Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/03/2010 08:03 # 1
qtdcvm
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 29/40 (72%)
Kĩ năng: 21/30 (70%)
Ngày gia nhập: 09/03/2010
Bài gởi: 89
Được cảm ơn: 51
Một Matiz lamborghini door vs.....độ đẳng cấp tại VIỆTNAM!!!


Rực rỡ trong sắc nắng, kiêu hãnh thu hút mọi ánh nhìn ngưỡng mộ trên phố. Một Matiz “cửa Lambo” hoàn toàn lột xác ở “Version 2.0”

Click to view full size

Nổi tiếng trong giới “xe độ” Việt Nam về sự phá cách, đi tiên phong trong việc độ dòng xe nhỏ với “đôi cánh” hất ngược kiêu hãnh theo kiểu Lamborghini. Nhiều anh em trong diễn đàn gọi đây là chiếc Matiz “may mắn” vì nhờ sở thích mầy mò, “độ” xe quanh năm của chủ nhân mà chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm chiếc xe lại được “lột xác” một lần nữa.

Click to view full size

Nếu không phải người dõi theo chiếc Matiz “độ phá cách” này từ đầu thì diện mạo mới của nó chắc hẳn sẽ khiến không ít người đoán già đoán non về gốc tích xuất xứ. Chiếc xe thu hút mọi ánh nhìn trên phố với sắc màu cam ánh trai nổi bật cùng âm thanh “hậm hực” lúc trầm bổng, đôi khi lại êm ái lạ thường phát ra từ ống xả to bản càng khiến sự tò mò lên đến cao độ. Có lẽ chỉ cần như vậy thôi là đã thỏa mãn mục đích và tôn chỉ “độ” xe của chủ nhân: độ xe không có điểm dừng và chẳng giống ai cả!.

Click to view full size

Để thực hiện phiên bản nâng cấp lần này, bài toán được đặt ra là tạo được sự khác biệt đã quá “nổi tiếng” của Matiz cửa “Lamborghini” mà chi phí không bị đội lên quá cao. Cũng đã tham khảo nhiều ý kiến của anh em trong CLB xe độ và những người bạn trên diễn đàn, cuối cùng chủ xe đã quyết định thay đổi toàn bộ màu xe từ gam màu xám lạnh chuyển sang tông màu cam rạo rực với điểm nhấn là bộ nắp ca-pô giả cacbon và đèn mới nhập từ Đài Loan. Bộ vành xe 13 inch được nâng lên 15 inch, để phù hợp với sự thay đổi này, bộ Wide Bodykit được nới rộng hơn và cản sau xe được kéo xuống. Sau khi lắp và được sơn tút hoàn chỉnh thì chiếc Matiz đã mang một hình dáng thật phá cách và bề thế so với vóc dáng nhỏ bé của những “đồng loại” khác. Đi cùng với việc thay đổi cỡ bánh xe, bộ giá nóc cũng được gỡ bỏ và thay thế bởi 1 cửa hút gió tuy không có tác dụng vật lý cụ thể nhưng khá hiệu quả về mặt thẩm mỹ khi kết hợp với cánh gió cacbon phía đuôi xe. Chỉ với một vài thay đổi nhỏ ở ngoại thất, Matiz “cánh cam” đã hoàn toàn có sự khác biệt với Matiz “Lamborghini”, ngay cả cái cách “giương cánh” cũng đã lên một đẳng cấp mới!

Click to view full size

Không gian bên trong những dòng xe nhỏ như Matiz, Getz…không thể thỏa mãn tuyệt đối sở thích trang bị “đồ chơi” trên xe như các xe Sedan hay SUV. Vì thế trong lần độ tiếp theo này, Matiz “cánh cam” vẫn giữ nguyên những lựa chọn nội thất của Matiz “Lamborghini”: ghế thể thao Sparco, vô lăng “chất” F1, đồng hồ đo thông số áp lực dầu, vòng tua máy…nhưng tất cả đều có chung 1 tông màu đen và da cam cho hòa nhập với màu ngoại thất. Không quá chú trọng tới mức phải cầu kỳ về hệ thống âm thanh ô tô, để đơn giản chủ xe đã thay cặp loa Subwoofer phía cốp sau bằng 1 loa đơn có công suất cao hơn và tất nhiên cũng phải có màu cam.

