Bạn phải chạy được dự toán, phân tích hao phí tài nguyên.
Đối với tất cả các loại phần mềm, khi chạy xong nó có các sheet: Phân tích vật tư
Đến bảng tổng hợp vật tư
Như vậy, ta quan niệm rằng, tất cả các công việc đều sử dụng số loại vật tư như bảng tổng hợp. Trường hợp không có dùng vật tư nào trong danh mục, thì khối lượng bằng không.
Để thiết lập việc truy xuất số liệu, ta dùng chuỗi nối gồm: tên công việc_tên tài nguyên.
Do ở đây có 12 việc nên ta đại diện tên công việc bằng số thứ tự, còn nếu tài nguyên có mã thì đại diện tài nguyên bằng mã của nó.
Vì dụ: Gia công lắp dựng cốt thép_đá dăm 1x2 thành 1_đá dăm 1x2
Nếu đá dăm 1x2 có mã là :5817 thì ta dùng chuỗi nối 1_:5817.
Làm việc nối này ở Excell dễ dàng :
- Chèn thêm 1 cột.
- Nối chuỗi: Nếu cột MÃ không trống, thì nối số lớn nhất từ cột STT (vị trí cố định đầu tiên của cột đến hàng đang xét), nếu không để trống ("")
Chuyển qua Sheet tổng hợp vật tư, tiến hành nối chuổi ngang.
Sau đó lọc tìm ở bảng phân tích vật tư cho từng chuổi.