Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
26/11/2011 08:11 # 1
ohayogozaimasu
Cấp độ: 10 - Kỹ năng: 11

Kinh nghiệm: 47/100 (47%)
Kĩ năng: 106/110 (96%)
Ngày gia nhập: 17/10/2010
Bài gởi: 497
Được cảm ơn: 656
9 cách gây ấn tượng tốt nơi công sở


 Gây ấn tượng tốt nơi công sở là điều cực kỳ quan trọng. Nếu bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp có thể bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều trọng trách hơn từ đó nâng cao lương thưởng. Dưới đây là 9 cách để gây ấn tượng tốt nơi công sở.
 
 
 
 
 
Nếu bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp có thể bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều trọng trách hơn từ đó nâng cao lương thưởng.
 
 
1. Sử dụng đúng quy định công ty

 

Biết cách cư xử đúng mực nơi công sở sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp và những đồng nghiệp xung quanh. Các nội quy nơi công sở bao gồm tất cả mọi thứ từ việc sử dụng email đúng cách cho đến cần phải biết sử dụng điện thoại riêng tại văn phòng lúc nào, ở đâu, và như thế nào cho phù hợp.

 

2. Hãy đối mặt với những sai lầm của bản thân

 

Không ai là không mắc sai lầm và khi bạn mắc sai lầm không thể trách nơi làm việc thì hãy đối mặt với nó. Đừng lờ đi những sai sót đó hay đổ lỗi cho người khác. Hãy nhận trách nhiệm và đưa ra các biện pháp để sửa sai. Sếp bạn có thể sẽ không hài lòng về điều đó nhưng ít nhất là họ cũng sẽ ấn tượng với cách xử lý của bạn.

 

3. Cần biết khi nào thì xin nghỉ ốm

 

Bạn có nghĩ rằng đến công sở khi bạn bị ốm thay vì phải ở nhà sẽ gây ấn tượng với Sếp? Những người sếp nhận ra rằng một nhân viên bị ốm không chỉ không làm việc hiệu quả mà anh ta/cô ta còn có thể truyền mầm bệnh sang những nhân viên khỏe mạnh khác trong văn phòng. Do đó, hãy xin nghỉ ốm khi bạn thấy cần thiết.

 

4. Xử lý khủng hoảng

 

Khi những vấn đề hay tình huống không mong muốn xảy ra nơi công sở. Ai sẽ gây ấn tượng tốt hơn với sếp? Là nhân viên nắm chặt lấy tay sếp mà không làm gì cả hay là người xắn tay lên hành động? Tất nhiên là người đưa ra ý tưởng để giải quyết khủng hoảng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

 

5. Biết những chủ đề nào nên tránh thảo luận

 

Tránh những chủ đề không thích hợp có thể sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt nơi công sở nhưng nó sẽ khiếp cho bạn tiếp tục dấn thân vào những sai lầm. Những chủ đề như chính trị, tôn giáo, các vấn đề sức khỏe hay vấn đề cá nhân có thể là những cuộc đối thoại không hay nơi công sở.

 

6. Quản lý thời gian hiệu quả

 

Khả năng hoàn thành dự án đúng thời gian quy định sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp. Bạn cần chứng tỏ khả năng quản lý quỹ thời gian hiệu quả bằng cách hoàn thành dự án đúng thời hạn, thậm chí là trước khi thời hạn kết thúc.

 

7. Trang phục phù hợp

 

Hãy tạo ấn tượng tốt nơi công sở bằng cách mặc những trang phục đứng đắn. Bạn có thể mặc những bộ trang phục trù hợp với vị trí của bạn. Nếu bạn có tham vọng trở thành một người quản lý thì trang phục cũng phải như thế.

 

8. Tránh xúc phạm đồng nghiệp

 

Hãy tạo ấn tượng tốt hoặc tránh những ấn tượng xấu bằng cách không nên làm gì khiến đồng nghiệp cảm thấy bị xúc phạm. Hãy luôn bày tỏ sự tôn trọng cá nhân đối với các đồng nghiệp. Điều cuối cuối cùng các sếp hay để ý là cách cư xử thô lỗ của những nhân viên của ông/bà ta.

 

9. Hiểu biết tốt về công ty tại các buổi gặp gỡ khách hàng

 

Bạn gây ấn tượng tốt với mọi người khi trình bày về công ty tại một buổi họp với khách hàng cũng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp.

                                                                                                                                                         dantri.com




email: quynhlandtu@gmail.com
 
 
Tôi là ngày hôm nay

 
Các thành viên đã Thank ohayogozaimasu vì Bài viết có ích:
13/01/2012 17:01 # 2
hoctienganhgiao
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 2/10 (20%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 10/12/2011
Bài gởi: 2
Được cảm ơn: 1
Phản hồi: 9 cách gây ấn tượng tốt nơi công sở


Toàn những lý thuyết ko? chỉ có thực tế thôi...Và những ai nắm bắt thực tế nhanh thì người đó thành công

Các thành viên đã Thank hoctienganhgiao vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024