Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/11/2023 22:11 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Cách sử dụng Paint Cocreator để tạo hình ảnh AI trong Windows 11


Microsoft có kế hoạch đưa AI vào mọi ngóc ngách của Windows 11, thể hiện rõ qua tính năng Copilot và sự tích hợp của nó trong nhiều sản phẩm của Microsoft. Microsoft cũng đang thử nghiệm tính năng Cocreator cho ứng dụng Microsoft Paint trong kênh Windows Insider. Tính năng này sẽ cho phép người dùng khai thác sức mạnh của AI để tạo hình ảnh bằng cách sử dụng kiểu nhập văn bản. Hãy đi sâu vào cách Paint Cocreator hoạt động qua bài viết sau đây!

Paint Cocreator là gì?

Paint Cocreator là một tính năng được nhúng trong ứng dụng Microsoft Paint. Nó có thể tạo nhiều phiên bản hình ảnh bằng DALL-E, một hệ thống AI hình ảnh dựa trên dữ liệu đầu vào văn bản mà bạn cung cấp. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều tùy chọn kiểu dáng cho hình ảnh mà bạn có thể sử dụng để tạo hình ảnh thuộc một chủ đề cụ thể.

Ứng dụng Paint đã nhận được những nâng cấp đáng kể như tùy chọn Fit to Window, hỗ trợ các layer hình ảnh và tính năng xóa nền.

Cách sử dụng tính năng Paint Cocreator

Tính năng Paint Cocreator đang trong giai đoạn thử nghiệm và có sẵn cho người dùng Windows Insider. Nếu bạn đã đăng ký kênh Canary, Dev hoặc Beta của chương trình Windows Insider, bạn có thể dùng thử tính năng Cocreator. Người dùng Release Preview Insider sẽ phải chờ lâu hơn.

Trước tiên, hãy cập nhật PC Windows Insider của bạn lên bản build mới nhất hiện có. Sau đó, hãy kiểm tra Microsoft Store để biết các bản cập nhật cho ứng dụng Paint. Tính năng Cocreator có sẵn ở phiên bản 11.2309.20.0 trở lên nên bạn cần cập nhật để truy cập.

Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng UUP Dump để tải xuống các bản build Windows Insider mà không cần đăng ký chương trình. Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Microsoft trên PC chạy Windows 11, nếu không, bạn sẽ không thể tham gia danh sách chờ và sử dụng tính năng này.

Tham gia danh sách chờ của Paint Cocreator
Tham gia danh sách chờ của Paint Cocreator

Sau đó, khởi chạy ứng dụng Paint và bạn sẽ thấy biểu tượng tính năng Cocreator trong ứng dụng. Bấm vào nó để mở tính năng này trong khung bên. Bây giờ, hãy nhấp vào nút Join waitlist. Bạn sẽ nhận được email từ công ty trong tài khoản Microsoft chính thức của mình về việc có quyền truy cập vào tính năng này.

Hãy làm theo các bước dưới đây để sử dụng tính năng Paint Cocreator:

1. Mở ứng dụng Paint.

2. Nhấp vào biểu tượng Cocreator ở menu trên cùng. Tính năng này sẽ mở trong một khung bên.

3. Nhập mô tả chi tiết về hình ảnh bạn muốn tạo bằng AI. Ví dụ sẽ nhập nội dung “a cat wearing a pirate hat, riding a car, in the countryside, detailed”.

4. Nhấp vào danh sách drop-down bên dưới tùy chọn Choose a style. Nhấp vào bất kỳ tùy chọn nào hoặc bạn có thể giữ nó dưới dạng No selection.

5. Nhấp vào nút Create.

Lời nhắc tạo hình ảnh trong Paint Cocreator
Lời nhắc tạo hình ảnh trong Paint Cocreator

6. Đợi tính năng tạo hình ảnh dựa trên lời nhắc bạn cung cấp. Có thể mất một chút thời gian để tạo hình ảnh và tìm nạp chúng từ máy chủ. Nó sẽ tạo ra ba bộ hình ảnh cho mỗi lời nhắc.

Hình ảnh được tạo trong Paint Cocreator
Hình ảnh được tạo trong Paint Cocreator

7. Sau khi hình ảnh được tạo, bạn có thể nhấp vào chúng để thêm vào hình ảnh hoặc canvas trống.

8. Để lưu hình ảnh đã tạo, hãy nhấp vào biểu tượng hình elip của hình ảnh và chọn tùy chọn Save image.

Lưu hình ảnh được tạo trong Paint
Lưu hình ảnh được tạo trong Paint

9. Đặt tên cho hình ảnh và nhấp vào nút Save để lưu nó ở định dạng PNG.

Tương tự, bạn có thể thử nhiều cách kết hợp và kiểu hơn để tạo ra các hình ảnh khác nhau dựa trên cùng một lời nhắc. Hãy nhớ rằng việc tạo một hình ảnh sẽ tiêu tốn một credit mỗi lần.

Paint Cocreator có tốt không?

Paint Cocreater tạo ra một bộ ba hình ảnh với mỗi lời nhắc. Ý tưởng tích hợp tùy chọn kiểu được xác định trước vào lời nhắc để làm cho hình ảnh trở nên chính xác rất hay. Tuy nhiên, tính năng này mất nhiều thời gian hơn một chút để tìm nạp hình ảnh từ máy chủ.

Tính năng lưu cho phép bạn lưu bất kỳ hình ảnh nào được tạo ở độ phân giải cao, nhưng độ phân giải bị giới hạn ở 1024 x 1024 pixel.

Trong giai đoạn thử nghiệm, bạn chỉ nhận được 50 credit để dùng thử tính năng này. Sau khi hết, bạn vẫn có thể sử dụng Copilot để tạo hình ảnh bằng Bing Image Creator.

Tạo hình ảnh bằng Copilot
Tạo hình ảnh bằng Copilot

Việc tích hợp tính năng tạo hình ảnh AI bên trong ứng dụng Paint sẽ mang lại lợi ích cho người dùng. Ứng dụng này đã hỗ trợ các layer và một số tính năng khác, điều này chắc chắn sẽ giảm sự phụ thuộc vào các ứng dụng của bên thứ ba trong việc chỉnh sửa và chú thích hình ảnh cơ bản. Những ai không phải người dùng Windows Inisder sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để dùng thử Paint Cocreator.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024