Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
21/02/2017 13:02 # 1
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh

Hồi lâu rồi, Thanh Nguyen có chat facebook với thầy trong 1 trạng thái cảm xúc hết sức là chán chường, than thở rằng sao em ôn TOEIC chăm chỉ lắm mà không có tiến bộ. Biết thân phận mình mất căn bản tiếng Anh nên em cố gắng lắm, 3 tháng rồi ngày nào cũng ôn ít nhất 30 phút.

– Sao em biết là không tiến bộ – thầy vặn lại.

– Em nhìn vào đề TOEIC có quá nhiều câu em làm không được.

– Cụ thể? – Thầy hỏi tiếp

– Nản quá em không làm luôn nên chẳng biết….

Tôi là tôi thấy ứa gan tập 1 rồi đấy, nhưng vẫn nhẹ nhàng “cool down” hỏi tiếp: Thế hồi em mới ôn là trình độ em ở mức nào?

– Hổng biết luôn thầy ơi? Ôn đại vậy thôi hà chứ em biết em mất gốc rồi!

 

Qua đoạn hội thoại cạn lờimọi người thấy có điểm gì sai ở đây? Một ông CEO (giám đốc điều hành) nổi tiếng trên thế giới có thốt lên rằng “What you can’t measure, you can’t improve” – Cái gì mà không đo đếm được, thì đừng mơ đến chuyện mà tiến bộ!

Trước khi bắt làm bất kì 1 thứ gì, mọi người xác định giùm cho thầy 2 chuyện, trả lời 2 câu hỏi. Where I am right now? – Tôi đang ở đâu và Where do I want to be? – Tôi muốn đi đến đâu? Áp dụng trong tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Học TOEIC cũng vậy, đành rằng chúng ta biết, cảm giác, hoặc nghĩ rằng chúng ta mất gốc, nhưng trước khi bắt đầu vào ôn, cần phải đánh giá trình độ hiện tại cái đã.

1. Xác định xem “yếu” tới mức nào

Nhiều bạn cứ nghĩ “Ôi em mất gốc thế rồi thì cần quái gì đánh giá nữa thầy”. Sai nghiêm trọng, đánh giá mức khởi đầu để làm tiêu chuẩn đo lường tiến bộ, có cảm thấy tiến bộ thì mới có động lực đi lên nấc tiếp theo.

Anh chị nào cứ đâm đầu vào học, không tự đánh giá lại kết quả, không biết mình có tiến bộ hay không, sự mơ hồ sẽ giết chết quyết tâm và động lực. Bởi thế, bước đầu thầy muốn mọi người xác định xem trình độ của mình ở đâu, đối với các bạn mất căn bản, xác định cho thầy mình yếu tới mức nào!

Không chém gió dông dài nữa, thầy hướng dẫn cho mọi người 2 cách để tự kiểm tra mức độ yếu của mình để tự đo lường tiến bộ:

Cách 1: Làm bài test TOEIC mini 50 câu

Đây là bài kiểm tra thầy lây trực tiếp từ ETS, đơn vị tạo ra bài thi TOEIC. Bài mini test này đã được các chuyên gia tại ETS nghiên cứu và phát hành, nó đánh giá tương đối chính xác khả năng của mọi người. Bấm vào làm liền chỉ 30 phút thôi.

Để được chứng nhận là mất gốc tiếng Anh thì điểm đối chiếu ra phải dưới 150 điểm. Từ 150 điểm đến 300 điểm chỉ mới là trình độ yếu thôi nhé!

Bang-Doi-Chieu-Diem-TOEIC-2 (1)Bảng đối chiếu của bài thi thử TOEIC 50 câu

Cách 2: Làm bài đánh giá trình độ của Cambridge

Bài này ngắn hơn, chỉ có 25 câu, cực kì ngắn gọn, làm trong vòng tối đa 15 phút. Làm xong đối chiếu với dưới bảng bên dưới để biết được trình độ nhé!

Bảng đổi chiếu điển cambridge

Rồi, bước 1 xong rồi. Đọc tới đây thì các anh chị mau chóng làm bài kiểm tra cho thầy nhờ, vừa đọc vừa ứng dụng luôn thế mới tài. Bây giờ giải đáp thắc mắc nãy giờ của anh chị.

Thanh Nguyen là ai? Thầy cũng chẳng biết đâu, một em hot girl nào ở Hải Phòng tự dưng pm thầy thôi, tự nhiên viết bài nhớ đến bả lấy ra làm ví dụ luôn! Haha!

Đùa vui xíu thôi bây giờ tiếp nè!



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 2
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


2. Xây dựng mục tiêu TOEIC và kế hoạch ôn thi

Con thỏ trắng mặt ngáo trong Alice ở xứ sở thần tiên phán 1 câu hết sức là triết lý! Nôm na là “Nếu mày không biết mày muốn đi đâu, thì đi đường nào mà chả được”

Sâu xa câu này có nghĩa là nếu không có mục tiêu thì đừng có hỏi cách thức làm cái gì cho phí thời gian, nhắm mắt lao đại đi, lao xuống núi luôn. Do đó bước tiếp theo phải nhắm 1 cái đích, rồi lao thẳng tới cái đích đó!

Alice - 5 buoc on thi toeic

Cái đích TOEIC mà các anh chị muốn là bao nhiêu? Cho thầy con số cụ thế? 1 … 2 … 3 nghĩ ra trong đầu đi nào! Trả lời thêm 1 câu hỏi nữa? Thật sự tại sao tôi lại muốn số điểm này?

Thầy yêu câu mọi người trả lời lằng nhằn thế để làm gì? Có lý do hết cả đó. Mục tiêu càng rõ ràng, biết được động lực thôi thúc thì sự tự tin, quyết tâm càng tăng cao, từ đó khả năng hoàn thành mục tiêu cũng cao hơn.

Thúc đẩy tinh thần mọi người thế thôi, bây giờ mới vào thực tế, theo nghiên cứu của ETS thực hiện từ hơn 20 năm trước thì cứ mỗi 100 điểm TOEIC tăng lên thì cần phải học 200 giờ học! Tuy nhiên nghiên cứu này nghiên cứu trên những người chưa từng tiếp xúc với tiếng Anh bao giờ, lại là trên phạm vi rộng.

Riêng người Việt mình thông minh, lại quen với ký tự latin và đa số các bạn học TOEIC thì đều đã có nền tảng tiếng Anh từ năm lớp 6 dù không giỏi những cũng biết được mặt chữ nên thực chất chỉ học nghiêm túc từ 50h đến 80h là có thể tăng được 100 điểm TOEIC. Thậm chí còn nhiều hơn nếu có người hướng dẫn.

Rồi đến đây đã có cơ sở thực tế rồi, cứ lấy số điểm mong muốn – số điểm hiện tại, rồi lấy con số đó chia 100 rồi nhân với 50 – 80h sẽ ra được số giờ cần phải học.

VD: Làm test được 100 điểm, mục tiêu là 400 ⇒ (400-100)/100 = 3 rồi nhân tiếp. 50 đến 80 x 3 xấp xỉ 150h đến 240h tự học, tự tìm hiểu.  Từ đó lên kế hoạch ôn luyện cho hợp lý. Ôn TOEIC trong bao lâu, mỗi ngày học bao nhiêu giờ?

Bạn nào không muốn tự học hoặc không có khả năng tự học, để thầy giúp cho. Khóa SAVER PRETOEIC thầy giảng là chuyên trị trình độ mất gốc, học xong hơn 3 tháng là có thể được trên 350+. Hướng dẫn tất tần tật những trọng tiếng Anh cơ bản, giúp nhanh chóng lấy lại nền tảng.



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 3
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


3. Chọn giáo trình phù hợp

Ắt hẳn có bạn nghĩ “Ôi thôi, tài liệu thì dễ rồi, thầy Quý có cả kho tài liệu sách nào cũng có, ngữ pháp nào cũng có trên trang tài liệu TOEIC này!”. Tuy vậy tưởng dễ mà khó đó, chọn sách nào cho trọng tâm, phù hợp với trình độ, không phải là 1 câu chuyện đơn giản.

Thầy sẽ review cho các anh chị 1 vài tựa sách cộm cán để lựa chọn được dễ dàng hơn

Very Easy TOEIC: dưới 100 điểm

Very Easy TOEIC là cuốn sách phù hợp với những bạn mới bắt đầu học tiếng anh cần luyện thi TOEIC, cuốn sách gồm 13 bài, 1 bài thực hành kiểm tra kèm đáp án và lời đọc băng. Mỗi bài học gồm có phần từ vựng rõ ràng, ngữ pháp, bài luyện tập ngữ pháp và mini test.

ABC TOEIC READING: Từ 100 đến 200 điểm

Đây là bộ sách thầy thấy cực kì hay, cực kì chi tiết về các điểm ngữ pháp căn bản cũng như những từ vựng TOEIC căn bản, học kỹ quyển này xong thì bạn sẽ cực kì tự tin ở phần đọc, đặc biệt là phần 5 TOEIC. Đây cũng là 1 trong những giáo trình thầy giảng dạy chính trong khóa TOEIC Online PreSaver dành cho trình độ mất căn bản.

