Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
01/09/2012 10:09 # 1
Akuma
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 16

Kinh nghiệm: 53/190 (28%)
Kĩ năng: 72/160 (45%)
Ngày gia nhập: 25/09/2010
Bài gởi: 1763
Được cảm ơn: 1272
Yu-Gi-Oh FC


E hèm, tớ cũng là 1 fan của seri Yu-Gi-Oh từ lâu ... Đợt hè vừa rồi về nhà xem lại vài trăm tập Yugi, tự nhiên nổi máu đấu bài trở lại :)) ... Và giờ đây tớ xin mạn phép được kêu gọi các anh em, bạn bè ... những ai đã,đang và sẽ quan tâm đến thể loại đấu bài trí tuệ này. Chắc hẳn mọi người cũng chẳng xa lạ gì với cái tên Yu-Gi-Oh (ở Việt Nam thì chúng ta hay gọi là Vua Trò Chơi) đâu nhỉ. Không nói dài dòng làm gì nữa, tớ xin giới thiệu cho mọi người bản Mod Yu-Gi-Oh Legend Reborn 2012, 1 bản Mod được đánh giá là "ngon lành cành đào" nhất trong các bản Yu-Gi-Oh trên hệ máy PC hiện nay. Game có tất cả là 1109 lá bài (gộp chung 3 bản PC từ Yugi The Destiny, Kaiba The Revenge và Joey The Passion). Yugi trong bản Mod này đánh rất mạnh và khôn, AI được upgrade nên người chơi chuẩn bị sẵn tinh thần ... bị dập tới tấp bằng những lá Spell và Trap =)). Bản này đánh online cũng được, tuy nhiên nếu mọi người muốn duel với người khác thì trước tiên nên đánh bại Yugi trong game đi đã :)) ...

Link download ở đây:

http://www.mediafire.com/?bpcr6n9r5r1qp1n

http://www.mediafire.com/?531a2g26ylc77bg

http://www.mediafire.com/?5kpmubzdsauyfm7

Download xong dùng HJ-SPLIT để nối 3 parts lại với nhau nhé, HJ-SPLIT download ở đây:

http://www.mediafire.com/?3k5m5ukkjkuuv3f

Unlock full card ở đây:

http://www.mediafire.com/?lw0c1mzhmzb1pbd

Download về rồi các bạn chạy file AllCards.exe, sau đó ra ngoài desktop sẽ thấy 1 folder tên Common, copy file system.dat vào trong đó. Quay trở lại folder cài game có 1 folder tên Here are some decks, copy toàn bộ file trong đó vô folder Common ngoài desktop 1 lần nữa rồi vào game chơi ^^

* Note: Duelist là Bài Thủ, Duel là Đấu Bài.



I'm Akuma ... And I will teach you the meaning of pain !!!
               


 
Các thành viên đã Thank Akuma vì Bài viết có ích:
04/09/2012 19:09 # 2
Kalimdor
Cấp độ: 21 - Kỹ năng: 15

Kinh nghiệm: 63/210 (30%)
Kĩ năng: 70/150 (47%)
Ngày gia nhập: 23/09/2010
Bài gởi: 2163
Được cảm ơn: 1120
Yu-Gi-Oh FC


Đã down về chơi thử, thằng yugi này đánh cũng hay, bài nó cũng khá là mạnh, có điều là số mình toàn gặp xui, đánh thắng nó mở ra toàn bài cùi 




Smod góc học tập
Face: www.facebook.com/Ka.return
 




 

 
04/09/2012 21:09 # 3
Akuma
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 16

Kinh nghiệm: 53/190 (28%)
Kĩ năng: 72/160 (45%)
Ngày gia nhập: 25/09/2010
Bài gởi: 1763
Được cảm ơn: 1272
Phản hồi: Yu-Gi-Oh FC


LOL, Kà-lim-đô còn phải tập nhiều nữa =))

Yugi trong bản mod này chủ yếu là dùng Spell và Trap không à, phải chuẩn bị tinh thần counter :)), nên nhét nhiều lá Heavy Storm và Mystical Space Typhoon vào, thêm Magic Jammer nữa để huỷ hết Spell và Trap luôn :))



I'm Akuma ... And I will teach you the meaning of pain !!!
               


 
04/09/2012 21:09 # 4
Kalimdor
Cấp độ: 21 - Kỹ năng: 15

Kinh nghiệm: 63/210 (30%)
Kĩ năng: 70/150 (47%)
Ngày gia nhập: 23/09/2010
Bài gởi: 2163
Được cảm ơn: 1120
Phản hồi: Yu-Gi-Oh FC


Mấy lá đó ở đâu ra nhiều mà nhét dc @@




Smod góc học tập
Face: www.facebook.com/Ka.return
 




 

 
08/12/2012 09:12 # 5
Hyo_Bin
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 22/140 (16%)
Kĩ năng: 168/210 (80%)
Ngày gia nhập: 08/04/2010
Bài gởi: 932
Được cảm ơn: 2268
Phản hồi: Yu-Gi-Oh FC


Link die lâu rồi, up cho chiến hữu cái link mới chất lượng.

Tải xuống :  http://www.mediafire.com/folder/mh5a3xwd7ygbb

 

 



Nguyễn Hoàng Bình - K14 -QTM

Mail: hyobin2146@gmail.com
Yahoo: bin_cmo









 

 
08/12/2012 09:12 # 6
Hyo_Bin
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 22/140 (16%)
Kĩ năng: 168/210 (80%)
Ngày gia nhập: 08/04/2010
Bài gởi: 932
Được cảm ơn: 2268
Phản hồi: Yu-Gi-Oh FC


Tiện Up cho 1 bài hướng dẫn cơ bản dành cho newbie sưu tầm:

Yu-Gi-Oh! TRADING CARD GAME(TCG) là trò chơi được phát triển bởi công ty Konami, và là một card game có doanh số bán ra cao nhất thế thới được ghi vào kỷ lục Guinness Thế Giới, với 22 tỷ lá bài được bán vào Tháng 8 năm 2009.

Trong trò chơi này, 2 người chơi sẽ đấu với nhau bằng cách sử dụng các lá bài Quái Vật, Phép và Bẫy để đánh bại quái vật đối thủ và khiến cho Điểm Gốc(LP) của đối thủ còn 0 để dành chiến thắng. Yu-Gi-Oh! TCG là trò chơi thiên hướng nặng về chiến thuật và cách xây dựng bộ Bài của bạn hơn là may rủi. Dĩ nhiên may rủi vẫn đóng góp 1 phần ko nhỏ vào trận đấu, điều này giúp tăng thêm sự thú vị của trận đấu.

Để bắt đầu chơi Yu-Gi-Oh! TCG thì trước hết bạn cần phải có 1 Bộ Bài (Deck). Với số lượng chủng loại bài lên đến vài ngàn, bạn hoàn toàn có thể tạo nên 1 deck với những card mà bạn yêu thích, với phong cách chơi, chiến thuật mà bạn mong muốn. Mọi Bài thủ(Duelist) đều sẽ có 1 Deck riêng của họ, và khác biệt với deck của các duelist khác, điều này sẽ khiến cho trò chơi này cuốn hút hơn bao giờ hết!

Trong Yu-Gi-Oh!TCG ko có card nào là vô dụng cả. Kể cả khi lá bài đó có sức mạnh rất yếu khi sử dụng nó thì nó vẫn sẽ trở nên cực kỳ mạnh mẽ khi được dùng chung, phối hợp với những lá bài khác. Chính vì vậy việc sưu tập những lá bài khác nhau trở nên rất thú vị, và bạn có thể tạo ra những đòn combo của riêng bạn và trình diễn chúng trong trận đấu.

1/Những Thứ Bạn Cần Trước Khi Duel

Bộ Bài(Deck) :

Đây là một số quy định về Bộ Bài

  • Bộ Bài phải có từ 40 đến 60 lá bài.
  • Bạn chỉ có thể có tối đa 3 lá bài giống tên nhau trong toàn bộ Bộ Bài , Bộ Bài Phụ (Extra Deck) và Bộ Bài Dự Bị(Side Deck) của bạn. Đồng thời có 1 số lá bài bị Cấm(Forbidden) ko được xài hoặc chỉ được bỏ 1 lá (Limited) hoặc chỉ được bỏ tối đa 2 lá (Semi-Limited). Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Khi xây một Deck thì bạn hãy cố gắn giữ sao cho số lượng bài trong deck là thấp nhất có thể(40). Với 1 Deck có quá nhiều card sẽ khiến cho bạn khó rút được lá bài bạn cần. Ngoài ra Deck này còn được gọi là Main Deck(Bộ Bài Chính)

Bộ Bài Phụ(Extra Deck) :

Ngoài Deck chính ra bạn còn được phép sử dụng 1 deck phụ nữa. Deck này chứa các quái vật Fusion, Synchro và Xyz. Những quân bài bạn chỉ có thể sử dụng trong trận đấu khi hội đủ điều kiện thích hợp.

Đây là một số quy định về Bộ Bài Phụ

  • Số lượng bài tối đa trong Bộ Bài Phụ là 15. Những lá bài này ko được tính vào số lượng bài trong Deck Chính(tối thiểu là 40)
  • Extra Deck chỉ được phép chứa quái vật Xyz, Synchro và Fusion.

Bộ Bài Dự Bị(Side Deck) :

Đây là một Deck độc lập mà bạn chỉ có thể dùng trong 1 Trận đấu(Match). Giữa các hiệp đấu(Duel) bạn có thể thay các lá trong side deck của bạn vào những lá trong extra deck và main deck. Side deck có thể chứa vừa quái vật bình thường, bài phép, bẫy và cả quái vật fusion, xyz, synchro. Giới hạn tối đa của side deck là 15 lá.

