Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
26/09/2023 23:09 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
Đọc Bài Này Trước Khi Kinh Doanh Để Tránh Mất Tiền


Khi viết những chuỗi bài chia sẻ về quảng cáo, bán hàng, marketing
Mình thường xuyên nhận được các câu hỏi liên quan tới việc khởi nghiệp công việc kinh doanh mới, tạo ra một kế hoạch kinh doanh cho người mới
Nhưng vì mình không biết các bạn đang có kỹ năng gì, lợi thế gì, nguồn vốn thế nào, và các yếu tố khác
Do đó mình sẽ chia sẻ với bạn 5 điều mà mình ước mình biết khi mới bắt đầu kinh doanh để giúp mình tiết kiệm được nhiều chi phí thử và sai, mất niềm tin vào bản thân bởi vì thử nhiều nhưng liên tục thất bại
Bạn có thể áp dụng dù bạn đang có nguồn lực thế nào
———————————————————————————
ĐIỀU SỐ 1: CẨN THẬN TRONG VIỆC CHỌN NHỮNG NGÁCH “PHỔ BIẾN VÀ SANG”
Mình không biết về bạn, nhưng quyết định chọn ngành mà bạn sẽ làm và sản phẩm bạn sẽ bán là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn có thể đưa ra
Và hãy cẩn thận với những ngành phổ biến, nghe có thể gây ấn tượng được với người khác
Vì những ngành đó thường rất cạnh tranh, yêu cầu nhiều kỹ năng và vốn
Và chắc chắn đó là những thứ người mới không nên bay vào
Chắc là bạn đã biết không biết bao nhiêu người đã chết ở trong lĩnh vực thời trang rồi đúng không
Bản thân mình cũng thế
Và sau này mình đã hiểu tại sao, có nhiều người làm được. Chỉ không phải là mình.
Nhưng sau này mình nhận ra từ bản thân mình rằng, mình giới thiệu mình đang sở hữu một nhãn thời trang.
Nghe nó sang hơn hẳn em đang bán đồ gia dụng.
Em đang nhập hàng gia dụng Trung Quốc bán.
Có những từ ngữ sẽ nghe sang trọng hơn những từ ngữ khác
Hoặc có thể dễ gây ấn tượng hơn
Hay là về phương pháp Marketing/bán hàng cũng vậy
Mình thường xuyên sử dụng quảng cáo để bán hàng và mọi người cũng khá là không có thiện cảm tốt lắm với quảng cáo.
Nhiều người thấy phương pháp làm content/xây kênh miễn phí là thời thượng hơn
Và cảm thấy tự hào với việc không tốn tiền Marketing/quảng cáo để bán được hàng
Tuy vậy thì điều đó chắc chắn là tốt khi nói về mặt chi phí
Nhưng nếu nói về mặt quy mô, người có thể tạo ra 300 triệu doanh thu từ quảng cáo mỗi tháng trên các ngành nghề khác nhau thì nhan nhản
Còn 300 triệu doanh thu từ xây kênh free/miễn phí là bắt đầu khó hơn nhiều rồi
Mình không bàn về lợi nhuận ở đây nhé (chỉ đang nói về tính thời thượng)
Vì vậy, hãy cẩn trọng với những lựa chọn của bản thân nếu bạn là người mới
Nếu yếu tố danh tiếng nằm ở trong tiêu chí lựa chọn của bạn và bạn không hề có bất cứ lợi thế nào trong sự lựa chọn đó.
Nó sẽ khiến bạn trả giá về sau.
Có những ngành nghề nghe rất tốt cho danh tiếng, nhưng hại cho túi tiền
Đặc biệt nếu bạn là người mới
Hãy cẩn thận
Bạn hãy tưởng tượng một cuộc trò chuyện ngoài đời như thế này
Khi bạn tham gia một buổi tiệc hoặc sự kiện
Và mọi người đều giới thiệu về bản thân, hoặc chỉ đơn giản là bạn gặp một người bạn mới và giới thiệu bản thân
Bạn sẽ giới thiệu về bản thân thế nào?
