Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
31/12/2009 12:12 # 1
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Chen nhau đi đăng ký thuê bao điện thoại di động trả trước


Các bạn nào chưa đăng ký thông tin cá nhân cho sim điện thoại của mình thì chiều nay nhanh chóng đi đăng ký nhé! Hết hạn rồi đó :(
Bài viết ở trang tinnhanh

Chen nhau đi đăng ký thuê bao điện thoại di động trả trước

Trong ngày 30-12, gần như tất cả cửa hàng giao dịch của các mạng di động đều quá tải khách hàng đến đăng ký thông tin thuê bao trả trước, thậm chí còn có tình trạng náo loạn tại một số điểm đăng ký.

1175733223_ImageView_aspx_ThumbnailID_38
Đông đảo khách hàng đến đăng ký thông tin cá nhân tại Trung tâm giao dịch MobiFone, TP.HCM chiều 30-12 - Ảnh: Minh Đức
79318667_ImageView_aspx_ThumbnailID_38
Đông đảo khách hàng đến đăng ký thông tin cá nhân tại Trung tâm giao dịch MobiFone ở TP.HCM chiều 30-12 - Ảnh: Minh Đức

Tại trung tâm giao dịch chính của MobiFone, Vinaphone trên đường Nguyễn Du (Q.1, TPHCM), nhân viên ở đây cho biết lượng khách hàng đến giao dịch những ngày gần đây tăng vọt. Riêng trung tâm giao dịch của MobiFone, lượng khách đến đăng ký thông tin rất đông, trung tâm phải chuẩn bị sẵn hàng nghìn mẫu giấy đăng ký để khách hàng đến là có thể đăng ký ngay, không cần phải lấy số đợi đến lượt giao dịch. Vì lượng khách quá đông nên rất nhiều người chậm chân đành phải quay về mà trong lòng canh cánh nỗi lo không thể đăng ký được. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại các điểm giao dịch của Viettel. Trước lượng khách hàng đến đăng ký ồ ạt những ngày gần đây, một nhân viên đã tỏ ra bực bội: “Trước kia không lo đi đăng ký, giờ nước đến chân lại ùn ùn kéo nhau đến rồi mắng chửi chúng tôi phục vụ không tốt”.

Hôm nay 31-12-2009, thời hạn cuối đăng ký thông tin thuê bao trả trước, các mạng đều cho biết sẽ gửi báo cáo tổng hợp việc đăng ký cũng như số lượng sim vi phạm cho Bộ Thông tin - truyền thông sau khi chính thức không tiếp nhận việc đăng ký thông tin của người dùng. Tuy nhiên trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đinh Việt Hưng - trưởng phòng giá cước tiếp thị MobiFone - cũng chia sẻ mong muốn bộ cho phép kéo dài thêm thời gian để khách hàng kịp hoàn thành việc đăng ký vì nhà mạng không nỡ “xử lý” chính các khách hàng của mình.

Kiên quyết cắt liên lạc từ 1-1-2010

Chiều 30-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Trần Đức Lai khẳng định bộ cương quyết yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động thực hiện việc cắt liên lạc đối với các thuê bao trả trước chưa hoàn thành việc khai báo thông tin cá nhân. Theo ông Lai, quy định đã ban hành được hai năm nhưng các doanh nghiệp vẫn ì ra không làm, khách hàng cũng thế nên đến thời điểm này bộ kiên quyết phải thực hiện. Như vậy, đến hết ngày 31-12, bảy doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ thông tin di động phải cương quyết cắt liên lạc đối với các thuê bao nằm trong diện này. Được biết, có khoảng 60 triệu thuê bao di động trả trước nằm trong diện phải đi khai báo lại thông tin.



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
31/12/2009 12:12 # 2
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Cách đăng ký thông tin thuê bao trả trước


Cách đăng ký thông tin thuê bao trả trước

TTO - Ngày 31-12 là thời điểm cuối cùng cho các thuê bao di động thuộc diện phải và nên đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước của mình (sử dụng quá 3 SIM/mạng di động, thông tin đã đăng ký chưa chính xác, cả trường hợp nhận được tin nhắn khuyến cáo đi đăng ký lại của nhà mạng).

