Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/03/2021 22:03 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] Bí Quyết Marketing Trên Nền Tảng Mạng Xã Hội: 7 Cách Để Instagram Của Bạn Thu Hút Tương Tác


Bài viết này sẽ tặng bạn một số ý tưởng giúp tài khoản Instagram của bạn lấy được dấu tick xanh, tăng lượng tương tác và theo dõi, cũng như quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn đến nhiều người hơn

 Trung bình mỗi ngày ở "vùng đất" Insta, có 80 triệu bức ảnh được chia sẻ . Làm cách nào để bạn thu hút được sự chú ý của mình trong một biển các video được tải lên các hashtags phổ biến như #blessed và đâu là chìa khóa để thu hút những người theo dõi trung thành? Từ việc thúc đẩy doanh thu đến nâng cao hồ sơ của bạn hay chỉ đơn giản là làm cho những câu chuyện trên Insta của bạn trở nên không thể bỏ qua, Marie Louise Pumfrey, người sáng lập Instagram và công ty truyền thông MLPR, chia sẻ những kiến thức. Hãy sẵn sàng để biến bản thân thành siêu sao Instagram. Những bí quyết này tuy nhỏ, nhưng nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.


  1. Liệt kê mục tiêu của bạn.


   Nếu không có bản kế hoạch kinh doanh rõ ràng hoặc mục tiêu KPI chính xác thì không thể nào khởi nghiệp được. Nên hãy tập trung vào cái mình muốn đạt được, và cách tốt nhất để làm cho tài khoản Instagram của bạn phục vụ bạn, mục tiêu và thương hiệu của bạn (nếu có). Ngay cả khi đó chỉ là bài viết bạn khi còn nhỏ, việc hiểu và thiết lập thị trường ngách của bạn có thể đảm bảo rằng bạn phát triển một lượng người theo dõi nhiệt tình một cách tự nhiên. Những người khác trong lĩnh vực của bạn đang làm gì? Bạn có thể tạo ra điều gì khác biệt, thực tế và hấp dẫn? Chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề thực tế về cách tối đa hóa tác động của hồ sơ của bạn, nhưng người ta sẽ không bao giờ bỏ qua một tiểu sử ngắn gọn, dí dỏm và thu hút sự chú ý. Biểu tượng cảm xúc là điểm nhấn của bạn, hãy thêm một liên kết ngắn gọn bitly để giữ cho nó gọn gàng và đảm bảo rằng các yếu tố hình ảnh trên feed của bạn cũng thể hiện thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền tải. Quan trọng nhất, nếu bạn trông có vẻ như đang vui vẻ, ai tình cờ đi ngang qua sẽ muốn tham gia bữa tiệc Insta đó. 


2.  Mời mọi người

Marie Louise khuyên bạn nên coi tài khoản Instagram của mình như một bữa tiệc buffet không bao giờ kết thúc - hãy dọn dẹp trước khi mọi người đến, tạo bầu không khí,niềm nở và chào đón cũng như dễ dàng kết nối và giữ liên lạc. Hãy xem xét những cách phối màu nào tóm tắt những gì bạn đang có, chủ đề bạn đang theo đuổi và những gì bạn sẽ phục vụ.  Hãy lưu những câu nói truyền cảm hứng và hình ảnh bạn thích, thử tập trung vào một đối tượng tiêu điểm và cân nhắc rằng người truy cập nhìn thấy từ chín đến mười hai hình ảnh trên grid của bạn cùng một lúc, vì vậy, hãy thoải mái thay đổi kiểu và feed (trang cá nhân) của bạn phù hợp với điều này.

    Tương tác với người khác bằng cách đăng lại bài và ghi nhận những Instagrammer khác mà bạn ngưỡng mộ (nhưng đừng ), thêm một thẻ vị trí để kết nối với những người khác xung quanh bạn. Hãy nhớ rằng ‘khách’ quan trọng hơn bạn, vì vậy, hãy giải quyết nhu cầu, mong muốn và vấn đề của họ và xác định những gì khán giả có thể muốn ở bạn. Trả lời các bình luận, hãy nhớ rằng bạn có thể thay đổi tên và tiểu sử hoặc mô tả doanh nghiệp của mình để giữ cho mọi thứ luôn năng động và sử dụng các hashtag rõ ràng thay cho hashtag chung chung trong các bài đăng để đảm bảo bạn đang tiếp cận “người theo dõi” của mình.


3. Đăng bài có kế hoạch


Thuật toán hiện đại mới của Instagram nổi tiếng với việc gây đau đầu cho ngay cả những người dùng nổi tiếng nhất. Trớ trêu thay, đối với một nền tảng được cho là 'tức thì', feed (trang cá nhân) của bạn sẽ không theo trình tự thời gian nữa, hình ảnh của bạn có thể ít được hiển thị hơn và các bài đăng có mức độ tương tác cao hơn (đọc: thích, nhận xét, lượt xem, chia sẻ và lưu) được đẩy lên đầu feed của bạn, thậm chí nếu chúng được đăng lên vào thứ Năm tuần trước. Đây có thể là một vấn đề phức tạp để giải mã, nhưng hãy tối đa hóa cơ hội được nhìn thấy của bạn bằng cách gắn thẻ có chiến lược, liên kết và thông tin hữu ích, lời kêu gọi hành động và câu hỏi để thúc đẩy bình luận, mức độ tương tác và hình ảnh hấp dẫn. Hãy sử dụng bộ lọc, đảm bảo rằng các bài đăng không quá 'giống nhau' (ngay cả khi bạn đang muốn giữ mọi thứ nhất quán - tách biệt các bài đăng quá giống nhau) và sáng tạo - hãy cân nhắc tạo hình ảnh đặc biệt trên màn hình để tạo sự khác biệt cho hình ảnh của bạn từ đám đông trực tuyến.

