Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
21/09/2023 22:09 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
MURPHY BẢO RẰNG ÔNG TRỜI ĐANG CHƠI BẠN


Về căn bản thì có một cái định luật được gọi là định luật Murphy, được đặt tên theo một ông tiến sĩ tên lửa nào đấy, và nó phát biểu đại loại như này: “Khi xui xẻo đến thì tụi nó sẽ đi theo hội.”
Sáng đi làm rồi mới nhớ ra quên điện thoại, đang tự chửi thầm mình thì xe bị hỏng, dắt vào tiệm sửa phát hiện ra túi không còn đồng tiền mặt nào nên phải chuyển khoản để trả tiền sửa xe, nhưng mà điện thoại để ở nhà cmnr thì chuyển khoản kiểu éo gì? Thế là phải bắt Grab về nhà lấy điện thoại, nhưng về đến cổng mới nhớ ra mình để quên chìa khóa ở tiệm sửa xe cmnr. Thế là lại phải năn nỉ ông Grab cho quay lại. Và để thêm phần hưởng ứng cho chuỗi xui xẻo của bạn thì trời bắt đầu đổ mưa …
Nếu bạn từng trải qua mấy cái ngày mắc dịch kiểu ấy thì tin vui là bạn không cô độc đâu. Có rất nhiều người cũng cùng cảnh ngộ với bạn. Thậm chí người ta còn phát minh ra hẳn một định luật cho việc xui xẻo đi theo hội được gọi là Định luật Murphy. 
Bên trên là diễn dải đơn giản, còn phiên bản đầy đủ thì nó gồm 4 phát biểu như sau:
1, Mọi chuyện không đơn giản như vẻ bề ngoài: nếu bạn nghĩ nhiệm vụ gì đó thật đơn, thì nó thực sự lắm vấn đề hơn rất nhiều.
2, Thời gian hoàn thành nhiệm vụ sẽ dài hơn so với dự tính
3, Nếu một việc có khả năng phát sinh sai sót, xác suất để sai sót đó xảy ra là rất lớn
4, Nếu bạn dự cảm một việc “có thể đi sai đường”, nó chắc chắn sẽ xảy ra.
Định luật Murphy nghe có vẻ bi quan, nhưng sự thực nó không được tạo ra với mục đích khiến mọi người mất đi động lực để thực hiện các mục đích cuộc đời của mình. Một trong những bài học mà định luật này đưa ra, đó là sự chuẩn bị thực sự rất quan trọng, bởi vì nếu chúng ta chấp nhận rằng có những nguy cơ xảy ra sai sót, thì khả năng sai sót đó xảy ra rất cao. Ngày nào bạn cũng mang ô thì trời nắng đẹp, nhưng chỉ cần đúng một hôm bạn không mang ô là trời đổ mưa ngay. Thế nên cho dù có nắng đẹp cả tháng thì bạn vẫn nên mang ô.
Trong cuốn sách Định luật Murphy: khám phá năng lượng cảm xúc tích cực của Lý Khiết, tác giả đã phân tích những mặt lợi và hại của định luật này, đưa ra những dẫn chứng trực tiếp và những phân tích khá thuyết phục để chỉ ra rằng chúng ta hoàn toàn có khả năng hoàn thành tốt mọi công việc và tránh được sai sót đáng kể nếu như chúng ta chỉ cần:
1, Nhận thức được khả năng xảy ra sai sót của công việc để có sự chuẩn bị hợp lý, đồng thời luôn đi kèm nó với các kế hoạch B, kế hoạch C.
2, Luôn giữ vững một tâm lý lạc quan.
Đấy, nó cũng chẳng đáng sợ lắm, đúng không? Một chiếc bánh phết bơ nếu bị rơi thì kiểu gì mặt phết bơ của nó cũng sẽ úp xuống. Nhưng miễn là bạn đừng bao giờ làm rơi cái bánh phết bơ thì cái mặt phết bơ nó sẽ chẳng bao giờ úp xuống cả. Hoặc nếu nó có úp xuống thì bạn hãy vui vẻ mà đi nhà hàng ăn giải xui, chứ cố chấp tức tối với cái bánh chỉ có tổn thọ thêm thôi.
Nếu bạn tò mò muốn đi sâu vào những bí mật của Định luật Murphy thì hãy thử nghía qua cuốn sách “Định luật Murphy: khám phá năng lượng cảm xúc tích cực” nhé.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024