Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
21/12/2013 11:12 # 1
Kalimdor
Cấp độ: 21 - Kỹ năng: 15

Kinh nghiệm: 63/210 (30%)
Kĩ năng: 70/150 (47%)
Ngày gia nhập: 23/09/2010
Bài gởi: 2163
Được cảm ơn: 1120
Nguyên tắc làm lãnh đạo


Nếu có ý định trở thành 1 ông chủ thì bạn không nên bỏ qua những chia sẻ hữu ích này!

1. Không bao giờ đánh giá con người nhân viên, chỉ đánh giá trên phương diện công việc.

2. Mọi người trong bộ phận đều phải được đối xử công bằng. Không được quyền đối xử tệ với bất kỳ ai.

3. Nhà lãnh đạo hoặc quản lý là người tạo ra nguồn cảm hứng và tăng cảm xúc cho nhân viên. Là sếp bạn cần làm như vậy thay vì tạo một không khí “sợ sệt” và thiếu sự “lăn xả” của nhân viên.

4.  “Nghe bằng 2 tai” trước khi hành động.

5. Tôi luôn quyết tâm tuyển đúng người giỏi và luôn tin tưởng họ khi giao việc. Nếu không tin tưởng, tôi sẽ không giao việc. Không bao giờ trong tình trạng vừa giao vừa … không tin họ.

6. Không bao giờ chỉ trích, bày tỏ thái độ hoặc phê bình nhân viên khi họ đang đứng trước đồng nghiệp, cộng sự hoặc quản lý trực tiếp của họ.

7. Bạn càng lên cao, mọi nguời càng hay nói về bạn, hay nhìn vào bạn, hay đánh giá bạn, do đó cần thận trọng với bất cứ thái độ tiêu cực nào với nhân viên.

8. Một lời nói tích cực có thể tăng động lực cho nhân viên yếu, một thái độ không tốt với nhân viên sẽ làm triệt tiêu niềm “hân hoan” làm việc của nhân viên không chỉ lúc đó mà có thể kéo dài một thời gian rất lâu sau đó.

9. Luôn nói sự thật, và nhờ vậy không cần phải nhớ mình đã nói gì.

10. Luôn cho nhân viên cơ hội để thất bại và KHÔNG bao giờ nhại đi nhại lại thất bại của họ

11. Tha thứ nhanh chóng và luôn cho nhân viên cơ hội chuộc lỗi một cách tự nguyện

12. Không bao giờ bắt nhân viên mình phải làm những việc mà chính bản thân mình không muốn làm

13. Tôn trọng thời gian của nhân viên dưới quyền của mình

14. Không bao giờ tin những điều tốt đẹp mà mọi người nói về mình

15.  Luôn đi theo định hướng của mình dù phải trả giá đắt hoặc gặp nhiều khó khăn

16. Nếu được thăng chức, đừng vội mừng và ra vẻ, hãy tập trung vào việc làm tốt công việc.

17. Luôn tôn trọng mọi cấp quản lý vì bạn sẽ không biết ai sẽ là sếp bạn trong tương lai

18. Luôn tự tin.

19. Tuyệt đối không phàn nàn về sếp của mình với người mà không liên quan đến rắc rối mà sếp đã gây ra. Hãy trao đổi thẳng thắng với người góp phần giúp bạn giải quyết các rắc rối mà sếp đã gây ra cho mình.

Trên đây là 19 kỹ năng lãnh đạo mà một nhà quản trị giỏi, một lãnh đạo giỏi không nên bỏ qua.
(St)




Smod góc học tập
Face: www.facebook.com/Ka.return
 




 

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024