Longman Intermediate: Từ 200 đến 250 điểm

Đây có thể nói là bí kiếp để rèn luyện kỹ năng làm bài TOEIC từ các bước cơ bản nhất, các cách làm bài ở mỗi phần được break down – chia nhỏ ra chi tiết với bài tập thực hành kỹ năng cho từng phần. Sách này thì dày khỏi nói luôn, nhưng mà theo được thì bảo đảm tăng điểm rất nhanh, kết hợp với học từ vựng và ôn lại ngữ pháp của cuốn trên là số 1 luôn!



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 4
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


4. Cam kết và kỷ luật với bản thân

Yếu tố critical quyết định bạn có đạt mục tiêu hay không chính là kỷ luật. Tiếng Anh có từ critical thật là hay, nó có nghĩa là rất quan trọng ảnh hưởng tới sự thành công của 1 thứ gì đó, mà thiếu nó là rất nguy kịch.

Kỷ luật chính là yếu tố đó. Có kỷ luật thì mục tiêu sẽ hoàn thành, thiếu kỹ thuật thì sẽ thất bại thảm hại. Nói kỷ luật nghe đao to búa lớn nhưng hay để thầy cắt nghĩa cho bạn nghe kỷ luật là như thế nào, và cụ thể trong học TOEIC ra là sao

Kỷ luật là hoàn thành những kế hoạch đã đặt ra hoặc ít nhất là có bắt tay vào thực hiện cho dù muốn hay là không. Cảm hứng sẽ giúp bạn đi nhanh, nhưng kỷ luật sẽ ngăn cho bạn không dừng lại!

  • Đi làm về mệt quá, thay đồ rồi nghỉ ngơi xem TV, lướt facebook, hay là học ôn TOEIC? kỷ luật là đây.
  • Trời mưa, tắc đường, mà 19h có lớp học TOEIC của ông thầy, có nên đi hay không?
  • Hôm nay cuối tuần, trời đẹp thế, tụi bạn nó ý ới rủ đi chơi, có nên học TOEIC hay không?

Kỷ luật trong những tình huống đó sẽ giúp bạn quay trở lại đường đua, chiến đấu vì mục tiêu của mình!

Tự mình giữ kỷ luật thì khá là khó, tuy nhiên nếu có người tham gia vào quá trình, gọi là “chứng giám” cho lời hứa hoặc cam kết của mình thì cơ hội thành công sẽ cao hơn.

Một ví dụ vui từ thầy. Do dạy nhiều, soạn giáo áo và làm việc nhiều nên vòng bụng cứ nở ra theo số lượng học viên, nhiều lần thầy tự hứa với lòng là giảm cân, tập luyện nhưng lịch làm việc dày đặc rất khó thực hiện – thực ra thầy cũng như các bạn, luôn luôn make excuse – tự bào chữa, muốn kỷ luật cũng phải quyết tâm rất nhiều.

bụng bự - học toeic

Bụng bự cần phải kỹ luật lắm mới giảm cân nỗi

Đến 1 ngày thấy vòng 2 của mình ở mức không thể chấp nhận được nữa, thầy mới bảo với 1 chị đồng nghiệp “Này, cầm 1 triệu của tui đi, sau 2 tuần mà không giảm được 5kg thì lấy 1tr này đãi cả phòng đi ăn ốc” thế là có cả phòng chứng giám,  quả thật là sau đó động lực ghê gớm các bạn ạ.

Bận mấy cũng dành thời gian hít đất, tập các động tác giảm mỡ bụng, chế độ ăn thì điều chỉnh lại, chịu khó ăn uống lành mạnh hơn. Kết quả là gì, sau 2 tuần thầy đã giảm được hơn 4kg, tuy có hụt 1 xíu so với mục tiêu, tuy nhiên nếu không có những áp lực đó, với bản chất của con người là hướng đến sự thoải mái thì rất khó để kỷ luật với bản thân!

Do đó, quyết tâm là 1 chuyện, tự nhắc mình phải kỷ luật là 1 chuyện còn lớn hơn, và nếu tìm được ai đó “chứng dám” cho kỹ luật của mình và đi kèm với nó là 1 “biện pháp trừng phạt” nào đó thì càng tuyệt vời.



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 5
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


5.Từ vựng! Từ vựng! Và Từ vựng

Trong các bài chia sẻ của thầy, lúc nào thầy cũng phải nhắc tới từ vựng, nhắc đi nhắc lại. Thực trạng là hiện nay các bạn học TOEIC, học tiếng Anh muốn đạt được đủ thứ nhưng lại lười từ học từ vựng.

Nói nôm na là muốn xây nhà mà thiếu gạch thì dù quyết tâm cỡ nào cũng không xây được cái nhà. Từ vựng chính là những viên gạch xây dựng nên bất kì ngôn ngữ nào. Cho nên nếu một ngày không có thời gian nhiều, thì thứ quan trọng nhất vẫn là học từ vựng, tích lũy nhiều từ vựng, quá trình học tiếng anh sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều.

Nhắc tới từ vựng thầy biết ngay là có nhiều bạn bắt đầu chán rồi đây! Again, chán nản là do không biết được cụ thể mục tiêu mình cần đến, con đường mình cần đi. Việc số lượng từ vựng trong tiếng Anh và khả năng sử dụng tiếng Anh có thống kê rõ ràng. Trong đó 2 con số quan trọng nhất:

  • 1000: là số lượng từ vựng phổ biến cần học để đáp ứng được 89% nhu cầu nghe, nói, đọc, viết cơ bản
  • 3000: là số lượng từ vựng phổ biến cần học, và chỉ với 3000 từ này đã đáp ứng được tới 95% nhu cầu nghe nói, đọc viết thông thường.

Có nghĩa là khi bạn biết được 3000 từ phổ biến, thì chắc chắn là bạn có khả năng để thông thao tiếng anh, còn lại là ở sự luyện tập và sử dụng tạo nên thành thạo!

Còn 1 điều nữa,  theo như nghiên cứu của Liu Na and Nation (1985) thì 3000 từ là số lượng từ cần thiết để chúng ta có thể học và đoán từ không biết từ ngữ cảnh 1 cách hiệu quả.

Điều đó nghĩa là với 3000 từ lận lưng, gần như bạn không cần phải học thêm những từ khác nữa nếu bạn không muốn mà vẫn có thể hiểu được trọn vẹn các thông điệp. Thật quá đã!

Giáo sư Seuss nhà văn và nhà làm phim hoạt hình cực kì nổi tiếng của Mỹ, các bạn có thể đã biết về ông qua phim Chú voi Horton và những người bạn được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên.

Sau khi hoàn thành quyển sách Hat in a hat – chú mèo trong cái nón với chỉ 225 từ khác nhau, giáo sư Seuss bị chủ nhà xuất bản của mình là Bennett Cerf rằng giáo sư không thể viết một quyển sách khác với lượng từ ít hơn nữa.

Và kết quả là, tác phẩm “Green Eggs and Ham” đã ra đời chỉ sử dụng vỏn vẻn 50 từ tiếng Anh khác nhau.

Đừng sửng sốt, tôi cũng cảm thấy sửng sốt như bạn khi tìm tư liệu viết bài này. Tôi chắc chắn rằng bạn biết nhiều hơn 50 từ tiếng Anh khác nhau đấy!

OK! Bây giờ các bạn đã biết sự lợi hại của từ vựng chưa nào. Lập kế hoạch mà học thôi!

3000 từ vựng, mỗi ngày học 10 từ thì chưa đến 1 năm. 10 từ học mỗi ngày thì tính ra nhiều lắm chỉ 30p, cho thêm 30p ôn lại nữa thì học 3000 từ chỉ mất hơn 300h mỗi năm. 300 giờ tính ra là nhiều, nhưng nó còn ít hơn số giờ trong năm mà bạn dùng để lướt facebook hay là xem tivi đó. Giật mình chưa!

Nhiều bạn thấy 1 năm dài quá, 300 giờ nhiều quá, thôi miễn luôn đi ha. Để thầy nói cho bạn cái này, nhiều bạn hẵn chưa nhận ra, đó là :THỜI GIAN VẪN CỨ TRÔI, dù muốn hay không thì 1 năm cũng sẽ qua, 300 giờ sẽ hết. Bạn muốn 1 năm sau mình học từ vựng tốt, bắt đầu tiến bộ vượt bật khi học tiếng Anh, mở ra nhiều cơ hội mới, hay vẫn chỉ là 1-người-muốn-học-giỏi-tiếng-Anh mà không thực sự hành động.

Dù bạn nghĩ thế nào, thì cuối mỗi ngày, THỜI GIAN CŨNG SẼ TRÔI ĐI. Tự mình ngẫm nghĩ thêm nhé!

