Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/04/2010 15:04 # 1
Barbie
Cấp độ: 12 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 113/120 (94%)
Kĩ năng: 44/100 (44%)
Ngày gia nhập: 08/12/2009
Bài gởi: 773
Được cảm ơn: 494
Yếu tố cần thiết của chiến lược Marketing cơ bản đối với các công ty kiểm tóan độc lập mới - Gv Nguyễn Thị Hồng Minh


YẾU TỐ CẦN THIẾT CỦA CHIẾN LƯỢC MARKETING CƠ BẢN ĐỐI VỚI CÁC CÔNG TY KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP MỚI

                                                         GV: Nguyễn Thị Hồng Minh

          Nền kinh tế càng phát triển dẫn đến nhu cầu về kiểm toán ngày càng lớn, do vậy trong thời gian vừa qua số lượng công ty kiểm toán độc lập được hình thành ngày càng nhiều. Tuy nhiên, những công ty kiểm toán độc lập mới thành lập cũng gặp không ít khó khăn trong việc thu hút khách hàng kiểm toán do các công ty này chưa có uy tín và chưa có thương hiệu như các công ty kiểm toán khác. Vì vậy, bên cạnh việc nâng cao chất lượng kiểm toán, mở rộng nhiều dịch vụ kiểm toán thì các nhà quản trị công ty cũng cần quan tâm đến các chiến lược marketing để thu hút khách hàng kiểm toán.

          Để xây dựng nên một chiến lược marketing, nhà quản trị cần quan tâm đến các yếu tố cần thiết sau:

1. Tìm hiểu về công việc của công ty kiểm toán độc lập

          Để tìm hiểu về mình, nhà quản trị của công ty kiểm toán độc lập cần sử dụng mô hình SWOT để phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của chính công ty mình. Điểm mạnh và cơ hội là cái quan trọng, vì vậy các nhà quản trị cần tận dụng thế mạnh của mình để xây dựng nên một chiến lược marketing hợp lý.

          Bên cạnh đó, nhà quản trị cần đánh giá có cách nào để thay đổi hoặc cải thiện chất lượng dịch vụ kiểm toán của mình để tăng doanh thu và lợi nhuận. Và nếu có thì nó trở thành một vai trò quan trọng trong chiến lược của mình

          Nhà quản trị cũng cần đánh giá môi trường kinh doanh hiện tại có ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của mình hay không? Và cần dự đoán những điều sẽ xảy ra trong tương lai

2. Tìm hiểu về khách hàng kiểm toán

          Khi tìm hiểu về khách hàng kiểm toán, nhà quản trị cần tìm hiểu cả khách hàng cũ, khách hàng mới và khách hàng tiềm năng của mình. Để làm được điều này cần trả lời các câu hỏi sau:

          - Khách hàng kiểm toán cần loại dịch vụ kiểm toán? Họ muốn điều gì từ dịch vụ kiểm toán của mình? Tại sao khách hàng cũ vẫn sử dụng dịch vụ kiểm toán của mình mà không sử dụng dịch vụ kiểm toán của các công ty kiểm toán khác? Khách hàng kiểm toán đã hoàn toàn hài lòng với dịch vụ kiểm toán mà mình cung cấp chưa?

          - Loại khách hàng kiểm toán nào đóng góp nhiều nhất vào doanh thu của công ty? Khách hàng nào đem lại nhiều lợi nhuận nhất

          - Ngoài vấn đề về giá phí kiểm toán, khách hàng kiểm toán còn quan tâm đến điều gì nữa? Chất lượng –Sự tin cậy – Hiệu quả - Giá trị của đồng tiền

          - Cách thức giao tiếp tốt nhất với khách hàng là gì?

          - Công ty có khả năng phát triển các dịch vụ khách hàng hiện tại không?

3. Mục tiêu

          Xây dựng mục tiêu hoạt động cần thống nhất với sự hiểu biết của nhà quản trị về công việc kinh doanh của mình và khách hàng kiểm toán

          Xây dựng mục tiêu theo mô hình SMART – chi tiết, đo lường được, có thể đạt được, hiện thực và có thời gian cụ thể.

4. Các dịch vụ kiểm toán

          Để có thể đa dạng hơn các dịch vụ kiểm toán nhà quản trị cũng cần trả lời các câu hỏi sau:

          - Công ty sẽ định giá cho từng dịch vụ kiểm toán như thế nào? Giá phí kiểm toán của từng dịch vụ kiểm toán có khác với các công ty kiểm toán khác không?

          - Có cách nào tốt nhất cung cấp dịch vụ kiểm toán? Công ty có nên sử dụng người môi giới hay người trung gian không?

          - Làm thế nào để giới thiệu về công ty mình cũng như các dịch vụ kiểm toán mà mình cung cấp?

          - Khách hàng kiểm toán đã sử dụng các dịch vụ kiểm toán chủ yếu nào do mình cung cấp? Có nên mở rộng thêm các dịch vụ kiểm toán mới hay không?

          - Loại dịch vụ kiểm toán nào mang lại nhiều doanh thu và lợi nhuận cho công ty?

          Với những tìm hiểu và đánh giá như trên, các công ty kiểm toán độc lập mới có thể xây dựng cho mình một chiến lược markting hợp lý.

 

         






Sức mạnh nằm trong tay ta


 
Các thành viên đã Thank Barbie vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024