Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
27/02/2024 17:02 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Honda CB350 H’ness nhập chính hãng: ngoại hình chất, đầy đủ công nghệ cơ bản, 130 triệu


"Trên tay" Honda CB350 H’ness nhập chính hãng: ngoại hình chất, đầy đủ công nghệ cơ bản, 130 triệu
 
Honda CB350 H'ness được Honda Việt Nam nhập về từ thị trường Ấn Độ và bán với giá 129,9 triệu. Con số này hấp dẫn hơn nhiều so với giá tư nhân trước đó, lên tới 196 triệu. Đây không phải là dòng xe hoàn toàn mới, bởi nó đã được Honda ra mắt ở Ấn Độ từ năm 2020 và giai đoạn sau đó 1 năm thì xuất hiện ở Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu tư nhân.

A.jpg

Được thiết kế nhằm đối đầu trực tiếp với Royal Enfield Classic 350, thế nên không ngạc nhiên khi nhìn thấy CB350 H'ness mang thiết kế rất cổ điển, nhưng trang bị thì lại hiện đại. Kiểu thiết kế như thế này có lẽ đã trở thành xu hướng của Honda cũng như nhiều hãng khác trong vài năm trở đây. Do mang hơi hướm hoài cổ, thế nên có thể thấy rất nhiều chi tiết trên xe được mạ crom bóng.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-19.jpg

Tại thị trường trong nước thì xe được bán ra chỉ với 1 phiên bản và 2 lựa chọn màu sắc là màu đỏ mình mượn được trong bài viết, còn 1 màu nữa là màu xám nhám. Mình thì thích màu đỏ hơn, nhưng nếu có được màu trắng xanh như phiên bản nhập khẩu thì sẽ đẹp và trẻ trung hơn. Ở nước ngoài thì xe sẽ có hai phiên bản: DLX và DLX Pro, khác biệt ở màu sơn, phiên bản Pro có 2 tông màu còn bản thường chỉ được sơn 1 màu.
 


tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-52.jpg

Ngoài ra, trên bản Pro còn bổ sung hệ thống Honda Smartphone Voice Control system (HSVCS) và có thêm 1 hệ thống còi để tạo sự cân xứng về mặt thiết kế. Chưa kể xe còn có thêm bản RS cũng đã ra mắt ở Ấn Độ nữa. Nếu đợt này Honda Việt Nam nhập về đẩy đủ hoặc nhập bản cao nhất thì mình nghĩ sẽ ổn hơn và lúc đó thì anh em chơi xe sẽ có được tất cả những gì xịn sò nhất trên chiếc xe của họ.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-70.jpg

Từ phía trước, xe gây ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng tròn sử dụng full LED, từ đèn định vị cho đến đèn cốt và pha. Thiết kế đèn này bắt gặp nhiều trên các mẫu xe thuộc dòng Neo Sport Cafe của Honda trong vài năm trở lại đây. Liên quan đến hệ thống đèn phía trước, có một chi tiết mà mình khá thích đó chính là đèn xinhan của xe là đèn LED tròn thiết kế hiện đại. Đây là kiểu đèn đã từng được Honda áp dụng trên mẫu Rebel 500 thế hệ mới.

[​IMG]

Phuộc trước của xe là dạng ống lồng thông thường, không có gì đặc biệt. Mâm trước có kích thước 19 inch, đi kèm với lốp 100/90-19M/C 57H. Phanh trước của xe dạng đĩa đơn 310mm, kẹp phanh 2 piston và có trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Về mặt công nghệ an toàn thì trên chiếc xe này có đầy đủ tất cả những công nghệ cơ bản nhất để giúp anh em có thể di chuyển một cách an toàn trên đường.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-61.jpg

Đi về phía ngang hông, chi tiết nổi bật đầu tiên có lẽ nằm ở phần bình xăng kim loại bóng lưỡng, không góc cạnh, thuôn tròn gợi cảm giác hoài cổ. Dung tích của bình xăng này lên tới 15 lít, với phần nắp che cũng được mạ crom bóng loáng. Nhắc tới xăng thì mức tiêu hao nhiên liệu trên xe cũng là thông số rất nổi bật, 2,59 lít/100km. Động cơ cũng là yếu tố giúp tạo nên cái nhìn khoẻ khoắn từ bên hông. Đó là động cơ 1 xy lanh 4 thì dung tích 348.36cc, làm mát bằng gió được trang bị công nghệ PGM-FI.
 


tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-32.jpg

Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 20,8 mã lực tại 5.500 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 30Nm tại 3.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 5 cấp, có công nghệ ly hợp trượt giúp giảm tình trạng bó bánh khi dồn số gấp, đồng thời giúp việc vào số mượt mà hơn, tay côn cũng nhẹ hơn. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC).

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-56.jpg

Yên xe được thiết kế phẳng và cung cấp đủ chỗ ngồi thoải mái cho 2 người. Phía sau yên trang bị sẵn tay dắt để quá trình dắt sẽ diễn ra thuận lợi hơn, và giúp cho người ngồi sau có điểm tựa nếu không muốn ôm người lái. Chiều cao yên xe là 800 mm và mình cao 1m68 khi ngồi lên cũng phải nhón khá nhiều. Khối lượng của xe đạt 179 kg, phân bổ nhiều hơn ở phía đuôi xe nên đầu xe khá nhẹ, trong khi phần đuôi sẽ nặng và hơi khó khăn trong quá trình chúng ta di chuyển hoặc cho xe lên chân chống đứng.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-47.jpg

Ghi-đông của xe khá rộng, cho tư thế ngồi lái thoải mái và không chồm về phía trước. Ở phía trái, chúng ta sẽ có cùm nút bao gồm nút còi, xi nhan các 4 phím chức năng để tinh chỉnh các thông số hiển thị bên trong mặt đồng hồ. Ở bên phải, chúng ta có nút đề máy và nút bật đèn khẩn cấp. Đồng hồ của xe là dạng cơ hình tròn, hiển thị tốc độ. Ngoài ra, bên trong đồng hồ còn có 1 màn hình LCD nhỏ để hiển thị thêm nhiều thông tin hơn, chẳng hạn như số đang gài hay odo, trip và đồng hồ hiển thị thời gian.


tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-38.jpg

Đi về phía sau, đuôi xe nổi bật với phần dè chắn bùn crom bóng, đèn hậu LED và xinhan cũng mang thiết kế tương tự như phía trước nhưng lại không có dải định vị tròn như đèn xinhan trước. Phuộc sau của xe dạng lò xo trụ đôi được sơn màu bạc cũng tạo độ tương phản tốn. Mâm sau kích thước 18 inch, đi kèm lốp 130/70-18M/C 63H. Phanh sau đĩa đơn 240mm, cũng có ABS. Phần ống xả của xe cũng mạ crom bóng, nhưng bị cái là không có ốp bảo vệ nên nếu vô tìn chạm vào khi đang nóng sẽ bị bỏng.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-73.jpg

Giới thiệu nhanh với anh em thì chỉ có bấy nhiêu thôi, xe này thì cũng không quá mới lạ bởi trước đó mình cũng đã từng có bài giới thiệu trên kênh Xe Tinh tế rồi. Tiếc là lần này Honda chưa mang về các biến thể khác của Honda CB350 H’ness. Nếu anh em quan tâm dòng xe này có thể chờ các bài viết tiếp theo của mình trên Tinhte.vn nhé. Cảm ơn anh em đã xem.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024