Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
10/01/2024 17:01 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
MSI giới thiệu loạt laptop mới hỗ trợ AI tại CES 2024



Cơn bão AI đang trở thành tâm điểm của giới công nghệ, và với tư cách là một trong những thương hiệu hàng đầu về laptop, MSI cũng không bỏ lỡ cuộc chơi này. Hãng tiếp tục khẳng định vị thế của mình với những sản phẩm đậm chất cao cấp, mang hiệu năng đỉnh cao cùng công nghệ đột phá.

MSI mới đây đã cho ra mắt các dòng laptop mới nhất hỗ trợ AI với vi xử lý Intel® Core™ Ultra được tích hợp sẵn NPU (Neural Processing Unit – nhân xử lý AI chuyên biệt). Thêm vào đó, hãng cũng công bố một loạt mẫu laptop màn hình 18” sử dụng vi xử lý Intel® HX-series thế hệ 14 cùng hệ thống tản nhiệt buồng hơi cực lớn, tiếp tục truyền thống tạo ra mẫu laptop mạnh mẽ nhất toàn cầu. Dải sản phẩm mới này cũng đưa vi xử lý HX-series thế hệ 14 lên các dòng laptop chơi game và sáng tạo nội dung phổ thông, tất cả đều được trang bị card đồ họa RTX 40 series cùng thiết kế 6 khe thoát nhiệt tân tiến, mang tới cho người dùng trải nghiệm tuyệt hảo dù là giải trí với game hay làm việc chuyên nghiệp.

Ông Eric Kuo, Tổng Giám Đốc Điều Hành & Giám Đốc mảng kinh doanh laptop của MSI, cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng khi giới thiệu các sản phẩm mới hỗ trợ AI của mình, nhất là khi công nghệ này đang ngày càng trở nên thịnh hành. MSI luôn nỗ lực để đi đầu xu hướng, và với các mẫu laptop được trang bị AI vừa ra mắt, chúng tôi tiếp tục khẳng định rằng MSI luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng”.
 


Bà Michelle Johnston Holthaus, Tổng Giám Đốc Điều Hành & Giám Đốc Kinh Doanh mảng điện toán khách hàng của Intel, phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác với MSI đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên toàn cầu. Với chiếc MSI Titan 18 HX được trang bị vi xử lý Intel Core HX thế hệ 14 mới của chúng tôi, khách hàng sẽ được tận hưởng trải nghiệm chơi game chân thực nhất hiện nay. Việc công bố các mẫu vi xử lý mới, chúng tôi sẽ mang tới hiệu năng tính toán đủ để làm hài lòng cả các game thủ, nhà sáng tạo và người dùng chuyên nghiệp – xứng đáng với danh tiếng vốn có của cả Intel lẫn MSI.

Intel® Core™ Ultra: Hoàn hảo cho các tác vụ AI

Các mẫu laptop MSI mới trang bị vi xử lý Intel® Core™ Ultra đều được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo cho tác vụ AI. Dòng vi xử lý mới này có Neural Processing Unit (NPU) chuyên biệt, được tối ưu cho công việc liên quan tới AI và được sản xuất trên dây chuyền Intel 4 tân tiến. Nhân siêu tiết kiệm điện (Low Power Efficient - LPE) trên vi xử lý Core™ Ultra đảm bảo mức tiêu thụ điện năng thấp khi chạy các tác vụ thường ngày, giúp tối ưu hóa thời lượng pin. Thêm vào đó, nhân xử lý đồ họa tích hợp ARC™ graphics trên dòng Core™ Ultra cũng tăng hơn gấp đôi hiệu năng đồ họa trên mỗi watt điện so với thế hệ trước, không chỉ đáp ứng tốt cho các tác vụ văn phòng hay streaming mà còn có thể chơi game hay chạy các tác vụ sáng tạo nội dung hạng nhẹ.

