Arta sẽ là một hỗn hợp thú vị của các chức năng công cộng: một 'bánh mì' của điện ảnh, quảng trường, bảo tàng và công viên. Art House, Quảng trường nghệ thuật, nghệ thuật Show, Nghệ thuật viênBy đẩy bánh sandwich chương trình này xuống ở một bên mái nhà trở nên dễ tiếp cận. Đồng thời xây dựng mở ra sông. Phong cảnh mái dễ dàng xuất hiện với sự treo sôi động cuộc sống thành phố: 'băng tích đô thị. Nghệ thuật Quảng trường sẽ được đặt giữa các bảo tàng và các rạp chiếu phim tạo thành một hành lang chiến lược cho tất cả các chức năng trong tòa nhà. Nghệ thuật Quảng trường được dự định như là chất xúc tác trao đổi giữa các chương trình khác nhau bao quanh nó. Nó cũng sẽ phục vụ như là trung gian giữa các công việc xây dựng, thành phố: một giao diện không gian. Ngưỡng nên được giảm thiểu.Để thực hiện một cách tốt nhất có thể có hình vuông trong nhà nên ngang bằng với mặt đất. Để làm điều này có thể hội trường bộ phim được định vị -daylight ngầm và quan điểm để bên ngoài không quan trọng đối với phần này của theo chương trình với Quảng trường nghệ thuật trên đầu trang. Chào mừng bạn! Du khách có thể đi xuống trong một 'hẻm núi điện ảnh' khai quật từ quảng trường. Một trong những hội trường dường như "thoát" từ cơ sở, giống như một ngọn đèn dung nham: nó sẽ trở thành một biểu tượng nổi bật và rất rõ ràng cho rạp chiếu phim như một toàn thể. Nhờ có vị trí cao của nó kết nối dễ dàng với các bảo tàng, nó có thể trở thành điểm trao đổi. Cửa sổ lớn cho phép sử dụng vượt ra ngoài hộp đen. Một quán cà phê bổ sung hoặc tiền sảnh có thể được đặt trên với tầm nhìn tuyệt đẹp hàng đầu.Các khu vườn điêu khắc là một phần cơ bản của bảo tàng hiện nay.Hãy mang nó trở lại. Bằng cách nhẹ nhàng bước xuống khối lượng một chuỗi các hình vuông màu xanh lá cây xuất hiện, một nghiêng New York High Line: bậc thang khổng lồ mời cho một dạo lên hàng đầu.Đây thác trừu tượng của màu xanh lá cây tạo thành một nền tảng thú vị cho việc hiển thị các bộ sưu tập tác phẩm điêu khắc. Hy vọng rằng các khu vườn điêu khắc có thể được biến thành một công viên công cộng: các môn thể thao, giải trí và nghệ thuật. Ăn trưa, hố cát, 'bootcamp. Mưa như thác nước? Bể bơi ngoài trời với một cái nhìn!Các tuyến trên mái nhà là một "ánh sáng" phiên bản của cầu thang Baroque trong khu vườn của Villa Garzoni:. Một hệ thống các chuyến bay đối xứng mà gió lên, mà đỉnh cao là tầm nhìn tuyệt đẹp trên sông Rhine và thành phốBằng cách đại chúng vào không gian ánh sáng ban ngày từ miền Bắc sẽ đi vào bên trong tòa nhà. Một gian hàng nhỏ trên đỉnh núi có một quán cà phê và các khu cho các nghệ sĩ tại nơi cư trú cũng như thang máy để quảng trường nghệ thuật. Bảo tàng có thể đạt được trực tiếp từ các mái nhà. Hành lang bảo tàng có được một vị trí hợp lý trên đầu trang của bánh sandwich; nếu muốn, ánh sáng ban ngày có thể dễ dàng được đưa vào bảo tàng và cửa sổ được đặt một cách cẩn thận sẽ cấp toàn cảnh tuyệt vời. Một trong những phước lành của hình nêm, của 'touchdown', là bảo tàng đáp ứng các cấp độ đường phố; nó có thể được nhập trực tiếp từ Quảng trường nghệ thuật. Về nguyên tắc, không gian trưng bày có hai lối vào.Những người quản lý có thể quyết định việc định tuyến. Bạn có thể bắt đầu dưới đây và tìm bạn đường lên hoặc đi thang cuốn lên trên và đi xuống từ đó. Bằng cách lật sự chỉ đạo của hai kinh nghiệm không