  • Danh sách Oxford 3000 từ: Tải tại đây nhé, đây là 3000 từ thông dụng và phổ biến nhất do Oxford tổng hợp

Về từ vựng TOEIC thì thế nào nhỉ.

  • Cuốn 600 cần thiết cho TOEIC: Học hết 600 từ trong cuốn này kết hợp với khả năng làm bài khá 1 chút là 500 điểm dễ dàng
  • Cuốn 750 từ và cụm từ: Ôn lại 600 từ và học thêm 150 cụm từ trong cuốn này nữa + với kỹ năng làm bài khá là có thể đạt 600 – 650 điểm rồi


Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 6
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


vạch mặt bẫy toeic từ a đến z
 

Thầy thấy lạ khủng khiếp. TOEIC là một kỳ thi, một kỳ kiểm tra năng lực tiếng Anh, mà đã kiểm tra là phải có bẫy, chuyện làm bài dính bẫy là một trong những điều chúng ta cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để gặp.

Ấy thế mà nhiều ông ghét bẫy khi ôn thi TOEIC lắm, dính bẫy là chí phèo la làng la xóm, hỏi những câu hỏi ít i-ốt không thể nào tả “sao mà lắm bẫy thế này”? Lắm cái đầu ông! Đi thi ông đòi cho dễ thì thiên hạ đậu hết rồi, thi làm gì cho rách việc nữa.

 

Gặp bẫy phải mừng, do các loại bẫy nó thường na náo nhau ở mỗi phần, đọc vị được, nhận diện được là tránh dễ dàng, nhiều lúc biết cách thức nó đánh bẫy, làm người lại là đúng ngay, hay ít nhất là loại bỏ được những đáp án đặt bẫy để tăng khả năng chọn được câu đúng.

Khả năng nhìn ra bẫy, nhận diện được bẫy nhanh tỉ lệ thuận với số lượng đề TOEIC mọi người làm và số lần mọi người bị dính bẫy. Cho nên nhiều ông chưa luyện đề kỹ, ra thi, gặp bẫy không nhìn ra, sập nhiều phát là chuyện bình thường không có gì phải nói. Tuy nhiên lỡ mà không có thời gian luyện đề nhiều thì làm sao nhìn ra bẫy đây.

bẫy toeic từ a đến z

Không cẩn thận là dính bẫy trong bài thi TOEIC ngay!

Trong bài viết hôm nay, thầy sẽ cho bạn “ăn gian”, rút ngắn công đoạn 1 chút. Thầy sẽ liệt kê ra tất cả các loại bẫy thầy thường gặp trong quá trình giảng dạy, ôn luyện để hướng dẫn cho mọi người luôn, chỉ cần ghi nhớ, làm bài cố gắng né những cái bẫy này, điểm sẽ cải thiện ít nhiều nhé. Bài viết dành cho những bạn đang muốn ôn thi TOEIC cấp tốc, những bạn nào đi làm bận rộn không có nhiều thời gian ôn thi, mà chỉ thiểu ít ít điểm tầm 50-100 điểm thì xem cho thật kỹ.

Bạn nào mà cần 150-200 điểm thì bài này không giúp nỗi, chỉ có nước mà về nhà ôn thi lại cho thật kỹ thôi nhá!

Rồi bây giờ chúng ta bắt đầu với từng phần, từng phần.

1. Bẫy Part 1 TOEIC: Nghe mô tả tranh

Phần này có 10 câu, đề cho 10 tranh, nhiệm vụ chúng ta là nhìn tranh, sau đó ứng với mỗi tranh băng sẽ phát ra 4 lựa chọn A-B-C-D và mình phải chọn câu mô tả tranh đúng nhất.

Bẫy ở phần này lòng vòng sẽ ở các dạng sau: mô tả hành động đúng nhưng sai đối tượng, tranh tĩnh, tranh trạng thái dùng động từ để mô tả, và đặc biệt là gây nhầm lẫn bằng các từ đồng âm, từ gần nghĩa, từ đa nghĩa.

a. Đúng hành động – sai đối tượng

Đây là loại bẫy gặp cực kì thường xuyên ở loại tranh mô tả hành động. Thầy hay dạy các bạn trong lớp ôn thi TOEIC online của mình rằng nhìn vào 1 bức tranh, nếu thấy: tranh zoom lại gần, trong tranh chỉ có 1 – 2 người, hành động nhìn thấy rõ ràng, thì đây chính xác là loại tranh tả hành động trong phần 1 TOEIC.

Đối với loại tranh này, khi nghe, chúng ta chú ý hành động, nếu hành động không trùng khớp với hành động trong tranh thì lập tức loại. Tuy nhiên một số câu khó, nó sẽ cho chúng ta 2 hoặc 3 đáp án hành động đều đúng cả, và sử dụng các cấu trúc bị động, hoặc sai đối tượng thực hiện để đánh bẫy.

  • Nhận biết: băng phát ra 2 hoặc 3 câu đúng động từ
  • Cách xử lý: để ý thật kỹ đối tượng thực hiện hành động và tiếp nhận hành động

Ví dụ như sau:

bẫy phần 1 toeic - bẫy 1

  1. He’s pointing at the screen
  2. The computer is closed
  3. She’s pointing at the screen
  4. He’s buying a computer.

Ta nhận thấy A là đáp án đúng do câu B sai hoàn cảnh, câu C sai nhân vật, đối tượng và câu D sai hành động

 

 

 

b. Dùng động từ mô tả trạng thái tranh tĩnh, tranh đồ vật

Trong phần 1 có loại tranh: tranh hành động, tranh trạng thái, và tranh vị trí đồ vật. Đối với tranh trạng thái thường nhận biết như sau: cảnh ngoài trời, không có người hoặc có 1 nhóm người, hành động không rõ ràng, hoặc không có hành động. Tranh vị trí đồ vật, cảnh trong nhà hoặc ngoài trời, hoàn toàn không có người, nhiều đồ vật và vị trí đồ vật rõ ràng.

Đối với 2 loại tranh này, các bạn thường được dạy là chú ý kĩ những trạng từ chỉ vị trí, những trạng từ chỉ sự duy chuyển để làm bài hiệu quả. Chính xác! Nhưng nhiều đề bây giờ tinh ranh và ma mãnh hơn rồi. Đối với những tranh này người ta thường sử dụng những động từ kết hợp với giới từ để mô tả trạng thái đồ vật.

  • Nhận biết: Băng phát ra các động từ kèm với giới từ
  • Xử lý: Biết động từ thì tốt, nếu không biết thì ưu tiên nghe giới từ, đừng bị rối.

Ví dụ

bẫy phần 1 toeic - bẫy 2

a. A car is parked in the driveway

b. The houses are spaced far apart

c. The street is blocked by a fallen tree

d. The road curves into the distance

Đây là 1 câu hơi phức tạp, kết hợp giữa động từ và giới từ để mô tả tranh tĩnh. Câu này khá khó, phải loại từ từ, cộng với 1 chút may mắn. Câu 1-3 sai chắc chắn, đáp án 2 thì mọi người phải biết chữ spaced far apart có nghĩa là đặt xa cách nhau – nhà cửa nhìn san sát chứ không có xa cách ==> đáp án 4. curves into the distance có nghĩa là uốn lượn mà không thấy điểm kết thúc

c. Từ đồng âm – gần âm – đa nghĩa

Đây là loại bẫy phổ biến bậc nhất trong ôn thi TOEIC part 1 nhé. Bẫy này xuất hiện ở tất cả các loại tranh và nguy hiểm nhất.

Loại bẫy này hoạt động như sau. Sử dụng những từ đồng âm, gần âm, đa nghĩa để gây bối rối, đánh lừa những bạn nào nghe kiểu word by word.

  • Nhận biết: khó có cách nhận biết rõ ràng, làm nhiều sẽ nhận ra
  • Cách xử lý: trước khi làm bài, nhìn tranh liệt kê 1 số từ vựng có thể gặp trong tranh sẵn trong đầu, cả cách phát âm luôn. Khi làm bài, không chỉ dựa vào nghe chộp giật 1 – 2 từ thấy giống giống là điền vào. Luôn chú ý đến hành động với tranh hành động, trạng thái và vị trí với tranh trạng thái và vị trí.

Ví dụ:

bẫy phần 1 toeic - bẫy 3

A He’s watching the plane

B He’s looking at his watch

C He’s handing the man his bag

D He’s wearing a plain jacket

 

 

 

 

Ta chú ý các từ đồng âm, gần âm như watch (A): xem với watch (B): đồng hồ, các từ handing, wearing. Đáp án là B

 



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 7
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


2. Bẫy Part 2 TOEIC: Questions and Responses

Tóm tắt sơ lược lại cách kiểm tra của phần 2 TOEIC nhé. Phần này gồm 30 câu, hoàn toàn không có bất kì 1 thứ gì trên đề cả, phần này kiểm tra sự tập trung và tiếp nhận thông tin khi nghe của mọi người. Mỗi một câu, băng sẽ phát 1 câu hỏi / phát biểu ngắn, tiếp theo đó là 3 phản hồi cho câu hỏi đó. Nhiệm vụ của chúng ta là tìm phản hồiphù hợp nhất cho câu hỏi / phát biểu ban đầu.

