Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
13/11/2015 11:11 # 1
dustinle1994
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 50/200 (25%)
Kĩ năng: 7/100 (7%)
Ngày gia nhập: 12/01/2015
Bài gởi: 1950
Được cảm ơn: 457
‘Warcraft’ và sứ mệnh giải cứu dòng phim chuyển thể từ game


Từ trò chơi lên màn ảnh, “Warcraft: The Beginning” khiến giới game thủ háo hức. Nhưng để chinh phục khán giả đại chúng lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Thương hiệu trò chơi ghi dấu ấn lịch sử

Ra đời lần đầu tiên năm 1994, thương hiệu trò chơi chiến thuật Warcraft sớm được yêu thích trên toàn thế giới. Bởi thế, không ngạc nhiên khi tựa phim chuyển thể ra mắt trong mùa hè 2016 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới game thủ.

Trò chơi đầu tiên mang tên Warcraft: Orcs & Humans với hai phiên bản cho hệ điều hành MS-DOS và Mac OS. Câu chuyện trong game tương đối đơn giản, xoay quanh cuộc giao tranh giữa Người với Orc, đám quái vật da xanh nhăm nhe giành quyền kiểm soát vùng đất thần bí Azeroth. Hai phe phái được nhiều game thủ ưa thích là Undead và Night Elves chỉ xuất hiện từ phần ba làWarcraft III: Reign of Chaos (2002).

Bìa đĩa của Warcraft: Orcs & Humans.
Bìa đĩa của Warcraft: Orcs & Humans năm 1994.

Cách chơi lôi cuốn dựa trên bối cảnh là thế giới thần thoại rộng lớn sớm giúpWarcraft trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho hãng Blizzard. Trong suốt một thập kỷ kể từ khi lên kệ, mỗi tháng lại có khoảng 10 triệu bản game bán ra với giá 10 USD.

Sau ba phần game chính, hãng Blizzard tiếp tục trình làng phiên bản online mang tên World of Warcraft cùng hậu duệ Heartstone: Heroes of Warcraft. Tính đến nay, thương hiệu Warcraft là một phần không thể thiếu trong đời sống giải trí của nước Mỹ, truyền cảm hứng cho các tựa trò chơi chiến thuật sau này như Dota hay League of Legends (Liên minh huyền thoại).

Chặng đường dài lên màn ảnh rộng

Trên thực tế, dự án điện ảnh chuyển thể của Warcraft được Blizzard Entertainment cùng Legendary Pictures thai nghén từ năm 2006. Ban đầu, dự án dự kiến là một tác phẩm bạo lực, có cốt truyện lấy mốc thời gian củaWarcraft: Ors and Humans. Nhưng kịch bản phim bị “đóng băng” vô thời hạn, bởi các nhà sản xuất lo ngại rằng cốt truyện quá giống với siêu phẩm The Lord of the Rings của Peter Jackson hồi đầu thế kỷ 21.

‘Warcraft’ và sứ mệnh giải cứu dòng phim chuyển thể từ game
Đạo diễn Duncan Jones vốn là một fan của trò chơi Warcraft và anh rất tự tin ở dự án điện ảnh chuyển thể do mình thực hiện.

Mãi đến năm 2009, kịch bản phim mới hoàn thành. Ban đầu, Blizzard chỉ định Sam Raimi là người cầm trịch dự án. Nhưng tác giả của ba phim Spider-Manrốt cuộc rút lui vào năm 2012.

Có một điều thú vị là “ông hoàng bom xịt” Uwe Boll từng bày tỏ mong muốn được làm đạo diễn cho Warcraft. Nhưng ông bị từ chối thằng thừng do tiếng xấu từng thực hiện nhiều tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ trò chơi tệ hại. Cuối cùng, người được chọn là đạo diễn 44 tuổi Duncan Jones, tác giả của hai bộ phim gây tiếng vang là Moon (2009) và Source Code (2011).

Duncan Jones có thể khiến người ta hoài nghi về kinh nghiệm ít ỏi, nhưng nhà làm phim độc lập nắm lợi thế ở chỗ anh từng là nhà sáng tạo trò chơi, đồng thời là game thủ đam mê Warcraft lúc còn trai trẻ. Nhà làm phim muốn lợi dụng cơ hội để khẳng định với đại chúng về nội dung hấp dẫn, cũng như giá trị nghệ thuật của Warcraft, qua đó xóa tan thành kiến của nhiều bậc phụ huynh rằng trò chơi điện tử chỉ là điều vô bổ.

Mang tên chính thức Warcraft: The Beginning, bộ phim xoay quanh cuộc tranh giành vùng đất Azeroth và những câu chuyện phía sau hai thế lực Người và Orc. Loài người được chỉ huy bởi dũng tướng Anduin Lothar (Travis Fimmel), còn Orc do tộc trưởng Durotan (Toby Kebbell) dẫn dắt. Trận đại chiến xảy ra khi một cửa không gian bí ẩn được mở ra, kết nối thế giới của hai chủng loài.

‘Warcraft’ và sứ mệnh giải cứu dòng phim chuyển thể từ game
Dự án phim chuyển thể Warcraft có kinh phí lên tới hơn 100 triệu USD dù không có ngôi sao hạng A.

Universal Pictures đã mạo hiểm đầu tư tới hơn 100 triệu USD cho Warcraft: The Beginning. Phim không có ngôi sao hạng A, nhưng cần khoản kinh phí lớn để thực hiện bối cảnh, kỹ xảo hoành tráng. Giống như bom tấn Dawn of the Planet of the Apes (2014), bộ phim mới được dàn dựng chủ yếu nhờ đồ họa vi tính kết hợp với kỹ thuật nắm bắt chuyển động (motion capture) tân tiến.

Còn đó những trở ngại

Tâm huyết của Duncan Jones, Blizzard và Universal Pictures là có thật, với nỗ lực nhằm xoá bỏ định kiến muôn thuở rằng “phim chuyển thể từ trò chơi luôn rất tệ”. Nhưng định kiến ấy trong tâm trí công chúng hiện vẫn quá lớn. Chưa kể, đoạn trailer đầu tiên của Warcraft: The Beginning vấp phải không ít ý kiến trái chiều cho rằng nó giống như những đoạn cắt cảnh từ trò chơi hơn là một tác phẩm điện ảnh thực thụ.

Universal xếp Warcraft: The Beginning ra mắt vào ngày 12/6/2016. Đó là thời điểm cực kỳ nóng bỏng tại phòng vé khi Teenage Mutant Ninja Turtles: Half ShellThe Conjuring 2: The Endfield PoltergeistNow You See Me: The Second Act hay Finding Dory cùng có mặt. Chúng đều là những thương hiệu điện ảnh đều đã khẳng định được tên tuổi từ trước.

Tuy nhiên, đạo diễn Duncan Jones vẫn lạc quan phát biểu trên Twitter cá nhân rằng chỉ cần đoàn làm phim nỗ lực thì Warcraft: The Beginning không có gì phải lo ngại và anh có thể xóa bỏ “lời nguyền bom xịt” của các bộ phim chuyển thể từ trò chơi.

Theo: zing news

 



Dustin Lê

K19CMUTPM4

https://www.facebook.com/dustin.le1994


 
Các thành viên đã Thank dustinle1994 vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024