>> Mất sim thuê bao trả trước nếu không đăng ký lại
>> Mất số điện thoại oan

 

Khách hàng đăng ký thông tin thuê bao trả trước tại trung tâm giao dịch MobiFone 80 nguyễn du quận 1, ngày 28-12 - Ảnh: Đức Thiện

Tuy nhiên, rất nhiều người dùng vẫn còn đang thắc mắc về các địa điểm thực hiện đăng ký lại thông tin cũng như các giấy tờ, thủ tục cần thiết. TTO xin hướng dẫn bạn đọc như sau:

- Đích thân người sử dụng SIM phải đi đăng ký thuê bao cho chính mình chứ không được nhờ người khác đăng ký hộ (trường hợp những người dưới 14 tuổi, không có chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu thì phải có bố mẹ hoặc người giám hộ theo quy định của pháp luật đứng bảo lãnh đăng ký).

- Khi đi đăng ký thông tin cá nhân, người dùng cần mang theo SIM số muốn đăng ký, chứng minh nhân dân và ghi nhớ 5 số điện thoại khác hay liên lạc. Địa điểm đăng ký là các trung tâm giao dịch, các cửa hàng được mạng di động ủy quyền. Tốt nhất nên đến các trung tâm giao dịch lớn của các mạng di động để thực hiện đăng ký vì nếu có vấn đề phát sinh thì có thể được tư vấn và giải quyết dễ dàng hơn.



 
31/12/2009 12:12 # 3
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Mất sim thuê bao trả trước nếu không đăng ký lại


Mất sim thuê bao trả trước nếu không đăng ký lại

TT - Bắt đầu từ 1-1-2010, những thuê bao điện thoại di động (ĐTDĐ) trả trước đăng ký thông tin sai hoặc sở hữu nhiều hơn ba sim của một mạng di động sẽ bị cắt liên lạc. Đó là quy định tại thông tư của Bộ Thông tin - truyền thông về quản lý thuê bao trả trước (số 22/2009/TT-BTTTT).

>> “Bán sim điện thoại như rau muống”
>> Sống bằng sim "ma"

 

Trong mấy ngày qua, hàng ngàn lượt người đã đến trung tâm giao dịch của hai nhà mạng MobiFone và Vinaphone trên đường Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) để kiểm tra, đăng ký thông tin cá nhân thuê bao ĐTDĐ trả trước. Theo các nhân viên của hai trung tâm, nhiều người cẩn thận đến kiểm tra lại thông tin đăng ký sim đang sử dụng để yên tâm hơn.

Cũng có nhiều người đến đăng ký giùm người thân với những lý do như không có thời gian rảnh, đi công tác xa, sinh đẻ... Thế nhưng nhân viên các nhà mạng đều thẳng thừng từ chối và yêu cầu đích thân người sử dụng ĐTDĐ trả trước phải mang chứng minh nhân dân và sim của mình đến mới được đăng ký.

Theo các mạng di động, đến thời điểm này việc đăng ký thông tin đều đã hoàn thành hơn 85%. Trong số còn lại vẫn còn nhiều người dùng ĐTDĐ trả trước chủ quan không biết hoặc nghĩ rằng đã đăng ký sim đang sử dụng rồi nên chưa đến đăng ký. Đại diện các mạng di động đều khẳng định đã gửi tin nhắn kêu gọi đăng ký đến những khách hàng thuộc diện phải và nên đăng ký lại thông tin.

Đó là khách hàng sử dụng quá ba sim/mạng, thông tin đăng ký không chính xác hoặc bị sử dụng đăng ký cho nhiều hơn ba sim/mạng. Các mạng đều khuyến cáo mỗi người dùng nên tự kiểm tra lại thông tin đăng ký của mình bằng cách gọi điện đến tổng đài mạng và nhờ nhân viên kiểm tra thông tin giúp.

