Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
26/10/2011 13:10 # 1
h2tproitTCD2
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 86/140 (61%)
Kĩ năng: 74/120 (62%)
Ngày gia nhập: 27/10/2010
Bài gởi: 996
Được cảm ơn: 734
Tổng hợp tin tức Game Diablo III


 Những tin tức ngày ra mắt game vs những cập nhật cũng như kinh nghiệm In- game Diablo 3 .
Mong các bạn đóng góp những tin tức nóng và cùng thảo luận nhá .
Hiện game sắp ra mắt bản Beta dự kiến vào giữa tháng 11 các bạn nhớ theo dõi tin tức nhá.


Nick: H2tproitTCD2
Chức vụ SMod: CLB Đội Nhóm              
Yahoo: anhchangcodondangtimnguoiyeu_h2t
Email:
H2tproit@gmail.com

 
26/10/2011 13:10 # 2
h2tproitTCD2
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 86/140 (61%)
Kĩ năng: 74/120 (62%)
Ngày gia nhập: 27/10/2010
Bài gởi: 996
Được cảm ơn: 734
Tổng hợp tin tức Game Diablo III


PvP trong Diablo III - Sự trở lại của "đấu trường 100"

Sự xuất hiện của PvP trong Diablo III tại Blizzcon năm nay hứa hẹn sẽ mang tới cho người chơi những giờ phút so tài gay cấn.
Trái ngược với những người anh em mang đậm tính PvP (Player versus Player) như Starcraft hay Warcraft, có vẻ như Blizzard đang tiếp tục trung thành khi đưa Diablo III, “đứa con cưng” còn lại của mình, tập trung nhiều hơn vào lỗi chơi PvM (Player versus Monster), hay còn có thể gọi với cái tên khác là PvE (Player versus Environment). 

 


Dù vậy, PvP vẫn là một tính năng quan trọng khi game thủ muốn thử sức mình sau nhiều giớ "cày kéo" trong game. Không bỏ quên điều này, Blizzcon 2011 đã dành riêng một khu vực tại hội chợ để phô diễn tính năng PvP mới của Diablo III.
 
Đến với hội chợ năm nay, Blizzard cho phép người chơi có cơ hội điều khiển nhân vật ở level 60. Game thủ sẽ chiến đấu bằng chế độ Team Deathmatch trong một đấu trường nhỏ hẹp, không có nơi để ẩn náu. 


 

Lấy ví dụ với một nhân vật thuộc class Wizard với bộ skill được sắp đặt như sau: 

Kỹ năng ở chuột trái: có khả năng phóng ra một quả cầu năng lượng sát thương đơn lẻ ở tầm xa. 

Kỹ năng ở chuột phải: tạo ra một dòng năng lượng di chuyển chậm nhưng gây sát thương lớn. 

Những hotkey được sắp đặt lần lượt: Frost Nova – làm đóng băng những đối thủ xung quanh; Teleport; Archon – giúp Wizard biến hình thành Archon, tăng sức phòng thủ nhưng giảm sát thương; và cuối cùng là Diamond Skin – tạo một lớp giáp vô cùng vững chắc cho người chơi trong một khoảng thời gian ngắn. Nhìn qua, với 3 skill hỗ trợ phòng thủ, hoặc chạy trốn, có vẻ như class Wizard ở level cao sẽ không dễ dàng bị đánh bại.

 

 
Trước khi vào trận chiến, người chơi được tập dượt với đồng đội một vài phút để có thể làm quen. Và với quãng thời gian ngắn ngủi này, game thủ sớm nhận ra rằng, chiến thuật tốt nhất chính là phối hợp tác chiến, bảo vệ lẫn nhau và tập trung hỏa lực tiêu diệt lần lượt từng đối thủ team kia. 

Bên cạnh đó, sẽ thật xui xẻo cho team nào không có một class sở hữu kỹ năng hồi máu. Bởi với sự vắng bóng của Healing potion mà chúng ta đã đề cập trong bài viết gần đây, cách duy nhất để người chơi hồi phục là thu thập những lọ máu nhỏ xuất hiện ngẫu nhiên trong trận chiến.

 

 
Quay trở lại với class Wizard mà chúng ta đã nhắc tới ở phần đầu. Trong vai trò người hỗ trợ, nhân vật này có thể sử dụng Frost Nova đóng băng kẻ địch giúp đồng đội dễ dàng “úp sọt” kẻ xấu số để sớm kết thúc trận đấu. 

Tuy nhiên, trong những trận chiến dài hơi, các kỹ năng phòng thủ như Archon, Diamond Skin, Teleport… mới thực sự phát huy tác dụng  khi cho phép Wizard sử dụng chiến thuật “hit and run” khá lợi hại. Tuy nhiên, cách đánh này cũng chỉ mang lại lợi thế ở những ván bỡ ngỡ ban đầu, trong các ván sau những game thủ biết học hỏi sẽ sớm tìm ra cách tránh né và đuổi theo sát nút khi bạn sử dụng Teleport. 

 

 
Tốc độ của trận chiến PvP trong Diablo III được đánh giá là khá nhanh. Mỗi lần bị hạ gục, nhân vật của bạn sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để có thể hồi sinh và tiếp tục chiến đấu. Điều này giúp người chơi có thể chiến đấu hết mình mà không phải quá lo sợ cái chết. 

Từ khi phiên bản Beta được ra đời cho tới lần hội chợ Blizzcon năm nay, đã có rất nhiều thắc mắc của game thủ xung quanh vấn đề PvP của Diablo III. Và dưới đây là một số câu hỏi và thông tin hữu ích mà chúng tôi đã tổng hợp lại cho các độc giả là fan của Diablo:

Tại sao Blizzard lại chỉ mang tới Blizzcon 2011 chế độ PvP 2v2 và 3v3, trong khi bỏ quên chức năng 4v4 khá thú vị?

Việc thiếu vắng của chế độ PvP cho 8 người chơi hoàn toàn không phải do sự giới hạn về mặt kỹ thuật. Lý do của Blizzard đưa ra là để game thủ không bị rối với phần đồ họa cũng như góp phần giúp họ làm quen tốt hơn với lối chơi và skill mới. 

 

Một trận đấu 3v3 trong Diablo III.