Indian Prime Minister Narendra Modi (L) and Facebook CEO Mark Zuckerberg have a conversation on stage during a town hall at Facebook's headquarters in Menlo Park, California September 27, 2015. REUTERS/Stephen Lam

Thường xuyên nghe các đoạn hội thoại, cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ giúp làm bài phần nghe TOEIC 2-3 dễ dàng hơn nhiều

Mọi người lưu ý là có 2 chỗ thầy bôi đậm ở trên là: câu hỏi hoặc câu phát biểu – đề có thể ra cả 2 dạng này. Vàphản hồi phù hợp chỗ này chúng ta ưu tiên chọn các phản hồi không sai, và phù hợp nhất, còn nhiều lúc băng không cho ra phản hồi đúng 100% theo như context.

Phần 2 này được cái nhiều bẫy nhé. Nhưng toàn là bẫy lộ liễu, đọc xong phần dưới là mọi người vào làm bài nhận ra ngay.

a. Từ đồng âm – gần âm – đa nghĩa

Loại bẫy này phổ biến cực kì ở phần 2, bạn nào mà chưa luyện kĩ, chưa tiếp xúc với đề TOEIC nhiều, đi thi mất tập trung, nghe thấy 1 vài từ trùng mà chọn là sập bẫy rụng như sung.

  • Nhận biết: Một vài từ đồng âm – gần âm – trùng âm đa nghĩa xuất hiện ở cả trên câu hỏi lẫn 1 trong nhiều lựa chọn
  • Giải pháp: Hơn 90% những lựa chọn có từ lặp lại ở câu hỏi là SAI. Cứ yên tâm mà loại thẳng

Ví dụ:

Did you hear the news?

  1. Yes, he’s here
  2. Yes. It’s very exciting
  3. Yes, they’re quite near

Đáp án của câu này là B. Yes. It’s very exciting nhưng ta cần chú ý các từ đồng âm, gần âm như here near hear

Hay một ví dụ khác:

It’s time to order more paper

  1. He ordered us to clean the floor
  2. Yes, and we need some pens, too
  3. No, it’s in the box

 Ta loại trừ được câu C do không liên quan đến câu đề. Chú ý từ order là từ đa nghĩa, ở câu A nghĩa là ra lệnh, khác nghĩa với câu đề là đặt mua. Đáp án đúng là B

b. Phản hồi sai thì

Loại này thì ít gặp hơn, nhưng đã cho ra thì rất là tinh vi, sơ sẩy là sai ngay trong 1 nốt nhạc.

  • Nhận biết: Câu hỏi / câu phát biểu ở thì tương lai, hiện tại. Một trong những phải hồi có vẻ rất là đúng, trả lời đúng trong tâm, tuy nhiên sử dụng thì quá khứ, quá khứ hoàn thành các thể loại
  • Xử lý: loại ngay những đáp án lệch thì với câu hỏi ngay lập tức

Ví dụ

When did you take your vacation?

A) No, it wasn’t much fun

B) I will take my vacation next years

C) 2 months ago.

Đáp án đúng câu này là C. Nhưng câu B dễ bị nhầm bởi trả lời đúng trọng tâm câu hỏi nhưng sai thì tương lai đơn trong khi câu hỏi ở thì quá khứ đơn

c. Dùng yes/no trả lời câu hỏi WH

Khác với loại trên, đây là loại bẫy cho điểm nhé. Bẫy này dùng những câu trả lời yes/no cực kì hợp lý, nhiều lúc còn tinh khôn chèn từ khóa ở câu hỏi vào ngay đáp án nữa, khiến những bạn nào ngây dính vào là tắt thở ngay. Tuy nhiên chúng ta cứ nhớ 1 nguyên tắc là: CÂU HỎI W/H KHÔNG BAO GIỜ DÙNG YES/NO ĐỂ TRẢ LỜI. Không có ngoại lệ nhé.

  • Để tránh và xử lý loại bẫy này: băng phát lên là nghe kĩ coi từ để hỏi là gì, nếu bắt đầu là W/H thì khi nghe đáp án mặc định loại bỏ ngay những đáp án có từ Yes/No ở đầu.

Ví dụ

What time does the movie start?

a)Yes. I like movies

b) No. It wasn’t early

c) At 5:00

Ta loại được ngay câu A, B dù câu A có liên quan đến movie và câu B liên quan đến time/thờigian. Ta chọn C

Chú ý: Đối với những câu hỏi ghép, câu hỏi lịch sự lồng ghép thông tin để hỏi thì vẫn có thể dùng yes/no để trả lời

Ví dụ

Do you know which the right way is to the nearest bus station?

a) No, I’m sorry

b) I go to school by bus

c) Yes, about twenty minutes later

Ở câu này ta chọn câu A. Chú ý câu B có lặp từ bus nhưng không hợp nghĩa, câu C cũng được loại trừ do không trả lời đúng trọng tâm câu hỏi.



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 8
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


3. Bẫy Part 3 TOEIC: Đoạn hội thoại

Phần 3 với phần 4 thật ra là không có nhiều bẫy. Để làm bài thành công 2 phần này dựa nhiều vào năng lực của các bạn, khả năng nghe tổng hợp thông tin, khả năng bóc tách thông tin, nghe chi tiết thì mới làm được.

Thầy sẽ tổng hợp cho mọi người 1 số cách mà đề thi TOEIC làm khó chúng ta, tạo ra rào cản để việc nghe làm bài khó nhọc nhằn hơn nha.

Phần 3 này có 30 câu hỏi, mỗi đoạn bặng sẽ ứng với 3 câu, tổng cộng chúng ta sẽ có 10 đoạn nghe. Phần này kiểm tra chúng ta khả năng nghe tổng hợp, khả năng nhớ chi tiết, và khả năng liên kết ý khi nghe. Trong đề sẽ in sẵn câu hỏi, mọi người sẽ nghe đoạn băng và trả lời 3 câu hỏi tương ứng. Phần này khó hơn 2 phần trước do buộc chúng ta phải thu thập thông tin 2 ở nơi. Trong đề in và trong bài nghe.

a. Bẫy dùng từ lặp lại – gần âm

Trong bài nghe thì bẫy từ lặp lại, gần âm xuất hiện ở tất cả các phần, phổ biến nhất ở phần 2 các phần khác thì lâu lâu sẽ xuất hiện. Trong phần 3 TOEIC và phần 4 TOEIC, thông tin lúc nào cũng được rework lại, có nghĩa là bạn nghe 1 đằng, trong đoạn đáp án sẽ sẽ dùng 1 cách khách để nói.

Ví dụ:

Bạn nghe người phụ nữ trong băng nói: My dog is sick, câu hỏi là Why does the woman feel sad? – Tại sao người phụ nữ cảm thấy buồn? Đáp án đúng có thể là: Her pet is not well. Trong câu này khái quát hóa dog → thành pet, thay từ sick → no well.

Do đó khi mọi người nghe thấy 1 hoặc nhiều từ ở bài nghe, mà đọc đáp án thấy trùng thì phải CÂN NHẮC KỸ. Chẳng hạn vẫn ví dụ trên, một trong những đáp án bẫy có thể là. Her dog turns six – con chó bước qua tuổi thứ 6. Lặp lại từ dog, sick – bệnh lại được lắt léo thay bằng six – sáu gần âm, nghe không kỹ là hộc máu ngay!

Thầy vẫn hay dặn các bạn trong lớp TOEIC Online thầy dạy rằng, khi làm phần 3 và 4, bẫy ít, nhưng hễ khi có là rất tinh vi, do đó 1 trong những nguyên tắc cần nhớ là PHẢI ĐỌC ĐỀ, ĐỌC CÂU HỎI TRƯỚC KHI VÀO NGHE và làm bài thật nhanh khi băng dứt để có thời gian CHUẨN BỊ CHO BÀI NGHE TIẾP THEO.

b. Lẫn lộn thông tin giữa các giọng đọc

Lợi thế của part 3 TOEIC so với part 4 là bài nghe sẽ có 2 giọng đọc, thường là giọng đọc Nam – Nữ. Bạn nào không aware – nhận thức được chuyện này thì sẽ tự đánh mất đi lợi thế rất nhiều và khả năng bị dính bẫy cũng cao hơn.