Lưu ý: Số lượng bài trong side deck trước và sau khi thay bài phải bằng nhau. Nói cho dễ hiểu thì giống như thay người trong đá bóng vậy. 1 Cầu thủ dự bị ra sân thì phải có 1 cầu thủ chính vào ngồi dự bị.

Những vật dụng khác :

Ngoài các Deck ra thì bạn cũng nên có 1 vài vật dụng hỗ trợ cho trận đấu của bạn.

  • Đồng Xu : Một số lá bài cần phải tung đồng xu. Nếu bạn xài những lá như vậy thì hãy chuẩn bị trước.
  • Xúc Xắc : Tương tự đồng xu thì một số quân bài cũng đòi hỏi phải tung xúc xắc.
  • Bộ Đếm(Counter) : Một số card cần phải được đánh dấu(còn được gọi là counter hay là bộ đếm). Số counter trên card sẽ tăng hoặc giảm ở 1 số điều kiện nào đó. Bạn có thể sử dụng những vật nhỏ như mảnh kính, miếng giấy nhỏ đặt lên quân bài làm counter thay vì phải nhớ quân bài này có mấy counter
  • Token : Token là các quái vật đặc biệt được tạo ra bởi effect bài. Chuẩn bị 1 số lá bài trắng làm token.
  • Máy tính : Trong một trận đấu thì LP sẽ thay đổi nhanh chóng. Bạn nên có 1 cái máy tính để tính toán điểm số của mỗi bên. Với những trận đấu quan trọng thì nên ghi LP ra giấy để dễ dàng kiểm soát trận đấu
  • Card Sleeves : Miếng bọc bài dùng để bảo vệ quân bài khỏi bị trầy xướt trong quá trình thi đấu
  • Sàn đấu bài(Game Mats) : Sàn đấu làm tăng tính chuyên nghiệp cho trận đấu.

2/ Các Khu Vực Trên Sân Chơi

1. Khu Vực Đặt Bài Quái Vật :

Đây là nơi bạn đặt bài Quái Vật khi bạn sử dụng chúng. Bạn có thể sử dụng tối đa là 5 lá bài ở khu vực này. Có 3 tư thế chiến đấu của Bài Quái Vật là Tấn Công ngửa, Phòng Thủ ngửa và Phòng Thủ úp. Bạn đặt lá bài theo chiều dọc ở tư thế Tấn Công và theo chiều ngang ở tư thế Phòng Thủ.

2. Khu Vực Đặt Bài Phép và Bẫy :

Đây là nơi bạn đặt bài Phép và Bẫy. Bạn cũng được sử dụng tối đa 5 chỗ. Bạn có thể đặt chúng ngửa để kích hoạt chúng hoặc đặt chúng úp.

3. Nghĩa Địa :

Khi bài quái vật bị tiêu diệt, và khi bài Phép/Bẫy được sử dụng xong, tất cả chúng sẽ được đưa vào đây. Tất cả bài trong này sẽ đặt chồng lên nhau.Bài vào sau đặt chồng lên bài trước và đều được đặt ngửa. Cả 2 người chơi đều được phép xem bài trong Nghĩa Địa của mình và của đối thủ vào bất kỳ lúc nào họ muốn trong trận đấu. Sự sắp xếp của bài trong Nghĩa Địa ko nên thay đổi.

4. Khu vực để Bộ Bài Chính :

Bộ Bài chính được đặt úp ở đây. Khi bạn rút bài bạn lấy lá trên đỉnh Bộ Bài lên tay. Khi có effect bài yêu cầu cần phải xem Bộ Bài thì bạn có thể lấy nó lên và xem những lá bên trong. Sau khi effect được thực hiện xong, bạn phải xáo trộn lại Bộ Bài(xào bài) và đặt nó vào lại vị trí cũ.

5. Khu vực để lá bài Field(Địa Hình) :

Có 1 loại bài Phép đặc biệt được gọi là Field tức là địa hình hay còn gọi là bài môi trường. Lá bài đó chỉ có thể đặt ở khu vực này. Khi bạn hoặc đối thủ kích hoạt 1 lá bài Field mới thì lá bài Field sẵn có sẽ tự động bị phá hủy. Bài Phép Field ko tính vào giới hạn 5 lá ở khu vực bài Phép/Bẫy.

6. Khu vực để Bộ Bài Phụ :

Bạn đặt úp Bộ Bài Phụ của bạn ở đây. Bạn có thể xem bài trong Bộ Bài Phụ bất cứ lúc nào bạn muốn. Đối thủ của bạn ko có quyền xem Bộ Bài này.

III/CÁC QUÂN BÀI TRONG GAME

1/ Bài Quái Vật

CÁCH ĐỌC 1 QUÂN BÀI

1. Tên Bài :

Đây nơi viết tên bài. Những lá bài có cùng tên được tính là cùng 1 lá dù effect hoặc hình vẽ khác nhau.

2. Cấp Độ :

Tính bằng số lượng ngôi sao. Cấp độ 4 là có 4 ngôi sao. Với quái vật Xyz thì chúng ko có cấp độ mà có cấp bậc(Rank) được thể hiện bên góc trái.

3. Thuộc Tính :

Có 7 thuộc tính tất cả là DARK(Bóng Đêm), LIGHT(Ánh Sáng), EARTH(Đất),WATER(Nước), FIRE(Lửa), WIND (Gió) và DIVINE (Thần Thánh)

Dark.svg Divine.svg Earth.svg Fire.svg Light.svg Water.svg Wind.svg
DARK DIVINE EARTH FIRE LIGHT WATER WIND

Các thuộc tính này đôi lúc rất quan trọng đối với 1 số effect bài.

4. Loại Quái Vật :

Tương tự như thuộc tính.Quái vật gồm 22 loại:

  • Aqua – Thủy
  • Beast – Thú
  • Beast-Warrior – Chiến Binh Thú
  • Creator God – Chúa Trời
  • Dinosaur – Khủng Long
  • Divine-Beast – Linh Thú
  • Dragon – Rồng
  • Fairy – Tiên
  • Fiend – Quỷ
  • Fish – Cá
  • Insect – Côn Trùng
  • Machine – Máy Móc
  • Plant – Cây Cỏ
  • Psychic – Tâm Linh
  • Pyro – Hỏa
  • Reptile – Bò Sát
  • Rock – Đá
  • Sea Serpent – Rắn Biển
  • Spellcaster – Phù Thủy
  • Warrior – Chiến Binh
  • Winged Beast – Quái Vật Bay
  • Zombie – Thây Ma

5. Số Hiệu Của Bài :

Thông tin của nhà sản xuất

6. Sức Công(ATK) và Sức Thủ (DEF) :

Điểm công thủ của quái thú. Quái thú có ATK và DEF cao rất tốt khi sử dụng để đấu bài.

7. Dòng Mô Tả :

Effect bài được viết ở đây. Nó mô tả kỹ năng của quái thú và cách sử dụng chúng. Bình thường thì, effect của quái thủ ko thể được sử dụng khi chúng Úp trên sân. Những quái vật Normal Monster (những lá bài màu vàng) thì ko có effect, những dòng mô tả lúc này chỉ dùng để miêu tả đôi điều về quái thú đó, và các chữ ghi trong đó ko hề ảnh hưởng đến trò chơi.

CÁC LOẠI BÀI QUÁI VẬT

Bài quái vật được sử dụng để chiến đấu và đánh bại đối thủ của bạn. Những trận chiến giữa các bài Quái Vật luôn là một điều ko thể thiếu trong bất kỳ trận đấu nào.

Có rất nhiều chủng loại bài Quái Vật. Trong Yugioh! TCG, sở hữu những quái vật có ATK và DEF cao là chưa đủ. Bên cạnh đó bạn cần phải có những quái vật có những effect mạnh mẽ mặc dù ATK và DEF của chúng thường rất thấp. Thêm vào đó, để làm nên một chiến thắng trong trận đấu Yugioh! TCG còn dựa vào kỹ năng dùng bài của bạn với những loại bài khác nhau. Chúng ta hãy xem qua những chủng loại bài quái vật dưới đây

QUÁI VẬT BÌNH THƯỜNG – NORMAL MONSTER

Đây là 1 loại bài quái vật cơ bản, ko có kỹ năng đặc biệt. Hầu hết các loại quái vật này đều có ATK và DEF cao hơn quái vật Effect để bù đắp cho việc ko có effect.

QUÁI VẬT EFFECT – EFFECT MONSTER

Các quái vật Effect đều có 1 kỹ năng đặc biệt. Những effect này được chia làm 5 loại:

  • Flip Effect
  • Continuous Effect
  • Ignition Effect
  • Trigger Effect
  • Quick Effect

 

Flip Effect(Effect Khi Lật Ngửa)

Là effect được kích hoạt khi một lá bài úp được lật ngửa lên. Điều này xảy ra khi bạn Triệu Hồi Lật Ngửa(tham khảo ở dưới) hoặc quái vật bị tấn công trong trạng thái úp, hoặc bị lật ngửa lên do effect bài.
Flip Effect được bắt đầu bằng chữ “FLIP:”(LẬT NGỬA:).
Chính vì vậy khi bạn úp 1 quái vật lên sân chơi sẽ khiến đối thủ phải suy nghĩ rằng liệu quái vật đó có Flip effect hay không. Mỗi quân bài úp đều ẩn chứa những hiểm họa khôn lường.

Ví dụ: FLIP: Draw 1 card – Dịch: LẬT NGỬA: Rút 1 lá bài.