Sự xuất hiện của Auction House liệu có gây ra ảnh hưởng quá lớn tới chức năng PvP khi mà các "đại gia" hoàn toàn có thể sử dụng chiến thuật "tiền đè chết người", vung tiền ra mua nhân vật hoặc đồ “khủng”?

Theo Blizzard, Auction House xuất hiện chỉ đơn giản là hợp thức hóa việc mua bán đồ đạc trong game. Dưới con mắt của nhà sản xuất, việc giao dịch vật phẩm vốn là điều không thể tránh khỏi dù theo cách này hay cách khác. 

Ngoài ra, cũng vì lo lắng về vấn đề “tiền là tất cả”, Blizzard đã cho ra đời một hệ thống tìm đối thủ thích hợp khi người chơi tham gia PvP. Dưới sự điều hành của hệ thống này, game thủ sẽ luôn tìm được đối thủ ngang tầm để chiến đấu. Vậy nên, nếu ai đó vung tiền ra mua đồ “khủng” hay nhân vật cấp độ cao thì đồng nghĩa với việc đối thủ của họ cũng sẽ mạnh ngang sức, ngang tài mà thôi. 

 

Auction House.

Nay PvP đã trở nên rộng rãi hơn so với Diablo II. Vậy những nhân vật ở chế độ chơi Hardcore sẽ chiến đấu ra sao trong đấu trường? Liệu cái chết của họ có giống như khi PvM?

Đã có rất nhiều tranh luận xung quanh vấn đề của các nhân vật Hardcore. Game thủ Hardcore cho rằng, cái chết trong PvP không nên đem lại hình phạt quá nặng nề như PvM khi họ phải chấp nhận mất luôn nhân vật đó. Có vẻ như, Blizzard sẽ mở cho các nhân vật Harcore một “con đường sống” trên đấu trường PvP. Dù sao, hãng vẫn chưa đưa ra quyết định rõ ràng về vấn đề này.

 

Là một game nổi tiếng, Diablo III có một lượng fan cực kỳ hùng hậu. Liệu Blizzard có định mở một giải e-sport của Diablo III sau này?

Trả lời về vấn đề này, Blizzard tỏ ra rất chắc chắn với khẳng định của mình rằng Diablo không phải là dòng game để so tài. Dù Diablo III có chế độ PvP khá hấp dẫn, tuy nhiên hãng sẽ không ủng hộ bất kỳ dạng thi đấu đỉnh cao nào. 

Có vẻ như thứ mà nhà sản xuất nhắm tới vẫn là chế độ PvM quen thuộc, kết hợp giữa chơi đơn và Co-op. Thật vậy, dù có rất nhiều khác biệt giữa PvP và PvM, nhưng sự không cân bằng vẫn thể hiện rất rõ trong Diablo III. Và “imbalance” luôn là điều không thể chấp nhận với bất kỳ dạng e-sport nào. 

Việc mang PvP tới Blizzcon 2011 đã thể hiện rõ ràng sự đầu tư kỹ lưỡng của Blizzard. Dù vậy, đây vẫn chưa phải là hồi kết cho những thay đổi lớn mà hãng hứa hẹn sẽ xuất hiện trong sản phẩm chính thức ra mắt vào năm sau.
Nguồn : Genk.vn


Nick: H2tproitTCD2
Chức vụ SMod: CLB Đội Nhóm              
Yahoo: anhchangcodondangtimnguoiyeu_h2t
Email:
H2tproit@gmail.com

 
26/10/2011 13:10 # 3
h2tproitTCD2
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 86/140 (61%)
Kĩ năng: 74/120 (62%)
Ngày gia nhập: 27/10/2010
Bài gởi: 996
Được cảm ơn: 734
Tổng hợp tin tức Game Diablo III


 [Diablo III] Gameplay độc đáo với nhiều thay đổi mới lạ

Những điều còn chưa vừa ý sẽ được thay đổi, nhiều cải tiến mới đã được bổ sung...
Có lẽ không cần phải bàn cãi về sức nóng của Diablo III. Nó như chiếc iPhone 5 trong làng điện thoại di động vậy, chưa ra mắt nhưng với những thông tin mà nhà sản xuất cung cấp cũng đã đủ để hứa hẹn một siêu phẩm nữa sắp ra đời từ bàn tay nhào nặn của Blizzard. 

Khi nhận định một tựa game hay hoặc dở thì gameplay chính là thứ đóng vai trò cốt yếu. Vậy hãy cùng “nghía” qua gameplay của Diablo III trong phiên bản beta để xem liệu đây có phải là một tuyệt phẩm như Blizzard đã chào hàng?

 


Ở cái nhìn ban đầu, người chơi sẽ thấy sự sụt giảm về số lượng nhân vật có thể chọn. Từ 7 nhân vật, nay con số đã giảm xuống chỉ còn 5. Tuy nhiên, Blizzard đã tăng tính đặc thù của từng nhân vật lên rất cao. 

Thay vì sử dụng mana như ở Diablo II thì nay mỗi vị anh hùng sẽ sở hữu một loại chỉ số riêng biệt. Barbarian được cung cấp một thanh “fury” như một loại “mana” của riêng mình. Chỉ số này tăng khi người chơi nhận sát thương hay tấn công kẻ thù. Nếu không sử dụng, “fury” sẽ tự giảm dần theo thời gian. Bởi vậy, một khi đã chọn Barbarian thì tả xung hữu đột luôn là mục tiêu cực kỳ quan trọng. 

 

Bên cạnh đó, Wizard lại sở hữu “arcane power” để tấn công. Loại năng lượng này phục hồi khá nhanh và thậm chí còn có thể được sử dụng trong phòng thủ. “Hatred” và “Discipline” là hai chỉ số đặc trưng lần lượt cho tấn công và phòng thủ của Demon Hunter. 

Monk là lớp nhân vật sử dụng “spirit” với tác dụng chính là phòng thủ. Thanh này phục hồi khi người chơi tấn công, nhưng khác với “fury”, “spirit” không giảm dần theo thời gian. Cuối cùng, Witch Doctor là lớp nhân vật duy nhất vẫn “trung thành” với thanh mana của phiên bản trước.

