Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
16/03/2024 17:03 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Google đang phát triển SIMA, đồng đội AI thông minh biết nhường bạn "loot đồ", sát cánh trong mọi trận chiến



Google DeepMind đã giới thiệu SIMA, một mô hình ngôn ngữ lớn đang được đào tạo để trở thành đồng đội trong game của bạn.

SIMA, viết tắt của “Scalable, Instructable, Multiworld Agent”, hiện đang được phát triển nhưng nó có tiềm năng cách mạng hóa cách chúng ta chơi game. Không giống như những đồng đội AI truyền thống, SIMA không chỉ đơn giản là một nhân vật NPC khác. Mô hình này được thiết kế để trở thành một đồng đội biết hợp tác, hiểu hành động của bạn và điều chỉnh hành động của chính mình cho phù hợp. Hãy tưởng tượng chơi cùng một đồng đội ảo trong Borderlands, mà họ biết ưu tiên cho bạn lấy đồ trước.

Để đạt được điều này, SIMA hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nhận dạng hình ảnh. Điều này cho phép nó nhận biết thế giới trò chơi 3D và phản hồi các hướng dẫn cũng như hành động của bạn. Để đào tạo người đồng đội AI này, Google đã hợp tác với tám nhà phát triển trò chơi, bao gồm các studio lớn đứng sau các tựa game như No Man's Sky và Valheim.
 


Thông qua những sự hợp tác này, SIMA đang tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của game – từ các hành động cơ bản như rẽ trái và leo thang cho đến sử dụng menu và bản đồ.

Mặc dù các nhiệm vụ phức tạp như thu thập tài nguyên và xây dựng cơ sở vượt quá khả năng hiện tại của nó nhưng Google hy vọng bộ kỹ năng của SIMA sẽ mở rộng đáng kể trong tương lai. Sẽ không lâu nữa, game thủ có thể sử dụng người bạn chơi game Google AI để lấp đầy vị trí đội hình của họ.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024