Em đang khởi nghiệp một công ty thời trang, em đang sở hữu một nhãn thời trang
Hay là em đang bán đang máy xắt đồ ăn cho người nội trợ
Hay là em đang bán đồ chơi cho trẻ sơ sinh
Hay là em đang bán dụng cụ ở nhà bếp
Chú ý: Mình không nói về tiềm năng thu nhập, mình gợi ý cho các bạn nên cẩn thận về lý do “danh tiếng” của những ngành nghề này mang lại khiến cho việc bạn chọn những sân chơi vô cùng cạnh tranh và khó nhằn cho người mới
———————————————————————————
ĐIỀU SỐ 2: THỬ NGHIỆM “SẢN PHẨM” VÀ “CÁCH BÁN” TRƯỚC KHI ĐẦU TƯ SỐ TIỀN LỚN
Bạn có thể biết là bạn nên bán gì
Bạn có thể biết bạn sẽ nhập hàng thế nào, sản xuất ra sao
Bạn test hàng mẫu rất kỹ, sữa hàng mẫu đi sửa hàng mẫu lại rất nhiều lần
Nhưng rất nhiều người bao gồm cả mình đã bỏ qua phần quan trọng nhất
Nhưng bán hàng thế nào? Làm sao biết là sản phẩm/dịch vụ đó chắc chắn có người mua?
Mình đã mất cả tấn tiền khi xây dựng một sản phẩm xong sau đó bán ra và liên tục gặp vật lộn với việc bán hàng
Không ai mua, hoặc thuyết phục gãy lưỡi, nhờ người quen để mua sản phẩm
Hãy làm điều này thật sớm, tập bán hàng và Marketing sớm
Giảm thiểu rủi ro của việc nhập một lô hàng lớn về, mở ra một cơ sở dịch vụ to và hoành tráng rồi mới bắt đầu học cách bán hàng và Marketing
Vấn đề lớn nhất và hàng đầu của một người mới bắt đầu là: “Sự Tự Tin Do Thiếu Hiểu Biết”
Để bạn nhanh chóng vượt qua được vấn đề số 1 của người mới bắt đầu
Thì càng nhảy nhanh vào việc bán hàng/marketing càng sớm thì càng tốt cho bạn
Để nhận ra rằng những điều bạn biết là chưa đầy đủ
Khách hàng có thể không mua hàng của bạn như bạn nghĩ
Nhất là một người lạ không hề biết tới bạn
Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra vấn đề và đầu tư tiền bạc để đi học, sửa lại sản phẩm, sửa lại thông điệp Marketing, bán hàng
Trước khi vay một tấn tiền để nhập hàng, sản xuất hay là tạo ra một dịch vụ mà không ai cần
Bất cứ một chủ doanh nghiệp hay doanh nhân nào cũng đã trải qua việc này, bạn không cần ngại nó.
Chỉ cần biết “Tự Tin Do Có Bằng Chứng” và “Tự Tin Do Sự Thiếu Thông Tin Và Hiểu Biết” là hai thứ khác nhau.
Đừng vay tiền, đừng nhập hàng lớn, đừng làm liều cho đến khi bạn biết bạn có một sản phẩm đúng, bạn đã bán được nó, bạn đã biết rằng có người thực sự trả tiền cho nó.
Chứ không phải là “Mình Tin Sản Phẩm Này Chắc Chắn Thắng Bởi Vì Nghiên Cứu/Bởi Vì Trên Thị Trường Không Ai Làm Như Vậy/Bởi Vì Tôi Ăn Đứt Đối Thủ Vì Lợi Thế ABC”
Không có gì tốt hơn là thông tin từ việc một người lạ hoắc cần câu trả tiền cho bạn..
Túi tiền của khách hàng quan trọng hơn bất cứ một khảo sát bằng miệng nào
———————————————————————————
ĐIỀU THỨ 3: “ĐỪNG KỲ VỌNG THÀNH CÔNG NHANH…”
Lưu danh sách những điều này lại để bạn có thể nhận ra những mô hình mà bạn không nên dính vào
Mô hình đầu tiên: Nhanh
Xây dựng một doanh nghiệp là khó
Bạn nên kỳ vọng là nó khó, để mọi thứ dễ dàng hơn
Vấn đề số 1 bạn sẽ đối mặt là không biết bán gì?
Để trả lời câu hỏi này, bạn sẽ cần tốn kha khá thời gian. Tính theo tháng hoặc năm.
Vấn đề số 2: Bạn sẽ đối mặt với việc không biết bán thế nào?
Bạn sẽ phải học Marketing và Bán Hàng
2 kỹ năng này tốn nhiều thời gian để học
Vấn đề số 3: Bạn không biết vận hành thế nào?
