Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/02/2024 23:02 # 1
phanvanvy
Cấp độ: 24 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 66/240 (28%)
Kĩ năng: 6/20 (30%)
Ngày gia nhập: 07/02/2020
Bài gởi: 2826
Được cảm ơn: 16
Cách làm thịt kho củ cải thấm mềm, béo bùi đưa cơm


Nguyên liệu làm thịt kho củ cả

  • 300g thịt ba rọi
  • 3 củ cải trắng
  • 1 nhánh hành lá
  • Ớt
  • Hành tím
  • Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, đường, muối

Nguyên liệu làm thịt kho củ cảNguyên liệu làm thịt kho củ cả

2Cách làm thịt kho củ cải

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về rửa sơ qua với nước, rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút để loại bỏ bớt mùi hôi của thịt, sau đó rửa sạch lại với nước. Để thịt vào rổ cho ráo nước, tiếp đó dùng dao cắt thịt thành từng miếng nhỏ, rồi cho vào một cái tô lớn.

Với củ cải trắng gọt bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, cắt ra thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, cắt nhỏ. Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn Ớt rửa sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Ướp thịtƯớp thịt

Cho cải trắng vào trong tô thịt cùng với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh nước mắm, rồi trộn đều.

Ướp thịt khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Bước 3 Kho thịt

Bắc một cái nồi đất lên bếp ở lửa nhỏ, sau đó cho dầu ăn và đường vào, tiến hành làm nước màu. Đảo đều tay cho đường tan chảy, chuyển sang màu hơi nâu là được, thịt kho sẽ ngon mà đẹp mắt hơn khi có nước màu.

Khi nước màu đã được rồi thì cho tỏi, hành tím và ớt vào phi lên cho vàng thơm. Tiếp theo đó cho thịt và củ cải trắng đã thấm gia vị vào, xào cho thịt săn lại.

Thịt đã săn, cho nước lọc vào sâm sấp mặt thịt, kho ở lửa nhỏ cho đến khi nước rút bớt thấm vào thịt và củ cải thì tắt bếp.

Kho thịtKho thịt

Bước 4 Thành phẩm

Nồi thịt kho củ cải trắng đã xong rồi, rắc lên trên một ít tiêu và thưởng thức thôi. Món thịt kho củ cải trắng sẽ ngon hơn khi bạn ăn kèm với rau sống, dưa leo và cơm trắng đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3Thưởng thức

Món thịt kho củ cải trắng có màu nâu đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn. Thịt ba chỉ mềm, béo ngậy, đậm đà. Củ cải mềm ngọt, thấm gia vị nên ăn cùng với cơm nóng rất ngon.

Món thịt kho củ cải trắngMón thịt kho củ cải trắng

Trên đây là cách làm món thịt kho củ cải thơm ngon, đậm đà cho bữa cơm gia đình. Chúc bạn thành công với món ăn trên nhé!

Bách hóa XANH




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024