Continuous Effect(Effect Vĩnh Viễn)

Là effect được áp dụng khi lá quái vật đó ngửa trên sân. Effect đó bắt đầu có hiệu lực khi quái vật đó ngửa trên sân, và kết thúc khi quái vật đó ko còn ngửa trên sân; Effect loại này ko cần điều kiện cho sự kích hoạt của chúng. Những quái vật có effect loại này thường rất hữu dụng và bạn cần phải có chiến lược bảo vệ chúng để effect của chúng có thể duy trì lâu dài.

Ví dụ: Monster with 2000 or less ATK cannot declare an attack – Dịch: Quái vật có ATK 2000 hoặc thấp hơn ko thể phát động tấn công.

Trigger Effect(Effect Điều Kiện)

Đây là những effect chỉ có thể được kích hoạt ở 1 số thời điểm đặc biệt, như “when this monster is destroyed.” (Khi quái vật này bị tiêu diệt) hay “during the End Phase” (Trong khi Hết Lượt) ,… Những card như thế này thường dùng để tạo nên những đòn combo. Nhưng những effect này cũng khiến cho đối thủ dễ dàng hơn trong việc chặn đứng bạn sử dụng effect này bằng cách cố gắn ko cho bạn đạt được điều kiện.

Ví dụ: When this card is destroyed by battle and sent to the Graveyard: Target 1 card on the field; destroy that target. – Dịch: Khi lá này bị tiêu diệt do giao chiến và bị đưa vào Nghĩa Địa: Chọn 1 lá bài trên sân; tiêu diệt lá đó.

Ignition Effect(Effect Kích Hoạt)

Bạn có thể sử dụng loại eff này chỉ cần tuyên bố sự kích hoạt của nó trong Main Phase của bạn(Tham khảo về MP ở bên dưới). Có 1 số Ignition Effect cần phải trả cost(cái giá để sử dụng effect) để kích hoạt, ví dụ bỏ 1 lá bài trên tay bạn, hiến tế 1 quái vật, hoặc trả 1 số lượng Điểm Gốc. Bởi vì bạn được lựa chọn thời điểm để kích hoạt loại effect này nên nó cũng khá dễ dàng cho việc tạp combo với chúng.

Ví dụ:You can Tribute this card to target 1 monster on the field; destroy that target. DỊCH: Bạn có thể Hiến Tế lá này để chọn 1 quái vật trên sân; tiêu diệt quái vật đó.

Quick Effect(Effect Nhanh)

Đó là những effect đặc biệt mà bạn có thể kích hoạt nó kể cả trong lượt của đối thủ. Tốc độ (Spell Speed) của effect này ở mức 2, trong khi đó những loại effect của quái vật khác chỉ ở mức 1.(Tham khảo thêm về Spell Speed ở bên dưới). Những effect này thường gây khó khăn cho đối thủ vì những bước đi của họ có thể bị cản trở bởi những effect loại này.

Ví dụ:You can activate this effect during either player’s turn. DỊCH: Bạn có thể kích hoạt effect này trong lượt của cả 2 người chơi.

QUÁI VẬT XYZ – XYZ MONSTER

Quái vật Xyz là một loại quái vật mới nhất của Yugioh! TCG. Bạn có thể Triệu Hồi quái vật Xyz bằng các quái vật có cùng cấp độ trên sân của bạn. Quái vật Xyz được đặt trong Bộ Bài Phụ của bạn và chờ cho đến khi bạn đủ điều kiện và triệu hồi nó.

Những vật liệu cần thiết để Triệu Hồi Xyz

Cách thức Triệu Hồi Xyz

Triệu Hồi Xyz rất dễ dàng. Hãy làm theo các bước sau:

  1. Chọn quái vật Xyz trong Bộ Bài Phụ của bạn mà bạn đã có những vật liệu thích hợp trên sân. Vật liệu Xyz lúc này phải ở trạn thái ngửa
  2. Đặt chồng 2 lá bài đó lên với nhau.
  3. Lấy quái vật Xyz trong Bộ Bài Phụ ra và đặt chồng lên tất cả.

QUÁI VẬT SYNCHRO – SYNCHRO MONSTER

Quái vật Synchro cũng được đặt trong Bộ Bài Phụ. Bạn có thể Triệu Hồi Synchro bằng cách sử dụng các Cấp Độ của các quái vật trên sân bạn. Thông thường thì quái vật Synchro được Triệu Hồi bằng cách đưa 1 quái vật Tuner và 1 số lượng bất kỳ các quái vật khác không phải là quái vật Tuner vào Nghĩa Địa, sao cho tổng số Cấp Độ của các quái vật được đưa vào phải bằng chính xác cấp độ của quái vật được Synchro.

Cách thức Triệu Hồi Synchro

  1. Trong Main Phase của bạn, bạn có thể tuyên bố Triệu Hồi Synchro khi tổng cấp độ của 1 quái vật Tuner ngửa trên sân của bạn và 1 số quái vật khác ngửa trên sân của bạn bằng cấp độ của 1 quái vật Synchro trong Bộ Bài phụ của bạn mà bạn muốn Synchro.
  2. Đưa các vật liệu Synchro vào Nghĩa Địa.
  3. Sau đó triệu hồi quái vật synchro từ bộ bài phụ của bạn trong tư thế tấn công ngửa hoặc phòng thủ ngửa.

QUÁI VẬT FUSION – FUSION MONSTER

Quái vật Fusion(Dung Hợp) cũng được đặt trong Bộ Bài Phụ của bạn. Chúng được Triệu Hồi bằng cách những quái vật đặc biệt được ghi trên lá bài quái vật Fusion(còn được gọi là vật liệu Fusion) kết hợp 1 lá bài Phép dùng để Fusion mà cơ bản nhất là “Polymerization“. Những quái vật này thường có những kỹ năng đặc biệt và ATK cao.

Cách thức Triệu Hồi Fusion

  1. Khi bạn đã có đầy đủ các quái vật được liệt kê trong quái vật Fusion(kể cả trên sân và trên tay), bạn có thể kích hoạt “Polymerization” bằng cách đặt ngửa nó lên 1 ô trong khu vực đặt bài Phép/Bẫy của bạn.
  2. Đưa các quái vật có tên trong danh sách vật liệu Fusion từ trên tay và sân chơi vào Nghĩa Địa.
  3. Lấy quái vật Fusion trong Bộ Bài Phụ ra và Triệu Hồi lên sân trong tư thế Tấn Công hoặc Phòng Thủ ngửa.
  4. Cuối cùng, đưa lá bài Polymerization vào Nghĩa Địa.

QUÁI VẬT RITUAL – RITUAL MONSTER

Quái vật Ritual là một quái vật đặc biệt chỉ có thể được Triệu Hồi bằng 1 loại Bài Phép Ritual nhất định, cùng với các vật liệu Hiến Tế thích hợp. Quái vật Ritual được đặt trong Bộ Bài Chính(Main Deck) và ko thể được Triệu Hồi trừ khi bạn dùng bài Phép Ritual hiến tế các quái vật trên tay và trên sân sao cho đủ điều kiện triệu hồi nó. Những quái vật Ritual cũng như Fusion, chúng thường có ATK và DEF cao và những kỹ năng mạnh mẽ.

Cách thức Triệu Hồi Ritual

  1. Khi bạn có được Bài Phép Ritual và quái vật Ritual trên tay, đồng thời có đủ quái vật để Hiến Tế ở trên sân và trên tay(điều kiện Ritual sẽ được ghi rõ trong bài Phép Ritual), bạn có thể kích hoạt bài phép Ritual bằng cách đặt ngửa nó lên 1 ô trong khu vực đặt bài Phép/Bẫy của bạn.
  2. Nếu nó được kích hoạt thành công, đưa các quái vật bị Hiến Tế vào Nghĩa Địa và Triệu Hồi quái vật Ritual lên sân chơi của bạn trong tư thế Tấn Công hoặc Phòng Thủ ngửa.
  3. Cuối cùng, đưa lá bài Phép Ritual vào Nghĩa Địa.

CÁC CÁCH THỨC ĐỂ TRIỆU HỒI QUÁI VẬT

Triệu Hồi Bình Thường – Normal Summon (và Triệu Hồi Hiến Tế – Tribute Summon)

Đây là cách thông dụng nhất để Triệu Hồi 1 quái vật. Bạn chỉ cần đặt lá Bài Quái Vật bạn cần Triệu Hồi từ trên tay lên sân chơi trong tư thế Tấn Công ngửa là xong. Mọi quái vật Bình Thường và hầu hết quái vật Effect(Trừ 1 số quái vật ko cho phép điều này) đều có thể được Triệu Hồi theo cách này.

Tuy nhiên, với những quái vật Cấp Độ 5 hoặc cao hơn, bạn phải hiến tế ít nhất 1 quái vật sẵn có trên sân bạn để Triệu Hồi Bình Thường chúng. Sự Triệu Hồi này còn được gọi là Triệu Hồi Hiến Tế. Cụ thể hơn, quái vật Cấp độ 5 hoặc 6 cần phải hiến tế 1 quái vật còn những quái vật cấp độ 7 hoặc cao hơn thì bạn phải hiến tế 2 quái vật.

Úp Bài (Set)

Tương tự như Triệu Hồi Bình Thường nhưng thay vì đặt ở tư thế Tấn Công ngửa thì bạn có thể đặt quái vật từ trên tay xuống sân chơi trong tư thế Phòng Thủ úp. Cái này được gọi là Úp bài. Và dĩ nhiên là với các quái vật Cấp Độ 5 hoặc cao hơn bạn cũng cần phải Hiến Tế trước khi úp với điều kiện hiến tế như triệu hồi bình thường vậy.