Bạn sẽ cần học cách đóng gói, phân phối, quản lý sản phẩm, v.v
Tốn nhiều thời gian để học, và nó có thể ngoài khả năng đặc điểm tính cách của bạn
Nếu bạn là một người khó chú ý vào chi tiết nhỏ, bạn sẽ khó làm việc này hơn người khác
Tuy vậy nếu bạn một là người rất cẩn thận và chi tiết, logic và an toàn
Bạn thường sẽ gặp khó khăn ở khâu Marketing và Bán Hàng
Đó là lý do tại sao làm chủ doanh nghiệp rất khó, bạn phải trở thành kiểu người mà bẩm sinh bạn không có khả năng đó
Nhưng tin vui là mọi thứ đều có thể học được
Vấn đề số 4: Bạn không đủ thời gian để tự làm tất cả thứ này nữa
Bạn cần học cách tuyển dụng, làm việc với người khác, kết hợp, thương lượng, đàm phán
Giao tiếp, làm việc với người giỏi hơn bạn, làm việc với người cá tính mạnh
Nhiều thứ cần phải làm
Và còn nhiều nữa
Do đó nếu ai đó bán cho bạn một cơ kiểu như:
Một công việc dễ dàng
Ít thời gian
Ít công sức
An toàn
Lợi nhuận cao
Tỉ lệ thành công cao
Đó là một vài mô hình bạn cần chú ý, bởi vì kinh doanh thực sự hiếm khi xảy ra điều như vậy
Khi bạn am hiểu những kiểu mô hình được quảng bá thế này, bạn có thể từ chối hơn 90-95% cơ hội vớ vẩn ngoài kia mà không giúp bạn tăng được tỉ lệ thành công
Để bạn tập trung vào việc phát triển kỹ năng và công việc kinh doanh chính mà bạn theo đuổi
Tin xấu: Đừng kỳ vọng nó dưới 5 năm nếu hôm nay là ngày bạn bắt đầu
Tin vui: Nếu bạn có thể đợi được ít nhất 5 năm bạn sẽ gần như có một thị trường mà ở đó bạn là người chiến thắng, vì phần lớn mọi người muốn những thứ nhanh, dễ dàng, ít công sức, lợi nhuận cao, rủi ro thấp, không tốn nhiều thời gian nghiên cứu
———————————————————————————
ĐIỀU SỐ 4: MẸO CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ CÓ THÀNH QUẢ SỚM
Nếu bạn nghiên cứu một doanh nghiệp nào đó để có thể học hỏi và làm theo để tránh được việc sai
Hãy nghiên cứu toàn bộ hệ thống của họ, tại quy mô của bạn đang làm
Chứ không phải là mỗi một mình sản phẩm, hay là lúc họ nổi tiếng và thành công rồi
Sai lầm chết người mà người mới hay mắc phải là tìm kiếm những thương hiệu đang nổi tiếng và bán những thứ mà họ đang bán, làm Marketing theo cách mà họ đang làm ở quy mô lớn
Ví dụ: Rất nhiều người đang bán những sản phẩm trung bình, bình thường giống người khác
Nhưng họ lại không hiểu rằng đó không phải là sản phẩm lõi ban đầu một thương hiệu ra mắt và giúp họ thành công
Ví dụ: Rất nhiều doanh nghiệp dịch vụ ra mắt các sản phẩm “đầu phễu” miễn phí, hoặc giá rẻ để thu hút khách hàng, chào bán dịch vụ
Nhưng họ lại không có một quy trình “ẩn” để bán giá cao, upsell ở phía sau
Trong khi cách mà các thương hiệu lâu năm kiếm tiền là luôn có một sản phẩm đầu phễu, sau đó có quy trình bán hàng upsale rõ ràng để tạo ra lợi nhuận. Ví dụ như là bán dịch vụ phòng tập gym, nhưng upsale dịch vụ PT, hoặc là upsale thực phẩm chức năng, whey protein.
Đôi khi bạn sẽ cố gắng kiếm tiền từ việc bán sách trong khi bán sách là một trong những khó để tạo ra lợi nhuận. Và những người viết sách kiếm tiền từ việc tư vấn cho doanh nghiệp.
