Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/08/2014 14:08 # 1
sat_thu_nikita
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 88/90 (98%)
Kĩ năng: 29/50 (58%)
Ngày gia nhập: 27/09/2011
Bài gởi: 448
Được cảm ơn: 129
Sức mạnh của Email Marketing


Sức mạnh của Email Marketing 

Email Remarketing hiệu quả như thế nào?

Nghiên cứu Forrester cho thấy remarketing emails lại có thể tạo ra doanh thu lớn hơn gần 4 lần và lợi nhuận ròng lớn hơn 18 lần so với marketing  sử dung thư đơn giản không có mục đích.

Cho dù là thông qua emails được gửi bằng tay có mục tiêu hoặc các chiến dịch dựa trên cá nhân và hành vi, email remarketing nâng tỷ lệ chuyển đổi lên. Dưới đây là bốn trường hợp nghiên cứu để giúp thuyết phục bạn:

Trường hợp nghiên cứu 1:

Năm 2011, tàu Nauy Hurtigruten thử nghiệm chiến dịch email remarketing bằng tay bằng cách liên hệ với những khách hàng đã đặt phòng, nhưng họ đã không trả tiền cho chuyến đi của họ

Quá trình đặt phòng của Hurtigruten’s cho phép khách hàng truy cập tiết kiệm thời gian đặt phòng trong 48 giờ mà chưa thanh toán. Nếu khách hàng không thanh toán được trong vòng 48 giờ, việc đặt phòng đó sẽ bị hủy bỏ. Từ 25 email gửi đi, 16 đơn đặt hàng đã được lưu và kết quả là doanh thu cho việc đặt phòng là $57,000.

Trường hợp nghiên cứu 2:

Haven Holidays  thực hiện một chiến dịch email remarketing họ đã gửi email tới người dùng, những người đã đặt đơn hàng nhưng không hoàn thành đơn hàng đó trong vòng 24 giờ liên tục. Và Haven Holidays đạt tỷ lệ ROI là 2815% trong chiến dịch remarketing qua email với tỷ lệ open, và tỷ lệ click cao hơn hẳn  so với những chiến dịch thông thường.

Trường hợp nghiên cứu 3:

WH Smith đã thử nghiệm ba loại email remarketing đối với những đơn hàng không hoàn thành và họ thấy có sự thay đổi lớn về tỷ lệ chuyển đổi trong 3 email đó:

  • Mang theo một nhãn hiệu chung chung, kết quả là một sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi là10%
  • Một Remarketing email cá nhân với mã giảm giá và thời hạn (72 giờ) đã tăng 100%  trong tỷ lệ chuyển đổi
  • Một remarketing email cá nhân với mã giảm giá và thời hạn (48 giờ) đã tăng 200%  trong tỷ lệ chuyển đổi

Trường hợp nghiên cứu 4:

Vào năm 2013, Scandinavia’s là trang web đấu giá lớn nhất, Netthandelen.no thiết lập một e-mail trả lời tự động gửi tới các khách hàng đã trả giá và không được quyền tham gia cuộc đấu giá. E-mail có chứa một thông điệp về việc bán đấu giá không thành công và kèm theo một liên kết đến một cuộc đấu giá mới với sản phẩm cùng loại.

E-mail đã tạo ra hơn 1,8 triệu USD doanh thu trong 3 tháng.

Thương hiệu này đã có hàng triệu đô la bằng cách thực hiện các chiến lược remarketing. Và theo Econsultancy, việc cơ bản nhất từ bỏ không nhìn đến và duyệt email kéo tỷ giá giao dịch cao hơn trên 31%

Ba ví dụ về các email cho những đơn hàng không hoàn thành

Hiện có không nhiều thương hiệu remarket cho những đơn đặt hàng không thành công nhưng chúng tôi đã tìm kiếm các trang web và kiểm tra các giỏ hàng mua sắm khác nhau để tìm ra các chiến dịch email remarketing trực tuyến tốt nhất giúp khách hàng thực hiện được hành động mua của mình. Dưới đây là ba ví dụ hoàn hảo của các trang web tham gia vào remarketing giúp truyền cảm hứng cho bạn.

1.      ProFlowers

hình ảnh ProFlower 

 ProFlower có một tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 26,5%. Một trong những yếu tố tạo nên lợi thế mà họ có trong chương trình email remarketing đó là một phiếu mua hàng để giúp khuyến khích khách hàng mua. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng ProFlowers kèm theo bao gồm các mức giảm giá trong email ($39,98 xuống $35,98).

