Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
30/01/2024 15:01 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Cận cảnh Mercedes-Benz G-Class thuần điện, dự sẽ mạnh mẽ hơn G63


CES24: Cận cảnh Mercedes-Benz G-Class thuần điện, dự sẽ mạnh mẽ hơn G63
 
Tại sự kiện CES 2024, Mercedes-benz đã mang đến chiếc G-Class phiên bản thuần điện (Prototype) trưng bày và trình diễn. Trước khi đặt trong booth trưng bày, Mercedes-Benz G-class đã có màn biểu diễn khả năng xoay vòng trọn tại chỗ, mục đích muốn thể hiện khả năng dẫn động 4 bánh xe bởi 4 động cơ điện riêng biệt.

Theo như nguyên mẫu (Prototype) mà Mercedes-Benz trưng bày, chiếc G-Class chạy điện này mang thiết kế bên ngoài gần tương tự so với phiên bản động cơ đốt trong. Khác biệt có thể nhìn thấy được chính là phần ống xả đã được lược bỏ, dưới gầm xe là bộ pin kèm theo 1 lớp bảo vệ dặc biệt. Bên trong nội thất vẫn là ẩn số, tuy nhiên có thể đoán được chiếc G-Class chạy điện sẽ ra mắt cuối năm nay sẽ được trang bị những hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới của Mercedes-Benz.



ces24-mercedes-g-class-chạy-điện-8.jpg Dù chiếc xe được nguỵ trang bằng 1 lớp decal dán bên ngoài, nhưng không khó để nhìn được các đường nét hay góc cạnh không thể nhầm lẫn của một chiếc G-Class, dòng xe rất nổi tiếng tại Việt Nam với phiên bản G63.

ces24-mercedes-g-class-chạy-điện-9.jpg ces24-mercedes-g-class-chạy-điện-3.jpg Thiết kế đèn xi-nhan hay hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày hình tròn, rất tương đồng với thế hệ G-class sử dụng động cơ đốt trong hiện tại.


ces24-mercedes-g-class-chạy-điện.jpg Mercedes-Benz chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật của mẫu xe này, nhưng cảm quan ban đầu cho thấy kích thước rất tương đồng so với phiên bản động cơ đốt trong.

ces24-mercedes-g-class-chạy-điện-4.jpg Dù là phiên bản chạy điện, nhưng có lẽ mức hiệu suất và số lượng động cơ nên mẫu xe này vẫn cần trang bị nhiều hệ thống giải nhiệt. Khác với các mẫu xe điện khác của Mercedes-Benz, nguyên mẫu G-class để lộ nhiều khe lấy gió làm mát hệ thống két giải nhiệt bên trong.

ces24-mercedes-g-class-chạy-điện-21.jpg Cốp đồ phía sau nhỏ, đèn cảnh báo tín hiệu phía sau đặt thấp, những chi tiết này đã xuất hiện trên phiên bản Concept EQG mà Mercedes-Benz công bố trước đây không lâu.

ces24-mercedes-g-class-chạy-điện-16.jpg ces24-mercedes-g-class-chạy-điện-17.jpg Tay nằm mở cửa và các khớp bản lề như truyền thống không có sự thay đổi. Nếu không nhìn vào ống xả và cốp đuôi xe thì rất khó để nhận ra sự khác biệt trong thiết kế.
ces24-mercedes-g-class-chạy-điện-12.jpg ces24-mercedes-g-class-chạy-điện-18.jpg Hệ thống ống xả đã loại bỏ, bộ pin đặt dưới sàn xe dễ dàng để nhìn thấy. Vì là mẫu xe có khả năng đi địa hình nên Mercedes-Benz cũng trang bị một lớp bảo vệ rất dày cho bộ Pin.

Mercedes-Benz G-Class thuần điện được cho rằng sẽ có động cơ mạnh trên 600 mã lực, Body-on-frame cùng khả năng đi địa hình vượt trội - đã được chứng minh khi leo núi Schockl.

ces24-mercedes-g-class-chạy-điện-14.jpg Mercedes-Benz G-class phiên bản chạy điện được hẹn lịch ra mắt vào cuối năm 2024, dù đã được ấn định nhưng đây vẫn luôn là sự bất ngờ khi Mercedes-Benz quyết định "điện hoá" dòng xe mang tính di sản này của họ. Tất nhiên, song song với đó các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ được sản xuất, Mercedes-Benz chưa có bất kỳ thông báo nào liên quan đến việc sẽ ngừng sản xuất những chiếc G-class động cơ đốt trong.

 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024