Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
19/01/2024 18:01 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Trên tay siêu mô tô điện Verge TS Ultra: 45.000USD, mômen xoắn 1200Nm, pin chạy được 375km


CES24: Trên tay siêu mô tô điện Verge TS Ultra: 45.000USD, mômen xoắn 1200Nm, pin chạy được 375km
 
Giữa khu vực triển lãm về mảng robotics của CES24, Verge TS Ultra xuất hiện như một tác phẩm nghệ thuật đến từ tương lai, thu hút rất nhiều cái nhìn của những ai tham gia sự kiện, trong đó có mình. Verge Motorcycles là một công ty sản xuất xe máy đặt tại Phần Lan được thành lập vào năm 2018. Rất nhanh chóng sau đó, chiếc Verge TS Ultra của họ đã được rất nhiều người chú ý khi được đem đến triển lãm CES năm 2023. Năm nay, Verge TS Ultra tiếp tục xuất hiện tại CES 2024 và lần này, mình có dịp được nhìn tận mắt và sờ tận tay chiếc xe rất ngầu này.



ces24-verge-ts-ultra-7.jpg
Đầu tiên, anh em hãy nhìn sơ qua về thiết kế tổng thể của chiếc TS Ultra trước. Chiếc xe này có một phong cách thiết kế cực kì mạnh mẽ và năm tính với rất nhiều đường cắt xẻ, góc cạnh chạy khắp mọi khu vực của xe. Dù vậy thì xẽ vẫn có những mảng chi tiết to để giúp nó trông liền lạc và hài hoà hơn, đồng thời giúp cho chiếc xe tăng cao tính khí động học, từ đó tiết kiệm năng lượng.

ces24-verge-ts-ultra-4.jpg
Tổng thể chiếc xe là đẹp, nhưng phần thu hút nhất của Verge TS Ultra sẽ nằm ở phần bánh sau khi mà nó không trục, nhìn cực kì lạ và tương lai.


ces24-verge-ts-ultra-5.jpg
Verge đã thay đổi cấu trúc phần động cơ để các thành phần rotor và stator đều nằm ở khu vực vành bánh xe. Thiết kế này có phần phức tạp và khó chế tạo hơn so với thông thường, bù lại cánh tay đòn tính từ vị trí tạo lực tới phần tiếp xúc giữa bánh xe với mặt đường ngắn hơn, từ đó tận dụng được lực kéo của động cơ hiệu quả hơn. Dĩ nhiên ưu điểm khác của thiết kế này như mình đã nói đó chính là khiến chiếc xe nhìn tương lai hơn rất nhiều.

ces24-verge-ts-ultra-13.jpg
Sức kéo của một chiếc động cơ điện công suất 150kW, kết hợp với thiết kế thế này giúp chiếc xe đạt được con số mômen xoắn khủng khiếp, lên tới 1200Nm. Verge TS Ultra có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2.5 giây, mình cũng không hình dung được với một chiếc xe mô tô mà khả năng tăng tốc khủng khiếp như thế này thì tay lái của người chạy phải thật sự vững chắc và tinh thần cũng phải rất “thép”.

ces24-verge-ts-ultra-7.jpg
Khu vực màu đen bên dưới là nơi chứa viên pin 20.2kWh, được đặt thấp để hạ trọng tâm của chiếc xe. Trong khi đó khu vực bình xăng truyền thống đã được chuyển thành nơi đặt hệ thống điện và bộ tản nhiệt cho xe.

ces24-verge-ts-ultra-11.jpg
Xe có tận 2 màn hình, một phần màn hình nhỏ được đặt ở đầu xe như truyền thống. Một màn hình lớn hơn được đặt ngay bên trên “bình xăng”. Mới không gian hiển thị lớn như thế này, anh em sẽ dễ dàng kiểm soát rất nhiều thông tin trong khi chạy. Xe cũng có chế độ hiển thị không gian 3D 360 độ xung quanh nên việc sở hữu màn hình to vậy cũng là điều dễ hiểu.

ces24-verge-ts-ultra-6.jpg
Phần yên xe cắt ngắn và thậm chí còn không có đệm mông cho người thứ hai ngồi ở phía sau. Mảng đen phía trước yên xe là nắp che lỗ cắm sạc. Anh em rất dễ xin tiền vợ mua chiếc xe này vì vợ sẽ không lo chúng ta chở bồ nhí phía sau 😁

ces24-verge-ts-ultra-14.jpg
Cũng gọi là có chỗ tựa lưng cho đỡ mỏi. Anh em mua xe về muốn độ yên thứ 2 ở vùng này thì chắc cũng khó, vì cục đằng sau này gắn rất nhiều camera và cảm biến.

verge-ts-ultra-ces24.jpg
Xe sử dụng cổng sạc chuẩn CCS giống với chuẩn của xe hơi điện. Nhờ vậy mà nó có khả năng sạc nhanh chỉ trong vòng 25 phút. Và với một viên pin đầy thì nó có thể chạy tới 375km trước khi cần sạc lại.

ces24-verge-ts-ultra-17.jpg
Nhìn kĩ phần góc cánh gió, anh em sẽ thấy cụm camera để vận hành hệ thống Starmatter Vision. Sẽ có 6 camera như thế được bố trí khắp thân xe để tạo ra một cái nhìn 3D toàn cảnh xung quanh xe, giúp người lái quan sát mọi thứ dễ dàng và an toàn hơn khi chạy ở tốc độ cao.

View attachment 7767363
Phần hốc lấy gió được ở vị trí nhô cao giúp chiếc xe trông hầm hố khi nhìn từ phía trước vào.

ces24-verge-ts-ultra-12.jpg
Cả bánh trước và bánh sau đều sử dụng của Pirelli. Bánh trước có kích thước 120/70R17. Dù không to và đẹp như bánh sau, nhưng vẫn rất hầm hố. Nhìn vào cũng dễ thấy những chi tiết khác như phuộc Wilbers, cặp heo Brembo 4 pitton và đĩa thắng đôi.

ces24-verge-ts-ultra-8.jpg
ces24-verge-ts-ultra-15.jpg
Đầu đèn thiết kế nhìn là lạ và đối với cá nhân mình thấy thấy là đẹp. Khẩu vị của anh em thế nào, có thấy đẹp không?

ces24-verge-ts-ultra-6.jpg
Mấy cái chấm ở đuôi xe và hai bên hông là camera trong hệ thống Starmatter Vision mà mình đã đề cập ở bên trên.

ces24-verge-ts-ultra-9.jpg
ces24-verge-ts-ultra-10.jpg
Hai cùm tay lái hai bên, nhìn đơn giản và đủ các chức năng cơ bản. Nâng cao hơn thì có thể điều khiển trên màn hình cảm ứng to rồi.

ces24-verge-ts-ultra-3.jpg
Phuộc sau monoshock cũng của Wilbers.

ces24-verge-ts-ultra-18.jpg
Verge TS Ultra đã được bán đầu tiên tại thị trường Châu Âu, hiện tại họ cũng đã bán ở một vài bang ở Mỹ. Anh em ở Mỹ đã có thể đặt cọc trước 1000USD. Giá niêm yết của chiếc này là 44.900 USD chưa bao gồm thuế và phí. Mời anh em cho ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé.

 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024