Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/11/2015 00:11 # 1
ekko92
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 25/40 (62%)
Kĩ năng: 3/10 (30%)
Ngày gia nhập: 17/07/2015
Bài gởi: 85
Được cảm ơn: 3
Trong Năm 2016 Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những kỹ năng sau :


Kỹ năng mềm là những kỹ năng thuộc về con người, ko có tính chuyên môn, ko thể sờ nắm, không phải là kỹ năng phong cách đặc biệt. Ngược lại là những kỹ năng “cứng” thường xuất hiện trên CV của bạn

Ông cha ta đã có câu Nhất quan hệ , nhì tiền tệ thứ ba rồi đến trình độ. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần có quan hệ hay tiền hoặc trình độ cao là có thể vươn lên được đến đỉnh cao của sự nghiệp. Nhưng các bạn có tin ko tôi nghĩ điều đó là rất khó vì có một điều rất không thể thiếu mà ở đây chưa nói tới đó là kỹ năng mềm

Thế nào là các kỹ năng mềm ?

Kỹ năng mềm là các kỹ năng thuộc về con người, ko với tính chuyên môn, ko thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc trưng. Ngược lại là những kỹ năng “cứng” thường xuất hiện trên CV của bạn, bao cùng học vấn, bài học và sự thành thạo về chuyên môn.Không phải ngẫu nhiên mà bây giờ người ta đánh giá kỹ năng mềm dù ở trong công việc hay trò chuyện, ko ngẫu nhiên mà các lớp đào tạo kỹ năng mềm liên tục được mở ra với lượng học sinh đông đảo. Tất cả đã nói lên những kỹ năng mềm đang và thực sự rất không thể thiếu với cuộc sống của chúng ta

9 Kỹ năng mềm được nhà tuyển nhân viên phỏng vấn cao

Bạn có phải là một người dễ chịu? Tận tâm? Bạn giao tiếp khéo léo? Bạn giải quyết các vấn đề hiệu quả? Đây chính là các dạng câu hỏi được đặt ra nhằm khám phá những kỹ năng “mềm” của bạn

Tại sao nhà tuyển nhân viên lại chú ý đến chúng?

Nhà tuyển dụng coi trọng những kỹ năng mềm , bởi vì những nghiên cứu cho thấy chúng là 1 nhân tố đánh giá vô cùng hiệu quả.

các dạng kỹ năng “mềm”

thái độ lạc quan: tất cả chúng ta đã từng nghe lời khuyên “hãy nhìn cốc nước còn đầy 1 nửa, hơn là nhìn nó đã vơi đi 1 nửa”. Tại công sở, chiếc nhìn lạc quan dẫn tới hành động và sắc thái lạc quan, từ đó cho kết quả khả quan.

Biết làm việc theo nhóm: Nhà tuyển dụng vô cùng thích những nhân viên thể hiện được khả năng làm việc tốt theo nhóm. Việc này ko chỉ mang tính cộng tác mà còn thể hiện được thói quen lãnh đạo tốt khi cần.

tiếp xúc hiệu quả: giao tiếp tốt là kỹ năng rất quan trọng đối với hiệu quả công việc của 1 người. tiếp xúc là phương tiện cho phép bạn xây dựng cầu nối với đồng nghiệp, thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến của bạn và bày tỏ được nhu cầu của bạn.

- Nhìn thẳng vào mắt người đối diện

- Đừng tỏ ra bồn chồn

- tránh các di chuyển cơ thể khiến cho bạn bị tách ra khỏi họ như khoanh tay trước ngực

- không đề cập chuyện liên miên, hãy tập trung vào 1 vấn đề

- Phát âm chính xác

- dùng ngữ pháp chuẩn thông thường

Tự tin cậy : khi bạn muốn gây ấn tượng mang một ai ấy, tự tin yêu chính là chìa khóa. trong lúc khiêm nhường vì nhận được lời tán dương là vô cùng thiết yếu thì thừa nhận ưu điểm của mình cũng quan trọng không kém.

Luyện kỹ năng sáng tạo: Tính sáng tạo và lối động não tuyệt vời được kiếm tra cao nơi bất cứ công việc nào. Thậm chí công việc mang tính khoa học nhất cũng đòi hỏi khả năng động não thoát ra khỏi khuôn khổ. do đó đừng bao giờ phỏng vấn thấp sức mạnh của việc giải quyết vấn đề theo cách tư duy.