 

Từ trái sang phải: Enchantress Eirena - Templar Kormac - Soundrel Lyndon.

Bên cạnh các lớp nhân vật chính, không thể không nhắc tới hệ thống “đệ” trong Diablo. Số lượng đệ trong Diablo III cũng tiếp tục giảm sút về mặt số lượng so với Diablo II, từ 4 xuống 3. Tuy nhiên, một lần nữa, đặc tính của từng nhân vật phụ này lại được Blizzard đặc biệt chú trọng. 

Game thủ có thể sở hữu một trong 3 người đồng hành sau: “Enchantress Eirena” – có khả năng sử dụng các kỹ năng lửa, “Soundrel Lyndon” – với cây nỏ và tuyệt chiêu làm mù đối phương, cuối cùng là “Templar Kormac” – một chiến binh quả cảm với giáp trụ vô cùng chắc chắn. 

 

Khác với Diablo II, người chơi thay vì trang bị mũ giáp và vũ khí cho đệ tử thì nay chúng sẽ được thay thế bằng cặp nhẫn, dây chuyền, khiên và một vũ khí đặc chủng khác. Những “bạn đồng hành” cũng bị giới hạn ở level 20. Tuy nhiên, mỗi 5 level thì nhân vật phụ lại được học thêm một kỹ năng mới. 

Người chơi được quyền chọn một trong ba tuyệt chiêu để đệ sử dụng. Với tổng cộng 12 kỹ năng tương ứng cho 20 cấp độ, bạn sẽ chọn ra 4 chiêu thích hợp để hộ vệ của mình có thể hỗ trợ một cách tốt nhất trên con đường trừ gian diệt bạo.

 


Một thay đổi lớn khác về gameplay trong Diablo III là hệ thống kỹ năng của nhân vật chính. TrongDiablo II, mỗi khi lên level, người chơi nhận được một điểm kỹ năng và 5 điểm thuộc tính (attribute). Hệ thống này ngoài ưu điểm cho phép game thủ tạo dựng nhân vật một cách đầy sáng tạo thì cũng rất dễ dàng khiến nhiều người phí phạm điểm của mình hay tăng lung tung vì chẳng biết chính xác mình đang cần gì. 

Hiểu rõ nhược điểm đó, Blizzard đã mạnh tay thay đổi toàn bộ để mang tới Diablo III một hệ thống kỹ năng hoàn toàn mới mẻ. Từ level 1 tới 30, mỗi khi lên cấp, người chơi sẽ học được một kỹ năng mới. Và chúng sẽ lên level cùng với nhân vật của bạn. Qua hệ thống này, Blizzard muốn người chơi được thoải mái trong việc chọn phong cách chiến đấu cho nhân vật thay vì gò bó với một số ít các kỹ năng học được trước đây. 

 

Tuy vậy, xung quanh việc chọn lựa tuyệt chiêu để sử dụng cũng vẫn có nhiều điều khiến người chơi phải “đau đầu”. Đó là khi bạn phải đưa ra quyết định cho kỹ năng nào vào ô phím tắt để dễ dàng sử dụng. Khi bắt đầu, Diablo III cung cấp cho người chơi 2 phím tắt và tăng dần ở các level 6, 12, 18 và 24. Mỗi khi đạt tới các mốc cấp độ này, chiến thuật cũng như kỹ năng mà bạn sử dụng cũng sẽ thay đổi theo. 

Được rất nhiều game thủ kỳ vọng trong lần này chính là khả năng thay đổi các tuyệt chiêu bằng hệ thống runestone. Blizzard đã “hứa hẹn” với game thủ bằng rất nhiều các đoạn video ngắn giới thiệu về hệ thống mới lạ này. 

 

Hệ thống runestone trong Diablo III.

Với năm loại runestone: Crimson, Indigo, Obsidian, Golden và Alabaster, game thủ có thể tùy thích “chế biến” các kỹ năng sao cho hợp với ý mình. Mỗi tuyệt chiêu đều có một chỗ trống để người chơi trang bị runestone thích hợp. Và các runestones cũng sẽ có level để hợp với từng cấp độ khó của game. 

Ngoài những điều kể trên, Blizzard cũng tỏ ra “hào phóng” khi đưa ra những thay đổi trong việc hồi sinh nhân vật. Chắc hẳn các game thủ không thể quên cảm giác lo sợ khi “cởi truồng” chạy giữa muôn trùng hiểm nguy để lượm lại “xác” của mình trong Diablo II. Điều đó nay đã không còn, bởi khi lỡ “tử nạn” trong Diablo III, nhân vật chính sẽ trở về điểm checkpoint gần nhất. 

 

Ngoài ra, đám quái vật mà bạn đã tiêu diệt cũng không được sống lại. Bởi vậy, cái chết chỉ đơn giản đưa nhân vật ra khỏi vùng nguy hiểm và cho người chơi quyền lựa chọn có nên quay lại đó hay không. 

Tuy nhiên, giấy hồi thành (Scroll of town portal) trong Diablo II đã được thay thế bằng “Stone of Recall”. Và viên đá này bắt buộc nhân vật của bạn phải đứng im vài giây trước khi có thể về thành. Việc mất đi một “vị cứu tinh” khiến người chơi dễ mất mạng hơn trong các cuộc chiến.

 

Stone of Recall sẽ thay thế cho giấy hồi thành trong Diablo III.

Trên đây chỉ là một số thay đổi mà theo ý kiến cá nhân người viết là rất đang được quan tâm trong phiên bản Beta của Diablo III. Có lẽ, Blizzard sẽ chưa tung ra hết các “con bài chiến thuật" trong lần xuất quân này. Bởi vậy, nếu bạn là fan của Diablo thì hãy yên tâm vì vẫn còn rất nhiều điều để có thể mong chờ ở phiên bản chính thức được hứa hẹn 
sẽ ra mắt vào đầu năm tới.
Nguồn Genk.vn


Nick: H2tproitTCD2
Chức vụ SMod: CLB Đội Nhóm              
Yahoo: anhchangcodondangtimnguoiyeu_h2t
Email:
H2tproit@gmail.com

 
26/10/2011 13:10 # 4
h2tproitTCD2
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 86/140 (61%)
Kĩ năng: 74/120 (62%)
Ngày gia nhập: 27/10/2010
Bài gởi: 996
Được cảm ơn: 734
Tổng hợp tin tức Game Diablo III


 Diablo III - Bộ sưu tập Artwork tuyệt đẹp dành tặng fan hâm mộ


Hơn 10 năm chờ đợi, đó là quãng thời gian quá dài đối với cộng đồng người chơi.
Mới đây, bản thử nghiệm beta của siêu phẩm Diablo III đã được công bố. Cộng đồng fan hâm mộ lại một lần nữa được hâm nóng với rất nhiều thông tin đáng giá về tựa game rất được mong đợi này.

