Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
27/02/2024 17:02 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Honda Giorno+ có thể được bán ở Việt Nam trong năm nay, đối đầu với Yamaha Grande?


Honda Giorno+ có thể được bán ở Việt Nam trong năm nay, đối đầu với Yamaha Grande?
 
Honda Giorno+ là mẫu xe tay ga thuộc phân khúc 125cc, có kiểu dáng nữ tính và khác biệt hơn so với các dòng xe khác mà Honda Việt Nam đang bán. Một số nguồn tin mình nhận được cho thấy có vẻ dòng xe này sẽ sớm có mặt ở thị trường trong nước.

Thật ra trước đó, Honda Giorno+ từng được một số cơ cở tư nhân ở TP.HCM nhập về và bán với giá lên tới gần 100 triệu, trong khi ở "quê nhà", giá xe chỉ rơi vào khoảng 41-45 triệu tùy phiên bản. Việc xe được nhập khẩu hoặc lắp ráp một cách chính thức bởi Honda chắc chắn sẽ giúp cho người Việt chúng ta tiếp cận với xe dễ dàng hơn nếu cảm thấy thích.


Honda-Giorno-125-tinhte-4.JPG

Trên thực tế, cái tên Giorno không quá xa lạ ở thị trường Nhật, khi phiên bản 50cc của dòng xe này đã được Honda kinh doanh trước đó. Giorno+ gần đây được Honda đăng ký bản quyền về thiết kế ở Việt Nam, cho thấy tiềm năng trong việc bán chính hãng.

Nếu điều đó thực sự xảy ra, giá bán sẽ rất sát so với giá bên Thái chứ mình nghĩ sẽ không cao như hiện tại. Tại Việt Nam hiện nay, Honda không có đối thủ nào trực tiếp để đối đầu với Grande của Yamaha, và có thể Giorno+ sẽ đảm nhận vai trò đó.
 


Honda Giorno+ có ngoại hình khá mềm mại, hướng đến các khách hàng nữ. Về tổng thể mình nhìn thấy nó có rất nhiều nét tương đồng với mẫu xe máy điện VinFast Vento. Xe có hệ thống chiếu sáng LED 2 tầng, đèn xi nhan đặt thấp nằm bên dưới yếm trước.

Honda-Giorno-125-tinhte-3.JPEG

Mặt đồng hồ của xe là dạng LCD đơn sắc hình chữ nhật, với thiết kế giống như trên Honda Vario nhưng được bọc nhựa bên ngoài dày dặn hơn. Xe có 2 tùy chọn phanh là CBS hoặc ABS dành cho bánh trước. Mâm xe kích thước 12 inch ở phía trước lẫn phía sau.

Honda Giorno+ được trang bị động cơ eSP+ dung tích 125cc làm mát bằng dung dịch. Chi tiết về thông số không được tiết lộ. Một thông số cũng khá ấn tượng trên Giorno+ đó là dung tích cốp tới 30 lít, cũng khá lớn trong thế giới xe ga phổ thông hiện tại, nhưng chắc chắn là chưa qua được LEAD.


Honda-Giorno-125-tinhte-2.jpeg

Ở thời điểm này, nếu xét ở hạng mục xe tay ga, Honda cung cấp cũng khá ít lựa chọn ở thị trường Việt Nam. Các mẫu xe hiện có bao gồm Honda AirBlade, Vision, SH, SH Mode, LEAD, Vario 160 và Vario 125. Bổ sung thêm một vài dòng xe chắc chắn sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn khi mua xe, đặc biệt là không phải mua xe "xách tay" với giá cao nữa.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024