Vi xử lý Intel® Core™ i9 (HX-series thế hệ 14): Đáp ứng tác vụ AI cần tốc độ phản hồi nhanh

MSI giới thiệu loạt laptop hiệu năng cao mới sử dụng vi xử lý Intel® Core™ HX-series thế hệ 14, dòng vi xử lý di động mạnh mẽ nhất hiện nay, lựa chọn tối ưu cho các tác vụ AI cần tốc độ phản hồi nhanh và độ trễ thấp. Các mẫu vi xử lý này có thể đạt mức xung chưa từng có tới 5.8 GHz, cao nhất trên laptop hiện nay. Công nghệ Intel® Application Optimizer độc quyền cũng giúp tối ưu cho việc chọn nhân xử lý khi chơi game, giúp những mẫu laptop MSI mới này đạt hiệu năng vô song khi chạy game và các phần mềm sáng tạo nội dung nặng nề.

GPU NVIDIA® GeForce RTX™: Sinh ra cho các tác vụ AI hạng nặng

GPU NVIDIA® GeForce RTX™ trên các mẫu laptop MSI mới được sinh ra để đón đầu kỉ nguyên AI. Sử dụng kiến trúc Ada Lovelace tới từ NVIDIA, dòng GPU RTX hỗ trợ công nghệ DLSS 3 được trợ lực bởi AI, tái tạo nên thế giới ảo chân thực hơn bao giờ hết nhờ hiệu ứng full ray-tracing. Nhân Tensor chuyên biệt cho AI giúp mang lại hiệu năng xuất sắc cùng khả năng xử lý AI tuyệt hảo cho chơi game, sáng tạo nội dung, công việc thường ngày, và nhiều tác vụ khác. Với RTX, bạn có thể khai phá toàn bộ tiềm năng của AI trên PC chạy Windows của hiện tại lẫn trong tương lai.

Bộ phần mềm AI của MSI: AI Engine, AI Artist, & AI Noise Cancellation Pro

MSI không chỉ giới thiệu phần cứng hỗ trợ sẵn AI mà còn công bố các phần mềm AI mới, đánh dấu sự quyết tâm của hãng với kỉ nguyên AI đang tới. AI Engine giúp cải thiện trải nghiệm sử dụng bằng cách tự động tối ưu các thiết lập trên laptop như chế độ hình ảnh, âm thanh, mức hiệu năng, đèn nền phím tùy theo phần mềm đang sử dụng. Nhờ đó mà người dùng luôn có trải nghiệm giải trí hay làm việc tốt nhất.
 


AI Artist là ứng dụng tạo hình ảnh từ mô tả bằng chữ (text-to-image) hiếm hoi có thể chạy offline, giúp giảm thiểu yêu cầu về đường truyền Internet cũng như những rủi ro về rò rỉ dữ liệu. Tận dụng hiệu năng mạnh mẽ của các mẫu laptop mới, ứng dụng này còn có các tính năng khác như tạo hình ảnh từ hình ảnh cho sẵn, mô tả hình ảnh thành văn bản, và xuất file PSD có chia layer để chỉnh sửa trên Photoshop, qua đó nâng cao đáng kể khả năng sáng tạo nội dung của người dùng chuyên nghiệp.

Chưa hết, AI Noise Cancellation Pro mới kết hợp giữa phần cứng microphone tân tiến cùng phần mềm lọc tiếng ồn được trợ lực bởi AI, cho giọng thu âm với chất lượng như ở studio. Tính năng này cực kì phù hợp cho các cuộc họp online hoặc nhu cầu ghi âm chuyên nghiệp ngay cả trong môi trường nhiều tiếng ồn, hỗ trợ cả việc chọn hướng thu âm tùy chỉnh.

Dòng laptop gaming 18-inch mới: Titan 18 HX/ Raider 18 HX / Stealth 18 AI Studio

MSI trân trọng giới thiệu dòng laptop gaming màn hình 18-inch hoàn toàn mới, bao gồm chiếc Titan 18 HX đã đạt 2 giải thưởng tại CES, chiếc Raider 18 HX mạnh mẽ đỉnh cao, và chiếc Stealth 18 AI Studio siêu mỏng và cực nhẹ. Để mang tới sức mạnh tối thượng, cả Titan 18 HX và Raider 18 HX đều sở hữu vi xử lý Intel Core™ i9 thế hệ 14 và card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™ 40 Series, trong khi Stealth 18 AI Studio sử dụng vi xử lý Intel Core™ Ultra. Thêm vào đó, Titan 18 HX còn trang bị hệ thống tản nhiệt buồng hơi lớn nhất hiện nay trên laptop, hỗ trợ công nghệ MSI OverBoost Ultra với mức tổng công suất 270W cao nhất hiện nay. Trong khi đó, chiếc Raider 18 HX cũng đạt công suất 250W cực kì ấn tượng.
 