Còn đối với những người dùng ĐTDĐ trả trước đã đăng ký thông tin đầy đủ nhưng vẫn nhận được tin nhắn khuyến cáo đi đăng ký của nhà mạng, theo đại diện Vinaphone, có thể vì thông tin của họ đã bị sử dụng để đăng ký cho nhiều sim khác. Do vậy nhà mạng khuyến cáo khách hàng đi đăng ký lại để chắc chắn sim đã được đăng ký đúng chủ thuê bao. Từ đó, việc xử lý các sim khác sau thời điểm 31-12-2009 dễ dàng hơn.

Hiện nay, đại diện của cả ba mạng ĐTDĐ lớn là MobiFone, Viettel, Vinaphone đều lo lắng có thể xảy ra phản ứng từ phía khách hàng bị cắt liên lạc đối với những sim đăng ký thông tin sai quy định. Chẳng hạn, thông tin của một thuê bao đã được đăng ký đúng bị sử dụng đăng ký cho nhiều sim khác nữa nhưng chủ thuê bao không hay biết.

Theo quy định, tất cả các sim đăng ký thông tin của chủ thuê bao này sẽ bị chặn liên lạc và đương nhiên chủ thuê bao sẽ khiếu kiện. Việc giải quyết có thể không khó nhưng sẽ gây phản ứng không hài lòng từ phía người dùng cũng như làm mất thời gian của người dùng lẫn nhà mạng. Vì vậy, đại diện các mạng đều mong muốn Bộ Thông tin - truyền thông cho kéo dài thêm thời hạn để “thuyết phục tất cả người dùng đăng ký chính xác”.

Mặt khác, cũng theo đại diện các mạng, vấn đề quan trọng nữa là hiện giờ kho dữ liệu thông tin đối chứng từ Bộ Công an vẫn chưa có. Do đó, việc đối chiếu để xác định độ chính xác của thông tin khách hàng đăng ký, hay làm căn cứ để giải quyết các tranh chấp có thể có sau này cũng như để quản lý các ĐTDĐ trả trước sẽ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

ĐỨC THIỆN



 
31/12/2009 12:12 # 4
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Mất số điện thoại oan


Mất số điện thoại oan

TT - Chỉ vì chủ quan, không đăng ký thông tin thuê bao trả trước mà nhiều người đã bị mất số điện thoại đang sử dụng hay bị người lạ quấy rầy.

 

Khách hàng đăng ký thông tin ở Trung tâm giao dịch MobiFone TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Có người một ngày nọ bỗng dưng không gọi được điện thoại nữa mà không rõ nguyên nhân. Đến khiếu nại nhà mạng mới té ngửa: thông tin chủ thuê bao đăng ký với nhà mạng là một người xa lạ nào khác và họ đã “lấy lại” số của mình đúng quy trình.

Mất sim vì không đăng ký

 

Quy định về đăng ký thông tin thuê bao
trả trước

Công văn số 2546/BTTTT-VT  về việc quản lý thuê bao di động trả trước hướng dẫn:

- Đối với chủ thuê bao bắt đầu sử dụng dịch vụ di động trả trước là cá nhân, kể từ ngày 10-8-2009 chỉ được sử dụng một loại giấy tờ hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của mình để đăng ký tối đa ba số thuê bao di động trả trước của mỗi mạng thông tin di động.

- Đối với chủ thuê bao là cá nhân đã đăng ký thông tin thuê bao trước ngày 10-8-2009 và đang sử dụng nhiều hơn ba số thuê bao di động trả trước của mỗi mạng thông tin di động, các doanh nghiệp thông tin di động có trách nhiệm tổ chức thông báo, hướng dẫn chủ thuê bao thực hiện việc thay đổi thông tin thuê bao đã đăng ký (đăng ký lại thông tin thuê bao) theo quy định đến hết ngày 31-12-2009.

Các mạng di động đều có một cơ chế giúp những người dùng chẳng may bị mất sim, hư sim hay mất điện thoại có thể lấy lại sim của mình bằng cách khai báo các thông tin cá nhân và 5-10 số điện thoại thường xuyên liên lạc nhất. Cách giải cứu này đã bị kẻ gian lợi dụng với người dùng chủ quan.