Hơn 10 năm chờ đợi, đó là khoảng thời gian quá dài đối với cộng đồng người chơi. Thế nhưng, Blizzard đã hết sức khôn khéo trong việc duy trì "ngọn lửa" đam mê của game thủ đối với tựa game bằng rất nhiều những thông tin và hình ảnh thú vị về thế giới trong Diablo III

Trong loạt bài viết này, chúng ta sẽ dành chút thời gian để cùng chiêm ngưỡng lại những tấm Artwork tuyệt đẹp mà Blizzard đã lấn lượt công bố trong suốt 10 năm vừa qua. 































(Còn tiếp)

Nguồn Genk.vn



Nick: H2tproitTCD2
Chức vụ SMod: CLB Đội Nhóm              
Yahoo: anhchangcodondangtimnguoiyeu_h2t
Email:
H2tproit@gmail.com

 
26/10/2011 13:10 # 5
h2tproitTCD2
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 86/140 (61%)
Kĩ năng: 74/120 (62%)
Ngày gia nhập: 27/10/2010
Bài gởi: 996
Được cảm ơn: 734
Tổng hợp tin tức Game Diablo III


 Diablo III - Mòn mỏi đợi chờ


Như vậy là trong mùa BlizzCon năm nay, nhà sản xuất vẫn tiếp tục im hơi lặng tiếng về ngày phát hành chính thức Diablo III.
Tuy nhiên, với những fan ruột của Blizzard thì họ cũng đã quá quen với cảnh này rồi. Ít ra thì trong mấy ngày vừa qua chúng ta cũng biết thêm vô khối thông tin đáng giá về siêu phẩm được mong chờ bấy lâu nay như hệ thống chiến đấu mới với cách hồi phục HP, tính năng PvP được cải tiến và đáng chú ý hơn cả là hàng loạt thông tin thú vị về đợt thử nghiệm Beta tiếp theo.
 
 
Phát biểu chính thức từ phía Blizzard cho hay, bản test thử nghiệm tới sẽ bao gồm một phần chơi khoảng 2 tiếng xoay quanh màn đánh trùm Skeleton, cùng với đó là khá đầy đủ những hệ thống tính năng cơ bản của phiên bản chính thức.
 
Theo dự kiến, đợt test tiếp theo sẽ chính thức bắt đầu trong vài tuần tới. Liệu đây có phải là bước chuẩn bị cuối cùng của Blizzard cho ngày ra mắt?
 

Theo lời đại diện của hãng, phiên bản Beta hiện đang trong quá trình thử nghiệm với một lượng lớn người chơi và sẽ thường xuyên update. Trưởng nhóm sản xuất Alex Mayberry chia sẻ “Hiện tại nhóm tester đang chủ yếu thử nghiệm với server là chính và họ giúp chúng tôi rất nhiều trong việc tìm ra lỗi phát sinh trong game..."
 
"... Bên cạnh đó, nói về gameplay, hãng cũng nhận được vô số feedback từ phía các tester. Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi đang cố giải quyết đó là không muốn cho game thủ vừa bật cửa sổ skill vừa đổi liên tục để spam”.
 

Nếu thường xuyên cập nhật theo dõi thông tin về Diablo, có lẽ bạn cũng đã biết rằng hệ thống skill trong phiên bản thứ ba này sẽ có sự thay đổi lớn. Thay vì 2 skill khóa chặt vào 2 nút chuột trái và chuột phải, giờ đây bạn khá linh hoạt trong việc lựa chọn và sử dụng skill với 6 khả năng active cộng thêm 3 chỗ trống còn lại giành cho passive.

Tất nhiên người chơi hoàn toàn có thể thay đổi nếu muốn, nhưng không phải là trong khi họ đang ở giữa cuộc chiến. Điều Blizzard muốn làm đó là phòng tránh việc spam quá nhiều skill và làm cuộc chơi trở thành màn trình diễn skill hơn là việc đề ra một kế hoạch chiến đấu khôn ngoan.
 
Ông Mayberry tiếp lời: “Chúng tôi đang thực hiện một số thay đổi trong việc tráo đổi (swap) các skill. Hiện tại công việc vẫn chưa hoàn thiện và tôi chưa muốn tiết lộ chi tiết cụ thể, nhưng chắc chắn tính năng này sẽ xuất hiện trong phiên bản thử nghiệm tiếp theo”.

 


Cùng đồng hành với dự án từ đầu cho đến giờ, Mayberry tiết lộ rằng khâu khó khăn nhất đó là phải làm cách nào dung hòa giữa những kết cấu có sẵn với yếu tố ngẫu nhiên: “Tôi thường so sánh Diablo IIInhư trò chơi xếp hình Lego vậy. Khi còn là một thể thống nhất, trông nó khá đơn giản. Tuy nhiên phá ra thành nhiều mảnh rồi lại lắp ghép vào một lần nữa, bạn sẽ nhận ra nhiều điều khác biệt thú vị..."
 
"... Công việc của chúng tôi cũng trở nên khá phức tạp khi vẫn muốn giữ nguyên những mảnh ghép nhưng đồng thời tạo ra vô số những hình khối khác nhau. Nói một cách đơn giản, mỗi lần bạn vào game sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với lần chơi trước”.
 

Giống với người tiền nhiệm, cốt truyện trong Diablo III sẽ có những điểm chung nhất với mọi người. Tuy nhiên, với mỗi game thủ, trong mỗi phần chơi thì địa hình sẽ được bố trí ngẫu nhiên khác nhau, khả năng may mắn để thu được item hiếm có cũng khác nhau và tất nhiên sẽ có những điều bất ngờ không ai giống với ai.
 