Phần trên thầy đã đề cập tới chuyện đọc đề, khi đọc đề không phải cứ đọc đọc rồi không biết đọc để làm gì. Cái đó là NHÌN ĐỀ chứ đọc cái quái gì. Đọc đề phải móc ra được cái point sau đây:

  • Câu hỏi hỏi thông tin ở giọng đọc nào (người nam hay người nữ)
  • Những chi tiết nào lập đi lập lại ở đề (đó là những từ khóa hướng dẫn nghe tốt hơn)
  • Loại câu nào cần những thông tin nào để trả lời (tổng quát, chi tiết hay suy luận)

Đọc đề mà không trả lời được các câu trên coi như vứt luôn cho rồi. Quay trở lại việc bẫy lẫn lộn thông tin giữa các giọng đọc. Nếu mọi người không đọc đề kỹ, hoặc chỉ NHÌN ĐỀ như thầy đã phân tích bên trên rất dễ sụp bẫy trên.

Bẫy này cơ chế vận hành như sau: đem thông tin ở 1 giọng đọc cắm vào câu trả lời ở giọng đọc còn lại.

Ví dụ

“W: The copier has been on the blink for a few days. I called you guys last week to come and take a look. What took you so long?

M: I’m terribly sorry, but some of our technicians have suddenly come down with terrible colds, and I have been terribly busy running around. Anyway, did you check and see if any paper is jammed inside?

W: Yes, that is the first thing I did, and that’s not the problem. And it’s not the toner either. I’m afraid the problem may be more serious. M: All right. Let me take a look and see what the problem is.”

What is the woman’s problem?

a) She has been terribly busy running around

b) The man has come down with a cold

c) Some important papers are missing

d) The copier is not working properly

Ta thấy câu A, B cũng là những problem được nhắc đến trong đoạn hội thoại nhưng lại là problem của the man, không phải the woman. Ta phải xác định chính xác giọng đọc và nội dung của the woman. Đáp án là D

c. Thông tin câu chi tiết xuất hiện trước và liên tiếp

Đây cũng là 1 trong những chiêu thức làm khó thí sinh của đề thi TOEIC trong quá trình giảng dạy thầy đúc kết ra được. Các bạn đọc bài này đang rất là lời, không ai đi viết chi tiết những thứ này ra cho mọi người học đâu nhé 😉chỉ có thầy thôi. Mọi người thường được dạy theo kiểu câu hỏi ở phần 3 phần 4 xuất hiện theo thứ tự, nên cứ yên tâm mà làm theo thứ tự, vớ vẫn hết sức!

Nếu làm theo thứ tự câu đầu làm trước, rồi làm tiếp câu sau rồi làm tiếp câu cuối, khả năng cao mọi người chỉ làm đúng mỗi một câu đầu tiên là câu ý chính, hết! Còn 2 câu chi tiết phía sau có nghe được quái đâu mà làm.

Cho nên chú ý nhé. Trong thực tế bài thi sẽ cố tình đánh đố chúng ta bằng cách thông tin các câu chi tiết được đặt lên đầu, rất nhiều bài thông tin chi tiết của câu giữa xuất hiện ngay ở đầu bài, còn thông tin chi tiết cho câu cuối lại xuất hiện ở giữa bài.

Ví dụ nhé

“M: The new shipment of T-shirts should arrive today. If I’m pleased with the quality, I think I’ll call the manufacturer tomorrow and order fifty more.

W: We’re going to receive two hundred shirts; do we really need to order more?

M: With the annual fall sale starting next month, business should be on the rise.

W: That’s true – and sales are up this month, too.”

1. When will the yearly fall sale begin?

A. Today

B. Tomorrow

C. Next week

D. Next month

2. What do the speakers suggest about their business?

A. It just opened recently

B. Its sales are increasing

C. Its employees are satisfied

D. It owns a factory

3. What are the speakers discussing?

A. Cutting business costs

B. Designing a new product

C. Decorating a store

D. Ordering more merchandise

Trong bài nghe này, thông tin của câu 1 nằm ở gần cuối, mà đề bài lại cố ý đưa lên đầu để khiến chúng ta bị rối và dễ làm bài sai hơn. 

Thầy mách nước cho bạn 1 tuyệt chiêu để làm phần này là luôn luôn tập trung trả lời câu chi tiết trước. Sau khi đọc đề hiệu quả rồi chắc hẳn chúng ta đã biết được đâu là câu tổng quát, đâu là câu chi tiết đúng không.

Câu tổng quát thường là câu đầu trong chuỗi 3 câu. Đọc xong, mặc xác nó! Dồn trọng tâm tìm ý cho câu 2 và câu 3. Thường câu tổng quát không cần nghe chi tiết thông tin cũng làm được. Còn câu chi tiết mà nghe không được là tạch ngay. Còn nhiều tuyệt chiêu độc quyền nữa, bạn nào tham dự khóa TOEIC online của thầy sẽ được hướng dẫn rèn luyện kỹ càng nhá.



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 9
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


4. Bẫy Part 4 – TOEIC: Bài nói ngắn – Short Talks

Phần này còn kinh hơn cả phần 3, rất ít bẫy, bởi vì nó cần quái gì bẫy trong khi format đề cho ra đã quá khó rồi.

Phần 4 này gồm 30 câu. 30 câu cuối cùng, mọi người hay gãy nhất ở phần 4 này. Vì sau khi nghe 70 câu là lùng bùng lỗ tai rồi, tới phần này “ôi thôi, cho em xin” nghe lơ mơ câu nào là phang đại vào. Thế là tạch! Bởi thế để làm bài thi TOEIC tốt, phải luyện khả năng nghe trâu, ít nhất là nghe cả tiếng đồng hồ không choáng thì điểm mới cao được.

Chứ vài ba bạn cứ pm hỏi thầy: “Sao em luyện nghe mãi không lên?” Thầy “Chú mày nghe 1 ngày mấy tiếng” – “Dạ, 2 – 3 ngày em mới nghe vài chục phút” Vậy thì thế quái $%^$ nào mà kỹ năng nghe nó lên được cơ chứ.

bẫy toeic từ a đến z - nghe kiên trì

Nghe tiếng Anh phải kiên trì ít nhất 1-2 tháng mới bắt đầu thấy có hiệu quả

Tích lũy về lượng mới dẫn đến biến đổi về chất, chưa tích lũy đủ mà mấy ông cứ oang oang la làng. Ông nào đang mắc cái tật đó về nhà mà cắm đầu nghe tiếp tục nhé! Nghe mỗi ngày 2 tiếng, liên tục 30 ngày, không chuyển biến thì lúc đó hẳn la, đi vào Viện Tai Mũi Họng mà la, bảo bác sĩ khám tai cho xem có vấn đề gì không.

Quy lại chuyện part 4 đỏng đảnh làm khó chúng ta. Biết những đánh đố mà thầy sắp sửa hướng dẫn bên dưới không đảm bảo các anh các chị làm bài đúng 100%, nhưng sẽ đảm bảo mức độ tỉnh táo mà tránh xa câu sai rất nhiều.

a. Bẫy loại câu thời gian, ngày

Một trong những lợi thế của giải đề TOEIC nhiều trước khi thi là chúng ta hấp thụ được cái dạng người ta đặt vấn đề, cái dạng bài cho ra để khi vào làm bài thật, liếc sơ qua là biết ngay ý đồ, dụng ý của nó rồi “À ha, mày định bẫy ổng à, không dễ đâu con!”

Trong phần 4 này, mọi người sẽ thường gặp các câu về thời gian, hỏi ngày, nếu bạn nào không luyện đề chăm chỉ, hoặc chưa đọc qua bài này, sẽ sụp bẫy dễ dàng. Khi nhìn thấy 1 câu hỏi về thời gian cụ thể, ngày cụ thể, lập tức mọi người dựng ngay bức tưởng phòng vệ:

“Câu bẫy về thời gian đây mà. Chắc chắn trong bài nghe nó sẽ cho 1 loạt mốc thời gian, một loạt những sự kiện liệt kê quá trời quá đất, rồi dùng những cách mô tả thời gian lắt léo để bẫy ông đây mà. Ông chấp! Nhào vô nào con”

Ví dụ:

“Before we start today’s meeting I would like to check which of you will be able to attend the conference starting next Saturday. As you know I was planning to attend myself, but due to clash with the shareholders’ meeting, I won’t be able to make both days of the conference. I would appreciate if a couple of you could attend the conference and take notes on the three plenary discussions scheduled for Saturday afternoon. The presentations shouldn’t last more than about two hours. If you are interested in this please come and see me at the end of the meeting…”

How long does the conference last?

A. A couple of hours

B. One afternoon

C. All day Saturday

D. Two days

Đối với những bài dạng này, khi gặp, cảnh giác cao độ, đọc kĩ yêu cầu, coi cái hành động, cái sự kiện ứng với cái mốc thời gian này là gì, loại dần dần mấy cái không liên quan. Phải biết các cách diễn đạt khác khi mô tả thời gian

b. Quá nhiều thông tin thừa

Phần 4 TOEIC này khó hơn phần 3 là chỉ có 1 giọng đọc, không có đối thoại qua lại, và  thông tin rất nhiều về 1 chủ đề nào đó nhưng chỉ có 3 câu hỏi. Do đó lượng thông tin thừa cung cấp là rất nhiều.

