Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
16/03/2024 17:03 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Elon Musk dự đoán AI có thể thông minh hơn toàn bộ con người cộng lại vào năm 2029



Elon Musk, CEO của Tesla và SpaceX, vừa đưa ra dự đoán táo bạo về tương lai của AI . Theo Musk, AI có khả năng vượt qua trí thông minh của từng cá nhân vào năm tới và có thể vượt qua trí thông minh tổng hợp của tất cả con người vào năm 2029. Dự đoán này được đưa ra trong bối cảnh cuộc tranh luận đang diễn ra về những rủi ro và lợi ích tiềm ẩn của việc phát triển AI.

Khả năng AI vượt trội trí thông minh của con người đã được các chuyên gia công nghệ, nhà khoa học và nhà tương lai học thảo luận và tranh luận sôi nổi trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, kể từ khi phát hành chatbot AI tổng hợp - ChatGPT được ra mắt vào năm nay, cuộc tranh luận về việc AI sẽ thay thế con người ngày càng gay gắt. Sự xuất hiện của Generative AI đã khiến những gã khổng lồ công nghệ như Google, Meta, Amazon và thậm chí cả Microsoft phải tham gia cuộc chiến, cạnh tranh để phát triển mô hình AI của mình.

Với sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực AI, CEO Tesla Elon Musk tin rằng thời điểm AI vượt qua trí thông minh của con người đang đến gần. Ông thậm chí còn mạnh dạn dự đoán rằng đến cuối năm 2029, AI sẽ vượt qua trình độ thông minh của toàn nhân loại.

Nhận xét của Elon Musk bắt nguồn từ cuộc phỏng vấn giữa người dẫn chương trình podcast Joe Rogan và nhà tương lai học nổi tiếng Ray Kurzweil . Kurzweil khẳng định trong cuộc phỏng vấn rằng AI sẽ đạt đến mức độ thông minh như con người vào năm 2029. Kurzweil đã tập trung vào sự phát triển theo cấp số nhân của công nghệ phân tích, đặc biệt là trong lĩnh vực AI. Theo phân tích của ông, con người đang nhanh chóng cải thiện sức mạnh tính toán, độ phức tạp của thuật toán và khả năng xử lý dữ liệu. Vì vậy, ông tin rằng những tiến bộ này chắc chắn sẽ cho phép các hệ thống AI tiếp cận và cuối cùng vượt qua trí thông minh của con người.
 


Kurzweil cho rằng mọi người có thể nghĩ rằng phải mất 100 năm nữa AI mới trở nên thông minh hơn con người. Tuy nhiên, ông tin rằng AI thậm chí có thể đạt được cột mốc này trong thời gian ngắn hơn, chẳng hạn như trong vòng 5 năm tới. Dự đoán của Elon Musk cũng rất giống nhau. Điều thú vị là Kurzweil đã dự đoán sự tiến bộ này trong lĩnh vực AI ngay từ năm 1999.

Musk đã thẳng thắn nói về những rủi ro tiềm ẩn của AI. Đáp lại dự đoán của Kurzweil, ông nhấn mạnh thời điểm AI trở nên thông minh hơn con người có thể sớm hơn rất nhiều, thậm chí có thể xảy ra vào năm sau. Đến năm 2029, Musk tin rằng AI sẽ không chỉ cạnh tranh với từng cá nhân con người mà còn có thể vượt xa trí tuệ tập thể của toàn nhân loại. “AI có thể thông minh hơn bất kỳ con người nào vào năm tới. Đến năm 2029, AI có thể thông minh hơn tất cả con người”, Musk viết trên X.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024