Cũng có lúc bạn miễn phí dịch vụ tốn rất nhiều tiền bạc của mình cho những khách hàng “không đủ khả năng chi trả” để mong tạo ra doanh số
Hay là bạn thiết kế sản phẩm “đầu phễu”, “sản phẩm lõi”, “sản phẩm tối ưu lợi nhuận” và rồi hỏi tại sao mọi người đã mua sản phẩm đầu phễu lại không mua tiếp các sản phẩm tiếp theo
Lý do ở đây là chúng ta không thực sự hiểu toàn bộ hệ thống chạy “ẩn” phía sau một doanh nghiệp
Thứ bạn thấy chỉ là quảng cáo họ chạy, fanpage họ đang làm thế nào, họ đang bán sản phẩm gì trên website, họ đang kêu gọi bán hàng thế nào cho dịch vụ của họ thông qua điện thoại, v.v
Nhưng bạn không thấy hệ thống bán hàng ở phía sau dịch vụ đầu tiên là gì, kịch bản quy trình thế nào, CRM được thiết lập ra sao, chi phí quảng cáo cho một đơn hàng là thế nào, trong vòng 30 ngày đầu tiên họ kiếm được bao nhiêu tiền từ khách hàng
Hay họ đang nợ bao nhiêu tiền, họ sẵn sàng chịu lỗ trong bao lâu để có lãi, tỉ lệ upsale theo tỉ lệ của họ thế nào, tỉ lệ mua combo nhỏ/vừa/lớn của họ thế nào
Nếu bạn không hiểu những thứ đó và chỉ học hỏi về Marketing, Bán Hàng, Sản Phẩm mà họ đang bán
Nghĩa đen là những thứ “bạn có thể thấy được”
Bạn chắc chắn sẽ gặp vấn đề
Vậy thì giải pháp là thế nào?
Nghiên cứu toàn bộ, toàn bộ có nghĩa tức là toàn bộ và thử nghiệm từng ý theo ý bạn hiểu
Từ sản phẩm họ bán là gì, họ bán gì tiếp theo, bán thế nào
Khách hàng của họ có thể là ai
Quảng cáo họ chạy ra sao
Họ sử dụng thông điệp gì
Đăng ký thử vào quy trình bán hàng của họ xem diễn ra thế nào
Sau đó có thể đi sâu hơn nữa
Mô hình dòng tiền của họ đang chảy thế nào
Họ chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng lần đầu ra sao
Và quan trọng nhất, sau tất cả điều đó.
Cố gắng để hiểu tại sao họ lại làm như vậy, chứ không phải họ đang làm thế nào và làm cái gì
Bởi vì bạn có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của bạn nếu bạn hiểu tại sao
Và sẽ khó mà có ai tự nhiên nói với bạn, show hết cho bạn những thứ đó
Mà bạn cần viết ra, tự ngẫm nghĩ, học hỏi, tìm kiếm góc nhìn của nhiều người chuyên gia khác nhau
Để cuối cùng tự đưa ra cho bạn một giả thiết đúng để thử nghiệm
Mình biết đến đây, bạn sẽ thấy sao mà nó nhiều quá vậy
Mình rất tâm đắc một câu của một người có tên là Alex Hormozi từng chia sẻ: “Cuộc sống là khó khăn, nghĩ nó dễ dàng sẽ làm cuộc sống càng khó khăn hơn”
Và mình nghĩ kinh doanh cũng vậy. “Kinh doanh là khó, mở rộng quy mô còn khó hơn”
Vậy cuối cùng thì cách áp dụng thế nào?
Đừng thấy ai đó đang bán chạy sản phẩm và dịch vụ gì sau đó bán theo
Đừng chỉ tìm hiểu mỗi thông điệp quảng cáo, Marketing, bán hàng là gì rồi làm theo
Một vài góc nhìn của mình có thể ở đây là gì
Quảng cáo họ dùng thông điệp gì?
Ví dụ: Có những người chạy quảng cáo video giá trị trước, sau đó tiếp thị lại những người đã xem video đó để bán hàng
Nhưng mọi người lại chỉ học cách làm video bán hàng, và chạy quảng cáo độc lập video đó, điều đây sẽ không hiệu quả
Kênh quảng cáo bán hàng của họ là gì?
Ví dụ: Có những người sử dụng KOL/KOC rất nhiều
Nhưng thứ chúng ta không thấy là họ không hề có lãi với những việc booking đó thậm chí là lỗ
Mà họ kiếm tiền từ việc dùng tài nguyên tạo ra được ở trên Tiktok đó nhảy qua Facebook chạy quảng cáo
Giá vốn/Nhân công của họ có thể là bao nhiêu?