Mọi người đừng thấy lạ, đây là dụng ý của người ta, chứ không phải rảnh hơi đâu. Bài kiểm tra muốn mình phải phân tích được đâu là thông tin cần, đâu là thông tin quan trọng để trả lời.

Do đó khi làm nhiều để rồi mọi người sẽ nhận ra rằng nhiều lúc thông tin ở câu đầu nghe cả bài mới tổng hợp ra được, câu giữa thì nghe ở đoạn đầu, rồi câu cuối thì nghe ở đoạn giữa, không nắm bắt được mạch bài nghe thì dễ xảy ra trường hợp băng hết rồi chả biết chuyện gì đã xảy ra.

VD

“Greetings, everybody. I’m Tony Kaminsky, and I represent Activate Tools, a family company based in Toronto. Our company produces and sells high-end electric and electronic tools so that buyers like you can retail them in your quality stores. We sell only hand-made products that are not only well crafted and a pleasure to use but are also functional. And should they ever need to be repaired, they come with a lifetime guarantee. Everywhere they have been sold, they’re appreciated by discerning customers, and so we are seeking to expand into new markets in new countries.

And we’re expanding our range too to include a Customer Order Department. Customers will be able to order a set of engraving tools customized to their requirements-colors and grip styles can be specified and so on. Once I’ve shown you a sample of our range, I’m sure you will be more than happy to include our products in your own catalogs. And please not that if, for any reason, you are not satisfied with our products, please return them – they are fully refundable.”

98. Who is the intended audience of this talk?

A. Family restaurant staff

B. Retail storeowners

C. Electricians

D. Mechanics

99. What is implied about the products Activate Tools sells?

A. A lot of cares has been put into their making

B. They are made to target the upper-class market

C. They are only sold in specific stores

D. They are tailor-made only by order

100. Which of the following is NOT included in the company’s plan?

A. The plan to add another department

B. The plan to break into the international market

C. The plan to build tailor-made items to suit each customer’s needs

D. The plan to mass produce better-selling products

Để xử lý tình huống này: Mọi người cần phải nắm rõ cấu trúc trong 1 bài nghe. Đầu tiên là Mở bài ngắn gọn- sau đó nêu lên tình huống/ vấn đề/ thông báo – sau đó đưa thêm chi tiết về chủ đề – phần cuối là phần đưa ra action rồi kết thúc.

Tiếp theo đó là phải để ý kỹ những cấu trúc đưa thông tin: như cấu trúc liệt kê, cấu trúc tương phản, cấu trúc nguyên nhân kết quả. Những cái này search google thì nhiều lắm.

c. Loại câu what will happen next?

Đây là loại câu thầy thấy nhiều bạn bị mắc bẫy. Khi mọi người gặp câu này thường thường nó sẽ xuất hiện ở cuối cùng của chuỗi 3 câu đúng không? Theo phản xạ là để nghe cuối cùng.

Tuy nhiên thông tin những câu này nhiều lúc xuất hiện ngay đoạn đầu đặc biệt đối với những tình huống như: hướng dẫn tour, giới thiệu chương trình, thông báo lịch họp, thông báo lịch training, nói chung là những đoạn băng về giới thiệu chương trình giới thiệu lịch trình.

Khi gặp câu này, và gặp những loại bài nói trên, mọi người cần chú ý kỹ khúc đầu, khúc đầu thường xuyên sẽ nói chương trình là cái gì gì gì, sau khi làm cái này sẽ tới cái nào, rồi xác định coi là bài nói lúc kết thúc là đang ở giai đoạn nào trong cái chương trình khúc đầu đã giới thiệu.

VD

“May I have your attention, please? Due to unforeseen circumstances, this morning’s speech by our CEO, Mr. Frank Harris, will be canceled. We apologize for this convenience, but Mr. Harris, who went to Paris on a business trip with the general manager, could not catch his flight back last night. His flight was canceled due to a heavy snowstorm there. However, don’t worry because we have something else planned for you this morning. Mr. Scott Owens, our vice-president, will fill in for Mr. Harris. He will come on stage in a moment to talk about our sales projection for the next year. Would everyone please give a warm round of applause for Mr. Owens?”

What will happen next?

A. The president will say a few words

B. The vice-president will give a speech

C. The listeners will go home for the day

D. The general manager will introduce the next speaker

Đáp án là câu B do chúng ta dễ nhìn thấy CEO’s speech will be canceled và our vice-president will fill in for Mr Harris nên B sẽ xảy ra tiếp theo

 


Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 10
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


READING TOEIC – PHẦN ĐỌC TOEIC

5. Bẫy Part 5 TOEIC và Part 6 TOEIC: Sentence Completion – Điền khuyết

Phần 5 TOEIC gồm 40 câu, đề sẽ cho 1 câu ngắn, trong câu đục 1 lỗ trống, và sẽ cho 4 đáp án để điền từ phù hợp vào lỗ trống đó. Phần 6 cũng là điền vào chỗ trống, nhưng khó hơn 1 chút là đề sẽ cho đoạn văn, và đục 3 lỗ trong đoạn văn đó và sẽ cho 4 đáp án tương ứng với mỗi đoạn.

Hai phần này chủ ý kiểm tra kiến thức về từ vựng theo chủ đề, các điểm ngữ pháp phổ biến. Bẫy cũng không nhiều và chủ yếu là bẫy về ngữ pháp với một số chủ điểm ngữ pháp dễ nhầm lẫn sau.

a. Tính từ và Participle (phân từ)

Nhiều bạn vẫn cứ nhầm lẫn lần hễ là động từ – V + ing hoặc + ed vào sẽ trở thành tính từ. Tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn sai, không phải động từ nào thêm -ing hoặc thêm -ed vào đều sẽ trở thành tính từ và có chức năng như tính từ. Nhiều động từ có tính từ riêng trong gia đình từ và thêm vào thì nó không hề trờ thành Participle cũng như có tính chất giống như tính từ.

Chẳng hạn như từ repeat → có tính từ chính hiệu là repetative và từ compete → tính từ chính hiệu là competitve.

Ví dụ

I never feel very _____ in her presence

  1. comforting
  2. comfortably
  3. comforted
  4. comfortable

Đáp án đúng là D. comfortable là tính từ chính hiệu của động từ comfort

Khi gặp những dạng câu xác định rõ ràng từ cần điền là tính từ rồi, thì trong 4 đáp có tính từ chính hiệu thì ưu tiên chọn, không chọn dạng participle.

b. Đại từ quan hệ

Một câu bẫy tiếp theo thầy thấy mọi người dễ dính lắm đó là nhầm what là đại từ quan hệ. Đại từ quan hệ chỉ có which/whom/who/that/whose và when/why/where thôi, không hề có what.

Nhiều đề cho what vào, các ông nhà ta học không kỹ, đọc thấy hợp nghĩa, đập what vào là sai ngay!

VD:

Another activity, ________ I have chosen is photography.

a) what

b) which

c) that

d) whom

Câu này nhìn vào bạn nào nắm không kỹ dễ chọn sai. Do activity là hoạt động nên không thể nào chọn D, sau activity có dấu phẩy (,) nên loại luôn C, chỉ còn lại A và B. Đáp án chính xác là B do A không phải là đại từ quan hệ

Một vấn đề cần lưu ý nữa, là trong mệnh đề quan hệ thì giới từ chỉ vị trí (in, on, at) + which = where; giới từ chỉ thời gian (in, on, at) + which = when; giới từ chỉ mục đích (for) + which = why

Ví dụ:

where

places

I know a restaurant where the food is excellent.

(… a restaurant at which the food is excellent)

when

times

There isn’t a day when I don’t feel rushed off my feet.

(… a day on which I don’t feel rushed …)

why

reasons

Do you know the reason why the shop is closed today?

(… the reason for which the shop is closed …)

==> Xem thêm về mệnh đề quan hệ và rút gọn mệnh đề quan hệ

c. Đảo ngữ

Phần đảo ngữ này nếu không biết, chưa gặp bao giờ, làm là bao sai luôn, bởi vì cấu trúc câu của nó không giống như bình thường. Phần này khó giải thích, mọi người xem bài post bên dưới để năm rõ hơn nha.

 

 

d. Thể giả định theo sau là chủ từ số ít

Thể giả định có nhiều loại là hiện tại, quá khứ, bạn nào mê grammar thì search google học hỏi thêm nhé. Trọng phạm vi phần 5&6 TOEIC mọi người chỉ cần nắm cấu trúc

Chủ từ + động từ Subjunctive  mood + that +  Chủ từ + Động từ nguyên mẫu không chia (dù chủ từ sau that là chủ từ số nhiều hay ít)

Động từ Subjunctive phổ biến trong phần 5 và 6: request, recommend, demand, insist, suggest, require, determine

Nếu vào thấy câu mà áp đúng cấu trúc trên, gặp các động từ này, bảo chia động từ của mệnh đề that thì mọi người cứ yên tâm mà chọn động từ nguyên mẫu áp vào.