Tuy vậy, có 1 điều quan trọng là việc bạn úp bài quái vật không được coi là sự Triệu Hồi. Và những quái vật được úp sẽ bị ngửa ra khi chúng bị tấn công hoặc do 1 số effect bài đặc biệt hoặc là khi bạn Triệu Hồi Lật Ngửa chúng.

Mỗi lượt, bạn chỉ được phép Triệu Hồi Bình Thường HOẶC úp 1 quái vật. Điều đó có nghĩa là khi bạn Triệu hồi bình thường 1 quái vật rồi thì ko được phép úp quái vật trong lượt đó và ngược lại.

Triệu Hồi Lật Ngửa (Flip Summon)

Bạn có thể chuyển 1 quái vật từ tư thế Phòng Thủ úp sang tư thế Tấn Công ngửa mà ko cần phải dùng effect bài. Đó gọi là Triệu Hồi Lật Ngửa. Khi bạn triệu hồi Lật Ngửa 1 quái vật thì bắt buộc bạn phải chuyển quái vật đó từ trạng thái Phòng Thủ Úp sang thế Tấn Công ko được chuyển sang thế Phòng Thủ ngửa.

Nếu quái vật Phòng Thủ úp bị lật ngửa do đối thủ tấn công hoặc do effect bài thì ko được tính là Triệu Hồi Lật Ngửa. Muốn Triệu Hồi Lật Ngửa bắt buộc bạn phải lật ngửa quái vật đó theo đúng cách thức thông thường mà ko phải do các yếu tố khác tác động.

Triệu Hồi Lật Ngửa ko được tính là Triệu Hồi Thông Thường hoặc Úp bài cho nên bạn có thể Triệu Hồi Lật Ngửa bao nhiêu lần tùy ý bạn trong một lượt. Lưu ý, quái vật ko thể được Triệu Hồi Lật Ngửa trong lượt chúng được Úp Bài từ trên tay. Có nghĩa là nếu một quái vật được Úp bài thì bạn ko thể Triệu Hồi Lật Ngửa nó trong lượt đó. Nhưng nếu chúng bị úp xuống do effect bài thì bạn vẫn có thể Triệu hồi Lật Ngửa chúng trong lượt đó.

Triệu Hồi Đặc Biệt (Special Summon)

Một số quái vật có thể đặt lên sân chơi mà ko cần phải qua Triệu Hồi Bình Thường hoặc Úp. Đó được gọi là Triệu Hồi Đặc Biệt. Triệu Hồi Ritual, Fusion, Xyz, Synchro đều được coi là Triệu Hồi Đặc Biệt. Bên cạnh đó có 1 số quái vật Effect ko thể được Triệu Hồi Bình Thường hoặc Úp mà phải được Triệu Hồi Đặc Biệt bởi 1 điều kiện Triệu Hồi nhất định. Những quái vật trên được gọi chung là Quái Vật Triệu Hồi Đặc Biệt. Ngoài ra một số quái vật effect cũng có khả năng tự Triệu Hồi Đặc Biệt và đồng thời cũng có thể được Triệu Hồi Bình Thường.

Khi bạn Triệu Hồi Đặc Biệt 1 quái vật, thông thường bạn chỉ có thể Triệu Hồi chúng trong 2 tư thế Tấn Công ngửa hoặc Phòng Thủ ngửa. Giống như Triệu hồi Lật Ngửa, bạn có thể Triệu hồi Đặc Biệt ko giới hạn trong 1 lượt.

Triệu Hồi Đặc Biệt do effect bài (Special Summon with Card’s Effect)

Quái vật cũng có thể được Triệu Hồi Đặc Biệt do tác động của những lá bài khác. Đây là sự khác biệt từ những “Quái Vật Triệu Hồi Đặc Biệt”. Bạn ko thể sử dụng effect bài để Triệu hồi đặc biệt chúng từ bất kỳ đâu như trên tay, Nghĩa Địa,… trừ khi bạn đã triệu hồi đặc biệt thành công chúng trước đó.

Ví dụ, nếu bạn dùng effect bài đưa thẳng 1 quái vật Synchro từ Bộ Bài Phụ vào Nghĩa Địa thì bạn ko thể dùng effect bài để Triệu Hồi Đặc Biệt chúng ra sân. Nhưng nếu bạn Triệu Hồi Synchro 1 quái vật. Sau đó quái vật đó bị tiêu diệt và đưa vào Nghĩa Địa. Lúc này bạn hoàn toàn có thể Triệu Hồi Đặc Biệt chúng bằng effect bài.

2/ Bài Phép và Bẫy

CÁCH ĐỌC 1 QUÂN BÀI

1. Tên Bài

Luôn nhớ rằng, những lá bài có cùng tên luôn được tính là cùng 1 lá bài.Bạn chỉ được có tối đa 3 lá bài giống nhau của 1 lá bài trong bộ bài.

2. Loại

Thay cho thuộc tính trong Bài Quái vật thì Bài phép có biểu tượng “SPELL 魔” và Bài Bẫy thì có biểu tượng “TRAP 罠”.

3. Biểu Tượng

Có 6 loại biểu tượng mà Bài Phép hoặc Bẫy có thể có. Những bài phép hoặc bẫy ko có biểu tượng được gọi là những bài phép, bẫy thông thường.

4. Dòng Mô Tả

Điều kiện kích hoạt và effect của bài đều được viết ở đây. Hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng :D

5. Số Hiệu Bài

Như bài quái vật. Con số này cũng ko quan trọng lắm.

BÀI PHÉP

Bài Phép bình thường thì chỉ có thể kích hoạt trong Main Phase của bạn. Bài Phép có effect rất đa dạng và cơ động vì rút được là xài liền. Chúng có thể giúp bạn tiêu diệt quái vật của đối thủ, tăng sức mạnh cho quái vật của bạn,…. Hãy giữ những lá bài này trên tay để chờ đến cơ hội tốt nhất để sử dụng chúng.

Bài Phép Bình Thường(Normal Spell)

Bài Phép Bình Thường thường có những effect đơn giản. Để sử dụng chúng, bạn chỉ cần đặt chúng lên sân chơi và tuyên bố kích hoạt chúng, sau đó trả cost(nếu có). Lúc này bạn sẽ chờ đối thủ phản hồi, nếu sự kích hoạt thành công, thì bạn có thể sử dụng effect được viết trên đó. Sau đó, đưa lá đó vào Nghĩa Địa khi effect thực hiện xong.

Bài Phép Nghi Lễ Hiến Tế(Ritual Spell) 

Đây là bài phép dùng để Triệu Hồi Ritual quái vật. Cách thức sử dụng đã nói ở trên.

Bài Phép Vĩnh Viễn(Continuous Spell) 

Những lá bài loại này không bị đưa vào Nghĩa Địa sau khi effect được kích hoạt, và effect của chúng vẫn được áp dụng cho đến khi nào lá đó còn ngửa trên sân. Bằng cách sử dụng những lá bài phép như thế này, bạn có thể tạo ra những effect có sức ảnh hưởng lâu dài kể cả trong lượt của đối thủ. Tuy vậy, nó cũng khiến cho đối thủ cơ hội chặn đứng effect của chúng khi phá hủy chúng ngay chúng vừa kích hoạt.

Bài Phép Trang Bị(Equip Spell) 

Những lá này khiến cho 1 quái vật ngửa mà bạn lựa chọn(quái vật đối thủ hoặc của bạn đều được) có thêm effect của chúng. Chúng vẫn ở lại trên sân sau khi được kích hoạt. Bài Phép Trang Bị chỉ ảnh hưởng đến duy nhất 1 quái vật(Quái vật chịu ảnh hưởng được gọi là quái vật được trang bị). Nếu có thể hãy đặt lá bài trang bị ở ô ngay dưới ô đặt quái vật được trang bị để khiến bạn dễ nhớ hơn. Tuy vậy, bài equip có 1 nhược điểm lớn là khi quái vật được trang bị bị chuyển sang tư thế Phòng thủ úp hoặc rời sân hoặc bị tiêu diệt thì chúng sẽ bị tiêu diệt và đưa vào Nghĩa Địa.

Bài Phép Môi Trường(Field Spell) 

Những lá này được đặt trên khu vực đặt bài Field và vẫn tiếp tục ở đó sau khi kích hoạt. Chỉ được phép có 1 bài Field trên sân chơi. Nếu đối thủ kích hoạt bài field thì bài field của bạn sẽ bị tiêu diệt. Bạn vẫn có thể Úp bài Field tại khu vực bài Field.

Bài Phép Xài Nhanh(Quick-play Spell) 

Đây là một loại bài Phép đặc biệt. Chúng có thể được kích hoạt trong bất kỳ Phase nào trong lượt của bạn, ko nhất thiết phải là Main Phase. Đồng thời bạn cũng có thể kích hoạt chúng trong lượt của đối thủ nếu bạn Úp chúng tại khu vực đặt bài Phép/Bẫy của bạn. Lưu ý là bạn ko thể kích hoạt bài Phép Quick-play trong lượt chúng đượt úp.

BÀI BẪY

Những lá bài Bẫy sẽ giúp bạn với những effect rất khác biệt của chúng. Điều khác biệt lớn nhất của chúng so với bài Phép là chúng có thể được kích hoạt trong lượt của đối thủ. Hầu hết các lá bài Phép đều có các effect hỗ trợ cho bạn, giúp bạn chiếm lợi thế khi công kích nhưng riêng với Bài Bẫy thì chúng có những effect đe dọa các đòn tấn công, các bước đi của đối thủ. Sử dụng bài bẫy đôi khi rất gây ức chế, bởi vì nếu bạn sử dụng đúng thời điểm sẽ chặn đứng những đòn combo của đối thủ thậm chí là phá vỡ thế trận của đối thủ.

