Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
10/02/2014 21:02 # 1
quynhdtu
Cấp độ: 17 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 120/170 (71%)
Kĩ năng: 34/120 (28%)
Ngày gia nhập: 01/04/2011
Bài gởi: 1480
Được cảm ơn: 694
7 cách biến ý tưởng thành hành động


Dưới đây là 7 bước xây dựng ý tưởng bạn có thể áp dụng để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.

 

Thảo luận, đóng góp ý kến  chỉ là bước đầu tiên dẫn tới sự đổi mới. Điều quan trọng hơn là việc chấp hành và thực hiện.

Tất cả những điều trên dường như là hiển nhiên. Thế nhưng theo tác giả của một bài báo trên tờ MIT Sloan Management Review,  nhiều công ty vẫn đang gặp khó khăn với nó. Mặc dù các buổi thảo luận, đóng góp ý kiến thường thú vị đối với những người tham gia, nhưng hiệu quả thường được đánh giá là thiếu thực tế “.

Để giải quyết vấn đề này, tác giả kiêm chuyên gia tư vấn của Innosight, một công ty tư vấn sáng tạo có trụ sở tại Lexington, bang Massachusette sẽ đưa ra 7 bước giúp bạn không chỉ có được những ý tưởng tốt mà còn biến ý tưởng thành hành động.

1. Xác định vấn đề và giải pháp. Mục đích ở đây là tạo ra các giới hạn trong quá trình xây dựng ý tưởng. Bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề nào của khách hàng? Các tác giả lưu ý rằng: "Giới hạn phạm vi vấn đề và giải pháp sẽ buộc những người đóng góp ý tưởng phải đào sâu một  vấn đề. Kết quả thường là sẽ có nhiều ý tưởng có phạm vi rộng lớn hơn được hướng đến và có tiềm năng thực sự để thúc đẩy và gây tác động”.

Ví dụ, gần đây Innosight đã nỗ lực giải quyết một vấn đề liên quan đến việc phân phối thuốc dành cho bệnh lao kháng nhiều loại thuốc (MDR-TB). Cùng với các đối tác, họ đã quyết định tập trung vào chuỗi cung ứng thuốc. Phạm vi này đã cho phép Innosight bỏ qua các lĩnh vực cũng đang có vấn đề khác (sản xuất thuốc, chẩn đoán, địa giới chính trị).

2. Chia nhỏ vấn đề. Sử dụng một phương pháp trực quan như  biểu đồ. Với Innosight, điều này có nghĩa là phác ra từng phần trong chuỗi cung ứng thuốc MDR-TB. Sau đó, họ có thể thực sự thấy được tất cả các rào cản đối với việc phân phối thuốc hiệu quả. Họ đã xác định được 12 rào cản.

3. Cá nhân hóa vấn đề. Làm thế nào để bạn biến vấn đề của doanh nghiệp thành  vấn đề cá nhân? Bằng cách xuống tận cơ sở và quan sát những cá nhân bị ảnh hưởng bởi vấn đề (và những người có thể sẽ chịu ảnh hưởng do các giải pháp mà bạn đề xuất). Theo các tác giả của nghiên cứu này thì: “ Mục tiêu là tạo ra bối cảnh càng thật càng tốt cho những người đóng góp ý kiến”.

4. Tham khảo quan điểm của những người ngoài cuộc. Nói cách khác, đừng giải quyết vấn đề trong môi trường chân không. Trong trường hợp này, Innosight và các đối tác đã tìm những chuyên gia y tế, những người quản lý chuỗi cung ứng bán lẻ và các chuyên gia công nghệ. Theo ghi nhận của họ: "Có các chuyên gia chuỗi cung ứng trong mỗi nhóm đột phá sẽ cho phép chúng tôi kết nối rất nhanh các huyết mạch trong hệ thống   MDR-TB và các chuỗi cung ứng khác vốn có các vấn đề tương tự và đã được giải quyết xong”.

5.  Làm việc cá nhân trước khi làm việc theo nhóm. Bạn cần tạo ra xung đột trong các cuộc thảo luận của mình. Nếu không, như tất cả chúng ta đều biết, một cuộc họp có thể nhanh chóng rơi vào tình trạng lãng phí thời gian, những giây phút quý giá bị lãng phí cho những ỷ tưởng đầu tiên được đưa ra hơn là những ý tưởng có thể là tốt nhất. Đâu là giải pháp? "Hãy bắt đầu bằng việc yêu cầu những người tham gia tự viết càng nhiều ý tưởng càng tốt trong vòng từ 5-10 phút. Theo kinh  nghiệm của chúng tôi, cách làm này có 2 lợi ích. Thứ nhất, nó sẽ cho những người hướng nội (những người có thể ngại chia sẻ ý kiến trước nhóm lớn) một cơ hội để tối đa hóa sự đóng góp ý tưởng của họ.  Thứ hai, có nhiều ý tưởng trên giấy trước khi cuộ thảo luận bắt đầu sẽ ngăn cả nhóm cứ tập trung vào một giải pháp và đi tới một giải pháp cụ thể quá sớm”.

6. Tạo ra một bộ hồ sơ ý tưởng. Một bộ hồ sơ ý tưởng phải gồm các yếu tố sau: khách hàng sẽ biết về nó hoặc đánh giá nó như thế nào, cần phải có nguồn lực hay quy trình gì để biến nó thành hiện thực; và giải pháp này sẽ đạt được sự bền vững về kinh tế như thế nào. Lợi ích của việc tập hợp ý tưởng là (khi đã hoàn tất), chúng sẽ cho phép các bên liên quan xem lại và chia sẻ theo cách so sánh từng ý tưởng và “đảm bảo rằng các ý tưởng được đánh giá dựa trên chất lượng của chúng hơn là cách thể hiện”.

7. Tạo ra kế hoạch học tập. Ý tưởng của bạn, dù nguyên sơ thế nào trong “hồ sơ” đều chứa các giả định cần được kiểm nghiệm. Vì vậy, 7 bước trên nhằm đưa ra những kiểm nghiệm đó và chỉ ra những điều bạn nên học từ đó. Theo các tác giả thì: "Với các doanh nghiệp đang hi vọng biến ý tưởng thành hành động thì lúc này công việc mới thực sự bắt đầu”.

 
kienthuckinhte.com


You can if you think you can

Smod "Góc Học Tập"

Skype: mocmummim

Email: phanthiquynh.qnh3@gmail.com

FB: facebook.com/phan.quynh.96


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024