Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/09/2017 12:09 # 1
vnrleo28
Cấp độ: 29 - Kỹ năng: 8

Kinh nghiệm: 34/290 (12%)
Kĩ năng: 40/80 (50%)
Ngày gia nhập: 17/09/2014
Bài gởi: 4094
Được cảm ơn: 320
Miệng lưỡi thế gian chỉ khiến tình yêu thêm khốn khổ...


 

Mùa này là mùa chênh vênh, mùa của những nỗi niềm không tên mà cứ vòng vòng xoay quanh rồi xô xát nhau vạch những vệt dài lên con tim vẫn chưa một lần ngưng rỉ máu. Tôi viết nên bài này là những cảm xúc thực tế, chân thật nhất của mình và dành cả cho những cô gái đang có một tình yêu tươi đẹp mà gặp phải sóng gió vì miệng lưỡi thế gian, đau lắm, xót lắm nhưng em ơi hãy tự làm chủ đời mình, còn lại âu cũng là điều tầm thường mà những điều tầm thường thì vẫn luôn bất tận.

Thực tế có thể nghĩ đơn giản như thế này:

Đừng bao giờ cố ý xáo trộn những cái gì đang an lành theo cách của nó.

Chúng ta đều là những con người vẫn còn đang ngây dại trong chính cái ma trận cuộc đời mà mình tự tạo ra, đừng cố gắng chứng tỏ mình trưởng thành, mình hiểu đời hơn người khác bởi suy cho cùng sau tất cả lớn tuổi chưa phải là đã chín chắn, người già họ thường có xu hướng nuôi dưỡng và tưới tắm tâm hồn mình như tâm hồn của một đứa trẻ. Bởi vậy mới nói đừng cố gồng mình lên "để lớn".

Chúng ta không thể chối cãi rằng có những người bước vào cuộc đời mình chỉ với mục đích để lại những kỷ niệm nhưng cũng có vô số người chúng ta biết đến họ chỉ như cái bóng, cái hồn ma cố xâm nhập, cố làm cho cuộc đời ta thêm khốn khổ, thử hỏi có đáng bận tâm không?

Miệng lưỡi thế gian chỉ khiến tình yêu thêm khốn khổ...

 
 
 
Learn More
 
 
 

Đêm qua, cái thời khắc ấy tôi thấy trước mắt mình chỉ có một màu đen, cái khoảng không trống trải mà họ tạo ra cho tôi tưởng chừng như có thể nhấn chìm bất cứ suy nghĩ hoang hoải nào đó. Mới đầu nghe có vẻ đáng sợ nhưng sau cùng ngẫm lại, à thì ra đó chỉ là cái thứ mà người đời vẫn gọi là "miệng lưỡi thế gian".

Những người đã từng đau đớn vì "người ta nói" hay như tôi mới đây thôi đã đau thắt lòng lại vì họ cười nhạo trên những cảm xúc chân thành, cười nhạo trên những nỗi đau, những yếu đuối mà chỉ cần tưởng tượng đến thôi là con tim có thể bị xé toác ra đến cả trăm ngàn mảnh.

Tất cả suy cho cùng cũng vì tình yêu, vì một con tim yêu, vì những xúc cảm chân thành dâng lên từ nơi sâu thẳm nhất mà con người chúng ta chắc ai đã và đang yêu đều có thể cảm nhận được điều đó. Khi tình yêu mà mình vun vén bị mang ra làm trò cười, khi những yêu thương mình vun đắp bị thế gian ngoài kia chế nhạo thì cũng đừng bận tâm, cứ vô tư ôm lửa ấp khói mà hong cho cay mắt ông trời, cuối cùng sót lại, chúng ta vẫn an yên còn đâu thì cũng có cái giá ở đó.

Miệng lưỡi thế gian chỉ khiến tình yêu thêm khốn khổ...

 

Thật sự cảm giấc ấy rất khó nói thành lời, có lẽ cuộc đời nó vốn là vậy, hôm nay có thể họ chê tấm áo mình rách nhưng chưa chắc họ vẫn đang lành lặn cả đời, cuộc sống luôn có vòng tuần hoàn của nó, đời sống là vô thường đâu biết tương lai ai cười ai, cứ từ từ mà sống, đừng hối hả, đừng vồn vã, đừng cố gắng thay đổi tình cảm của mình chỉ vì con chim tu hú, đừng phật lòng sĩ diện khi những gì nghe thấy chỉ là tiếng ếch kêu đêm.

Yêu, điều quan trọng nhất chính là tin tưởng nhau, tâm sự cho nhau nghe dù không phải tất cả dù là những điều vặt vãnh nhưng lại đầy ý nghĩa. Có những thứ cảm giác không thể làm chủ được con tim nhưng những khoảnh khắc ấy, những giây phút ấy điều chúng ta cần lại chỉ là một phút lặng lại, mọi chuyện sẽ trôi qua như chưa từng.

Miệng lưỡi thế gian chỉ khiến tình yêu thêm khốn khổ...

Bây giờ với những xúc cảm ngổn ngang đang dày vò từng dòng suy nghĩ, lắm lúc thật lòng chỉ muốn buông bỏ, vứt hết đi mà chọn cho mình con đường khác bằng phẳng hơn. Ấy nhưng thật sự, đừng giữ mãi cái suy nghĩ cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, mặc dù có thật đấy nhưng đâu ai biết cánh cửa mở ra ấy đang nằm ở tầng trệt hay trên lầu 78, một bước chân thôi, đâu phải cuộc đời chưa từng chứng kiến những mảnh đời như thế...

Vậy nên, nếu còn yêu nhau, hãy đặt mối quan hệ của mình trong một vòng tròn khép kín và tương tác với gia đình, người thân, còn lại, toàn là bụi, là cát, là những lá rụng ngổn ngang rồi chúng ta cũng sẽ nhấc chân qua như chưa từng đặt xuống...



Gmail: vnrleo28@gmail.com

Con người có thể mất đi nam tính, có thể mất đi nữ tính, nhưng đừng đánh mất nhân tính
Lớp : K20YDH1


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024