Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/03/2014 23:03 # 1
Tý TPM
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 48

Kinh nghiệm: 56/130 (43%)
Kĩ năng: 54/480 (11%)
Ngày gia nhập: 25/03/2011
Bài gởi: 836
Được cảm ơn: 11334
[Ebook] Giáo trình khoa học môi trường - GS TS Lê Văn Khoa


Môi trường đã trở thành  vấn đề chung của nhân  loại, được toàn thế giới quan tâm. Nằm trong khung cảnh chung của thế giới, đặc biệt l à khu vực Châu Á -  Thái Bình Dương, môi trường Việt Nam đang xuống cấp, cục bộ, có nơi bị huỷ hoại nghiêm trọng gây nên nguy cơ mất cân bằng sinh thái, sự cạn kiệt các nguồn tài nguyên, làm  ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững của đất nước. Hơn nữa kinh tế Việt Nam đang chuyển mạnh mẽ sang nền kinh tế thị trường cùng  với  việc  mở  mang các đô thị  mới  và phát triển công nghiệp  đã  và  đang  làm  nảy  sinh  những  vấn  đề  trong  an  ninh  lương  thực,  an toàn thực phẩm, bảo đảm vệ sinh môi trường.
Một trong những nguyên  nhân chính  là do nhận  thức và thái độ của con người đối với môi trường còn hạn chế. Từ đó một vấn đề đặt ra l à: Cần thiết phải tăng cường giáo dục bảo vệ  môi trường. Vấn đề  này tại điều 4  của  luật Bảo  vệ  môi  trường  (BVMT)  (1993)  đã  chỉ  rõ:  "Nhà  nước  có  trách  nhiệm  tổ chức thực hiện việc giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ, phổ biến kiến thức khoa học và pháp luật về BVMT". Chỉ thị 36  -  CT/TW của Bộ Chính trị  ngày 25/6/1998  về "Tăng  cường công tác  bảo vệ  môi trường trong thời kỳ  công nghiệp  hoá, hiện đại  hoá đất nước" đã coi vấn đề giáo dục môi trường là giải pháp đầu tiên. Chỉ thị đã chỉ ra 8 giải pháp lớn về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trong thời gian tới ở nước ta. Giải pháp thứ nhất là "Thường xuyên giáo dục tuyên truyền xây dựng thói quen, nếp sống và các phong  trào  quần  chúng  bảo  vệ  môi  trường".  Giải  pháp  thứ  7  là  "Đẩy  mạnh nghiên cứu khoa học và công nghệ, đào tạo cán bộ chuy ên gia về lĩnh vực môi trường". Giải pháp thứ 8 là "Mở rộng hợp tác quốc tế về bảo vệ môi trường".Công  văn 1320/CP-KG  của Thủ Tướng  Chính Phủ  về  việc tổ chức triển khai thực hiện chỉ thị số 36/CT-TW giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường; Bộ Kế  hoạch và Đầu tư xây dựng đề án "Đưa các nội dung bảo vệ môi trường vào hệ thống giáo dục quốc dân” trình Chính Phủ. Đề án có nội dung chủ yếu là: Xây dựng phương án khả thi nhằm đưa nội dung bảo vệ môi trường vào tất cả các bậc học mầm non, tiểu học,  phổ  thông  trung  học,  THCN  và  dạy  nghề,  các  trường  Cao  đẳng  và  Đại học. Tại quyết định số 1363/QĐ-TTg, ngày 17 tháng 10 năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án và nêu ra 5 hoạt động cụ thể, trong đó hoạt động số 1 là: Xây dựng chương trình, giáo trình,  bài giảng về giáo dục bảo vệ môi trường cho các bậc học, cấp học và các trình độ đào tạo.
Để từng bước triển khai thực hiện các nội dung của đề án, Bộ GD& ĐT chủ trì tổ chức biên soạn 3 cuốn sách. Một trong những cuốn sách này có tên gọi “Khoa học môi trường” do GS.TS. Lê Văn Khoa, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội làm chủ biên. Bộ GD&ĐT giới thiệu cuốn sách này làm tài liệu tham khảo cho các trường đại học và cao đẳng.
File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download


Dù bạn có là ai, sinh ra ở đâu, xuất phát từ tầng lớp nào đi chăng nữa, giấc mơ của bạn đều có thật, và đều có thể thực hiện được!
Phước Realty

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024