Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
15/05/2016 23:05 # 1
nhathung
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 42/300 (14%)
Kĩ năng: 26/50 (52%)
Ngày gia nhập: 30/05/2015
Bài gởi: 4392
Được cảm ơn: 126
Một số cách giúp bạn quay phim bằng smartphone ấn tượng hơn


Bạn đã bao giờ thử quay phim bằng chiếc smartphone của mình chưa? Hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến cho các bạn một số gợi ý để bạn có thể dùng chiếc smartphone của mình ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa một cách tuyệt đẹp nhé!

Smartphone ngày nay đã trở thành vật bất li thân của không ít người. Với trình độ Khoa học Công nghệ như hiện nay, con người yêu thích những thứ nhỏ gọn và được tích hợp nhiều tiện ích và ứng dụng. Một trong những tiện ích đó là camera ghi hình. Bạn hãy thử làm theo những gợi ý dưới đây và cho tôi xem kết quả sau khi thử nhé!

Quay phim ngang máy

Khi ghi hình bằng smartphone bạn nên để ngang máy. Như thế khuôn hình bạn bắt sẽ chuẩn hơn và đẹp hơn. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ những khuôn hình quá chặt khi quay dọc máy. Quay phim ngang máy cũng giúp bạn nhìn trên máy tính thuận tiện hơn và giúp bạn sẻ chia với nhiều người bạn hơn.

Hạn chế rung giật khi quay phim

Khi quay bạn hãy giữ thăng bằng chiếc điện thoại của mình để tránh rung hình. Việc giữ thăng bằng sẽ giúp bạn có những khung hình chuẩn, chuyên nghiệp và hạn chế “chóng mặt” khi xem lại.

dien thoai 1

Để hạn chế rung giật máy ảnh bạn có thể giữ fix máy và khi cần lia hoặc zoom thì di chuyển nhẹ nhàng và từ từ. Bạn nhớ đừng lia hoặc zoom nhanh quá nhé! Chính điều này làm hình ảnh của bạn bị xấu đi đó. Bạn có thể đặt máy ảnh lên một chân máy hoặc một giá đỡ chắc chắn, điều này cũng giúp bạn có những hình ảnh đẹp và ấn tượng.

Hạn chế tiếng ồn, tiếng động hiện trường quá to

Bạn có để ý nhưng video quay lại bằng máy ảnh thường chất lượng rất xấu không? Đó là khi quay bạn thường nói chen ngang khi đang quay hoặc lựa chọn điểm đứng quay không chuẩn. Bạn nên hạn chế nhược điểm này nhé!

Không nên sử dụng chế độ zoom

dien thoai 2

Chế độ zoom cho phép người quay cận cảnh đặc điểm hoặc cao trào sự việc, giúp người xem hình dung rõ hơn về nội dung video. Tuy nhiên, trên điện thoại chức năng zoom chỉ có tác dụng phóng to khung hình của bạn, tiêu cự trên thực tế là không thay đổi. Do vậy, chất lượng hình ảnh sẽ giảm thấp, độ bão hòa màu cũng giảm theo làm cho hình ảnh của bạn bị “vỡ” và không rõ nét.

Nếu khi quay phim trên smartphone, bạn muốn lấy cận cảnh đối tượng thì nên lại gần để quay chứ đừng nên đứng ở xa và zoom vào chủ thể.

Cài đặt ánh sáng chuẩn

Để quay một video bằng điện thoại có chất lượng tốt, bạn cũng chú ý đến ánh sáng nữa nhé! Việc cài đặt ánh sáng chuẩn sẽ giúp hình ảnh của bạn không bị tối hoặc bị cháy sáng, giúp hình ảnh đẹp hơn.

Không nên lạm dụng chức năng đèn Flash

Bạn đã nhìn thấy những video mà mặt người vàng ệch, mắt đỏ như máu trong khi xung quanh tối lại chưa? Đó không phải là “ma” đâu, đó là hậu quả của việc dùng đèn flash sai cách. Đặc điểm của đèn flash là quá sáng nhưng không sáng đều mà tập trung lại trên một diện tích nhỏ, vì thế mới xảy ra hiện tượng như trên. Vì thế khi quay phim bằng smartphone thì bạn hạn chế dùng đèn flash, tìm những nguồn sáng rộng, chiếu đủ lên các đối tượng và khuôn hình mà bạn định quay.

Dừng máy khi muốn chuyển cảnh

dt 3

Khi muốn chuyển cảnh, bạn không nên lia điện thoại đến đối tượng đó ngay lập tức mà hãy ấn “Pause” dừng câu hình trước và tiếp tục chuyển sang câu hình tiếp theo. Mục đích của thao tác này giúp hạn chế hình ảnh bị rung giật, chất lượng thấp.

Dùng microphone để thu âm thanh tốt hơn

Khi quay video, âm thanh là một yếu tố rất quan trọng sau hình ảnh. Nếu chất lượng âm thanh kém bạn khó có thể tiếp nhận toàn bộ thông tin thì đoạn video đó. Vì vậy, để thu âm tốt hơn, bạn nên sử dụng thiết bị chuyên dụng (microphone rời). Điều này giúp bạn thu âm tốt hơn và loại bỏ được các tạp âm bên ngoài.

Chú ý đến pin và thẻ nhớ trước khi quay

dt 4

Thật tồi tệ nếu đang quay mà điện thoại báo hết pin hoặc thẻ bị đầy. Vì vậy trước khi quay bạn nhớ chú ý kiểm tra 2 thiết bị này nhé!

Biên tập lại đoạn video vừa quay

Khi bạn quay tức là bạn đang tạo nên các đoạn clip thô, chưa có nội dung mềm mượt mà còn lộn xộn. Vì thế khi quay xong bạn có thể chỉnh sửa video ngay trên điện thoại mà không cần dùng đến máy tính. Phần mềm trên điện thoại được tích hợp đủ các tính năng như cắt ghép hình ảnh, âm thanh, hiệu ảnh cho video… Bước cuối cùng này sẽ tạo cho video “cái hồn” của nó.

Trên đây là một số gợi ý để bạn quay phim bằng điện thoại được tốt hơn. Chúc các bạn lưu giữ cho mình những khoảnh khắc khó quên với gia đình và bạn bè nhé!

picture.vn




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024