Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
29/09/2019 22:09 # 1
hienhien1503
Cấp độ: 25 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 99/250 (40%)
Kĩ năng: 4/20 (20%)
Ngày gia nhập: 04/08/2018
Bài gởi: 3099
Được cảm ơn: 14
Làm việc nhóm hiệu quả với 4 lưu ý sau đây!


làm việc nhóm
làm việc nhóm
 

Kỹ năng làm việc nhóm là 1 trong những kỹ năng quan trọng đòi hỏi ở hầu hết các công việc. Cách làm này sẽ giúp các cá nhân bổ sung cho nhau và hoàn thiện mình. Tuy nhiên, làm việc nhóm sẽ không tránh khỏi nhiều ý kiến và mẫu thuẫn. Vậy làm sao để làm việc nhóm 1 cách tốt nhất? Dưới đây là 4 điểm bạn cần lưu ý khi làm việc nhóm!

1. Hãy biết lắng nghe người khác 

 

làm việc nhóm

Lắng nghe là một trong những điều cần lưu ý khi làm việc nhóm

Lắng nghe người khác là cách tốt nhất nếu bạn làm việc trong 1 tập thể. Chắc chắn trong lúc làm việc nhóm, sẽ có nhiều người với nhiều ý kiến khác nhau. Vậy thì lúc này phải làm thế nào? Chắc chắn, lắng nghe sẽ vô cùng có ích. Bạn không thể bắt người khác làm theo ý kiến của mình. Không thể áp đặt người khác phải làm thế này, thế kia.

Ngoài ra, lắng nghe cũng giúp bạn giải quyết được những xung đột khi xảy ra trong quá trình làm việc. Không ai hoàn hảo cả, vì thế hãy biết lắng nghe để hoàn thiện bản thân mình nhé. Những lời góp ý sẽ có ích cho bạn đó!

2. Biết tổ chức, sắp xếp công việc

Nếu bạn nghĩ kỹ năng tổ chức sắp xếp chỉ dành cho trưởng nhóm thì nhầm to nhé. Bất kì một ai cũng cần có kỹ năng này đó. Nếu chỉ cần 1 thành viên không biết cách sắp xếp, hoàn thành công việc sẽ làm cho mọi việc rối tung lên. Khi được giao cho bất kì 1 việc gì thì mỗi thành viên phải tự động lên kế hoạch, sắp xếp sao cho khoa học nhất.

làm việc nhóm

Đối với trưởng nhóm, thì đây là kỹ năng bắt buộc. Người trưởng nhóm phải có khả năng bao quát, sắp xếp và giao việc cho mỗi người. Ngoài ra, trưởng nhóm cũng cần phải cân nhắc sao cho đảm bảo sự đồng đều về khối lượng công việc giữa các thành viên. Có thể nói rằng, một nhóm muốn hoạt động tốt thì cần kỹ năng này từ trưởng nhóm đến các thành viên.

3. Tôn trọng và trợ giúp lẫn nhau 

làm việc nhóm
làm việc nhóm

Tôn trọng và trợ giúp lẫn nhau trong công việc là điều vô cùng cần thiết. Nếu đồng đội của mình đang gặp khó khăn thì hãy sẵn sàng chia sẻ với họ. Chính điều này sẽ tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm với nhau. Không chỉ vậy, sự giúp đỡ còn là động lực giúp mọi người cùng làm việc để hướng tới mục tiêu chung.

Bên cạnh đó, tôn trọng cũng sẽ giúp bạn được người khác đánh giá cao. Một người giỏi giang nhưng luôn biết tôn trọng và giúp đỡ người khác cùng tiến bộ. Bạn nghĩ thế nào? Tuyệt vời đúng không nào. Nếu giỏi mà không biết giúp đỡ, tôn trọng những người khác thì sẽ chẳng được mọi người phục đâu!

4. Hoàn thành trách nhiệm được giao 

Làm việc nhóm chính là thử thách để bạn rèn luyện cho mình tính trách nhiệm, kỷ luật với bản thân. Khi làm 1 mình thì nếu bạn làm tệ, 1 mình bạn sẽ chịu. Thế nhưng khi làm việc nhóm lại khác. Nếu bạn làm tệ thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cả nhóm.

làm việc nhóm
Hãy có trách nhiệm, hoàn thành công việc được giao khi làm việc nhóm nhé!

Nhiều người khi làm việc nhóm hay có tính ý lại. Nếu mình không làm thì chắc chắn sẽ có người làm thay. Hay, kệ đi, việc nhóm nhiều người mà, người khác không làm mình cũng không làm. Đó là suy nghĩ của nhiều người khi làm việc nhóm. Tuy nhiên, hãy bỏ ngay những suy nghĩ đó đi nhé. Một team muốn làm việc hiệu quả thì cần có sự kết hợp của nhiều cá nhân. Nếu từng cá nhân làm việc càng tốt thì kết quả đạt được càng cao.

Trên đây là 4 điểm đặc biệt cần lưu ý nếu bạn làm việc nhóm. Ngoài ra, còn “vô vàn” kỹ năng mà bạn cần lưu ý khi làm việc với nhiều người. 

Hãy thử thay đổi theo những điểm phía trên và bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời đó! 

Nguồn: kênh 14.vn



Cuộc sống giống như bông hoa hồng

Vẽ đẹp luôn đi cùng với gai.

Facebook: Nguyenhien

Gmail: nguyenhienduong2k@gmail.com


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024