Về vấn đề thời điểm đăng, trong khi dòng thời gian bị thay đổi, vẫn có mức tăng đột biến trên Instagram khi Hoa Kỳ và Úc thức dậy, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng công cụ lập lịch để căn chỉnh bản thân với những thời gian này để kiểm tra mức độ tương tác, và bất cứ điều gì bạn làm không nên đăng công khai trên Insta - hai bài đăng mỗi ngày là quá đủ, và Marie Louise cho rằng ba bài là quá nhiều. Đừng đăng bài quá nhiều trong một ngày.


4. Kể câu chuyện của bạn

Instagram Stories có thể được coi là ""hậu trường" của "bữa tiệc Insta" - đầy sôi động và riêng tư hơn. Marie Louise khuyến khích sử dụng nhãn dán, ảnh GIF, màu sắc tươi sáng và hãy thoải mái thể hiện chất riêng của mình. Chia sẻ những đoạn trích về cuộc sống và công việc của bạn từ đằng sau hậu trường và đừng ngại “phô bày nhược điểm”. Điều đó có thể khiến bản thân và thương hiệu của bạn trở nên gần gũi hơn, tùy thuộc vào việc bạn đăng bài từ tài khoản cá nhân hoặc tài khoản doanh nghiệp. Các cuộc thăm dò trên Instagram Story có thể rất hữu ích cho việc nghiên cứu thị trường, trong khi kể 'câu chuyện' bằng hình ảnh có thể thu hút khán giả. Cân nhắc lập kế hoạch để phát trực tiếp trên Instagram, qua đó coi tài khoản của bạn gần giống như một kênh truyền hình - động não các ý tưởng và điểm thảo luận và giữ cho nó tương tác với khán giả. Các câu chuyện giúp tài khoản của bạn luôn sống động - chỉ riêng các bài đăng tĩnh sẽ không làm được điều đó.


5. Chia sẻ các con số


   Nếu bạn đã có tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ có thể theo dõi ‘thông tin chi tiết’ - theo dõi lượt truy cập hồ sơ, hoạt động quảng cáo và phân tích về hiệu quả hoạt động của bạn theo thời gian. Sử dụng thông tin này để điều chỉnh các bài đăng trong tương lai để xem những gì đã hiệu quả, những gì chưa hiệu quả và tùy thuộc vào bất kỳ phản hồi nào trong bình luận và thăm dò ý kiến. Tìm hiểu xem mọi người đang sử dụng tài khoản của bạn như thế nào và cung cấp những đoạn trích hấp dẫn về những gì họ thích để giữ họ quay lại với tài khoản. Có một nhóm đối tượng trọng điểm để mở rộng ảnh hưởng của bạn, đồng thời hợp tác để làm Instagram takeover (một người nổi tiếng hoặc nhân viên thay mặt nhãn hàng để đăng bài trên Instagram của nhãn hàng đó) và tương tự với các doanh nghiệp khác, nhân vật và tài khoản nổi tiếng phù hợp với tầm nhìn và giá trị thương hiệu của bạn.


6. Tải ứng dụng

Bên cạnh thông tin nội bộ của Instagram, có rất nhiều công cụ ngoài kia để thúc đẩy bài đăng của bạn, giúp bạn khám phá Instagram và thực sự trau dồi mọi thứ từ dùng hashtag hiệu quả đến xem ai đang chơi trò chơi theo dõi / hủy theo dõi. 

  • Command: Một công cụ phân tích có thể được sử dụng trên cả hồ sơ cá nhân và doanh nghiệp để đánh giá mức độ hiệu quả của việc sử dụng hashtag của bạn, ngoài ra, nó sẽ đưa ra những con số về những người đã theo dõi và sau đó hủy theo dõi bạn.
  • Later: Có rất nhiều ứng dụng lập lịch (tương tự Tailwind) - bạn có thể chú thích bài đăng, xem trước grid của mình và thời gian đăng bài chính xác.
  • Typorama: Cung cấp kho hình ảnh mà bạn có thể đặt văn bản lên đó - đặc biệt tiện dụng cho các chiến dịch.
  •  KiraKira +: Một ứng dụng làm mờ ảnh và tăng thêm độ lấp lánh cho ảnh và video.
  • Squaready và SquareadyV: Cắt ảnh và video để vừa với Instagram square và cho phép bạn xem thử với các nền hình ảnh.
----------------------------------------------------------------------------------------------

Tác giả: Anna Hunter

  Link bài gốc: 7 SECRETS OF INSTAGRAM SUCCESS

Dịch giả: Võ Đặng Hồng Ngọc - ToMo - Learn Something New 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024