Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/11/2020 22:11 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
Làm Thế Nào Để Kiếm Thêm Hàng Tỷ Đồng Mỗi Năm Bằng Việc Viết Một Email Mỗi Ngày?


Con người luôn làm mọi thứ trở nên phức tạp... Cả trong kinh doanh trên Internet.

Một năm trước đây, thời điểm mà tôi quyết định xây dựng Success Oceans thành một công ty giáo dục, dạy mọi người cách xây dựng hệ thống marketing. Trước đây tôi chỉ đứng sau sân khấu, nhưng bây giờ, chúng tôi quyết định đứng ra chia sẻ. Tôi bắt đầu lao vào một trận chiến mới… và thế giới Internet Marketing mở ra. Phần lớn thời gian năm 2017, chúng tôi dành ra để xây dựng một hệ thống khổng lồ về marketing.

Chúng tôi làm website, tạo khoá học, thiết lập Infusionsoft, kết nối mọi thứ với nhau… nhưng những thứ đó không mang lại hiệu quả cho chúng tôi. Nó ngốn của chúng tôi rất nhiều thời gian. Không hẳn là không hiệu quả, ý tôi là có cách đơn giản hơn để mang lại kết quả tốt hơn. Đến cuối năm 2017, chúng tôi bắt đầu tiếp cận đến một tư duy mới… TINH GỌN… và theo đuổi tư duy đó.

Chúng tôi bắt đầu nhìn lại những gì mình đã và đang làm và rút ra một kết luận.

Hai việc đơn giản bạn cần làm là:

  • Thu thập danh sách khách hàng;

  • Bán cho họ một thứ gì đó.

Chỉ cần đơn giản vậy, không cần làm quá nhiều thứ.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn cách đã giúp tôi kiếm thêm hàng tỷ đồng mỗi năm cho Success Oceans chỉ nhờ vào việc viết email. Bạn cũng có thể làm được như thế.

Đây là phễu marketing cơ bản: Opt-in > Email > Sale

Chỉ vậy thôi. Không hơn. Tôi không đùa bạn đâu. Ở đây, tôi sẽ không dạy bạn cách thu thập list. Nó ở một khía cạnh khác. Tôi sẽ dạy bạn cách viết email.

5 cách viết tiêu đề email

Có thể bạn đang suy nghĩ về điều này, làm thế nào để tăng tỷ lệ mở mail của mình lên.

Lời khuyên là tối ưu tiêu đề. Khi bạn gửi mail, điều duy nhất khách hàng nhìn thấy là tiêu đề email của bạn. Nếu bạn không khiến khách hàng thấy hứng thú, họ sẽ không click.

Tò mò

“Bí mật tạo ra tiền đáng kinh ngạc của một gã mọt sách đến từ Bắc Giang”

Gây tò mò. Đây là phương pháp hiệu quả nhất trong quảng cáo. Hãy đảm bảo rằng nó không gây hiểu nhầm và có liên quan đến sản phẩm của bạn. Đây là tiêu đề duy nhất bạn cần. Nó luôn có tỷ lệ click cao.

Kỳ lạ

“Giảm 7 kg trong 7 ngày mà không phải ăn kiêng”

Điều không thể xảy ra, trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ thông thường. Khách hàng luôn thích thú với những tiêu đề đặc biệt như vậy. Sử dụng nó trong email của bạn.

Tuy nhiên, đừng giật tít quá đà, khách hàng sẽ không mở những email tiếp theo của bạn.

Sợ hãi

“Bạn trai sẽ tránh xa bạn nếu bạn không sửa lỗi này”

Nếu bạn gái đang có người yêu, họ sẽ thực sự sợ hãi vì điều này… và họ sẽ nghĩ, mình click vào đọc cũng chẳng mất gì. Trong bán hàng, đánh vào nỗi sợ của khách hàng luôn mang lại tỷ lệ chốt sale cao nhất. Đó là một cách để bạn khiến khách hàng chú ý đến bức thư của bạn.

Điểm đau

“Thoát khỏi con đau dạ dày đang hành hạ bạn mỗi ngày”

Cũng giống như sợ hãi, đánh vào điểm đau cũng giúp bạn nhanh chóng lấy được sự chú ý của khách hàng.

Ngược đời

“Không nhất thiết phải thất bại để có được thành công”

Nhiều người nghĩ rằng, để thành công bạn phải trải qua nhiều thất bại. Nhưng không phải vậy, để thành công không nhất thiết phải trải qua thất bại.

Nêu ra những ý kiến ngược đời, trái với suy nghĩ thông thường sẽ khiến tỷ lệ mở mail của bạn tăng lên.

Đó là 5 kiểu viết tiêu đề bạn cần làm chủ để tăng tỷ lệ mở mail lên.

Có thể bạn đã vào danh sách nhận email của tôi, bạn có thấy tôi gửi mail cho bạn hàng ngày.