Ví dụ

The doctor suggests that his patient ___ smoking

  1. stops
  2. will stop
  3. stop
  4. stopped

Ở câu này chúng ta chọn 3. stop ở dạng nguyên mẫu, không cần quan tâm đến chủ từ ‘his patient’



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 11
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


6. Bẫy Part 7 TOEIC – Đoạn văn

Phần 7 TOEIC được mệnh danh là 1 trong những phần sát thủ. Mọi người để ý rằng bài TOEIC cấu trúc mức độ khó theo thời gian rất ma mãnh, lựa lúc chúng ta làm bài mệt rồi đưa phần khó ra!

Phần 7 này gồm 48 câu. Trong đó 28 câu cho phần 1 đoạn văn, mỗi đoạn văn từ 3 đến 5 câu và 20 câu trong phần 2 đoạn văn, mỗi bài 2 đoạn văn như vậy là 5 câu hỏi. Phần này chủ yếu là thực lực làm bài chứ không có nhiều bẫy để chúng ta tránh, nhưng thay vào đó là format dựng lên rất nhiều rào cản. Mọi người cứ tưởng tượng làm bài phần 7 như là 1 cuộc thi chạy vượt chướng ngại vật vậy đó. Các chướng ngại phổ biến

a. Đáp án không đúng rõ ràng

Đây là một trong những vấn đề khiến cho học viên của thầy điên đầu nhất, ngay cả khi có thời gian đọc lại rồi, nghi đáp án đó đúng rồi, vẫn không tìm đủ căn cơ để chứng minh nó đúng 100%.

Các bạn ơi, đó là cách đề nó bẫy chúng ta đó. Nhiều khi đáp án chính xác rất mập mờ thông tin, tuy nhiên có một điểm khẳng định với mọi người rằng là bạn không thể chứng minh nó sai, trong khi đó những đáp án còn lại thì có thể dễ dàng chưng minh là không đúng.

Vì vậy, khi đi làm bài phần 7 này, thầy luôn dặn các bạn học viên rằng cách đơn giản hơn là chứng minh 3 đáp án sai thì cái còn lại chắc chắn là đúng, phương pháp này giúp các bạn chuẩn xác hơn trong khi ra quyết định!

bẫy toeic từ a đến z - quản lý thời gian

Quản lý thời gian là kỹ năng “vàng” trong phần đọc TOEIC

Còn 1 cái mắc cười vô cùng. Có nhiều ông bà vào làm bài, đọc hoài 1 câu không tìm được đáp án đúng làm sao cho thuyết phục, thế là ngồi quài. “Bà cha mẹ ơi, tức quá, sao nó đúng vậy ta” – “Không được, phải tìm bằng được sao nó đúng, không tức lắm”, thế là 1 bài ngồi tận 10p. Các bố mắc bệnh này thường là các bố hơi giỏi giỏi.

Các anh chị ghi nhớ giùm cho, chúng ta làm bài, câu nào khó chúng ta bỏ qua, xác định được 90% đúng là quất liền, dụng ý của người ra đề thế nào thì nó biết rõ nhất, việc chúng ta là LÀM BÀI KỊP THỜI GIAN chứ không phải ngồi mà giải thích cái đề. Phí công phí sức, rách hết cả việc nhé!

Tóm gọn lại: khi gặp các đáp án confuse, đi chứng minh câu sai → Câu đúng sẽ lòi ra.

==> Xem thêm bí quyết quản lý thời gian phần đọc TOEIC

b. Sắp xếp đoạn dài ngắn lẫn lộn

Còn 1 “thủ đoạn” ở phần 7 nãy nữa mà nhiều bạn không nhận ra. Đó là cách sắp xếp câu hỏi, nhiều lúc sẽ cho các bạn đoạn dài ngay ở đầu phần 7, ngồi thấy đoạn văn dài quá tưng bừng đọc, đọc xong 5p nhìn xuống thấy có 2 câu hỏi.

Sai! Rất sai! Thời gian đọc bài và làm bài phải dựa vào số câu hỏi chứ không phải dựa vào độ dài của bài đọc. Dù bài có dài, nhưng 2 câu hỏi thì số điểm cũng tương tụ như bài ngắn 5 – 6 dòng có 2 câu hỏi. Dại gì làm những bài đó trước để nhức đầu

Thay vào đó, chung ta ưu tiên lật tìm những bài ngắn, 2 – 3 câu, đoạn text ngắn, làm trước những bài đó để ăn điểm trực tiếp cái đã rồi sẽ tính tiếp các bài dài sau.

Thầy có 1 quy tắc thế này, mọi người áp dụng được là chả ngán bất kì cái đoạn nào trong phần 7 cả, áp dụng tốt là làm bài xong còn dư hẳn 10 phút mà dò lại. Mọi người chú ý nhé:

SỐ PHÚT LÀM BÀI (cả đọc lẫn trả lời) =< SỐ CÂU HỎI.

Nếu bài đó nhìn xuống thấy 2 câu hỏi, thì bài dài cỡ nào cũng làm trong vòng 2 phút mà thôi, tính luôn thời gian đọc bài. Bài 5 câu hỏi thì làm trong vòng tối đa 5 phút, 4 câu thì làm trong tối đa 4 phút. Ghi nhớ là tối đa nhé. Bài nào đoạn ngắn mà câu nhiều, làm ít hơn số phút theo quy tắc trên thì càng tốt.

Ví dụ

toeic p7

  1. What is NOT a stated requirement for becoming a Metzger Airlines flight attendant?

A. Willingness to work on holidays

B. Willingness to move to a new city

C. A minimum age of 21

D. A minimum of one year experience

  1. Where will successful candidates train to become flight attendants?

A. In Miami

B. In Tokyo

C. In Barcelona

D. In Milan

Ta nhận thấy đoạn văn ở bên trên hơi dài, rất nhiều thông tin, tuy nhiên nhìn xuống phần câu hỏi chỉ có 2 câu hỏi, nên đoạn văn này dành tối đa là 2 phút để trả lời thôi, không được lố hơn 2 phút. Những bạn nào đọc yếu, gặp loại câu thế này bỏ qua ngay, làm những câu mà có độ dài tương đương nhưng từ 4-5 câu hỏi thì sẽ hiệu quả hơn!

Lời kết

Đọc xong bài viết này thầy muốn các anh chị hãy ứng dụng ngay vào trong việc ôn thi TOEIC của chính mình! Khi làm bài, để ý một chút, để tâm một chút, coi coi đâu là những phần bẫy mà ông thầy đã hướng dẫn, và nhớ lại cách tránh bẫy là gì. Lỡ có sập bẫy cũng không sau, nhìn kỹ nhớ mặt nó vào thi không bị tái phạm là được. Thầy chúc mọi người



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 12
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


 

 

“Em mệt lắm thầy ơi, càng ôn càng nản, càng ôn càng cảm thấy bế tắc, ôn nhiều mà chẳng tiến bộ gì cả, bây giờ là em nộp tiền đi thi bừa, đến khi thi đậu thì thôi” 1 anh chàng theo chia sẽ là đã rớt 7 lần, nhắn tin than thở với thầy trong lần thi rớt thứ 8.

Cứ tưởng do hắn lười nên thế, sau một hồi mắng cho em ấy 1 chập về vụ lười biếng mới nhận ra anh này ôn rất chăm chỉ, bao nhiêu sách có trên mạng là kéo về giải hết rồi, thế mà cái mốc 400 vẫn vượt không qua. Từ đó mới khiến thầy đắn đo là tại sao chăm chỉ như thế, có quyết tâm như vậy, mà mức ôn hoài không qua.

Tìm hiểu sâu hơn, khảo sát sâu hơn nhiều bạn ôn thi TOEIC khi bị mất gốc, dần dần thầy cũng khám phá nguyên nhân tại sao:

 

1. Sai phương pháp tiếp cận việc ôn luyện

Nhiều bạn cứ nghĩ ôn TOEIC = Tải đề về giải. Phương pháp này có thể nói là như cầm đèn chạy trước ô tô. Học vẹt chứ không gia tăng được nội lực.

Khi mất căn bản, mất gốc, mà lại đi giải đề TOEIC chẳng khác nào học sinh lớp 1 đi giải toán tích phân, cho dù bạn có nhìn lời giải, đọc transcript hoặc nhìn đáp án cũng không tài nào hiểu nỗi, đơn giản là kiến thức nền chưa có. Học kiểu này không khác gì học vẹt, không hiểu được bản chất, gặp các câu tương tự, các trường hợp tương tự không tài nào làm được.

Thế thì cách tiếp cận thế nào là đúng? Hãy đọc tiếp phần tiếp theo!