Bài Bẫy Thông Thường(Normal Trap)

Trước khi bạn kích hoạt bất kỳ lá bài bẫy nào, bạn phải Úp chúng trước trên sân. Bạn ko thể kích hoạt bài Bẫy trong lượt bạn úp chúng, nhưng bắt đầu từ lượt tiếp theo(tức là lượt đối thủ) bạn có thể kích hoạt bất cứ lúc nào bạn muốn.

Bài Bẫy Bình Thường sau khi kích hoạt và thực hiện effect cũng sẽ bị đưa vào Nghĩa Địa như Bài Phép. Cách tốt nhất để tiêu diệt 1 lá bài Bẫy là tiêu diệt ngay trong lượt chúng mới Úp xuống. Như vậy chúng sẽ ko thể kích hoạt để phản hồi lại được.

Bài Bẫy Vĩnh Viễn(Continuous Trap) 

Cũng như bài Phép Vĩnh Viễn, bài Bẫy Vĩnh Viễn vẫn tồn tại trên sân sau khi kích hoạt. Những bài Bẫy Vĩnh Viễn thường có tính năng khóa một khả năng nào đó của đối thủ hoặc trừ thiệt hại từ từ vào Điểm Gốc đối thủ.

Bài Bẫy Phản Đòn(Counter Trap) 

Đây là những lá bài Bẫy thường dùng để phản hồi lại sự kích hoạt của các lá bài khác, thường thì chúng có khả năng vô hiệu hóa effect của những lá đó. Chúng thường được dùng để chống lại các lá bài phép, bẫy,…. Tuy vậy hầu hết các Counter Trap đều có cost.

Sự Khác Biệt Giữa Việc Úp Bài Phép Và Úp Bài Bẫy

Bài Phép cũng có thể được Úp trên sân như Bài Bẫy. Tuy nhiên, luật cho 2 cái này khác nhau. Bài Phép có thể được kích hoạt trong Main Phase kể cả trong lượt chúng được Úp(trừ Quick-play Spell). Nhưng kể cả khi bạn Úp bài phép lên sân chơi thì bạn vẫn ko thể kích hoạt được chúng trong lượt của đối thủ, chúng vẫn chỉ có thể kích hoạt trong lượt của bạn.

Tuy vậy, bạn vẫn có thể Úp bài Phép xen lẫn Bài Bẫy để khiến đối thủ nghĩ là bạn có 1 lực lượng bài Bẫy hùng hậu. Ngoài ra có thể khiến đối thủ phá hủy ko trúng những lá bài bẫy quan trọng của bạn.

IV/CÁCH CHƠI

1/ Let the Duel Begin!

Như thế nào gọi là Duel và Match

Một trận đấu trong trò chơi này gọi là Duel – Hiệp Đấu, và 1 Duel kết thúc khi có người chơi thắng cuộc hoặc kết quả hòa. Còn một Match – Trận Đấu gồm 3 Duel. Người chơi nào thắng được 2/3 Duel sẽ chiến thắng.

Cách chiến thắng

Mỗi người chơi khi bắt đầu Duel sẽ có 8000 Điểm Gốc(LP). Bạn sẽ chiến thắng Duel nếu:

  • Bạn khiến cho LP của đối thủ còn 0.
  • Đối thủ hết bài để rút khi đến lúc họ cần phải rút bài.
  • Chiến thắng do effect bài.

2/ Chuẩn Bị Cho 1 Duel

Trước khi bắt đầu Duel, bạn hãy làm theo các 4 bước dưới đây. Đồng thời, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như đồng xu,… nếu như deck bạn cần đến.

  1. Hai bên xào bài trước khi duel. Có thể trao đổi Bộ Bài để xào bài cho công bằng.
  2. Sau khi xong, đặt Bộ Bài của mình vào vị trí và đặt Bộ Bài Phụ vào khu vực để bài phụ(Bộ này ko cần xào)
  3. Cả 2 người chơi cho người kia xem số lượng bài trong Side Deck của mình.(ko cho đối thủ biết quân gì trong đó chỉ cho xem số lượng bài).Điều này cần thiết nếu như cả hai bên mới trao đổi bài trong side với main lúc hết duel xong.
  4. Với Duel đầu tiên thì cả 2 người sẽ chơi búa bao kéo hoặc tung đồng xu.Người nào thắng có quyền chọn đi trước hoặc đi sau. Với những Duel sau thì người thua ở Duel trước có quyền được chọn.Còn nếu hòa thì làm như duel đầu. Cuối cùng, mỗi người rút 5 lá bài từ Bộ Bài để bắt đầu trận đấu.

3/ Cấu Trúc 1 Lượt

Draw Phase

Đây là phần đầu tiên. Người chơi của lượt ấy rút 1 lá bài từ đỉnh Bộ Bài của họ. Nếu họ ko có bài để rút trong lúc này, họ sẽ thua Duel. Sau khi rút bài xong, Bài Phép Quick-play và Bài Bẫy có thể kích hoạt lúc này trước khi vào Standby Phase.

Standby Phase

Có một số effect bài bạn có thể kích hoạt hoặc cost bạn phải trả trong phần này. Nếu bạn ko có những lá như vậy, bạn vẫn có thể kích hoạt Bài Phép Quick-play và Bài Bẫy trước khi bạn vào Main Phase 1.

Main Phase 1

Đây là phần mà bạn sẽ sử dụng hầu hết các lá bài của bạn.Trong phần này bạn có thể:

  • Triệu Hồi hoặc Úp Bài quái vật

     

    Ko có giới hạn cho việc bạn Triệu Hồi Lật Ngửa hay Triệu Hồi Đặc Biệt trong 1 lượt, nhưng bạn chỉ có thể Triệu Hồi Bình Thường hoặc Úp Bài(kể cả Triệu Hồi Hiến Tế) mỗi lượt 1 lần.

  • Chuyển Đổi Tư Thế Chiến Đấu của quái vật trên sân bạn

     

    Triệu Hồi Lật Ngửa, chuyển quái vật từ tư thế Tấn Công ngửa sang Phòng Thủ ngửa, hay chuyển từ Phòng Thủ ngửa sang Tấn Công ngửa đều được gọi là chuyển đổi tư thế Chiến Đấu.

    Mỗi quái vật, bạn chỉ có thể chuyển đổi tư thế của chúng mỗi lượt 1 lần. Tuy vậy có 2 trường hợp bạn ko thể chuyển đổi tư thế chiến đấu:

    1. Quái vật đó vừa mới được đặt lên sân trong lượt đó.(Triệu Hồi Đặc Biệt, Triệu Hồi Bình Thường và Úp Bài)
    2. Quái vật đó đã tấn công trong Battle Phase thì bạn ko thể chuyển tư thế trong Main Phase 2.
  • Kích hoạt Effect Bài

     

    Bạn có thể kích hoạt bài Phép và Bẫy, hoặc effect của bài Phép, Bẫy và Quái vật trong phần này.

  • Úp Bài Phép và Bẫy.

Battle Phase

Đây là lúc bạn có thể tấn công với các quái vật của bạn. Lưu ý, bạn ko bắt buộc phải thực hiện phần này, kể cả khi bạn có quái vật trên sân. Bạn có thể bỏ qua phần này để vào End Phase – kết thúc lượt của mình.

Battle Phase được chia làm 4 bước. Battle Step và Damage Step sẽ được lặp đi lặp lại mỗi lần bạn dùng quái vật tấn công.

  1. Start Step

     

    Đây là lúc bắt đầu Battle Phase. Lúc này người chơi trong lượt đó sẽ thông báo cho đối thủ là kết thúc Main Phase 1 và bắt đầu Battle Phase.

  2. Battle Step

     

    Chọn 1 quái vật trên sân của bạn đang ở trong tư thế Tấn Công ngửa để tấn công và 1 quái vật trên sân đối thủ làm mục tiêu tấn công. Nếu đối thủ ko có quái vật trên sân, bạn có thể tấn công trực diện. Lúc này sẽ chuyển qua Damage Step. Sau đó, bạn sẽ trở lại với Battle Step. Lúc này bạn có thể chọn 1 quái vật khác để tấn công.

    Lưu ý: Mỗi quái vật Tấn Công ngửa của bạn chỉ được phép tấn công 1 lần mỗi lượt. Quái vật của bạn ko nhất thiết phải tấn công nếu bạn ko muốn.

  3. Damage Step

     

    Trong bước này, cả hai người chơi sẽ tính toán kết quả trận chiến, và những thiệt hại phải nhận.(Xem cách tính ở bên dưới). Sau đó kết thúc Damage Step và trở lại Battle Step.

  4. End Step

     

    Khi bạn đã tấn công xong với các quái vật của bạn, bạn có thông báo với đối thủ là kết thúc Battle Phase.

Luật Tấn Công Lại(Replay) Trong Battle Step.

Sau khi bạn thông báo với đối thủ quái vật tấn công và mục tiêu tấn công, lúc này có effect bài kích hoạt khiến cho mục tiêu tấn công bị mất đi hoặc có 1 quái vật mới xuất hiện trên sân chơi đối thủ trước Damage Step. Lúc này, bạn có quyền lựa chọn tấn công quái vật đó tiếp hoặc chọn lại mục tiêu tấn công hoặc dừng đòn tấn công.