2.      Fossil

hình ảnh Fossil

Bạn có thể tưởng tượng trong một email cá nhân? Fossil cung cấp các sản phẩm mà bạn có thể tham khảo khi bạn mong muốn thêm nó vào giỏ hàng và họ cũng đưa ra là các sản phẩm thực tế đang được sử dụng. Theo đó, Email cũng bao gồm một đường dẫn liên kết trực tiếp vào giỏ mua hàng. Đó là một chiến dịch remarketing cá nhân và dễ nhớ.

3.      Dell

hình ảnh Dell

Dell’s gửi email remarketing tới những người không hoàn thành đơn hàng tạo cho họ một cảm giác cấp bách bằng cách thông báo cho người truy cập khi giỏ mua hàng của họ sắp hết hạn (và thậm chí bao gồm thời gian và ngày chính xác). Toàn bộ email được thực hiện nhằm cung cấp dịch vụ khách hàng theo định hướng, và không đi qua quá tự đề cao.

Bắt đầu thiết lập với email remarketing.

Thực hiện một chiến dịch email remarketing  có ảnh hưởng lớn mạnh mẽ tới khách hàng là không dễ dàng. Trong thực tế, chỉ có 26% các trang web TMĐT sử dụng remarket. Remarketing đảm bảo giữ chân được khách hàng  tiềm năng khi sản phẩm họ quan tâm và thương hiệu ở ngay trong tâm trí  mà họ quyết định mua hàng.

 

Phân tích dựa trên hơn 160 triệu giao dịch cho thấy thời gian trung bình giữa các giao dịch lần đầu tiên và mua hàng đầu tiên là 33 giờ và 54 phút. Dữ liệu này là rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch  email remarketing mà bạn đã gửi. Đây là lúc bạn nên gửi các chiến dịch email remarketing của bạn.

Bước đầu tiên: Sử dụng kênh dịch vụ khách hàng – thông điệp chính trong email đầu tiên được hỏi nếu có một vấn đề kỹ thuật gặp phải trong quá trình mua sắm và để cung cấp hỗ trợ.

Bước thứ 2: Các theo dõi thứ 2 lên là để giúp trấn an khách hàng – cho dù điều này là thông qua đánh giá sản phẩm hoặc các lý do để mua sản phẩm của khách hàng(USPs). Các đường liên kết tương tự và hình ảnh sản phẩm như thông điệp đầu tiên cần được đưa vào. Giữ cho thông điệp tập trung vào việc từ bỏ ban đầu của khách hàng đối với sản phẩm và tránh các chi tiết không cần thiết – chẳng hạn như cố gắng để sản phẩm bán chéo hoặc đánh dấu cho sự bắt đầu sản phẩm mới.

Bước cuối cùng – 7 ngày 23 giờ: nếu vẫn chưa có ai mua, theo dõi cuối cùng nên có một đề nghị cho dù đó là giảm giá trên sản phẩm, miễn phí vận chuyển hoặc thời gian dùng thử (trở về miễn phí).

Bạn vẫn muốn đảm bảo rằng việc giảm giá là ngẫu nhiên nếu không bạn có thể khuyến khích khách hàng nên tham gia vào giỏ mua hàng của bạn nhằm mục đích để tiết kiệm tiền sau đó thông qua chiến dịch  email remarketing của bạn.

Nắm bắt các địa chỉ Email đầu

Remarketing không chỉ giới hạn cho quá trình mua hàng của bạn và một trong các hoạt động remarketing quan trọng là phải nắm bắt được địa chỉ email trước khi những khách hàng truy cập website của bạn thực hiện việc order sản phẩm. Nơi tốt nhất để bắt đầu là trang chủ , sau đó cung cấp cho khách hàng quyền truy cập remarketing emails.

Cách tạo form đăng ký nhận email thông tin sản phẩm khách hàng quan tâm trên website, bạn sẽ làm cho nó dễ dáng hơn để nắm bắt các địa chỉ email và tăng dữ liệu khách hàng của bạn trong cơ sở dữ liệu CRM của bạn. Cung cấp các ưu đãi để đăng ký cũng là một chiến thuật tuyệt vời như cung cấp một cái gì đó có giá trị như một cuốn sách điện tử miễn phí , bằng cách cung cấp một mã giảm giá vận chuyển miễn phí cho các đơn hàng đầu tiên.

