Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
07/03/2017 18:03 # 1
vnrleo28
Cấp độ: 29 - Kỹ năng: 8

Kinh nghiệm: 34/290 (12%)
Kĩ năng: 40/80 (50%)
Ngày gia nhập: 17/09/2014
Bài gởi: 4094
Được cảm ơn: 320
Điều gì ẩn đằng sau nụ cười của phụ nữ?


Phụ nữ sinh ra hẳn là để làm dịu đi những gắt gỏng và nồng nàn thêm những nhớ nhung.

Ông trời ưu ái cho chị em chúng ta sắc thái mềm mại như bồ công anh và rạng ngời như hướng dương. Nhưng điều này hoàn toàn không phủ nhận những phụ nữ có vẻ ngoài gai góc, cứng cõi - ẩn náu bên trong đó vô vàn điều bí ẩn – nhẹ nhàng – vẫn cuốn hút tựa đóa hồng nhung.

Vì thế gian này chẳng gì là tuyệt đối, nên hạnh phúc cũng tương đối với thế giới quan mỗi người. Niềm đau thì có lẽ cũng thế, nhưng tuyệt đối cuộc sống công bằng đến nỗi chẳng hề ai đau mà không hạnh phúc, chỉ khi đau trước thì mới lòi ra giá trị của cầu vòng sau mưa. Và hẳn những thân phận trải qua 2 mùa mưa nắng như vậy, họ luôn biết yêu thương và ngập tràn sức sống.

Muôn thuở, nụ cười và nước mắt mãi chơi với nhau như 2 người bạn – mỗi người 1 bên đầu chiếc bập bênh. Người lên – người xuống – lúc cân bằng. Tưởng tượng 1 chút, khi hạnh phúc vỡ òa là lúc niềm đau chiềm sâu trong kí ức. Nhưng đôi khi nước mắt lại trong suốt và tinh khiết chúc mừng cho sự trở về, ùa ra hết những nỗi đau kiềm nén, gột rửa 1 loạt những đắng cay – đồng thời – nắng lại tỏa trên đôi môi lấp lửng.

 

Điều gì ẩn đằng sau nụ cười của phụ nữ?

Không phải tôi bỏ qua vẻ khả ái của đàn ông, mà tôi cảm thấy mình yêu hoa và nên tôn vinh nó. Phụ nữ như hoa vậy, vẻ đẹp ủy mị của hoa khi được tưới nước và chăm sóc hàng ngày hẳn là khác với nét bất cần của dàn hoa tự nhiên bên đường, và cũng chẳng giống vẻ hào nhoáng của những bông hoa chưng trong lồng kiếng – uống nước hóa học – thiết nghĩ có lẽ đắt tiền.

Phải, thỉnh thoảng tôi chợt nghĩ cũng là phụ nữ, cũng là hạnh phúc, cũng là nụ cười, nhưng chỉ cần thêm 1 chút quan sát và con tim lãng tử 1 tí – tôi có thể nhận ra tuy thế mà không phải thế. Một cô gái được người yêu tặng 1 món quà cực kỳ giá trị theo cả nghĩa đen lẫn bóng, cô – hạnh phúc – cười – nhưng nụ cười sung sướng thỏa mãn về vật chất nó nhanh lắm, vì thõa mãn rồi mà. Xong!

 

Nhưng là 1 cô gái được bạn trai quàng cho chiếc khăn len khi mùa đông trút xuống. Cô – hạnh phúc – cười – và hẳn là đúng rồi – điều hạnh phúc này toát lên trên cả đôi mắt của cô ấy – cho đến đôi má ửng đỏ vì ngại ngùng và gương mặt thõ thẽ như đóa hướng dương lúc chiều tà. Cô gái có đôi mắt biêt cười này, dù cho là hồng gai, lan cẩm cù hay hoa giấy, đỗ quyên thì vẫn rón rén ôm hạnh phúc cho riêng mình.

Thế đấy, sắc thái nụ cười của người phụ nữ thì đa màu đa vẻ, và tôi hy vọng những người được họ yêu – hãy quan tâm đến sâu trong cảm xúc chứ không phải những giả vờ - phô trương; và hãy để niềm hạnh phúc của nhau thêm dài nhất có thể nhé.



Gmail: vnrleo28@gmail.com

Con người có thể mất đi nam tính, có thể mất đi nữ tính, nhưng đừng đánh mất nhân tính
Lớp : K20YDH1


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024