Lưu ý một điều: Kể cả khi bạn lựa chọn dừng đòn tấn công thì quái vật đó do đã phát động đòn tấn công rồi nên vẫn được tính là đã tấn công. Điều đó có nghĩa là bạn ko thể dùng quái vật đó tấn công sau đó trong lượt đó.

Main Phase 2

Giống như Main Phase 1, bạn có thể làm những gì bạn chưa làm ở Main Phase 1 như Triệu hồi bình thường quái vật nếu ở MP 1 bạn chưa làm,….

End Phase

Lúc này bạn thông báo kết thúc lượt của bạn. Những effect có dòng “… during End Phase …” (“… trong lúc Hết Lượt …”) có thể được kích hoạt và thực hiện lúc này. Ngoài ra bài Phép Quick-play và bài Bẫy có thể kích hoạt lúc này.

V/GIAO CHIẾN VÀ CHAIN

1/ Sự Giao Chiến Của Các Quái Vật

CÁC ĐIỀU LUẬT TRONG DAMAGE STEP

Giới Hạn Các Lá Bài Được Kích Hoạt Trong Damage Step

Trong Damage Step, bạn chỉ có thể kích hoạt Bài Bẫy Counter, hoặc những effect bài thay đổi ATK hoặc DEF của quái vật trên sân 1 cách trực tiếp.

Tấn Công Quái Vật Úp

Nếu bạn tấn công quái vật Phòng Thủ Úp, quái vật này sẽ được lật ngửa vào Damage Step. Bây giờ bạn có thể thấy được DEF của quái vật đó để thực hiện tính toán thiệt hại.

Flip Effect Kích Hoạt

Khi quái vật được lật ngửa, nếu quái vật đó có Flip Effect thì nó sẽ được kích hoạt nhưng chỉ diễn ra sau khi tính toán thiệt hại xong và trước khi quái vật có flip effect bị đưa vào Nghĩa Địa(nếu nó bị tiêu diệt). Nghĩa là effect flip vẫn được kích hoạt và thực hiện trên sân, không phải dưới Nghĩa Địa kể cả khi kết quả của trận chiến là quái vật có flip effect bị tiêu diệt.

Nếu bạn cần chọn mục tiêu cho flip eff, bạn không thể chọn chính quái vật đó nếu kết quả của trận chiến là quái vật đó bị tiêu diệt.

TÍNH TOÁN THIỆT HẠI

Việc tính toán thiệt hại dựa vào tư thế Giao Chiến. Nếu bạn tấn công một quái vật ở tư thế Tấn Công thì bạn sẽ cần phải so sánh ATK của 2 quái vật này, còn nếu bạn tấn quái vật Phòng Thủ thì bạn so sánh ATK của quái vật tấn công với DEF của mục tiêu.

Quái Vật Tấn Công VS Quái Vật Tấn Công

  • THẮNG

     

    Nếu ATK quái vật của bạn cao hơn đối thủ, đối thủ sẽ bị trừ Điểm Gốc bằng độ chênh lệch ATK của 2 quái vật này. Đồng thời, quái vật bị tấn công sẽ bị tiêu diệt.

  • HÒA

     

    Nếu ATK quái vật của bạn bằng đối thủ, Điểm Gốc của 2 bên sẽ giữ nguyên. Đồng thời, cả 2 quái vật đều bị tiêu diệt. Lưu ý nếu cả 2 quái vật đều có ATK là 0 thì sẽ ko có quái vật nào bị tiêu diệt cả.

  • THUA

     

    Nếu ATK quái vật của bạn thấp hơn đối thủ, bạn sẽ bị trừ Điểm Gốc bằng độ chênh lệch ATK của 2 quái vật này. Đồng thời, quái vật của bạn sẽ bị tiêu diệt.

Quái Vật Tấn Công VS Quái Vật Phòng Thủ

  • THẮNG

     

    Nếu ATK quái vật của bạn cao hơn DEF của đối thủ, đối thủ không nhận thiệt hại nào cả. Đồng thời, quái vật phòng thủ của họ sẽ bị tiêu diệt.

  • HÒA

     

    Nếu ATK quái vật của bạn bằng DEF đối thủ, Điểm Gốc của 2 bên sẽ giữ nguyên. Đồng thời, cả 2 quái vật vẫn còn ở trên sân và ko bị tiêu diệt.

  • THUA

     

    Nếu ATK quái vật của bạn thấp hơn DEF đối thủ, bạn sẽ bị trừ Điểm Gốc bằng độ chênh lệch ATK và DEF của 2 quái vật này. Nhưng quái vật của bạn vẫn còn trên sân và ko bị tiêu diệt.

Tấn Công Trực Diện

Nếu đối thủ không có quái vật trên sân, bạn vẫn có thể tấn công. Như vậy được gọi là tấn công trực diện. Điểm Gốc của đối thủ sẽ bị trừ bằng ATK của quái vật tấn công.

2/ Chain và Spell Speed(Tốc Độ Phép)

CHAIN LÀ GÌ?

Chain là cách để thực hiện nhiều effect bài theo một trình tự. Nó được sử dụng khi có nhiều effect bài được kích hoạt cùng 1 lúc, hoặc khi có một người chơi muốn sử dụng effect bài sau khi có một lá bài được kích hoạt, nhưng TRƯỚC KHI effect của lá bài đó thực hiện.

Nếu có 1 effect bài được kích hoạt, đối thủ của người đó luôn có 1 cơ hội để phản hồi lại lá bài đó, điều đó tạo thành 1 chain. Nếu đối thủ phản hồi bằng 1 effect bài khác thì bạn cũng có thể kích hoạt tiếp 1 lá khác để chain lại effect đó. Kể cả khi đối thủ ko phản hồi lại bạn vẫn có thể tự phản hồi bằng 1 effect của lá khác. Cả hai người chơi liên tục thêm các effect bài cho đến khi cả 2 bên không còn phản hồi nữa. Lúc đó, chain sẽ bắt đầu thực hiện với chiều ngược lại với việc thực hiện effect của lá bài phản hồi cuối cùng.

Trước khi tìm hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của Chain – 1 trong những điều luật quan trọng nhất của Yugioh! TCG, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về Spell Speed để các bạn dễ hiểu hơn.

SPELL SPEED(TỐC ĐỘ)

Các lá bài Phép, Bẫy và quái vật đều có Spell Speed khác nhau. Spell Speed được chia là 3 cấp từ 1 đến 3. Chỉ những effect tốc độ 2 hoặc 3 và tốc độ phải bằng hoặc cao hơn lá được phản hồi mới có thể được kích hoạt để phản hồi lại.

Spell Speed 1

Bao gồm: Phép(Normal, Equip, Continuous, Field, Ritual), Effect quái vật(Ignition, Trigger và Flip)

Đây là những effect có tốc độ chậm nhất. Những effect này không thể dùng để phản hồi bất kỳ effect nào.

Spell Speed 2

Bao gồm: Bẫy(Normal, Continuous), Bài phép Quick-play, Effect quái vật loại Quick.

Những lá này có thể phản hồi lại bất kỳ các lá bài nào có Speed 1 hoặc 2. Đồng thời chúng có thể được kích hoạt trong bất kỳ Phase nào.

Spell Speed 3

Counter Trap là loại bài duy nhất có Speed 3. Chúng có thể dùng để phản hồi bất cứ effect nào vì chúng là nhanh nhất. Chỉ có Counter Trap mới có thể phản hồi lại Counter Trap.

CÁCH CHAIN HOẠT ĐỘNG

Để hiểu về luật chain, chúng ta sẽ tìm hiểu qua một ví dụ đơn giản sau.

Người chơi A (LP 8000) : Trên tay có Heavy Storm(Normal Spell / Effect: Tiêu diệt toàn bộ Bài Phép và Bẫy trên sân). Trên sân có úp sẵn “Spiritual Wind Art – Miyabi”(Normal Trap / Effect: Hiến tế 1 quái vật hệ WIND để chọn 1 lá bài trên sân; Đưa lá đó về cuối Bộ Bài.) và “Harpie Lady”(Normal Monster/WIND/1300/1400).

Người chơi B (LP 8000) : Trên sân có úp sẵn “Seven Tools of the Bandit” (Counter Trap / Effect: Trả 1000 LP; Vô hiệu hóa sự kích hoạt của 1 bài Bẫy và tiêu diệt lá đó.), “Mirror Force” (Effect: “Khi đối thủ tấn công, tiêu diệt toàn bộ “) và “Blue-Eyes White Dragon” (Normal Monster/LIGHT/3000/2500).

Lúc này, A kích hoạt “Heavy Storm”, B không phản hồi. Nhưng A kích hoạt “Spiritual Wind Art – Miyabi” để tự phản hồi lại “Heavy Storm”. Lúc này bắt đầu tạo chain. Lúc này, B kích hoạt “Seven Tools of the Bandit” để phản hồi lại “Spiritual Wind Art – Miyabi”. A ko phản hồi lại và B cũng ko phản hồi. Lúc này sẽ bắt đầu thực hiện các effect trong Chain.

Trước hết chúng ta sẽ cùng quan sát sự tạo Chain:

  • Chain Link 1:A kích hoạt “Heavy Storm” và chờ phản hồi.
  • B không phản hồi
  • Chain Link 2:A kích hoạt “Spiritual Wind Art – Miyabi” phản hồi lại “Heavy Storm”.A hiến tế “Harpie Lady” và chọn “Blue-Eyes White Dragon” làm mục tiêu và chờ B phản hồi.
  • Chain Link 3:B phản hồi bằng cách kích hoạt “Seven Tools of the Bandit” để phản hồi lại “Spiritual Wind Art – Miyabi”. B trả 1000 LP và chờ phản hồi
  • A không phản hồi
  • B không phản hồi

Lúc này chain sẽ bắt đầu thực hiện theo thứ tự ngược lại.