Ví dụ như trên đường đi, nếu như bạn may mắn sẽ bắt gặp một item mang tên Jar of Souls, nó sẽ đưa bạn đến một mini game mà người chơi phải sống sót qua những đợt tấn công dồn dập của quái vật, nhưng phần thưởng đổi lại cũng không kém phần thú vị.

Diablo III sẽ không hề giống WoW, bạn sẽ không thể nhớ nổi chính xác bất kỳ mảng địa hình nào, mọi thứ đều được random một cách ngẫu nhiên mỗi lần bạn chơi. Game thủ có thể chơi đi chơi lại 10 lần mà vẫn chưa khám phá hết cũng là chuyện hết sức bình thường. Và kể cả bạn có chơi đi chơi lại thêm 20 lần đi nữa thì cũng vẫn vậy mà thôi.
 

Có vẻ như hệ thống random đặc biệt này khá phức tạp và thậm chí vẫn sẽ còn phải cập nhật thường xuyên kể cả sau khi bản chính thức đã ra mắt. Đó là còn chưa kể đến việc xây dựng hệ thống item và vô số những thứ trên trời dưới biển khác nữa. Vì vậy cũng không quá lạ khi mà dự án này đã ngốn của Blizzard nhiều thời gian đến thế.
 
“Tựa game tính cho đến nay đã khá hoàn thiện về mặt nội dung, tuy vậy vẫn còn một số bug mà chúng tôi cần phải sửa chữa. Hãng cũng muốn chắc chắn rằng hệ thống Battle.net đã trở nên ổn định và đảm bảo server hoạt động tốt. Chúng tôi muốn mọi trải nghiệm đều phải thật tuyệt vời..."
 
"... Blizzard đã giành rất nhiều thời gian với dự án này, vì thế cũng không vội vàng để cho ra sản phẩm khi nó vẫn chưa hoàn thiện. Đơn giản bởi chúng tôi không muốn fan hâm mộ phải thất vọng vì đã phải chờ đợi một khoảng thời gian quá dài chỉ để đổi lại một tựa game vớ vẩn nào đó…”

 


“… Chúng tôi cũng hiểu các bạn đang mong chờ Diablo III đến mức nào. Chính bản thân chúng tôi cũng rất muốn phát hành ngay bây giờ. Tuy nhiên để có được một sản phẩm vừa ý, có lẽ các bạn vẫn phải chờ đợi thêm một chút nữa”.

Như vậy là Diablo III sẽ không xuất hiện cho đến đầu năm 2012, thậm chí trong trường hợp xấu nhất cũng có thể muộn hơn nữa. Nhưng dù sao chúng ta vẫn sẽ được hài lòng với phiên bản Beta tới đây, hãy cùng chờ xem liệu Blizzard đã làm được những gì.
 
Tham khảo tại IGN.


Nick: H2tproitTCD2
Chức vụ SMod: CLB Đội Nhóm              
Yahoo: anhchangcodondangtimnguoiyeu_h2t
Email:
H2tproit@gmail.com

 
04/11/2011 11:11 # 6
h2tproitTCD2
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 86/140 (61%)
Kĩ năng: 74/120 (62%)
Ngày gia nhập: 27/10/2010
Bài gởi: 996
Được cảm ơn: 734
Tổng hợp tin tức Game Diablo III


 

Diablo III - "Mổ xẻ" trailer Linh thạch đen



Vô khối điều thú vị ẩn chứa sau đoạn trailer vỏn vẹn có 3 phút của Blizzard.
Một số người trong chúng ta chơi game với tiêu chí vui là chính, qua loa, ít quan tâm đến cốt truyện và những điều bên lề. Nhưng bạn có biết đôi khi những thứ tưởng chừng đơn giản, thời gian xuất hiện trên màn hình chỉ tính bằng phút thì lại mất hàng tuần, thậm chí là hàng tháng để phát triển?
 
 
Theo một cách nào đó, chúng ta đang đánh mất phần nhiều cảm xúc khi trải nghiệm một tựa game mà các studio đổ dồn tâm huyết vào phát triển nhằm đem đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người chơi.
 
Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điều ẩn chứa đằng sau một đoạn trailer dài chừng 2-3 phút. Tìm hiểu về kỹ năng cần có để xây dựng một tác phẩm điện ảnh tuyệt vời, truyền đạt đầy đủ thông điệp về tựa game con cưng mà nhà phát triển mong muốn. Nói cách khác, đây sẽ là nơi tôn vinh những câu chuyện phía sau màn ảnh.
 
The Black Soulstone - Cinematic Trailer.

The Black Soulstone (Tinh thạch đen) là đoạn cinematic mới nhất của Diablo III mà Blizzard tung ra cách đây không lâu. Đây là 3 phút trong tổng số 27 phút cinematic được tích hợp trong phiên bản IIIcủa tựa game hoành tráng. Ngần ấy năm phát triển gói gọn lại trong 27 phút, tôi không biết bạn thế nào nhưng như thế là đủ cho tôi làm một gói bắp rang và ngồi xem từng phân đoạn một.

Sơ bộ
 

Công đoạn quan trọng nhất để hình thành một cinematic là làm thế nào để có thể kể một câu chuyện bằng việc phác thảo ra những chi tiết, chọn lọc những phân đoạn mà họ muốn liên kết lại với nhau. Nói không ngoa khi gọi nhóm trưởng thiết kế cinematic là một đạo điễn, ông phải có hẳn một kịch bản riêng bao gồm việc sản xuất những đoạn phim, hình ảnh, âm thanh hoặc thiết kế nhân vật.

 
 
Nhân vật chính trong "Linh thạch đen" ở giai đoạn phác thảo.

Ví dụ như đoạn thể hiện sự e sợ của Leah trước con quỷ khổng lồ Azmodan. Làm thế nào để miêu tả sự sợ hãi của cô gái là một phần trong kịch bản. Điều này thật sự quan trọng vì nó có thể tác động đến tính cách nhân vật Leah sau này.
 
Leah sẽ là một chiến binh với "lá gan thỏ" nếu bạn làm cho cô hét lên và run như cầy sậy. Thiết kế góc máy quay nhạy bén, zoom vào ánh mắt kiêng dè và hành động lùi lại vài bước của Leah đã thể hiện một phần tính cách của cô.