Nếu chưa hãy đăng ký để nhận mail hàng ngày của tôi.

Bây giờ bạn đã có tiêu đề hoàn chỉnh cho email. Tỷ lệ mở mail của bạn đã tăng lên. Nhưng để có được một email hay, truyền đạt được giá trị cho khách hàng… quan trọng nhất họ click vào link để ra trang bán hàng của bạn.

Làm cách nào?

Tips viết email hay và cuốn hút

Viết trước - Chỉnh sau

Khi bạn ngồi xuống và viết, viết một mạch cho đến khi hoàn thành. Chỉ cần ngồi xuống, tuôn chảy những dòng chữ ra ngoài.

Đừng quan tâm đến những gì người khác làm xung quanh bạn, tập trung hoàn thành bức thư một cách nhanh nhất. Trong khi viết, bạn sẽ gặp rất nhiều lỗi:

  • Câu từ;

  • Trình bày;

  • Chính tả;

Chắc chắn sẽ gặp lỗi đó, bạn dừng lại sửa hay viết tiếp?

Tiếp tục viết, viết đến khi hoàn thành bức thư.

Bạn chẳng thể có bức thư hoàn chỉnh ngay từ đầu, nhưng dù sao, cứ ngồi xuống và viết.

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ quay lại chỉnh sửa, lúc đó cũng không muộn.

Nhưng, đừng mong đợi nó hoàn hảo. Đừng dành cả tiếng đồng hồ để ngồi chỉnh sửa một bức thư. Nó có thể gặp lỗi chính tả hay câu từ ở một số vị trí, nhưng chẳng sao cả, bức thư của bạn sẽ rất gần gũi và chân thật.

Thông tin là điều thú vị

Tuy nhiên, đừng dạy họ quá nhiều trong email. Nó sẽ nhàm chán và khô khan.

Thay vì dạy nhiều, bạn chỉ cung cấp những thông tin giá trị và làm cho nó vui vẻ, nhẹ nhàng. Kết hợp 2 điều đó trong bức thư của bạn.

Mồi câu

Gửi cho khách hàng 90% content và giữ lại 10% để giới thiệu sản phẩm bạn muốn bán. Đưa cho “What” chứ không dạy họ “How”, giới thiệu nó là cái gì và không dạy họ cách Làm như thế nào.

Kể câu chuyện

Kể chuyện giúp thúc đẩy khách hàng mua hàng. Kể những câu chuyện đời thường, gần gũi với đối tượng khách hàng của bạn. Dẫn dắt họ vào câu chuyện và để đường link của bạn ở đó.

Đừng ngại...

Nhớ rằng, khách hàng sẽ dễ dàng nhận thấy câu chuyện của bạn là có thật hay không. Vậy nên, hãy kể những câu chuyện của chính bạn để lôi cuốn khách hàng. Họ sẽ không bao giờ chấp nhận một kẻ văn vở, giả tạo.

Viết email giống như bạn đang nói chuyện

Hãy tưởng tượng bạn đang nói chuyện bình thường, những ngôn từ trong email được sử dụng như văn nói của bạn.

Trở thành một người thú vị… chứ không phải hoàn hảo

Thực ra là không thể. Chẳng ai có thể hoàn hảo cả.

Bạn có thể nói cho khách hàng về những điều yếu của mình, những thứ mình cần cải thiện.

Điều đó thật tuyệt vời.

Bí mật cuối cùng

Nếu bạn làm như tôi, viết email hàng ngày và gửi vào danh sách khách hàng của mình.

Bạn sẽ nhanh chóng bí ý tưởng chỉ sau 1 tuần viết mail. Nếu gặp vấn đề này, bạn chỉ cần vào Google search từ khoá tên thị trường của bạn kèm theo chữ bình luận hoặc forum.

Ví dụ, forum giảm cân.

Đọc nó, viết tiêu đề. Và kể một câu chuyện trong email. Mọi người sẽ rất hứng thú với email của bạn và sẵn sàng mua bất cứ thứ gì bạn bán.

Một khi bạn có một tiêu đề tuyệt vời và một email đầy cảm hứng, hãy cho khách hàng một cái gì đó để mua.

Nhiều người nghĩ rằng, việc gửi email hàng ngày sẽ khiến khách hàng không yêu thích bạn nữa. Không phải vậy, những email này mình viết với mục đích trao giá trị cho khách hàng, chia sẻ kiến thức với họ để họ có cuộc sống tốt hơn.

Mình không có chủ đích bán hàng khi viết email hàng ngày.

Nhiều khách hàng của tôi đã phản hồi rằng, chỉ cần đọc email của tôi hàng ngày, công việc kinh doanh của họ đã phát triển hơn rất nhiều.

Hãy tạo cho mình một kỷ luật, hàng ngày, gửi email trao giá trị cho khách hàng của mình.

 

 

 

 

 

 

 

Ybox.vn

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024