Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
03/09/2023 22:09 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
TỔNG HỢP CÁC COPYWRITING FRAMEWORK MÀ AI CŨNG NÊN BIẾT!


Chắc group mình có nhiều bạn cần kỹ năng này nên đăng lên cho mn share/ save về đọc hen. Bạn nào làm content thì lưu các framework này về dùng nhe.
1. AIDA (Attention-Interest-Desire-Action): Thu hút sự chú ý của người đọc, xây dựng sự quan tâm/hứng thú, tăng sự mong muốn, khao khát và kích thích hành động
2. PAS (Problem-Agitate-Solve): Xác định vấn đề mà khán giả đối tượng đang đối mặt, khuấy động+ nhấn mạnh nỗi đau và đề xuất giải pháp
3. EPIC: Thiết lập uy tín, giới thiệu các tính năng của sản phẩm, xác định điểm đau của khách hàng và đề xuất một giải pháp
4. BAB (Before-After-Bridge): Nhấn mạnh tình trạng/vấn đề hiện tại của khách hàng (before), tình trạng khách hàng mong muốn (after), và giải pháp để kết nối hai trạng thái này (sản phẩm)
5. Story-Selling: Kể một câu chuyện kết nối với người đọc và nhấn mạnh những lợi ích của sản phẩm
6. Pain-Pleasure: Xác định nỗi đau của khán giả đối tượng và đề xuất một giải pháp mang lại niềm vui/sung sướng
7. Customer Journey Framework: Vẽ bản đồ hành trình của khách hàng từ nhận thức đến mua hàng và sau đó, tạo ra bản sao phù hợp với từng giai đoạn trong hành trình khách hàng
8. FAB (Features-Advantages-Benefits): Sản phẩm có tính năng gì, tại sao nó hữu ích, điều đó có lợi ích đối với người đọc/khách hàng
9. Solution-Focus Framework: Xác định điểm đau của khách hàng và đề xuất một giải pháp giải quyết vấn đề đó
10. PAPA (Problem-Agitate-Promise-Action): Xác định vấn đề, khuấy động vấn đề đó, đưa ra lời hứa giải pháp và thúc đẩy hành động
11. The 4 Ps (Promise-Picture-Proof-Push): Đưa ra lời hứa, tạo ra một bức tranh trong đầu người đọc, cung cấp minh chứng và thúc đẩy họ hành động. Hoặc đảo 1 chút Picture-Promise-Proof-Push
12. Problem-Solution: Xác định vấn đề và đưa ra giải pháp
13. Star-Chain-Hook: Star – Sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng của bạn. Chain – Một loạt các sự thật, câu chuyện, lợi ích và lý do khiến khách hàng chọn sản phẩm. Hook – Lời kêu gọi hành động
14. APP (Agitate-Promise-Push): Khuấy động vấn đề, hứa một giải pháp và thúc đẩy hành động
15. The 4 Cs (Clear-Concise-Compelling-Credible): Làm cho bài Copy sao cho rõ ràng, ngắn gọn, thuyết phục và đáng tin cậy
16. Feature-Tell-Story: Nhấn mạnh các tính năng của sản phẩm và sử dụng chúng để kể câu chuyện kết nối với người đọc
17. The 5 As (Attention-Acknowledge-Amplify-Ask-Act): Thu hút sự chú ý của người đọc, thừa nhận vấn đề của họ, tăng cường điểm đau, yêu cầu hành động và thúc đẩy họ hành động
18. The 4 Us (Useful-Urgent-Unique-Ultra-Specific): hữu ích, cấp bách, độc đáo và đặc biệt cụ thể
19. The Rule of One (One big idea-One promise-One benefit-One call to action): Giữ cho bài copy tập trung vào một ý tưởng lớn, hứa một điều, nhấn mạnh một lợi ích và bao gồm một lời kêu gọi hành động.
Chúc các bạn 1 tuần mới làm việc vui vẻ hennn.
Nguồn tổng hợp từ c Katie.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024