Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/03/2024 17:03 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Mercedes-AMG E 53 HYBRID 4MATIC+ ra mắt: 585 mã lực, bộ pin đi được 100km


Mercedes-AMG E 53 HYBRID 4MATIC+ ra mắt: 585 mã lực, bộ pin đi được 100km
 
Mercedes-AMG đã chính thức ra mắt mẫu xe hiệu suất cao AMG E 53 4Matic thế hệ W214 hoàn toàn mới. Cải tiếng đáng chú ý nhất đó chính là sức mạnh đến từ động cơ i6 3.0L tăng áp kết hợp với động cơ điện để sản sinh tối đa 585 mã lực và 750Nm mô-men xoắn. AMG E 53 thế hệ mới là mẫu xe kiểu Plug-in Hybrid, bên trong sẽ là bộ pin 400V 28,6kWh cung cấp cho động cơ điện sức mạnh 168 mã lực, đồng thời chiếc xe cũng có thể di chuyển hoàn toàn bằng điện trong phạm vi lên đến 100km (WLTP) và hỗ trợ sạc nhanh tối đa 60kW.

AMG E 53 W214 mới rất chú trọng vào động lực lái xe, chính vì vậy hệ thống khung cầm mới cũng mang theo loạt trang bị mới rất giá trị. Điển hình trong các trang bị hệ thống treo là cơ cấu đánh lái bánh sau với góc mở tối đa 2,5 độ và nhỏ nhất là 0,7 độ tuỳ điều kiện, kết hợp với hệ thống treo AMG Ride Control 2 van mới được cân chỉnh từ phần cứng cho đến phần mềm, đảm bảo đáp ứng trải nghiệm lái xe cân bằng và hiệu quả cho động cơ Hybrid của AMG E 53.


 
1.00



mercedes-AMG-E 53-HYBRID-4MATIC+ 2024-32.jpg AMG E 53 W214 vẫn sử dụng động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L, tuy nhiên đã có nhiều tinh chỉnh phần cứng và phần mềm để tăng thêm 14 mã lực so với thế hệ W213 tiền nhiệm. Cải tiến đáng chú ý trong đó là bộ tăng áp cuộn đôi với áp suất 1,5 bar thay vì 1,1 bar trên thế hệ cũ, hệ thống làm mát cũng đã có nhiều cải tiến để đáp ứng với hiệu suất mới sau tinh chỉnh đồng bộ. Công suất định mức tối đa mà động cơ này đạt được là 449 mã lực (330kW) và 560 Nm mô-men xoắn.
 

mercedes-AMG-E 53-HYBRID-4MATIC+ 2024-55.jpg Bên trong hộp số AMG Speedshift TCT 9G sẽ được tích hợp thêm một động cơ điện có công suất tối đa 163 mã lực (120kW) và 480Nm mô-men xoắn. Ngoài việc bổ sung sức mạnh cho động cơ đốt trong thì động cơ điện còn có thể hoạt động độc lập khiến chiếc AMG E 53 di chuyển hoàn toàn bằng điện trong phạm vi khoảng 100km. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện này là bộ pin 400V 28,6kW, hỗ trợ khả năng sạc nhanh tối đa 60kW với nguồn điện DC và 11kW với nguồn điện AC.

Kết hợp hai nguồn sức mạnh bên trên, AMG E 53 sản sinh công suất 585 mã lực và 750Nm mô-men xoắn. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4 giây đối với phiên bản Sedan và 4,1 giây đối với phiên bản Estate, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250km/h.


mercedes-AMG-E 53-HYBRID-4MATIC+ 2024-4.jpg Với tuỳ chọn (mua thêm) gói trang bị AMG Dynamic Plus, AMG E 53 sẽ có thêm 27 mã lực trong tính năng hỗ trở khởi động Race Start, nâng công suất tối đa lên đến 612 mã lực (450kW) và rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0-100km/h thêm 0,2 giây. Gói trang bị cũng đồng thời gỡ bỏ giới hạn tốc độ điện tử và nâng tốc độ tối đa lên đến 280km/h đối với phiên bản Sedan và 275km/h đối với phiên bản Estate.


mercedes-AMG-E 53-HYBRID-4MATIC+ 2024-24.jpg Đáp ứng cho hệ động lực mới tất nhiên nhà sản xuất sẽ chú trọng đến độ cứng từ thân vỏ, Mercedes-AMG đã sử dụng nhiều biện pháp để gia tăng độ cứng. Hệ thống treo phía trước và phía sau cũng được gia cố bằng thanh chống giúp tăng ổn định cho hệ thống treo, đáp ứng động lực mạnh mẽ hơn trong quá trình vận hành.

