Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
15/05/2019 13:05 # 1
Hoang123DTU
Cấp độ: 7 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 10/70 (14%)
Kĩ năng: 2/10 (20%)
Ngày gia nhập: 21/09/2016
Bài gởi: 220
Được cảm ơn: 2
Cách dọn dẹp Windows 10 sau khi Update, sạch 100% luôn


I. Hướng dẫn dọn dẹp Win 10 sau khi nâng cấp

Có rất nhiều cách để làm việc này, tuy nhiên các bài viết nằm khá rải rác trên blog. Chính vì thế bài viết này sẽ tổng hợp lại để các bạn có một cái nhìn tổng thể nhất.

#1. Dọn dẹp thông qua Storage sense

Thực hiện:

+ Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở giao diện Settings. Hoặc bnạ cũng có thể làm thủ công bằng cách nhấn vào nút Start => nhấn vào Settings.

+ Bước 2: Tại giao diện Settings bạn chọn System => chọn tiếp Storage => và chọn tính năng Change how we free up space automatically

+ Bước 3: Tiếp theo, bạn tích chọn vào phần:

  • Delete temporary files that my apps aren’t using: Xóa các tệp tạm thời mà ứng dụng của tôi không sử dụng (Mặc định thì nó sẽ tự động xóa trong 30 ngày, hoặc phần này bạn có thể đặt lại thời gian cho nó cũng được).
  • Delete previous version of Windows: Xóa phiên bản trước của Windows

=> Sau đó nhấn vào Clean now để thực hiện xóa.

#2. Dọn dẹp Windows 10 bằng tính năng Free up space now

+ Bước 1: Cũng tại giao diện Storage => bạn chọn tính năng Free up space now như hình bên dưới.

+ Bước 2: Bạn phải đợi một lúc lâu (khoảng 5 phút) để máy tính quét các file rác và các file backup nhé.

Như hình bên dưới, cá bạn có thể thấy file Previous Windows installation(s) chính là file backup của hệ điều hành cũ, có dung lượng lên đến 32 GB. Bạn hãy tích chọn vào file này hoặc bạn có thể tích chọn hết các mục (nếu muốn).

=> Sau đó nhấn vào Remove files để thực hiện xóa.

#3. Dọn dẹp Windows 10 thông qua Disk Cleanup

Thực ra mình đã có bài hướng dẫn cách sử dụng Disk Cleanup trên Windows rất chi tiết và dễ hiểu rồi. Chính vì thế, nếu như bạn muốn tìm hiểu sâu hơn thì có thể đọc lại bài viết đó nhé.

Còn trong bài này mình sẽ hướng dẫn nhanh cho các bạn.

+ Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + E để mở This PC lên. Tại đây bạn nhấn chuột phải vào ổ chứa hệ điều hành (thường là ổ C) => và chọn Disk Cleanup

+ Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn vào mục Clean up System files để thực hiện quét các file rác hệ thống. Có thể bạn sẽ phải nhấn 2 lần vào mục Clean up System files đó, vì lần đầu tiên có thể nó sẽ biến mất 🙂

+ Bước 3: Đây rồi, đã tìm ra file backup mang tên Previous Windows installation(s). Bạn hãy tích vào mục này hoặc tích chọn tất cả (nếu muốn) => và nhấn vào nút OK để xóa nhé.

Quá trình xóa sẽ khá là lâu đấy các bạn, nên bạn chú ý hãy làm vào lúc rảnh rỗi nhé. Vì vừa xóa và vừa làm việc trên máy tính sẽ không tốt cho máy tính chút nào cả.

 

 

 

 

Bài viết!

 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024