Nhằm mang lại trải nghiệm chơi game chân thực nhất, cả Titan 18 HX, Raider 18 HX và Stealth 18 AI Studio đều có màn hình 18-inch cực lớn để mở rộng không gian hiển thị hình ảnh. Những điểm nổi bật có thể kể đến như tấm nền mini LED 18-inch 4K 120Hz đầu tiên trên thế giới, cho độ phân giải siêu cao, đạt chuẩn DisplayHDR 1000 cùng độ phủ màu cao. Nhờ đó mà hình ảnh trong game trở nên sống động, chân thực hơn bao giờ hết.

Cả Titan 18 HX, Raider 18 HX và Stealth 18 AI Studio đều có ngoại hình hoàn toàn mới. Titan 18 HX nhấn mạnh vào thiết kế hướng tới người dùng, là mẫu laptop đầu tiên có Touchpad Haptic đèn nền RGB thiết kế chìm lên kê tay, cùng bàn phím cơ Cherry Switch. Titan 18 HX có tới 4 khe RAM với tổng dung lượng đầy ấn tượng lên tới 128GB. Chưa hết, máy cũng có 3 khe M.2 SSD, hỗ trợ tổng dung lượng lên tới 12TB. Mẫu Raider 18 HX vẫn có dải đèn Matrix lừng dành nhưng nay có thêm chân đế 3D mới giúp tối ưu luồng gió, nâng cao hiệu năng tổng thể của máy. Titan 18 HX và Stealth 18 AI Studio nổi bật hơn với thiết kế vỏ máy làm từ hợp kim Nhôm – Magie, cho độ bền cao mà vẫn cực kì gọn gàng. Nhờ vậy mà chiếc Stealth 18 AI Studio trở thành mẫu laptop gaming màn hình 18-inch nhẹ nhất trên thị trường.

Laptop gaming hiệu năng tối đa: Vector HX/ Crosshair HX/ Pulse AI

Các dòng máy Vector 16/17 HX, Crosshair 16/17 HX, và Pulse 16/17 AI mới đều có GPU công suất tối đa, giúp game thủ có được hiệu năng tốt nhất. Đáng kể nhất là chiếc Vector 17 HX với công nghệ MSI Overboost, cho tổng công suất CPU & GPU tới 250W giúp tối ưu trải nghiệm chơi game. Dòng Crosshair HX và Pulse AI mới có tổng cộng 6 hốc thoát gió và 2 hốc lấy gió, nhờ thiết kế tản nhiệt mới này mà luồng gió được tối ưu hơn, sức mạnh tổng thể của hệ thống ổn định hơn.
 


Crosshair 16/17 HX va Pulse 16/17 AI cũng cho thấy những nỗ lực của MSI trong việc tạo nên một thiết kế hiện đại, với ngoại hình hoàn toàn mới cùng bàn phím đèn nền RGB 24 vùng, thể hiện một phong cách độc đáo cho các game thủ. Crosshair 16/17 HX có vẻ ngoài đậm chất phi thuyền vũ trụ trong phim viễn tưởng, còn Pulse 16/17 AI thì nổi bật với hoa văn hình xung sóng điện từ, thể hiện sự giao thoa của phong cách hiện đại và năng lượng sáng tạo đổi mới.

