Các Camera/cảm biến này sẽ đưa về bộ xử lý trung tâm với các định dạng hình ảnh khác nhau, hệ thống máy tính sẽ phân tích và lập 1 bản đồ 360 độ cho cái nhìn toàn cảnh, thậm chí mô phỏng từ trên cao tương tự như nhiều mẫu xe tự lái với hệ thống phức tạp hơn. Sony Honda Afeela sử đụn duy nhất 1 Radar đặt ở nóc xe và hướng về phía trước, mục đích chính đảm bảo đo chính xác khoảng cách so với phương tiện phía trước, chủ yếu hữu dụng trên đường cao tốc.
Diện mạo bên ngoài của Afeela không có sự thay đổi so với nguyên mẫu ra mắt lần đầu tiên. Dù rằng được kỳ vọng sẽ mở bán vào năm 2026 tại Mỹ, nhưng chắc chắn đây vẫn còn là dấu chấm hỏi để định vị được thương hiệu cũng như mức độ thu hút của Afeela so với các đối thủ đi trước như Hyundai, Kia, Tesla, Polestar hay cao cấp hơn như Lucid Air.
Dù là phiên bản mới 2024 đã có những nâng cấp nhất định, nhưng về ngoại hình hay trang bị có thể thấy là tương tự như nhau, phía trước là phần màn hình hiển thị đa thông tin, có thể là mức pin còn lại, hoặc có thể là cảnh báo xe bị yếu hơi bánh xe hay nhưng hoạt hoạ vui vẻ tuỳ biến nào đó.
Có vẻ như Sony Honda muốn làm "nổi bật" cụm Radar (truyền thống) trên nóc xe bằng cách cho chúng hiện hình to lớn, rõ ràng trên một chiếc xe mượt mà phẳng phiu, dù vô tình hay cố ý thì nó cũng là phép so sánh mạnh mẽ giữa Radar truyền thống so với hệ thống Camera/cảm biến nhỏ của Sony Honda phát triển.
Ngoài ba Camera/cảm biến siêu âm đặt bên trong vòm bánh xe, phiên bản hiện hữu sẽ có thêm các camera/cảm biến trên gương hay ở trụ D.
Afeela là một chiếc xe có thiết kế mượt mà, phẳng hoá và hiện đại. Mẫu xe được trang bị bộ pin 91kWh, hỗ trợ sạc nhanh tối đa 150kWh.
Sony Honda Afeela sở hữu kích thước như một chiếc Sedan cỡ D với các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.915 x 1.900 x 1.460mm, chiều dài trục cơ sở đạt 3.000 mm.
Sử dụng cửa kính không viền (Frameless), góc mở cửa rất hẹp và đây là loại cửa mở bằng điện. Chỉ với 1 nút bấm để đóng hoặc mở cửa từ bên ngoài hay bên trong.