Click to view full size

Động cơ xe được quan tâm đặc biệt với hàng loạt những phụ kiện như lọc gió thể thao, lọc cặn dầu, bộ ổn định dòng cho hệ thống điện động cơ, két làm mát dầu ngoài, bộ tăng tốc HKS… như một cách làm “Doping” để chiếc xe mang đúng chất thể thao hơn! Riêng cụm ống xả được chủ xe khá ưng ý sau khi tốn nhiều thời gian nghiên cứu tìm cách “chế ngự” âm thanh rạo rực phát ra từ loạị “pô hú” thể hao với lý do khá hợp lý: “Vì tiếng pô em nó "hoành tráng" quá mức, rất bất tiện khi đi đường dài mà có các cụ cao tuổi ngồi trong xe”. Vì vậy cần phải lắp một bộ “dây cương” cho chú ngựa ồn ào này, đó chính là bộ điều khiển cho pô! Thông thường bộ điều khiển này dùng để chia 2 pô: 1 pô hú và 1 pô thường đi qua bầu giảm thanh, được điều khiển trên mặt Taplo nhưng với chiếc Matiz “cánh cam” thì phải thiết kế khác đi do xe chỉ dùng 1 ống pô. Cuối cùng 1 bản thiết kế mới đã ra lò với công sức của cả thợ và chủ xe: Khí thải sẽ chạy qua 1 bầu bô giảm thanh và một cổng đóng mở. Lúc đóng thì hơi sẽ qua hết bầu giảm thanh, âm thanh sẽ trở nên êm hơn, còn khi mở cổng sẽ có ngay một thứ âm thanh “kích động” mặc dù theo lời chủ xe nó không còn hay như trước do hơi bị chia ra một ít ở bầu giảm thanh nhưng như vậy là đã đạt được kết quả như mong muốn rồi.

Click to view full size

Một chiếc Matiz thuộc hàng “lướt” với giá trị đầu tư không lớn, sẽ chẳng có gì đáng nói thậm chí nó sẽ vẫn chỉ tồn tại với danh nghĩa là một phương tiện “che mưa nắng” tạm thời trước khi chủ nhân lên đời “vợ hai” khác. Qua tay những người “chưa ngày nào ăn no ngủ kỹ” mà lúc nào trong đầu cũng nung nấu ý tưởng làm này làm nọ, kết quả một “Lamborghini” lạ lẫm rồi đến một chú “cánh cam” sẻ cánh hiên ngang trước những đàn anh trị giá bạc tỷ lần lượt ra đời. Quả là một chiếc xe “may mắn”!

Click to view full size

Click to view full size
Màu xe được "lên đời" cánh cam so với gam màu lạnh cũ

Click to view full size
Bộ Wide Bodykit được nới rộng hơn và cản sau xe được kéo xuống sâu hơn.

Click to view full size
Cửa xe "tung cánh" kiểu Lamborghini

Click to view full size
Bộ vành xe 13 inch được nâng lên 15 inch

Click to view full size
Tông màu nội thất cũng phải đồng bộ với màu sơn ngoài

Click to view full size
Nổi bật vẫn là chiếc vô-lăng kiểu F1...

Click to view full size
..và bộ ghế thế thao Sparco.

Click to view full size

Click to view full size
Cụm đồng hồ đo thông số áp lực dầu, vòng tua máy...đều có những vị trí gọn và đẹp mắt quanh khu vực điều khiển.

Click to view full size
Cần số kiểu cách...

Click to view full size
Một số công tắc chờ, sẵn sàng cho các kế hoạch độ tiếp theo của chủ nhân...

Click to view full size
Chủ xe đã thay cặp loa Subwoofer phía cốp sau bằng 1 loa đơn có công suất cao hơn và tất nhiên cũng phải có màu cam

Click to view full size
Động cơ xe trang bị thêm nhiều đồ chơi "tăng công suất" lên chút đỉnh.

Click to view full size
Két làm mát dầu ngoài.

Click to view full size

Click to view full size


Dong lai

 
Các thành viên đã Thank qtdcvm vì Bài viết có ích:
12/03/2010 09:03 # 2
zero910
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 25

Kinh nghiệm: 18/200 (9%)
Kĩ năng: 3/250 (1%)
Ngày gia nhập: 11/01/2010
Bài gởi: 1918
Được cảm ơn: 3003
Phản hồi: Một Matiz lamborghini door vs.....độ đẳng cấp tại VIỆTNAM!!!