Ví dụ: Có những người đang có giá bán thấp hơn cả giá bán nhập hay sản xuất
Bởi vì họ đã tách nhỏ quy trình sản xuất ra hơn 3-5 bước và đàm phán giảm giá với nhà cung cấp ở các khâu trung gian với số lượng lớn để có thể bán với giá còn rẻ hơn cả giá bạn nhập
Tương tự với ngành dịch vụ, có những người có khả năng huy động một lượng nguồn lao động giá rẻ ở tỉnh thành thu nhập thấp lên các tỉnh thành thu nhập cao với hệ thống đào tạo nhanh và hiệu quả
Dẫn đến nhân sự cung cấp dịch vụ của họ vừa rẻ hơn bạn, vừa thái độ tốt hơn, vừa tay nghề cao hơn
Họ có đang dùng kênh bán hàng phụ nào không?
Ví dụ: Bạn đang bán hàng và kiếm lợi nhuận từ quảng cáo
Nhưng họ đang có một hệ thống CRM chạy ẩn đang bắn Email, Zalo, SMS, cuộc gọi liên hệ khiến cho tỉ lệ chuyển đổi của họ gấp đôi của bạn nếu bạn chỉ sử dụng quảng cáo độc lập
Vì vậy đừng copy một thương hiệu lớn hoặc đang nổi tiếng
Bởi vì họ đang kiếm tiền ở “phía sau lưng”, ở các mặt “ẩn” mà bạn không thể biết, không thể nhìn thấy. Họ đã đi trước bạn và chi tiền xây dựng những hệ thống như vậy.
Hãy tìm kiếm những doanh nghiệp quy mô giống giống của bạn tìm hiểu xem cách họ đang làm thế nào
Điều đó sẽ khả thi hơn nhiều
Đó là lý do nếu bạn muốn bay vào doanh nghiệp người khác và nhảy ra làm riêng là một ý tưởng nghe có vẻ hay nhưng hiếm khi hiệu quả. Bởi vì bạn không biết toàn bộ bài toán đang được diễn ra và kết nối thế nào.
Nó liên kết với nhau ra sao
Bởi vì nếu là một người mới, bạn chưa có trải nghiệm, góc nhìn, đủ các công cụ suy nghĩ để giải quyết những bài toán lớn như vậy
Đó là lý do chúng ta đến với điều cuối cùng
———————————————————————————
ĐIỀU SỐ 5: HÃY PHÁT TRIỂN MỘT TINH THẦN KHỎE MẠNH ĐỂ ĂN TÁT
“Tìm Mọi Cách Để Đừng Phá Sản”
Nếu bạn làm đủ lâu, sống đủ lâu với doanh nghiệp
Bạn sẽ tự học được nhiều điều
Bạn sẽ tìm ra cách
Hãy tìm mọi cách để trau dồi sức khỏe tinh thần
Đây là trò chơi mà bạn sẽ bị đấm liên tục vào mặt, vả liên tục và kéo dài gần như vô tận
Và tinh thần vững tin bước tiếp, khỏe mạnh và tích cực là một điều vô cùng quan trọng
Bạn sẽ liên tục hỏi tại sao mình đã cố gắng như vậy nhưng lại không có kết quả lớn
Bạn bè sẽ xa lánh, người thân sẽ nghi ngờ và liên tục kêu gọi bạn hãy dừng lại
Sẽ có rất nhiều người nói với bạn rằng “Vì muốn tốt cho bạn” mà khuyên bạn bỏ cuộc, đổi hướng, bạn không có khiếu, bạn không đủ tài năng, lá số tử vì của bạn không phù hợp để kinh doanh, bạn không có khiếu để làm lớn
Sẽ nhiều đêm bạn nhắm mắt đi ngủ và không muốn mở mắt ra vì đối mặt với ngay mai doanh nghiệp của bạn sẽ đi về đâu
Sẽ nhiều lần bạn cần phải làm thêm một công việc khác chỉ để sống qua ngày và tiếp tục tìm cách để phát triển doanh nghiệp của mình
Cũng có nhiều lần bạn nghĩ rằng bạn đã tìm ra bí mật, bạn tìm ra một con sản phẩm win, và khi hàng về tới nơi thì mọi thứ sụp đổ
Và nếu bạn đang đọc tới đây thì mình biết rằng có thể bạn sẽ có đạt được một số thành công với một vài con sản phẩm và dịch vụ, sau đó bạn lại không đạt được kết quả nữa vì thị trường thay đổi, cách thức bán hàng thay đổi
Nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy rất cô đơn và có vẻ như người thân của mình có muốn giúp cũng không giải quyết được gì và chúng ta cũng không muốn làm phiền người thân của mình