Chấp nhận và luyện tập từ những lời phê bình: Đây là 1 ở trong những kỹ năng mang tính thử thách nhất, và cũng gây ấn tượng nhất đối mang nhà tuyển nhân viên. thói quen ứng xử trước lời phê bình phản ánh đông đảo về thái độ sẵn sàng cầu thị của bạn. Đồng thời mang khả năng kiếm tra, nhận xét có tính xây dựng đối mang công việc của những người khác cũng có ý nghĩa thiết yếu ko kém.

Thúc đẩy chính mình và dẫn dắt người khác: một điều vô cùng cần thiết đối mang nhà tuyển nhân viên là khiến sao để biết được bạn có là người nhiệt huyết và hay đề ra các tư duy hay không. Điều này mang nghĩa là bạn liên tục tậu ra những biện pháp mới cho công việc của mình làm cho nó thú vị hơn thậm chí đối với cả các công việc có tính lặp đi lặp lại.

Đa năng và biết ưu tiên công việc: Tại công sở ngày nay, một nhân viên tốt là một nhân viên với thói quen kiêm nhiệm thêm 1 số công việc khác, hay phổ biến dự án kèm 1 lúc. Liệu bạn có thể theo dõi được tiến trình của các dự án khác nhau hay không? Bạn sở hữu biết lựa mua để ưu tiên những việc thiết yếu nhất không? trường hợp mang thể, bạn được gọi là người đa năng. 
Biết nhìn nhận toàn diện: có mẫu nhìn toàn diện về công việc sở hữu nghĩa là với khả năng xác định được những khía cạnh dẫn tới phát triển. Điều này cũng mang nghĩa là nhận ra những nguy cơ tiềm ẩn và thời điểm nó xảy ra. Ví dụ như bạn khiến cho việc trong lĩnh vực quảng bá và buộc phải xây dựng một chiến dịch để PR cho một thương hiệu xà bông. trường hợp nhìn một phương pháp tổng thể, bạn sở hữu thể nhận thấy rằng mục đích không chỉ là bán được hàng, mà còn khiến cho thỏa mãn và thuyết phục người dùng về chất lượng sản phẩm. Thêm vào đấy, bạn còn nên tạo thêm giá trị cho doanh nghiệp của bạn bằng cách chứng minh rằng tính sáng tạo độc nhất chỉ bạn mới có thể tạo ra.

Tận dụng đa số những kỹ năng của bạn

bên trong lúc khám phá và xây dựng các kỹ năng “mềm”, bạn không cần bỏ qua các kỹ năng “cứng”. cánh cửa dẫn đến thành công thực sự là bạn cần biết kết hợp mềm dẻo cả hai kỹ năng này.

Kỹ năng nào là quan trọng cho mỗi con người để lớn mạnh ở trong công việc và cuộc sống?

Tại Mỹ, Bộ Lao động Mỹ (The U.S. Department of Labor) gồm Hiệp hội Đào hình thành và tăng trưởng Mỹ (The American Society of Training and Development) vừa qua đã thực hiện 1 cuộc tìm hiểu về các kỹ năng cơ bản ở trong công việc.Ở đây kỹ năng phỏng vẩn tuyển dụng tương đối cao thế buộc phải sau lúc Kết luận được đưa ra là với 14 kỹ năng cơ bản quan trọng để thành công ở trong công việc:

  1. Kỹ năng học và tự học (learning to learn)
  2. Kỹ năng lắng nghe (Listening skills)
  3. Kỹ năng thuyết trình (Oral communication skills)
  4. Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving skills)
  5. Kỹ năng sáng tạo sáng tạo (Creative thinking skills)
  6. Kỹ năng quản lý bản thân và tinh thần tự tôn (Self esteem)
  7. Kỹ năng đặt mục tiêu/ hình thành động lực khiến cho việc (Goal setting/ motivation skills)
  8. Kỹ năng lớn mạnh cá nhân và sự phát triển (Personal and career development skills)
  9. Kỹ năng giao tiếp ứng xử và hình thành lập quan hệ (Interpersonal skills)
  10. Kỹ năng làm việc đồng đội (Teamwork)
  11. Kỹ năng đàm phán (Negotiation skills)
  12. Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả (Organizational effectiveness)
  13. Kỹ năng lãnh đạo bản thân (Leadership skills)

Nguồn : http://habits.edu.vn/ky-nang-mem



Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp
 
Mọi thông tin xin liên hệ : 
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Email: sales@margram.vn

Được chỉnh sửa bởi nguyenquynhtran vì:xóa link ẩn
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024