Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
04/01/2024 17:01 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Cách sửa lỗi Chromebook bị kẹt trên màn hình Chrome


Chromebook bị kẹt trên màn hình Chrome có thể khó khắc phục vì có rất nhiều nguyên nhân có thể xảy ra. Hãy sử dụng các mẹo sau để giải phóng Chromebook bằng phím tắt và các kỹ thuật khác nhé!

Tại sao Chromebook bị kẹt trên màn hình Chrome?

Chromebook bị kẹt trên màn hình Chrome vì nhiều lý do. Trong trường hợp đơn giản nhất, bạn có thể khắc phục sự cố tạm thời bằng cách sử dụng kỹ thuật hard reboot. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn có thể thấy rằng ChromeOS bị hỏng hoặc một số phần cứng của bạn bị lỗi. Các bước khắc phục sự cố này sẽ giúp bạn xác định sự cố cơ bản và khôi phục Chromebook bị đóng băng của bạn.

Cách khắc phục Chromebook bị kẹt trên màn hình Chrome

Có một số phương pháp bạn có thể sử dụng để khắc phục Chromebook bị kẹt trên màn hình Chrome, bao gồm khởi động lại và thậm chí khôi phục thiết bị. Dưới đây là cách giải phóng Chromebook.

Xóa tất cả các thiết bị ngoại vi

Thiết bị USB cắm vào laptop

Các thiết bị ngoài gặp trục trặc đôi khi có thể khiến Chromebook của bạn hoạt động không đúng cách. Bạn nên ngắt kết nối mọi thiết bị ngoại vi - bao gồm thiết bị USB, màn hình ngoài và thiết bị âm thanh - trước khi thử các bước khắc phục sự cố sau.

Khởi động lại Chromebook

Sau khi ngắt kết nối tất cả các thiết bị bên ngoài, bạn có thể bắt đầu quá trình khắc phục sự cố bằng cách khởi động lại Chromebook của mình. Chromebook bị đóng băng thường không thể tắt nguồn nhưng bạn có thể bỏ qua điều này và tắt thiết bị của mình bằng cách sử dụng phím tắt nhanh.

Bàn phím Chromebook với các phím Escape, Refresh và Power

Nhấn đồng thời Esc + Refresh + Power để vào Chromebook Recovery Mode. Bạn chưa cần khôi phục Chromebook và hy sinh các file của mình. Sau khi vào màn hình này, bạn có thể tắt Chromebook bình thường và thử khởi động lại.

Hard reboot Chromebook

Cảnh báo: Việc thực hiện hard reboot Chromebook có thể xóa một số file trong thư mục Downloads của bạn.

Nếu Chromebook của bạn bị treo sau khi thử khởi động lại, đôi khi bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Giữ nút nguồn để tắt Chromebook của bạn. Trong khi giữ nút Refresh, hãy bật nguồn Chromebook của bạn và tiếp tục giữ nút Refresh cho đến khi thiết bị khởi động.

Một số Chromebook có các phương pháp hard reboot thay thế. Nếu giữ nút Refresh không có tác dụng, hãy thử sử dụng một trong các phương pháp sau để hard reboot Chromebook của bạn.ư

Model Chromebook

Phương pháp refresh

Chromebook cũ

Giữ đồng thời phím Back + Refresh + Power trong ít nhất 10 giây cho đến khi Chromebook khởi động lại.

Máy tính bảng Chromebook

Giữ đồng thời phím Volume Up + Power trong ít nhất 10 giây, sau đó nhả cả hai nút.

Acer Chromebox, LG Chromebase, ASUS Chromebit, Samsung Chromebox, ASUS Chromebox

Ngắt kết nối bộ sạc khỏi Chromebook đã tắt nguồn, đợi vài giây rồi cắm lại.

Acer AC700, Acer Cr-48

Tháo pin khỏi Chromebook đã tắt nguồn rồi lắp lại.

Lenovo Thinkpad X131e

Tháo pin và ngắt kết nối bộ sạc khỏi Chromebook đã tắt nguồn, sau đó lắp lại cả hai.

Samsung Chromebook Series 5, Samsung Chromebook Series 5 550

Ngắt kết nối bộ sạc khỏi Chromebook đã tắt nguồn, sau đó ấn kẹp giấy vào lỗ reset đồng thời kết nối lại bộ sạc.

Khôi phục Chromebook

Thật không may, không phải lúc nào bạn cũng có thể khắc phục lỗi màn hình Chrome bị treo và bảo toàn dữ liệu của mình. Nếu bạn nhận thấy màn hình Chrome bị treo liên tục xuất hiện trở lại sau khi được "sửa" hoặc bạn không thể tìm thấy bất kỳ phương pháp khắc phục sự cố nào cho phép thoát khỏi màn hình, bạn có thể cần khôi phục Chromebook của mình.

Công cụ khôi phục Chrome OS nhắc người dùng cắm USB khôi phục

Bạn có thể sử dụng phím tắt Esc + Refresh + Power khi đang ở trên màn hình Chrome bị đóng băng để cố gắng thoát khỏi Chromebook Recovery Menu. Phím tắt này không phải lúc nào cũng thành công nhưng nếu có thể truy cập menu này, bạn có thể khôi phục Chromebook của mình bằng thiết bị USB hoặc CD khôi phục.

Bạn cũng có thể khôi phục Chromebook của mình về cài đặt gốc bằng cách đăng xuất rồi giữ đồng thời Ctrl + Alt + Shift + R. Sau khi menu hành động xuất hiện, hãy chọn Restart. Một lát sau, một menu khác sẽ xuất hiện. Chọn Powerwash > Continue, sau đó làm theo lời nhắc để reset và cấu hình lại Chromebook của bạn.

Nếu sự cố màn hình Chromebook bị treo xảy ra do sự cố cài đặt ChromeOS thì việc khôi phục Chromebook sẽ khôi phục thiết bị trở lại trạng thái tốt như mới.

Tìm kiếm đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp

Nếu tất cả các nỗ lực khác để khắc phục Chromebook bị treo của bạn đều không thành công thì thủ phạm có thể là sự cố phần cứng. Điều này đặc biệt có thể xảy ra nếu bạn nghe thấy tiếng quạt kêu to hơn khi Chromebook bị treo. Sự cố về quạt cho thấy một bộ phận có thể bị lỗi hoặc bản thân Chromebook quá nóng.

Có nhiều tùy chọn có sẵn để sửa chữa Chromebook của bạn. Bạn có thể yêu cầu bảo trì chính thức Chromebook của mình bằng cách liên hệ với nhà sản xuất Chromebook hoặc nơi bạn đã mua thiết bị. Bạn cũng có thể gửi Chromebook của mình đến dịch vụ sửa chữa của bên thứ ba.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024