Nhận định ban đầu 

Color Scripting: Màu sắc chủ đạo

Màu sắc chủ đạo ảnh hưởng rất lớn đến việc người xem cảm nhận như thế nào, chọn ra một màu chủ đạo trong cinematic là ưu tiên hàng đầu khi cả nhóm họp bàn về kịch bản.

 



Tông màu nâu vàng ảm đạm của mãnh đất bị xâm chiếm bởi quỷ dữ.

Tạo hình nhân vật
 
Phát triển một nhân vật trong Diablo III xoay quanh ba khái niệm chính đó là phù hợp lối chơi, thích hợp với cốt chuyện và công nghệ đồ họa mà Blizzard thể hiện được. Azmodan đã được nhóm phát triển thay đổi dung mạo nhiều lần, họ đã lựa chọn ra 2 phong cách thiết kế ưng ý nhất và phải chọn 1 trong 2: sự kết hợp của Angel và Demon (thiên thần và quỷ dữ) dưới hình dạng một chiến binh hay một con cua với thân hình to lớn của một đô vật Sumo.
 
 
Sự kết hợp giữa thiên thần và quỷ dữ.
 
Hình dáng một chiến binh...
 
... Hay một con cua với thân hình to lớn của gã sumo?
 
Và bạn đã thấy nhóm phát triển chọn kiểu thiết kế nào để đại diện cho Azmodan, Lord of Sin (chúa tể của tội lỗi)? Hình dạng cơ thể hắn cho thấy sự háu ăn và tham lam trong khi tư thế đứng thể hiện sự kiêu ngạo.

Sau khi khái niệm về một nhân vật hoàn tất thì sau đó là công đoạn thổi hồn sự sống vào trong đó thông qua nỗ lực từ những nhà thiết kế đồ họa 3D. Kết cấu, màu sắc, animation (cử động). Tuy nhiên, công bằng mà nói, việc sáng tạo ra nhân vật khó khăn hơn công đoạn này rất nhiều bởi những nhân lực giỏi chuyên môn thiết kế đồ họa thì không thiếu. Cái Blizzard cần là một bộ óc có thể nghĩ ra những thứ đột phá và không "đụng hàng".

 
 
Tái tạo lại nhân vật dưới dạng 3D. 

Ở môi trường chuyên nghiệp thì đám quỷ lâu la mà bạn nhìn thấy trong game hay phim chỉ tốn khoảng 2 ngày để có thể hoàn tất. Sau khi hoàn thành mô hình ban đầu, mục đích tiếp theo của nhóm sẽ là nghiên cứu kết cấu công trình, bối cảnh (phần lớn là 2D) được chỉnh sửa đôi chút để hòa hợp hoàn toàn với những mô hình 3D.
 
Các bước cơ bản để đưa nhân vật ảo vào bối cảnh trong một bộ phim.

Effects: Những hiệu ứng kèm theo

Thông thường mỗi nhân vật đều mang một đặc điểm nhận dạng riêng như lời thoại, giọng nói, vẻ ngoài và phong cách. Ví dụ như hiệu ứng ánh sáng ma quái tỏa ra từ đôi mắt của Lich King thể hiện sức mạnh siêu nhiên của hắn ta. Một ví dụ khác về màn khói ma quái bao quanh Azmodan, hiệu ứng này làm người xem hiểu được tầm quan trọng của con quỷ đang xuất hiện trên màn hình.
 
Hình tượng đã quá nổi tiếng với những fan hâm mộ Blizzard.
 
Tham khảo từ cuộc sống

Khi bạn đang hướng tới việc làm ra một tác phẩm điện ảnh chân thật thì còn gì tốt hơn việc nghiên cứu những sự vật tồn tại xung quanh đời sống của chúng ta.
 
Cuộc sống ngoài đời chính là "nguyên liệu thô" để xây dựng nên thế giới ảo.
 
Trở lại với ví dụ về vẻ mặt e sợ của Leah, nhóm phát triển phải làm một cuộc khảo nghiệm với người thật và chụp ảnh họ, tái tạo lại trên máy tính bằng những nét vẽ hay sử dụng nhiều phần mềm khác nhau. Chúng ta sẽ tiếp tục ở phần 2 bài viết với những thiết kế đi sâu vào 2 nhân vật Leah và Azmodan cùng bè lũ lâu la của y.



Nick: H2tproitTCD2
Chức vụ SMod: CLB Đội Nhóm              
Yahoo: anhchangcodondangtimnguoiyeu_h2t
Email:
H2tproit@gmail.com

 
05/12/2011 23:12 # 7
h2tproitTCD2
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 86/140 (61%)
Kĩ năng: 74/120 (62%)
Ngày gia nhập: 27/10/2010
Bài gởi: 996
Được cảm ơn: 734
Tổng hợp tin tức Game Diablo III


 

Đàm đạo cùng các "đệ tử" trong Diablo III

Chúng ta chắc hẳn đã khá quen thuộc với những lớp nhân vật sắp xuất hiện trong siêu phẩm Diablo III của Blizzard. Vậy bạn đã từng biết đến các follower (đệ tử) – những người đồng hành cùng bạn trong cuộc phiêu lưu này hay chưa? Nếu chưa, hãy đọc qua bài viết dưới đây và tìm cho mình những bất ngờ thú vị có thể bạn còn chưa biết.
 

Hệ thống người đồng hành trong Diablo III nhận được rất nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản 2 trước đó. Trong lần này, follower cũng được chia hẳn hoi thành những class nhân vật khác nhau lần lượt là Templar, Scoundrel và Enchantress. Họ sẽ có những bảng skill riêng và thay đổi diện mạo thông qua việc lên level hoặc phụ thuộc vào những trang bị được mang trên người.
 
Bên cạnh đó, điều thú vị nhất có lẽ là các đệ tử nay sẽ không còn quá ngu ngốc và bỏ mạng trên sa trường nữa. Mỗi lần cảm thấy mình không còn kham nổi, họ tự động rút lui và “về thành dưỡng sức”. Sau một khoảng thời gian nhất định, họ sẽ trở lại và tiếp tục đồng hành cùng người chơi trên còn đường trừ gian diệt bạo.
 