gian băng tải cơ bản khác nhau có thể được tổ chức. Bên trong bảo tàng một cầu thang lớn kết nối các cấp độ tiếp theo. Cầu thang di động có thể tạo ra các phím tắt theo ý muốn, cho phép giám tuyển để mở ra mạch thay đổi từ chương trình để hiển thị. Cao nguyên thang máy mang lại cho khán giả để cấp độ tiếp theo. Các thang máy là hơi quá khổ cho phép các tác phẩm điêu khắc (hoặc sofa, hoặc bàn đọc sách hay ...) để đi cùng với các du khách trên đường lên hoặc xuống, tạo hiệu ứng động nghệ thuật một cách bất ngờ.Chúng tôi đề nghị các bộ sưu tập vĩnh viễn không nên được đặt trong một cụ thể một phần của bảo tàng nhưng có thể được "giải phóng" để đi du lịch thông qua bảo tàng. Khi mối quan hệ mới này có thể được tạo ra với không gian riêng của mình và bao giờ thay đổi nội dung của bảo tàng. Làm thế nào một bảo tàng có thể được định hình theo một cách mà là không xác định và vẫn còn đầy đủ các nhân vật cùng một lúc? Làm thế nào bạn có thể kết hợp một kế hoạch "mở" cho phép -đó configurations- vô tận với một kinh nghiệm không gian cụ thể? Trong Arta tiến thoái lưỡng nan này có thể được giải quyết bằng cách kết hợp các phòng thành một hội trường lớn mà sau đó được phân đoạn trên độ cao khác nhau.Bảo tàng có thể được kinh nghiệm như ONE cảnh quan nội thất lớn, hoặc được biến thành một chuỗi các phòng riêng biệt với màn trình diễn yêu cầu cụ thể của họ và bầu khí quyển. Các module cho phép tự do trong tổ chức và đồng thời cung cấp một quang phổ của các điều kiện không gian độc đáo. Các nhân vật bước của bảo tàng dẫn đến một số cơ hội có giá trị: ánh sáng ban ngày có thể nhập vào một cách "tự nhiên", nó sẽ trở thành có thể thiết lập mối quan hệ trực quan và kết nối vật lý với cả khu vườn điêu khắc trên mái nhà và Quảng trường nghệ thuật dưới đây.Việc phân chia tổ chức -level làm cho thay đổi quan điểm và quan điểm bất ngờ về nghệ thuật; theo cách nó làm tăng phổ nhìn thấy được. Ngoài ra, không gian chiều cao gấp đôi ra đời tại mỗi 'bước' có thể kích động can thiệp cụ thể. Arta, như một hệ quả của khối lượng bước, mở ra cho công chúng và sông. Hình dạng nêm tạo ra không gian cho các đối tượng lớn hơn để chiếm Quảng trường nghệ thuật: hội trường đa chức năng, các 'nổi' rạp chiếu phim, văn phòng (có ban công hướng về nội thất để thúc đẩy tương tác), việc tiếp nhận, tủ quần áo và tác phẩm nghệ thuật tất cả nép mình trong các loại mở 'mỏ'.Các quán cà phê có thể được giao với Quảng trường nghệ thuật để trở thành nghiêm trọng Grand. Một màn hình xoay LCD -similar vào phần trên camera- của bạn có thể làm việc như là một dấu hiệu tàu khổng lồ. Màn hình có thể, trong số nhiều điều, hiển thị các trailer của phim được trên. Nó luân phiên có thể phục vụ người đi bộ trong Nieuwstraat, mọi người trên sân thượng của quán cà phê lớn, khách truy cập của quảng trường nghệ thuật hoặc khách ngồi uống nước trên ban công mới trên sông Rhine. Chúng ta hãy đi xem phim tối nay!
Địa chỉ: Arnhem, Hà Lan
Kiến trúc sư: Kiến trúc sư NL
Nhóm dự án: Pieter Bannenberg, Walter van Dijk, Kamiel Klaasse, tướng Yamamoto, Eke Hoekstra, Jose Ramon Vives, Laura Riano, Sander van de Weijer, Arne van Wees, Mario Genovesi en Shane Dalke , Peter Bijvoet, DGMR Kích thước: 8.500 mét vuông vào năm: 2014 Khách hàng: Thành phố Arnhem Loại: dự thi
Điều bởi Marco Rinaldi
với permalink:
http://aasarchitecture.com