2. Không học từ căn bản

Do đã sai phương pháp tiếp cận ngay từ đầu, giống từ Sài gòn ra Hà Nội mà đi về phía Tây (ra Campuchia) vậy, nên các bạn bạ đâu học đấy, giải đề xong, thấy cái nào khó thì ghi chép lại, thấy điểm ngữ pháp nào lại lại học lại.

Phương pháp này rất ít hiệu quả dọi mọi người đang góp nhặt, góp nhặt mà không hệ thống theo 1 bức tranh toàn cảnh, theo logic kiến thức, nên các mảnh ghép rất rời rạc không hỗ trợ cho nhau, cũng chẳng bổ trợ được cho nhau!

TOEIC chỉ là 1 đề kiểm tra năng lực sử dụng tiếng Anh, do đó bạn không phải luyện TOEIC mà là luyện năng lực sử dụng tiếng Anh, khi ôn lại tiếng Anh theo hướng rèn luyện năng lực đọc, nghe cơ bản dựa trên cấu trúc TOEIC sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Bắt đầu bằng việc nắm vững lại các kiến thức ngữ pháp cơ bản về câu, về loại từ, về thì, liên kết chúng lại với nhau. Kế đến là bổ sung từ vựng, những từ vựng cơ bản cuộc sống hàng ngày, từ vựng trong giao tiếp, và đặc biệt là từ vựng TOEIC cho trình độ mới bắt đầu. Dưới đây là 1 vài gợi ý về các điểm ngữ pháp và chủ đề từ vựng để mọi người có thể bắt đầu lấy lại căn bản! 

Giao an buoi 1 den 20

Tiếp đến phần nghe thì trước tiên phải ôn lại các âm trong tiếng Anh, nghe các chương trình đơn giản, căn bản, sau đó luyện nghe theo format TOEIC, nắm rõ từng phần cần phải rèn luyện cái gì, chú ý trọng tâm ra sao. Phần đọc cũng tương tự như vậy.

3. Không tự lượng sức

Nhiều bạn mất gốc lại đặt ra mục tiêu quá cao, 1 tháng phải được 500, sau 3 tháng được 750 TOEIC đại loại thế.

Thế rồi bắt đầu lao vào giải đề hì hục, dò ra được có 100-200 điểm rồi lại cắm cúi giải tiếp, vẫn 100-200, rồi nản, rồi mất động lực, rồi bỏ luôn!

Các bạn nên ghi nhớ là đề thi TOEIC còn dùng để kiểm tra trình độ 700-800-900 và được thiết kế phân hóa trình độ rất rõ ràng, không có chuyện không có thực lực, giải đề cầu may mà được 600 điểm trở lên là không tưởng.

Thay vào đó, cần phải nhận thức rõ ràng hiện tại mình đang ở đâu, mất gốc hoàn toàn luôn hay còn biết sơ sơ, nếu vào thi thi được bao nhiêu điểm, từ đó đưa ra được mục tiêu và kế hoạch ôn tập hợp lý. Những kiến thức trọng tâm ôn luyện cho trình độ mất gốc lên 400 thầy đã tổng hợp hết trong ebook dưới đây rồi. 

picture1

Mọi người cứ nhớ 1 công thức mà ETS đã nghiên cứu về số giờ học tiếng Anh cần thiết để tăng điểm TOEIC là cứ 110h học là tăng được 200 điểm, đây là tự học không có thầy cô hướng dẫn đấy nhé, cứ thế mà nhân lên. Còn nếu đi học thầy cô có kinh nghiệm, lộ trình rõ ràng và nghiêm túc thì thời gian sẽ ngắn hơn.

Bên cạnh đó, những bạn nào cần tầm 400đ – 500đ TOEIC để nộp bằng ra trường, không có nhiều thời gian chỉ còn khoảng 3 – 4 tháng thì cần phải đặc biệt lưu ý, phải biết được đâu là những câu dễ, những câu lấy được 400 – 500 điểm và tập trung ôn thật kỹ những câu đó thôi.

 



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
21/02/2017 13:02 # 13
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: 5 bước phức tạp ôn thi TOEIC (nhưng hiệu quả) khi mất căn bản tiếng Anh


 

Hãy giành ra 1 phút để suy nghĩ và trả lời câu hỏi này? Hầu hết những người thành công nhất trên thế giới, các bậc vĩ nhân, các tỉ phú, các chuyên gia đều tự hỏi mình câu hỏi này?

Nếu thời gian còn lại của bạn cho cuộc sống này chỉ là 6 tuần? Bạn sẽ làm những gì? Đâu là việc bạn cần làm ngay để đảm bảo không hối tiếc? Việc nào sẽ xứng đáng với thời gian của bạn nhất?


…..
……


……..
……… (pong)

Câu hỏi bên trên chắc đã cho bạn biết 1 số đâu là những việc quan trọng chúng ta phải làm, cần làm và nên làm để khi thời gian hết chúng ta không hối tiếc. Thời gian là cuộc sống, tuy nhiên thầy tin rằng nhiều người chúng ta vẫn chưa quản lý thời gian tốt và điều đó đồng nghĩa với LÃNG PHÍ CUỘC SỐNG.

  • Bạn có tự hỏi bản thân tại sao lúc nào cũng cảm giác bận rộn, việc làm hoài không hết, nhưng cuối ngày chẳng có việc nào ra việc nào?
  • Bạn có thấy lạ khi chúng ta bảo không có thời gian học tiếng Anh nhưng video clip nào hot là nắm hết, tin tức nào mới là cập nhật ngay?
  • Mức độ bận rộn của bạn có bằng được tổng thống Obama hay không khi mà vừa điều hành nước Mỹ ông vẫn dành 2 tiếng chạy bộ mỗi ngày?
  • Hay là chúng ta bận hơn Bill Gate đến nỗi ông ta đọc được 5 cuốn sách một tuần còn mình thì chắc 5 trang 1 tháng?
  • Trong một diễn biến gần đây, hàng loạt các CEO đình đám của làng doanh nghiệp Việt như Lê Hồng Minh & Nguyễn Hoành Tiến (CEO & VP Operations VNG), Đinh Anh Huân (CEO Seedcom), Dương Minh Việt (CEO HelloMam), Trần Hoàng Việt (Forbes 30 Under 30 & PTGĐ XLE Group), Phạm Thúc Trương Lương (PTGĐ Tinh Vân), Đỗ Trần Trung (CEO CellphoneS) tham gia Giải chạy địa hình vượt núi Việt Nam với cự ly từ 10km đến 100km ở Sapa. Phải chăng các vị ấy rảnh đến nỗi có thời gian tập tành chạy bộ?

Chúng ta đừng lầm lẫn khái NIỆM BẬN RỘN = QUẢN LÝ THỜI GIAN. Quản lý thời gian tốt đồng nghĩa với chúng ta giải quyết một lượng công việc cực kì hiệu quả, mang lại kết quả cao trong thời gian ngắn. Trong khi đó, bận rộn chưa hẳn là đang làm việc. Có thể 8 tiếng làm việc, 7 tiếng là ngồi chat, lướt facebook, tán dóc đồng nghiệp, chỉ có 1 tiếng làm việc thôi.

Trong bộ video quản lý thời gian của Chuyên gia huấn luyện nổi tiếng thế giới Brian Tracy, mọi người sẽ được học toàn bộ những nguyên lý quản lý thời gian từ cơ bản đến nâng cao. Hướng dẫn chi tiết những chiến thuật, kỹ thuật, hệ thống để ưu tiên, sắp xếp công việc và nâng cao hiệu làm việc lên gấp đôi để bạn có nhiều thời gian hơn cho:

  • Gia đình và các mối quan hệ cá nhân
  • Học tập phát triển bản thân, đầu tư cho tương lai
  • Rèn luyện sức khỏe, hướng đến cuộc sống bền vững
  • Trau dồi tiếng Anh, mở ra nhiều cơ hội mới

Bộ Video training bằng tiếng Anh có phụ đề tiếng Việt, giọng thuyết trình của chuyên gia rất to rõ và cuốn hút, rất nhiều những thuật ngữ sử dụng trong công việc, phù hợp cho mọi người luyện nghe tiếng Anh và đặc biệt là luyện nghe TOEIC rất tốt.

Gợi ý xem video: Video training gồm 12 học phần, tổng thời gian là 3 tiếng. Mọi người nên tách ra xem mỗi ngày 2 học phần, ghi chú đầy đủ, áp dụng những kỹ thuật bên trong video cho chính bản thân mình. Sau đó xem tiếp.

Thầy chúc mọi người sớm ứng dụng được những tinh túy trong chương trình training để quản lý thời gian thật tốt, từ đó làm việc hiệu quả hơn, thăng tiến trong công việc, và thành công trọn vẹn trong năm 2017 sắp tới.

Thầy Quý

Tham khảo thêm: http://cafebiz.vn/neu-hom-nay-phai-ngoi-viet-cao-pho-cho-minh-thi-ban-muon-viet-gi-vao-day-20161227145054365.chn

 



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024