Chẵn có gì để bàn về em này nữa...
Việc đọ xe mình nghỉ chắc tốn lúa còn hơn mua con xe đấy..
Ở em matiz này có 1 điểm cần chỉnh lại 1 chut...
Đó là bộ ống xả... có lẻ theo form bodykit nên ống pô hiện tại nằm bên phải, nếu như kéo vào giữa thì đẹp và hợp hơn, hoặc có thể tách đôi 2 bên, luc đó nhìn từ phía sau xe sẻ cân xứng hơn!
Ko biết bên trong nội tạng có độ j không bác chủ thớt... có thêm con ngựa nào ko? :D


Smod khu vực "Giao lưu - giải trí"
mail/ yh: thcuong910@yahoo.com

 
12/03/2010 12:03 # 3
qtdcvm
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 29/40 (72%)
Kĩ năng: 21/30 (70%)
Ngày gia nhập: 09/03/2010
Bài gởi: 89
Được cảm ơn: 51
Phản hồi: Một Matiz lamborghini door vs.....độ đẳng cấp tại VIỆTNAM!!!


Ngựa à,chắc nó thêm được vài ba con vì có bổ sung bộ lọc gió thể thao(màu xanh ở trên thể hiện cho dòng khí lạnh,lạnh chứa oxi nhiều hơn ấy mà)và còn có bộ tăng tốc HKS,làm mát dầu...Chỉ có ống xả là chưa oke.


Dong lai

 
12/03/2010 13:03 # 4
zero910
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 25

Kinh nghiệm: 18/200 (9%)
Kĩ năng: 3/250 (1%)
Ngày gia nhập: 11/01/2010
Bài gởi: 1918
Được cảm ơn: 3003
Phản hồi: Phản hồi: Một Matiz lamborghini door vs.....độ đẳng cấp tại VIỆTNAM!!!


Trích:
Ngựa à,chắc nó thêm được vài ba con vì có bổ sung bộ lọc gió thể thao(màu xanh ở trên thể hiện cho dòng khí lạnh,lạnh chứa oxi nhiều hơn ấy mà)và còn có bộ tăng tốc HKS,làm mát dầu...Chỉ có ống xả là chưa oke.
 
 Ui zdà... ko lắp thêm turbo hay nitro nữa chạy đua với bò - ngựa cho máu hè..


Smod khu vực "Giao lưu - giải trí"
mail/ yh: thcuong910@yahoo.com

 
12/03/2010 15:03 # 5
dongtlt
Cấp độ: 5 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 34/50 (68%)
Kĩ năng: 13/50 (26%)
Ngày gia nhập: 11/03/2010
Bài gởi: 134
Được cảm ơn: 113
Phản hồi: Một Matiz lamborghini door vs.....độ đẳng cấp tại VIỆTNAM!!!


 Nhìn sốc hàng quá. Chiu chơi thiệt!


TRẦN ĐỒNG
Trung tâm Điện - Điện Tử
tranthangdong@gmail.com

 
12/03/2010 17:03 # 6
qtdcvm
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 29/40 (72%)
Kĩ năng: 21/30 (70%)
Ngày gia nhập: 09/03/2010
Bài gởi: 89
Được cảm ơn: 51
Phản hồi: Một Matiz lamborghini door vs.....độ đẳng cấp tại VIỆTNAM!!!


update thêm vài tấm nổi loạn của em ấy hồi xưa.....








Dong lai

 
16/03/2010 10:03 # 7
zero910
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 25

Kinh nghiệm: 18/200 (9%)
Kĩ năng: 3/250 (1%)
Ngày gia nhập: 11/01/2010
Bài gởi: 1918
Được cảm ơn: 3003
Phản hồi: Một Matiz lamborghini door vs.....độ đẳng cấp tại VIỆTNAM!!!


Ặc, chạy driff hay sao mà bụi thế kia...??
Matiz này chạy diff đc là nghệ quá rồi...



Smod khu vực "Giao lưu - giải trí"
mail/ yh: thcuong910@yahoo.com

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024