Các cá nhân và liên quan, nhiều khả năng chuyển đổi

Không ngạc nhiên rằng các remarketing emails  được gửi trong vòng một giờ đầu tiên có hiệu quả cao. Càng có liên quan các chiến dịch email thì nhiều khả năng người mua sắm sẽ chuyển đổi.

 

Nếu bạn đã thử nghiệm một chiến dịch email remarketing và bạn đã không nhận thấy một sự gia tăng đáng kể trong thu nhập từ đầu,  có thể là bởi vì chiến dịch của bạn trông đã làm không tốt nó giống như một bản tin chung chung, chưa có sự thuyết phục cao. Có một cách để đánh giá sự hiệu quả trong chiến dịch remarketing của bạn, và một trong những công thức hiệu quả nhất là cá nhân hóa.

Dưới đây là 2 ví dụ:

  1. Ở bên trái, chúng ta có phải kênh Radios bao gồm tên truy cập, hình ảnh sản phẩm, thực hiện cuộc gọi của bạn để hành động và liên kết trực tiếp vào giỏ mua hàng.
  2. Bên phải, chúng tôi có Neiman Marcus một email với một liên kết chung đó là gần như vô hình ở dưới cùng của email, có gửi một đường link liên kết trong đó có sản phẩm hàng hóa, giá sản phẩm, và nút chọn mua hàng hóa ở giỏ hàng.

 

 

Đó là một trong khả năng để giúp bạn quay trở lại vào giỏ hàng và chuyển đổi?

Remarketing emails cần được marketing có liên quan một-một. Bạn cần bối cảnh, và mỗi chiến dịch phải được cá nhân hoá với tên đầu tiên của khách hàng và sản phẩm (đối với những gì đã được xem chỉ vài phút trước khi nhận được email). Ngoài ra, chữ ký cần được từ một người thực sự với các chi tiết liên lạc chính xác

Năm lời khuyên hiệu quả dành cho email remarketing.

Nhiều email phục hồi giỏ mua hàng dưới thực hiện bởi vì họ nhìn hoặc như email quảng cáo chung chung hoặc tin nhắn tự động. Chúng tôi đã tạo ra năm lời khuyên để giúp bạn bắt đầu với chiến lược remarketing email của bạn:

1.      Gửi các chiến dịch email remarketing của bạn trong vòng một giờ đầu tiên  để giữ cho thương hiệu của bạn đi đầu trong tâm trí khách hàng. Hãy nhớ rằng, họ gần như mua từ bạn.

2.      Cá nhân và điều chỉnh mỗi chiến dịch remarketing để người mua sắm. Giải quyết chúng theo tên và cung cấp hỗ trợ trong việc giúp đỡ các khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ có thể đã có lỗi kỹ thuật khi sử dụng hệ thống và đang cần giúp đỡ.

3.      Cho khách hàng của bạn biết/ giỏ mua hàng của mình sẽ hết hạn. Làm cho nó rõ ràng rằng bạn sẽ tiết kiệm được các sản phẩm / dịch vụ và bạn đang cảm thấy thích thú để giữ nó cho đến một khoảng thời gian cụ thể (ví dụ: 30 ngày) trước khi bạn đặt nó trở lại được bán trên trang web.

4.      Hiển thị mục là trong các giỏ mua hàng để nhắc nhở người mua những gì họ làm gần như đã mua. Cung cấp một hình ảnh rõ ràng của sản phẩm và hỗ trợ nó với đánh giá của khách trong email.

5.      Thực hiện cuộc gọi của bạn để hành động và liên kết trực tiếp vào giỏ mua hàng lưu. Bạn muốn mua sắm trong hệ thống bạn để xem nơi để click trong email và họ đến trang liên kết để kiểm tra giỏ mua hàng. Không gửi người mua hàng của bạn vào trang nhà của bạn. Làm cho nó dễ dàng như có thể.

Remarketing emails bạn có thể gửi ngày hôm nay.

