Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
20/09/2023 21:09 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
GỬI ĐẾN EM - NGƯỜI VẪN CHƯA HIỂU VỀ CON NGƯỜI VÀ TÌNH YÊU


Hẳn em sẽ thấy rất khó khăn. Người mang lại nỗi đau sâu sắc cho em và mối tình khiến em đau đớn, chắc chắn không thể coi như không có chuyện gì xảy ra, bởi dẫu sao cũng đã từng yêu nhau mà...
Dù giờ đây nói gì cũng thành thừa, nhưng nếu có thể, tôi vẫn muốn gửi đến em một lời này thôi. Tôi mong em đừng ủ rũ và tự trách mình khi đến phía cuối cuộc tình luôn khiến em cô đơn và thất vọng kia, người con trai ấy không còn dành sự quan tâm và tình cảm cho em nữa. Hai người chia tay tuyệt đối không phải vì em thiếu sót hay không đủ tốt. Có chăng chỉ là bởi trái tim em luôn ấm áp hơn những người bình thường khác mà thôi.
Tôi mong em từ nay hãy nuôi dưỡng cho mình sức mạnh để biết nhìn nhận con người, để không lặp lại nỗi đau tương tự thêm một lần nào nữa. Giữa thế gian ngàn vạn kiểu người này, hẳn sẽ có người lương thiện, ấm áp; cũng không thể không có kẻ xấu muốn lợi dụng em. Vậy nên trước khi định trao trái tim cho ai đó, hãy cho mình đủ thời gian, phải quan sát thật lâu mới có thể nhận biết đối phương thực sự là người như thế nào. Điều đó sẽ giúp ích
cho em rất nhiều trong việc kết nối các mối quan hệ với người khác.
Tôi hy vọng em hãy tránh thật xa những kẻ có tính ích kỷ đã ăn sâu vào lời nói và hành động. Nếu ở bên cạnh họ, em sẽ luôn hy sinh, phải cho đi, cuối cùng kết thúc mối quan hệ một cách vô ích. Vậy nên tôi mong em có thể gặp được người biết quan tâm đến em, dành sự chăm sóc dịu dàng cho em. Em vất vả như vậy là đủ rồi.
Điều cuối cùng tôi muốn nói với em, các vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh trong các mối quan hệ bất cứ lúc nào. Nhưng dù ở trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa, tôi mong em có được sự bình tĩnh để suy nghĩ và hành động một cách lý tính. Em không cần phải hấp tấp vội vàng như có điều gì hối thúc sau lưng, hãy cứ hành động theo tốc độ của mình, mạnh dạn vứt bỏ những thứ cần vứt bỏ và cẩn thận giữ gìn những điều quý giá bên cạnh mình.
Em hãy nhớ. Trái tim em là thứ không ai có thể tìm được ở nơi nào khác ngoài em. Thứ quý giá và hiếm hoi nhường ấy mà có người vẫn quay lưng lại thì hẳn anh ta là kẻ kém may mắn nhất trên đời. Bỏ lỡ mất điều quý giá là người ta chứ không phải em. Vậy nên đừng khóc, đừng tự dằn vặt bản thân mình. Em hãy là một đóa hoa xinh đẹp bung nở vào đúng thời điểm em mong muốn và làm đẹp cho thế giới này.
(Cô gái à, đừng để muộn phiền mãi theo em! - Yoon Geul)



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024