Diablo III - Followers Trailer.
 
Còn sau đây là những đặc tính riêng mà nhà sản xuất giới thiệu cho từng kiểu mẫu follower.

Templar

Templar là những chiến binh thần thánh, họ chiến đấu vì công lý và lẽ phải. Họ sống cuộc sống thanh sạch, gạn bỏ mọi ham muốn cá nhân và cho rằng đó chính là hiện thân của loài quỷ demon trong chính con người.

Họ không phải là những người chỉ biết nói suông, trên thực tế Templar là những chiến binh dày dạn kinh nghiệm được đào tạo một cách vô cùng bài bản. Với thanh gươm và tấm khiên trong tay, họ có thể lao đầu vào trận chiến mà không nề hà hiểm nguy đầy rẫy xung quanh. Và Kormac là một con người như vậy.
 

Kormac đến gia nhập tổ chức khi còn là một chàng thanh niên trẻ tuổi. Với tiềm năng có sẵn trong mình, ông nhanh chóng được tôi luyện để trở thành một chiến binh Templar thực thụ. Ông có một tinh thần, ý chí bằng thép và khả năng chiến đấu tuyệt vời. Có Kormac ở bên, bạn sẽ không phải e ngại hay sợ sệt khi phải bước vào những cuộc chiến sinh tử.
 
Mặc dù vậy cũng nên nhớ rằng, Komac sẽ không thực sự coi trọng ai nếu như người đó không cùng đẳng cấp với mình. Ông có thể đồng hành cùng bạn nhưng chưa chắc đã có cùng chí hướng và mục tiêu chiến đấu. Hãy luôn nhớ lấy điều đó!
 

Templar có thiên hướng trở thành những tanker hàng khủng với lượng HP lớn, armor dày, những skill và aura hồi phục sinh lực. Một lựa chọn tối ưu để đồng hành cùng những lớp nhân vật “máu giấy” và cần sự bảo hộ.

Scoundrel

Khác với Kormac, Lyndon the Scoundrel bị đẩy ra bên lề xã hội và bị coi khinh như món đồ bỏ. Lyndon vất vưởng khắp nơi, sống cuộc sống tự do tự tại không hề rằng buộc. Lúc người ta bắt gặp hắn say mềm ở quán rượu, lúc thì thấy hắn gây chuyện giữa đường giữa chợ, lúc thì lại thấy gã theo đuôi tán tỉnh các cô gái…. Tuy nhiên, vẫn chưa ai có thể bắt được hắn ta khi trèo tường khoét vách cả.
 

Với bản tính khôn ngoan và thân thủ phi phàm, Scoundrel không hề e ngại bất cứ tên linh gác hay phòng giam nào. Và trên thực tế, hắn cũng chưa từng phải vào đó.

Đứng trước một trận chiến lớn với thế lực hắc ám đang xâm chiếm thế giới, Lyndon sẽ phải tạm gác cái thú vui "tao nhã" của mình và lên đường đòi lại công lý. Một công việc dĩ nhiên là không hề khiến hắn thoải mái chút nào!
 

Lyndon sử dụng cây nỏ và sẽ luôn tránh địch thủ xa nhất có thể, vì thế đừng hy vọng rằng hắn sẽ anh hùng nhảy lên đỡ đòn cho bạn. Tuy vậy, Scoundrel cũng là một lựa chọn đầy thú vị cho các game thủ theo đường tank.

Enchantress

Eirena là Enchantress duy nhất còn sống sót trong thánh địa Sanctuary. Câu chuyện của cô bắt đầu từ cách đây 1500 năm – kỉ nguyên pháp thuật vẫn còn ngự trị thế giới này. Eirena thuộc hội phép thuật có tên Hand of the Prophet.
 
 
Khi vị thủ lĩnh tiên đoán về ngày tận thế, Eirena cùng một số chị em được giao sứ mệnh ngăn chặn thảm họa này xảy ra. Bừng tỉnh sau giấc ngủ thiên thu, cô chợt nhận ra những người chị em của mình đều đã không còn tồn tại, thế giới cũng không còn tươi đẹp như thời gian 15 thế kỉ về trước.
 

Eirena sơ hữu sức mạnh độc nhất vô nhị với khả năng hỗ trợ chiến đấu vô cùng hiệu quả. Cô sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời và sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách dù là khó khăn nhất. Nhưng liệu rằng chỉ với pháp thuật của mình cô, Sanctuary có thể được cứu rỗi?

Ngày phát hành Diablo III đang cận kề. Mọi thông tin mới nhất sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên, hãy chú ý theo dõi!
 
 Tham khảo tại battle.net.
(Theo nguồn MaskOnline)


Nick: H2tproitTCD2
Chức vụ SMod: CLB Đội Nhóm              
Yahoo: anhchangcodondangtimnguoiyeu_h2t
Email:
H2tproit@gmail.com

 
Các thành viên đã Thank h2tproitTCD2 vì Bài viết có ích:
20/02/2012 19:02 # 8
h2tproitTCD2
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 86/140 (61%)
Kĩ năng: 74/120 (62%)
Ngày gia nhập: 27/10/2010
Bài gởi: 996
Được cảm ơn: 734
Tổng hợp tin tức Game Diablo III


 

Diablo III đột ngột thay đổi hệ thống skill rune

Việc nhà sản xuất sẽ thay đổi hệ thống runestone đã được dự báo từ trước. Tuy nhiên, ít game thủ lại có thể ngờ được rằng điều này lại đến sớm như vậy. Trong những ngày qua, quản lý cộng đồng của Diablo III - Bashiok - đã chia sẻ rằng những thông tin mới nhất về hệ thống skill rune sẽ sớm được cập nhật. Vào khoảng 11 giờ sáng ngày chủ nhật - tức là khoảng nửa đêm theo giờ Mỹ, thông tin này đã chính thức xuất hiện trên trang chủ của Blizzard.
 