Vậy thì mình sẽ chia sẻ với bạn cách để có thể tồn tại trong trò chơi này đủ lâu để tìm thấy một điều gì đó thành công bền vững cho doanh nghiệp của bạn
Điều này giúp bạn có thể ở trong cuộc chơi kinh doanh đủ lâu và giúp bạn có một tinh thần khỏe mạnh ngay cả khi thời điểm khó khăn nhất
Vậy thì dưới đây là một vài góc nhìn để bạn có cho mình một tinh thần khỏe mạnh để kinh doanh
Góc nhìn đầu tiên: Kinh Doanh Là Một Bộ Kỹ Năng Tổng Hợp
Để tạo ra doanh thu, bạn cần làm chủ ít nhất 3 kỹ năng chính
Tìm và tạo ra đúng sản phẩm/dịch vụ để bán
Cái này tốn không ít thời gian và trải nghiệm để có thể thành thạo
Marketing để thu hút khách hàng tiềm năng
Cái này đòi hỏi một lượng lớn kiến thức, thử nghiệm và trải nghiệm thực tế để thành thạo
Bán hàng để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền
Mặc dù bây giờ có nhiều cách để chuyển đổi như là làm một trang bán hàng trên Tiktok, Shopee, Website
Nhưng có những sản phẩm bạn không thể bán theo cách đó mà bạn phải tư vấn, làm phễu bán hàng v.v
Do đó bạn cũng cần nhiều thời gian để thành thạo thứ này
Hãy làm nhiều và kiên nhẫn
Góc nhìn thứ hai: Kinh Doanh Cần Nhiều Thời Gian
Nếu bạn biết nó cần nhiều thời gian, thì khi thất bại bạn sẽ không nản. Bởi vì bạn biết trước rồi.
Và cố gắng để tiếp tục học hỏi tiếp cho đến khi giỏi
Góc nhìn thứ ba: Bởi vì nó khó, nó cần nhiều thời gian, nên nó xứng đáng để theo đuổi
Đó là lý do nếu bạn chịu được đau, được cực trong thời gian dài
Bạn sẽ xứng đáng với phần thưởng lớn hơn với những người “muốn có một công việc kinh doanh” nhưng không bao giờ làm
Góc nhìn thứ tư: Những khó khăn này có thể kéo dài từ 5 năm hoặc lâu hơn
Hãy chuẩn bị cho điều đó, đừng nhìn vào những người trẻ tuổi và nói tại sao họ có thể kiếm được nhiều tiền như vậy
Nếu bạn điều tra lịch sử, gốc gác, trải nghiệm quá khứ của những người đó
Họ không đơn giản là “may mắn” để có thể tạo ra những thành tựu như vậy
Bạn có thể nhìn thấy một số người chỉ vài tháng ngắn ngủi, thậm chí 1,2 năm đã mua được nhà xe v.v
Tuy vậy mình đang chia sẻ với bạn những người mà có bộ kỹ năng mạnh và sự bền bỉ và kéo dài trong thời gian rất dài
Không kể đó là lúc suy thoái hay là nhu cầu đi xuống hay bất kể điều gì
Những người kiếm được tiền trong kinh doanh 1,2 vụ sau đó lặn mất tăm là nhiều vô kể
Vì vậy khi nói 5 năm trở lên tức là mình đang nói về những người có bộ kỹ năng mạnh
Đó là một lượng lớn kỹ năng mà họ không “may mắn” có được, tất cả họ đều đã rất nỗ lực một cách âm thầm, bền bỉ, và liên tục ngay kể cả khi họ rất ít tuổi và trẻ
Đó chắc chắn không phải là may mắn, bạn hoàn toàn có thể học được điều đó
Nếu bạn cho bản thân bạn 5 năm hoặc hơn để theo đuổi hành trình này
Hãy chuẩn bị việc cho việc bị tra tấn tinh thần, liên tục có vấn đề mới, vừa tìm ra một thứ hiệu quả thì vài tuần hoặc vài tháng đã hết hiệu quả
Nếu bạn đã đọc tới đây, mình hi vọng là đã mô tả được cho bạn một bức tranh với một vài điều gì đó hữu ích với bạn khi mới khởi nghiệp và bắt đầu kinh doanh
Những điều mà mình ước mình biết khi mình bắt đầu
Tái bút: Hi vọng bài viết của mình hữu ích với bạn và hãy gửi cho người bạn nào đó của bạn nếu bạn thấy nó có thể hữu ích với họ



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024