mercedes-AMG-E 53-HYBRID-4MATIC+ 2024-22.jpg Mercedes-AMG E 53 4Matic W214 trang bị hệ thống treo lò xo với công nghệ AMG Ride Control thế hệ mới. Trong đó bao gồm hệ thống treo lò xo hai van (Compress và Rebound) riêng biệt, có khả năng điều chỉnh thích ứng thông minh với điều kiện mặt đường. Nhà sản xuất chia sẻ, nhờ vào hệ thống treo 2 van riêng biệt kể trên mà mẫu xe sẽ có thể tự điều chỉnh giảm xóc một cách nhanh chóng và chính xác, kết hợp với 3 chế độ điều chỉnh của người lái là Comfort, Sport và Sport Plus, hứa hẹn sẽ là hệ thống treo đem đến sự cân bằng ở nhiều điều kiện mặt đường khác nhau.

mercedes-AMG-E 53-HYBRID-4MATIC+ 2024-31.jpg AMG E 53 4Matic cũng là mẫu xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái bánh sau với góc mở tối đa 2,5 độ. Trong điều kiện di chuyển với vận tốc dưới 100km/h, hệ thống đánh lái bánh sau sẽ đánh lái ngược hướng so với bánh lái phía trước, và với tốc độ 100km/h trở lên sẽ đánh lái cùng hướng so với bánh lái phía trước.

Công nghệ này hiện ngày một phổ biến, bao gồm cả những mẫu xe sang không phải hiệu suất cao hay thể thao. Bởi chúng không chỉ đem đến sự linh hoạt khi vận hành thể thao mà còn đem lại sự ổn định trong điều kiện di chuyển thông thường.


mercedes-AMG-E 53-HYBRID-4MATIC+ 2024-30.jpg Mercedes-AMG trang bị cho E 53 4Matic bộ phanh phía trước kích thước 370x36mm với cùm phanh 4 piston, phía sau với đĩa phanh 360x26mm đi kèm với cùm phanh piston đơn. Để phù hợp hơn với mẫu xe Hybrid này, Mercedes bổ sung công nghệ trợ lực phanh cơ điện, mục đích đảm bảo cho sự kết hợp cùng lúc phanh của động cơ điện và phanh cơ (thuỷ lực) hoạt động một cách chính xác và hiệu quả.
 


Bánh mâm trang bị tiêu chuẩn cho AMG E 53 có kích thước 19 inch, lựa chọn option cung cấp kích thước 20 inch hoặc bộ mâm hiệu năng cao với nhôm Forged kích thước 21 inch.


mercedes-AMG-E 53-HYBRID-4MATIC+ 2024-56.jpg Mercedes-AMG E 53 4Matic cung cấp 2 tuỳ chọn để đem đến sự khác biệt trong hiệu suất lẫn các chi tiết trang trí. Với gói trang bị AMG Dynamic Plus khách hàng sẽ nhận được thêm: Vô-lăng AMG bọc Nappa kết hợp với vải tổng hợp Microcut, tích hợp nút chuyển nhanh các chế độ lái xe hay tuỳ chọn khác, hệ thống phanh hiệu suất cao với cùm phanh 6 piston ở phía trước, thêm tính năng khoá vi-sai cầu sau điều khiển điện tử.

Đặc biệt trong đó là hệ thống giá đỡ động cơ với công nghệ thay đổi kết nối biến thiên dựa trên từ trường. Ví dụ khi xe di chuyện nhẹ nhàng tạo ra ít rung động, nam châm trong vòng bi sẽ "thả lỏng" kết nối để triệt tiêu tốt hơn những rung động của động cơ đến khung thân xe, ngược lại khi vận hành mạnh mẽ tạo ra nhiều rung động hơn thì hệ thống từ trường trong vòng bi sẽ tăng lực hút khiến kết nối giữa động cơ và khung thân xe liền mạch hơn.


mercedes-AMG-E 53-HYBRID-4MATIC+ 2024-38.jpg AMG E 53 cung cấp phiên bản "Edition 1" với nhiều trang bị mở rộng, ví dụ với gói ngoại hình AMG và ngoại thất Night Package II, trong đó sẽ bao gồm cả màu sơn ngoại thất các chi tiết trang trí phía trước đầu xe hay trang trí viền ống xả cũng được thay đổi để tạo sự thể thao. Hay với gói ngoại thất AMG sẽ là sự xuất hiện của những chi tiết Carbon nhằm tăng thị giác như ốp gương, cánh gió phía sau...

Ngoài ra còn có ghế AMG Performance bọc da nappa màu đen kết hợp với chỉ khâu và dây đan an toàn màu vàng đặc trưng, trên tựa đầu với chữ "Edition 1", dòng chữ này còn xuất hiện ngay trên bảng điều khiển trung tâm và thảm lót sàn.

Thêm hình ảnh

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 hoàn toàn mới, sắp có tại Việt Nam

Mercedes-Benz E-Class 2024 (W214) là mẫu xe hoàn toàn mới được ra mắt vào tháng 3/2023 trên thị trường quốc tế. E-Class W214 được trang bị tối đa đến 5 màn hình và 5 camera bao gồm camera selfie, nền tảng giải trí MBUX còn cho phép trực tiếp sử…
 tinhte.vn


 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024