Đầu tiên, nhà sản xuất cho biết họ sẽ loại bỏ runestone ra khỏi hệ thống skill. Chi tiết này từng là một trong những yếu tố được họ đầu tư nhiều công sức nhất hi thiết kế Diablo III, tuy nhiên, việc để item hoá skillrune đã tạo ra nhiều vấn đề không thể lường trước. Đến một giai đoạn, hòm đồ của người chơi sẽ kín đặc các loại runestone trong đó. Đây là một điều không đáng có. Chính vì thế, nhà sản xuất đã quyết định loại bỏ chi tiết này. Suy cho cùng, ngay cả khi không còn các runestone thì lượng đồ mà nhà sản xuất đưa vào Diablo III cũng đã phong phú hơn nhiều so với phiên bản trước.
 
Mặc dù vậy, các rune vẫn sẽ tồn tại, chỉ đơn giản là chúng sẽ được cài thẳng vào hệ thống skill vốn có và bạn sẽ unlock các loại rune theo thời gian khi lên level. Một số rune cấp cao sẽ chỉ có thể được unlock sau nhiều level kể từ khi bạn học được skill đó. Chi tiết mới này mang lại một điểm tích cực là mỗi lần lên level, người chơi sẽ unlock được khoảng 3 hoặc 4 chiêu mới, bao gồm cả skill lẫn rune. Hãn hữu lắm mới có những level mà người chơi chỉ unlock được 2 skill và rune. Tuy nhiên, đây đã là con số tối thiểu.
 
Về bảng kĩ năng, chi tiết này đã được cài trực tiếp vào giao diện trên màn hình và được chia nhóm lại. Trước đây phần lớn kĩ năng của các nhân vật được chia theo 3 nhóm, hoạt động dựa trên hệ thống tài nguyên (máu và mana). Nhà sản xuất không thay đổi phương thức hoạt động này nhưng sẽ thay đổi lại bảng skill để chúng trở nên dễ hiểu hơn với các game thủ lần đầu tiếp xúc với Diablo. Dễ chơi khó giỏi vẫn luôn là một tiêu chí Blizzard đề cao khi phát triển những tựa game của mình.
 
Giờ các nhóm kĩ năng sẽ được chia thành 3 nhóm: Mouse skill, Actionbar skill và Passive. Chỉ có cách phân loại của chúng là có thay đổi để phù hợp với những người mới chơi, còn lại, mọi thứ vẫn hoạt động như trước đây. Bên cạnh đó, Blizzard cũng hiểu rằng nhiều fan gạo cội của Diablo không thích điều này nên đã đưa vào game một chế độ là Elective mode để họ có thể tự do điều chỉnh các skill như từ giai đoạn beta của game.
 
Những thay đổi đi dần tới hoàn thiện này chứng tỏ rằng ngày phát hành của Diablo III đang đến gần. Dưới đây là những hình ảnh mới về hệ thống skill rune hiện tại.
 
 
 Nguồn : Genk.vn


Nick: H2tproitTCD2
Chức vụ SMod: CLB Đội Nhóm              
Yahoo: anhchangcodondangtimnguoiyeu_h2t
Email:
H2tproit@gmail.com

 
Các thành viên đã Thank h2tproitTCD2 vì Bài viết có ích:
20/02/2012 19:02 # 9
Chick_hunter
Cấp độ: 5 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 0/50 (0%)
Kĩ năng: 5/30 (17%)
Ngày gia nhập: 11/11/2011
Bài gởi: 100
Được cảm ơn: 35
Phản hồi: Tổng hợp tin tức Game Diablo III


 Chưa có game nào có link tải về chơi hả h2t


           

 

 
11/03/2012 11:03 # 10
h2tproitTCD2
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 86/140 (61%)
Kĩ năng: 74/120 (62%)
Ngày gia nhập: 27/10/2010
Bài gởi: 996
Được cảm ơn: 734
Tổng hợp tin tức Game Diablo III


Diablo III nói lời chia tay với hệ thống PvP

Sau NPC Mystic và hệ thống skillrune thì PvP là tính năng tiếp theo sẽ không có mặt khi Diablo III ra mắt – theo thông báo gần đây nhất từ phía Blizzard.
 
Lý giải cho việc PvP bị “chém”, trưởng nhóm thiết kế Jay Wilson phát biểu rằng: “việc trì hoãn Diablo III chỉ để hoàn thiện tính năng PvP sẽ là không công bằng với tất cả những ai đang mong đợi được thưởng thức Campaign thông qua các chế độ chơi single và co-op”. Thêm vào đó, Wilson còn đưa ra một tuyên bố bùi tai mà chúng ta đã được nghe khá nhiều lần đó là “Các tính năng của trò chơi đã gần như hoàn thiện”.
 
 
Tuy nhiên PvP sẽ không bị loại bỏ hẳn mà sẽ được bổ sung vào Diablo III sau khi nó được phát hành dưới dạng một bản patch. Cũng theo Wilson thì bản patch này sẽ bao gồm các Map, Achievement liên quan đến PvP và một hệ thống match-making giúp người chơi có thể tham gia vào các trận PvP một cách công bằng và nhanh nhất.
 
Bày tỏ sự thông cảm với những fan PvP, Wilson cũng hứa hẹn rằng “chúng tôi sẽ làm hết mình để hoàn thiện chế độ này sau khi game phát hành, đảm bảo những trận chiến PvP sẽ dồn dập và máu me hết mức có thể, còn trong thời điểm hiện tại chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện những bước cuối cùng để có thể mang đến cho người chơi những trải nghiệm single/co-op tuyệt với nhất”.
 
 
Có thể đây là một tin buồn đối với các game thủ ưa thích Diablo vì những cuộc đọ sức cân não với người chơi khác thông qua PvP, tuy nhiên dù sao việc cắt giảm bớt tính năng chắc chắn sẽ rút ngắn thời gian ra mắt của Diablo III, mặc dù ngắn đến đâu thì chưa biết, nhưng “ít ra méo mó có hơn không”. Trong thời gian chờ đợi, chúng ta hãy cùng thưởng thức lại đoạn video được công bố gần đây mô tả các high level skill trong Diablo III để giải tỏa cơn khát đối với siêu phẩm này.
 
 
 


Nick: H2tproitTCD2
Chức vụ SMod: CLB Đội Nhóm              
Yahoo: anhchangcodondangtimnguoiyeu_h2t
Email:
H2tproit@gmail.com

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024