Cho các game thủ phổ thông: Sword HX/ Cyborg/ Thin 15

MSI đã mở rộng thêm dải sản phẩm laptop gaming phổ thông của hãng. Sword 16/17 HX có vỏ màu xám không gian (Space Grey) làm từ chất liệu PCR, mang phong cách game thủ rõ rệt với bàn phím đèn nền RGB 24 vùng. Cyborg 15 AI trang bị vi xử lý Intel Core™ Ultra mới, có ngoại hình theo phong cách viễn tưởng với những chi tiết trang trí dạng trong mờ. Dòng Thin 15 có vỏ ngoài màu xám, là chiếc laptop gaming mỏng nhẹ đầy cơ động, có đèn nền phím màu xanh cùng cụm WASD dạng trong suốt. Dải sản phẩm đa dạng của MSI này được bổ sung thêm Cyborg 14, mẫu laptop gaming 14-inch giá mềm dành cho người dùng muốn có phong cách độc đáo và hiệu năng ổn định.

Cỗ máy làm việc mỏng nhẹ và mạnh mẽ: Prestige 16 AI/ Prestige 14 AI/ Prestige 13 AI

Dòng Prestige AI mới chính thức xuất hiện, mang theo sức mạnh của vi xử lý Intel Core™ Ultra mới. Đi đầu là mẫu Prestige 16 AI siêu nhẹ có trọng lượng chỉ 1.5kg. Với thân máy làm từ hợp kim Nhôm - Magie, chiếc laptop này có viên pin cực lớn 99.9WHr cho thời lượng pin ấn tượng tới 19 tiếng. Prestige 14 AI tiếp tục sử dụng phong cách gọn gàng và mạnh mẽ, với viên pin dung lượng lớn nhất trong phân khúc màn hình 14-inch (90Wh). Cả hai phiên bản 16-inch và 14-inch này đều hỗ trợ chuẩn sạc nhanh PD 3.1 140W để đáp ứng cả ngày dài làm việc.
 


Đạt chứng nhận Intel Evo và Nvidia Studio, dòng Prestige 16 AI và Prestige 14 AI mới là sự hội tụ của hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế siêu gọn nhẹ. Tích hợp GPU NVIDIA® GeForce RTX™ 40 series, hai dòng laptop này cho tốc độ xử lý xuất sắc với các tác vụ sáng tạo. Chiếc Prestige 13 AI Evo có sức mạnh đầy ấn tượng trong thân máy siêu nhẹ 990g, sở hữu viên pin dung lượng 75Whr lớn hơn tới 50% so với các đối thủ cùng phân khúc. Prestige 16 AI và Prestige 13 AI Evo có tùy chọn màn hình OLED tỉ lệ 16:10, độ phủ màu đạt 100% DCI-P3, cho chất lượng hiển thị tuyệt vời.

Dành cho các nhà sáng tạo: dòng máy Content Creation

MSI cũng cập nhật dòng laptop sáng tạo nội dung của hãng với các mẫu Creator Z17 HX Studio, Creator 16 AI Studio, Creator M14, và Creator M16 HX mới. Chiếc Creator Z17 HX Studio có hệ thống tản nhiệt buồng hơi, cũng chính là mẫu laptop mạnh nhất trong dải sản phẩm mới. Chiếc Creator 16 AI Studio hoàn toàn mới có màn hình OLED tỉ lệ 16:10, giúp tăng cường trải nghiệm hình ảnh, nhờ đó mà các nhà sáng tạo có thể an tâm rằng tác phẩm của mình luôn có độ chính xác về màu sắc cao nhất. Có trọng lượng chỉ chưa tới 2kg, Creator 16 vẫn mang sức mạnh ấn tượng và là giải pháp lý tưởng cho người làm việc chuyên nghiệp đang tìm kiếm một mẫu laptop cơ động. Mở rộng thêm dải sản phẩm sáng tạo nội dung của mình, MSI cũng cho ra mắt chiếc Creator M14 và Creator M16 HX. Hai mẫu máy mới này mang tới thêm nhiều lựa chọn cho các nhà sáng tạo, tùy theo nhu cầu mà họ có thể tìm được chiếc máy phù hợp nhất cho bản thân.
 


MSI vẫn đang không ngừng mở rộng dải sản phẩm laptop của mình, tiếp tục thách thức mọi giới hạn về sức mạnh và vẻ thẩm mỹ. Với việc công bố các mẫu laptop hỗ trợ AI mới, kết hợp những tính năng độc quyền của hãng, MSI đã sẵn sàng để tiến bước vào kỉ nguyên AI đầy hứa hẹn.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024