Có một số điều cơ bản bạn có thể khởi động để bắt đầu và cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến của bạn. Để giúp thiết lập các giai đoạn với khách hàng của bạn và trình bày một quá trình tương tác truyền đạt hơn, chúng tôi đã tạo ra năm loại email tiếp thị bạn có thể gửi (bằng tay nếu cần thiết!) Ngày hôm nay:

  1. Một du khách cho biết thêm một sản phẩm vào giỏ hàng
  2. Một du khách đăng ký sử dụng nhưng không hoàn tất quá trình
  3. Một khách yêu cầu báo giá nhưng không hoàn tất việc mua
  4. Một khách truy cập xem một sản phẩm nhưng không mua nó trong vòng bảy ngày
  5. Một khách hàng đã không mua bất cứ thứ gì trong vòng sáu tháng qua

Các chiến dịch email remarketing sẽ có được lợi nhuận cao nhất và có thể tạo ra lên đến 100 x doanh thu so với  một chiến dịch remarketing email thường.

Giảm mua sắm từ  giỏ hàng

Bây giờ bạn biết làm thế nào hiệu quả email marketing có thể được. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ muốn làm việc giảm số lượng người mua sắm những người không hoàn thành đặt hàng của họ. Dưới đây là ba cách bạn có thể làm giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng của khách hàng:

1.      Chi phí chương trình vận chuyển lên phía trước

Một số lý do người mua hàng bỏ giỏ hàng là do chi phí vận chuyển bất ngờ tăng vào cuối quá trình đặt hàng. Điều này thường xảy ra  ”xem xét lại” trang đó cho thấy giá thành sản phẩm, chi phí vận chuyển và các loại thuế, mà có thể làm tăng giá trị đơn hàng 50% hoặc nhiều hơn.

Hãy rõ ràng về chi phí vận chuyển của bạn ngay từ đầu hoặc nếu có thể, cung cấp cho khách hàng biết bảng giá chi tiết. Bạn luôn có thể tạo ra các quy tắc cho miễn phí vận chuyển, ví dụ như miễn phí vận chuyển cho các thành viên (như Amazon Prime), miễn phí vận chuyển khi mua trên $50, hoặc như Zappos những người cung cấp miễn phí giao hàng ngày hôm sau cho các đơn đặt hàng trước 1:00 PST.

 

2.      Sử dụng giỏ hàng

Lý do thứ hai cho việc đơn đặt hàng không hoàn thành là người truy cập đã không sẵn sàng mua. Bạn không thể kiểm soát khi các khách hàng muốn mua, nhưng bạn có thể làm cho nó dễ dàng chơn khi họ trở về bằng cách cung cấp một giỏ mua hàng liên tục.

Một giỏ mua hàng lâu dài sẽ tiết kiệm sản phẩm trong giỏ hàng khách cho một số cụ thể của ngày (ví dụ 30 ngày) để khi họ đã sẵn sàng, họ không cần phải duyệt qua các lựa chọn sản phẩm và có thể nhảy thẳng trở lại vào quá trình đặt hàng (Amazon làm một công việc tuyệt vời này).

3.      Giảm ma sát và lo ngại

Trên một trang web, bạn có thể thông báo cho một người truy cập web trước đó trong quá trình này bằng cách trình bày những phương thức thanh toán lưu trữ web của bạn chấp nhận (thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, vv) và bạn có thể bao gồm con dấu sự tin tưởng nếu bạn đã được xác minh bởi bên thứ ba (như Vitacost làm dưới đây). Điều này sẽ cung cấp cho sự tự tin cho người mua để họ không cần phải đi ở nơi khác.

 

Kết luận

Cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu bạn có một cửa hàng thương mại điện tử hoặc cung cấp một dịch vụ, bạn cần phải khôn ngoan hơn đối thủ cạnh tranh và tăng thị phần trong những cách mà không mất toàn bộ ngân sách tiếp thị của bạn. Hurtigruten thu hồi $57.000 bằng cách thủ công gửi dưới 20 email cho khách hàng. Trong vòng ba tháng Netthandelen thu hồi 1,8 triệu USD.
Chỉ có 26% các công ty tiếp thị lại. Và nó thậm chí còn ít hơn cho Internet bán lẻ năm 1000 trang web!

Và nếu đó là không đủ, nghiên cứu mới cho thấy có nhiều khả năng dành 55% hơn so với những người hoàn thành một đơn đặt hàng.

Các trang web chuyển đổi hàng đầu sử dụng email remarketing và đó là một chiến thuật đã được chứng minh để tăng doanh số bán hàng trực tuyến mà đối thủ cạnh tranh là không sử dụng. Sử dụng hướng dẫn này để bắt đầu và bạn có thể gửi email đến người mua hàng bị bỏ rơi ngày hôm nay!

[ST]




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024