Khách hàng Nhật Tân (quận Tân Phú, TP.HCM) kể lại việc anh bị cướp sim trắng trợn: “Tôi mua một số điện thoại mạng MobiFone khá dễ nhớ tại một cửa hàng bán sim. Vì công việc cần liên lạc qua điện thoại nhiều nên tôi chấp nhận bỏ ra gần 1 triệu đồng để mua số này. Khi mua, tôi chỉ hỏi người bán là sim đã được kích hoạt chưa, người bán trả lời kích hoạt rồi và bảo chỉ cần gắn vô điện thoại là gọi ngay. Tôi nghĩ đơn giản vậy là đỡ mất công phải đăng ký thông tin.

Thế nhưng về xài chưa đến một ngày bỗng nhiên sim không liên lạc được nữa. Nghĩ sim bị hư tôi chạy ra hỏi người bán, họ trả lời không biết vì lúc tôi mua còn liên lạc được rõ ràng. Lên khiếu nại MobiFone thì được trả lời có người vừa báo mất sim điện thoại này và họ đã khai báo đúng quy định nên được lấy lại số. Giờ tôi chỉ biết kêu trời vì mình không có bằng chứng nào để kiện cả”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi khám phá thủ đoạn đơn giản được một số kẻ mua gian bán lận áp dụng với người mua sim mà anh Nhật Tân là một nạn nhân. Kẻ gian đã dùng một chiếc hộp kích hoạt sim để kích hoạt sim mới còn nằm trong thẻ nhựa và tiến hành các cuộc gọi đi - đến nhiều lần rồi mới đem bán lại cho khách hàng.

Sau khi bán xong, kẻ gian chỉ việc đến các trung tâm giao dịch khai báo bị mất sim. Đương nhiên, kẻ gian có đầy đủ thông tin từ tên đăng ký thuê bao đến các số liên lạc thường xuyên. Như vậy, kẻ gian có thể lấy lại số một cách đàng hoàng, còn người mua thì bị cướp số trắng trợn nhưng lại chẳng có bằng chứng nào để khiếu nại.

Coi chừng “Alô, tôi gọi từ tổng đài”

Chị T.H. (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết: “Lúc 10g26 ngày 18-9, tôi nhận được điện thoại từ số 08.39514... Cuộc trao đổi diễn ra như sau:

- Chào chị, có phải chị là M.H., chủ thuê bao số điện thoại này không?
- Không. Tôi là chủ thuê bao nhưng không phải là M.H.. Chị bên tổng đài MobiFone gọi hả?
- Vâng. Chúng tôi đang cập nhật lại thông tin chủ thuê bao, xin chị cho biết thông tin điều chỉnh”.

Vì nghĩ thời gian gần đây có nhiều người bị mất sim do chưa đăng ký thông tin nên chị H. đã cung cấp thông tin cá nhân (tên, tuổi, địa chỉ) của mình cho nhân viên kia. Sau khi cúp máy, chị H. “nghi ngờ vì việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước phải có số chứng minh nhân dân, nên tôi điện thoại lại tổng đài thì được biết số vừa gọi là của một công ty bảo hiểm bảo hiểm”.

Tương tự, anh T.D. (quận 8, TP.HCM) rất bực tức vì một nhân viên tên Nghĩa của một công ty bảo hiểm gọi vào số di động của anh để quảng cáo dịch vụ bảo hiểm. Khi anh D. hỏi từ đâu có được số điện thoại thì người nhân viên trả lời là do MobiFone cung cấp.

Đại diện MobiFone cho biết không hề có chuyện nhân viên MobiFone liên lạc với khách hàng để hỏi thông tin cá nhân. Việc đăng ký thông tin cá nhân hiện giờ là khách hàng phải đến các điểm giao dịch và trực tiếp đăng ký. MobiFone cũng khẳng định không có chuyện cung cấp số điện thoại cá nhân cho các đơn vị khác.

ĐỨC THIỆN



 
Các thành viên đã Thank anh2bmw vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024