  • Chain Link 3:“Seven Tools of the Bandit” vô hiệu hóa effect và tiêu diệt “Spiritual Wind Art – Miyabi” .”Spiritual Wind Art – Miyabi” bị đưa vào Nghĩa Địa.
  • Chain Link 2:“Spiritual Wind Art – Miyabi” thực hiện effect(dù lúc này nó ko còn ở trên sân) nhưng do đã bị “Seven Tools of the Bandit” vô hiệu hóa ở chain link trước nên “Blue-Eyes White Dragon” ko bị đưa về cuối Bộ Bài và vẫn còn trên sân.
  • Chain Link 1:“Heavy Storm” thực hiện effect. Tiêu diệt “Mirror Force”,”Seven Tools of the Bandit” và chính nó, đưa tất cả vào Nghĩa Địa.

Đến đây chain kết thúc. Kết quả: Trên sân chơi chỉ còn lại “Blue-Eyes White Dragon” của B. LP A vẫn là 8000 còn LP của B là 7000.

Có thể đến đây 1 số bạn không hiểu là vì sao kể cả khi effect của “Spiritual Wind Art – Miyabi” của A bị vô hiệu bởi “Seven Tools of the Bandit” thì “Harpie Lady” vẫn bị Hiến Tế. Câu trả lời duy nhất cho câu hỏi này là vì Hiến Tế “Harpie Lady” là cost để kích hoạt effect của “Spiritual Wind Art – Miyabi”. Vậy cost là gì?

Cost là cái giá phải trả cho việc thực hiện 1 effect. Một số effect ko có cost nhưng 1 số lại có. Cost ko được tính vào Effect bài. Để kích hoạt được effect bài thì bạn bắt buộc phải trả cost kể cả khi sau đó, effect của lá đó bị vô hiệu. Theo quy ước thì cost luôn được viết trước effect bài và sau dấu chấm phẩy “;” . Đôi khi cost sẽ ở sau từ ” … to ….” ( “… để …”) nếu ko có dấu chấm phẩy “;”

Ví dụ “You can return 1 face-up monster you control to the hand to Special Summon this card from your hand” – “Bạn có thể thu hồi 1 quái vật ngửa mà bạn điều khiển về tayđể Triệu Hồi Đặc Biệt lá này từ trên tay bạn”. Cost ở đây là thu hồi 1 quái vật trên sân về tay.

Một điều nữa là về “Quyền ưu tiên trong lượt của người chơi“. Khi bạn đang ở trong lượt của bạn thì bạn luôn có quyền ưu tiên trước khi bắt đầu một Phase bất kỳ. Đối thủ của bạn ko được kích hoạt bất kỳ effect nào cho đến khi bạn thực hiện effect trước hoặc thực hiện một hành động nào đó hoặc bỏ qua quyền ưu tiên bằng cách kết thúc phần đó.

Khi bạn kết thúc 1 phase trong lượt của bạn, bạn chỉ cần tuyên bố kết thúc ví dụ “tôi kết thúc Main Phase 1″ lúc này quyền ưu tiên được chuyển cho đối thủ. Đối thủ có thể nói “vào lúc bạn kết thúc Main Phase 1, tôi kích hoạt …”.

Ví dụ về quyền ưu tiên:

Bắt đầu lượt của người A, người A đã có sẵn trên sân “Rescue Rabbit”(Effect Monster/”Loại khỏi cuộc chơi chính nó; Triệu hồi đặc biệt 2 Normal Monster cùng tên có lv 4 hoặc thấp hơn từ bộ bài. Cuối lượt, tiêu diệt những quái vật đó.”) từ những lượt trước. Còn người chơi B có trên tay “Effect Veiler”(Effect Monster/”Trong Main Phase của đối thủ, bạn có thể dis lá này vào nghĩa địa để chọn 1 quái vật trên sân đối thủ; vô hiệu hóa effect của quái vật đó cho đến Hết Lượt.”)

Đầu tiên người A rút bài ở Draw Phase rồi kết thúc. Chuyển sang Standby Phase và kết thúc. Cuối cùng là bắt đầu Main Phase 1. Lúc này, mặc dù là đang ở trong Main Phase 1 nhưng do quyền ưu tiên được dành cho người A trước nên người B ko thể kích hoạt Effect Veiler khi bắt đầu Main Phase 1, mặc dù Effect Veiler speed 2 còn Rabbit speed 1. Nhưng nếu người A thực hiện một hành động như Úp 1 lá bài phép,… thì người chơi B được quyền kích hoạt Effect Veiler để vô hiệu hóa effect Rabbit. Nhưng nếu việc đầu tiên của người chơi A là kích hoạt Rabbit, loại khỏi cuộc chơi Rabiit cho cost thì Effect Veiler ko thể kích hoạt để phản hồi lại được.



Nguyễn Hoàng Bình - K14 -QTM

Mail: hyobin2146@gmail.com
Yahoo: bin_cmo









 

 
Các thành viên đã Thank Hyo_Bin vì Bài viết có ích:
19/01/2013 13:01 # 7
Akuma
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 16

Kinh nghiệm: 53/190 (28%)
Kĩ năng: 72/160 (45%)
Ngày gia nhập: 25/09/2010
Bài gởi: 1763
Được cảm ơn: 1272
Phản hồi: Yu-Gi-Oh FC


Còn ai nhớ tới game này hông hè, sao hông thấy gì hết vậy ^^

Vô đánh rồi lập hội chơi với nhau cho vui đi ^^



I'm Akuma ... And I will teach you the meaning of pain !!!
               


 
11/02/2013 17:02 # 8
Akuma
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 16

Kinh nghiệm: 53/190 (28%)
Kĩ năng: 72/160 (45%)
Ngày gia nhập: 25/09/2010
Bài gởi: 1763
Được cảm ơn: 1272
Phản hồi: Yu-Gi-Oh FC


Bắt đầu từ bài viết này sẽ giới thiệu nhiều deck hay để cho mọi người học hỏi, sưu tầm khắp nơi ^^

1 - Deck bài dành cho những em thích monster yếu đuối mà vẫn thắng (Cleks of VNSharing)

3 x Ebon Magician Curran
3 x White Magician Pikeru
3 x Giant Germ
3 x The Unhappy Girl
1 x Marshmallon
2 x Reptillianne Naga
2 x Fire Princess

1 x Morphing Jar
1 x Level Limit - Area B
1 x Dark Door
1 x Wave-motion Cannon
1 x Scapegoat
2 x Lightning Vortex
1 x Heavy Storm

1 x Gravity Bind
2 x Nightmare Wheel
2 x Spirit Barrier
2 x Dark Bribe
2 x Dust Tornado
1 x Wall of Revealing Light
1 x Ojama Trio
1 x Solemn Judgment
1 x Magic Cylinder
1 x Mirror Force


Tổng cộng: 40 lá


Chiến thuật:

Phase 1: Defending

Nói thông thường thì giai đoạn này chỉ là giai đoạn cầm hơi, nghĩa là chỉ tử thủ chờ bên kia bắt đầu cạn bài yếu hoặc cạn eff cùng lúc với tranh thủ heal / burn. Khả năng rút trúng bài để lock attack là rất thấp, với lại có ra bài thì cũng rất dễ bị diệt, dẫn đến sụp đổ cả giai đoạn, cho nên có rút trúng cũng phải chừa để giữ mạng về sau (trừ phi chắc ăn bên kia ko thể phá). Các chiến thuật chính trong khoảng 10 turn đầu:

Germ Swaming Defence:

Khả năng rút trúng là rất cao và eff rất ngon nên Germ thật sự rất có lợi trong giai đoạn này. Thông thường mà nói, khó mà rút trúng 2 Germ cùng lúc ngay lượt đầu nên cứ thoải mái. Cứ set xuống và dụ hàng chờ bên kia tấn công để swarm và burn. Nếu opp nhát đòn thì càng tốt, cứ để đó để tỏ ra nguy hiểm. Còn nếu bên opp tấn công thì kết quả tất yếu là lãnh 500 dmg và có thêm 2 Germ khác lên sàn, khi đó ập tức phải chuyển sang thế thủ để cầm sân, tuyệt đối đừng ôm bom khi thiệt hại bên kia ko nhiều hơn bên mình.Đến tình hống xấu nhất thì xong 3 em Germ sẽ burn được ít nhất 1k, coi như xong chặng đầu.

Amplify Healing - Germ / Pikeru:

Cũng có khả năng rút rất cao, nhưng lần này ko phải ôm bom mà phải tử thủ để heal bản thân liên tục. Heal của Pikeru nói riêng chỉ là tép mòng, nhưng cộng thêm 2 Germ thì phải nói là ko muốn lo cũng ko đc. Lần này tuyệt đối Germ phải ở thế công để hút atk bên kia bảo vệ Pikeru, nhưng nếu opp nhận ra vấn đề mà hạ Pikeru trước thì lập tức chuyển Germ sang def để thủ sân nhưng trong Germ Swarming Defence. Có thể úp vài lá spell / trap xuống để chém gió nếu cần. Cần thiết nhất là cho ra càng nhiều mons hoặc Pikeru càng tốt để amplify heal đạt hết công suất. Kết thúc chặng này suôn sẻ thì LP của ta sẽ gấp rưỡi gấp đôi opp.

Unkilledable Mons-shield:

Cái này là tình huống dễ xảy ra nhất và đem lại kết quả ko mấy tốt đẹp - Chỉ rút được những em bất tử. Nếu là Marshmallon thì khỏi nói làm gì, nhưng nếu là Unhappy hoặc Naga thì phải chấp nhận ôm bom. Unhappy cần để trực tiếp atk để lock-mons, chấp nhận thương đau. Naga thì khá hơn là def đc 1 turn và hút atk nhưng sau đó vẫn phải ôm bom. Lí tưởng nhất là rút được Spirit Barrier nhưng tỉ lệ khá thấp và dễ bị phá ngay từ đầu nên ko thể mong chờ gì được. Tất nhiên là có thể càn quét hoặc mass lock-mons nếu thích, nhưng ko khuyến khích khi chưa có Barrier hộ thân.

Các trường hợp khác:

Ít xảy ra nhưng vẫn có, đó là dead draw. Rơi vào trường hợp này chỉ con cách là tử thủ bằng những gì cho là ko quan trọng, khuyến khích dùng Princess để thủ hơn là Curran. Spelll/ trap ngoài Dust cần giữ lại để tránh bị phá vô ích, nhưng nếu bức bách quá thì vẫn phải xài để giữ mạng cùi.

Nói chung, tất cả những thứ cần làm trong phase 1 là cầm cự để có thể rút hết được chủ bài và bài hỗ trợ cần thiết, cũng như là heal / burn một lượng vừa phải để dẫn dắt lợi thế về sau cho trận chiến. đồng thời cần chú ý chém gió cũng như phá spell / trap dụ opp cạn bài để cho ta mặc sức tung hoành.


Phase 2: Field Controling / Atttacking:

Xong khoảng 10 turn đầu thì lúc này trong tay và trên sân đã có kha khá bài. Lí tưởng nhất là trên sân vẫn con 2 Germ và 1 Pikeru hay 2 em bất tử. Bây giờ chính là lúc ta tung ra chủ bài để lật lại ván đấu và tàn sát opp's field:

High-Level Atk Lock - Mass Amplify Burning / Healing:

Cốt lõi control của deck bài là đây. Lock atk của high-level bên opp để mặc sức mà triệu hồi trong khi opp chỉ biết trơ mắt ra mà nhìn. Bằng mọi giá phải bảo vệ những lá bài lock atk đang có trên sân để giành lợi thế control field lớn nhất, đồng thời tìm cách heal / burn hết công suất có thể bằng Pikeru và Curran thông qua swarm field và buộc opp summon low-level. Qua khoảng 8 turn thuận lợi thì chênh lệch LP sẽ là rất khủng khiếp. Opp khi ko còn khả năng atk chỉ biết đứng trơ mắt ra nhìn ta du hí mà ko làm được gì, lúc đó sẽ tìm mọi cách để phá lock và sinh ra sơ hở cho ta khai thác.

Draining / Locking Destruction:

Trung tâm atk của deck nằm cả trong chến thuật này. Tung Barrier ra để hộ thân và bảo vệ bằng mọi giá cũng như bảo vệ lock để cho 2 nhân vật chính của ta tàn sát - Naga và Unhappy. Lập tức lật cả dàn mons sang thế công, dùng Naga để hút cạn atk chủ bài của opp và tự do tắm máu cho chúng, Unhappy thì lock những em nào có thể gây nguy hại về sau để cầm chân nó lại chờ lượt kế cho Naga xử đẹp. Swarm field bằng mọi giá, atk liên tục để clear field bên kia, mặc sức tàn sát bằng những em yếu nhớt nhất có thể, cho opp một nỗi nhục nhã ê chề khi bị chính những em ko tới 5 sao hạ gục chủ bài của mình từng con từng con một. Kết hợp được với lock atk ở trên thì opp chỉ có nước bỏ bài sau 6 lượt. Nếu bị phá bài thì với dàn def bất tử sẵn trên sân ta éo có gì phải sợ.

United Power:

Khi đã swarm đầy field thì đây sẽ là một đòn "đau hơn bị bóp" khi ta equip United lên mons. Chú ý cần equip lên những em ko bất tử để đảm bảo lượng bonus atk sinh ra. Thích liều thì quất luôn khi đang tàn sát để opp nhanh chóng bỏ bài, còn kĩ hơn thì đợi 2 chiến thuật trên bị hủy thì cho opp đòn kết liễu ngọt ngào nhất có thể bằng 2 em móe Pikeru hay Curran.

Nói chung, công việc của ta trong giai đoạn này là lợi dụng eff lock và Barrier để swarm field liên tục và thằng tay tàn sát đồng thời với burn / heal, phang cho opp một quả cực đau bằng những em bị cho là yếu đuối nhất, khiến opp kiệt quệ chủ bài. Cần chú ý bảo vệ kĩ càng dàn eff lock và Barrier để tránh tình trạng dội ngược, đảm bảo cho chiến thuật vận hành suôn sẻ.


Supporting:

Wave-Motion Cannon: Dụ opp ra bài hủy là chính, nhưng nếu có thể thì cứ phang cho opp một quả thật đau hoặc cho opp một phen rung tim thật mạnh bằng cách để nó nằm đó chờ lên đến 4k hoặc 5k. Ra ngay khi có thể.

The Dark Door: Giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra khi đang cố gắng swarm field và đảm bảo khả năng heal / burn, cũng như tiếp tục dụ opp ra bài hủy. Ra ngay khi gặp bất trắc hoặc khi opp bắt đầu tìm cách swarm / anti-swarm.

Scape Goat / Ojama Trio: Gia tăng khả năng heal của Pikeru và burn của Curran lên maximum chỉ trong 1 lượt, ngoài ra Scape Goat còn cho ra dàn def tạm đông, Ojama Trio lock field bên opp lại bớt, tạo điều kiện thuận lợi cho ta làm chuyện đồi bại.

Dust Tornado: Dùng để chém gió và dụ opp ra bài là chính nhưng lắm khi lại kiếm được nhiều chain khá hài, cũng như hủy được những lá continuous mà bản thân Dark Bribe ko hủy được.


Overall:

Đây là một deck khá random, nhưng xét về mặt chiến thuật non-meta thì deck này hoàn toàn ko tồi. Deck này sở hữu mons bất tử, cho khả năng def cực lớn và lật ngược bàn cực cao khi đã ra đầy đủ bài, cũng như tỉ lệ dead draw ko cao lắm. Và trên hết deck này anti mọi thể loại high-level mons cũng như khả năng lock siêu hạng. Một mặt đáng chú ý khác là deck này còn cho khả năng heal / burn và amplify heal / burn khá tốt trong khi def, đẩy nhanh diễn tiến trận đấu và khả năng control sân về tay người chơi. Card image lại khá đẹp khi mons đa phần mang hơi hướm manga / anime. Nói chung, với những ai ko thích mons cấp cao hay ko thích chơi meta, hơn nữa là chỉ thích móe thì deck này là sự lựa chọn chấp nhận được. Nhược điểm duy nhất của deck bài này là sợ eff destroy và clear field các kiểu nên cần cẩn tận khi chơi nếu ko muốn ôm hận.

--------------------
--------------------

 



I'm Akuma ... And I will teach you the meaning of pain !!!
               


 
13/02/2013 07:02 # 9
Akuma
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 16

Kinh nghiệm: 53/190 (28%)
Kĩ năng: 72/160 (45%)
Ngày gia nhập: 25/09/2010
Bài gởi: 1763
Được cảm ơn: 1272
Phản hồi: Yu-Gi-Oh FC


2 - Super Crazy Spells-Traps (karlnel of VNSharing)

* Khuyến cáo: bộ deck này không dành cho những bạn mới tập chơi, nó chỉ dành cho những ai đã biết chơi một thời gian dài vì không hề có 1 Monster Card nào trong bộ deck mà chỉ có Spell và Trap thôi >...<

Monster: 0

Spell: 16
x1 Scapegoat
x2 Chain Strike
x2 Ookazi
x1 Swords of Revealing Light
x3 Book of Moon
x1 Book of Eclipse
x3 Tremendous Fire
x2 Wave-motion Cannon
x1 Dark Hole

Trap: 29
x2 Bottomless Trap Hole
x1 Torrential Tribute
x2 Reckless Greed
x2 Legacy of Yata-Garasu
x3 Secret B Arrel
x3 Jar of Greed
x3 Dimension Wall
x3 Threatening Roar
x2 Magic Cylinder
x2 Skill Drain
x2 Just Dessert
x1 Mirror Force
x1 Solemn Judgment
x2 Accumulated Fortune

Side:
x3 Destruction of Destiny
x3 Barrel Behind The Door
x2 Fairy Wind
x2 Rainbow Life
x1 Gravity Bind
x1 Level Limit - Area B
x2 Inferno Tempest
x1 D.D. Dynamite

Chiến thuật: Nói ngắn gọn là tạo Effect Damage và ăn hôi mons của opp

Ưu Điểm: Chất lòi mắt..thằng opp nào duel xong cũng phải nice nhiệt tình rất đúng với tinh thần for-fun

Nhược điểm: Cần lực draw rất lớn, càng về late càng khó khăn vì draw không đủ hàng Không có Mons nên bị thiệt ở nhiều chỗ ( VD tiêu biểu là ko mang Đại lộ ngôi sao vào được nên gặp mấy em tân diệt như Black Rose thì có nhiều vấn đề) ngoài ra rất sợ mấy em ngăn Trap và Spell như Royal hay Cold Wave...tóm lại là nếu bị bắt bài thì tự đặt tay lên deck đi



I'm Akuma ... And I will teach you the meaning of pain !!!
               


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024