Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
20/12/2023 04:12 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 204/400 (51%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8004
Được cảm ơn: 2114
Đi ăn cùng sếp, cuối bữa kẻ ngốc mới tranh trả tiền, người EQ cao làm điều này gây ấn tượng đặc biệt


Khi đi ăn cùng sếp, nhân viên có nên giành phần thanh toán hay không?

 

Việc giao tiếp giữa lãnh đạo với nhân viên rất quan trọng. Nó giúp cho mối quan hệ công sở gắn kết và dễ dàng phối hợp trong công việc hơn. Nhiều người thường xuyên đi ăn uống cùng lãnh đạo để mối quan hệ thêm thân thiết. Tuy nhiên, việc thanh toán hóa đơn khi đi ăn cùng sếp là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.

Đi ăn chung với sếp, bạn nên chủ động thanh toán trước hay chờ sếp?

Khi sếp đi ăn cùng nhân viên, địa điểm ăn uống thường sẽ là những chỗ lịch sự, trang trọng. Nếu nhân viên luôn chủ động thanh toán hóa đơn, thì với mức thu nhập hạn chế, tình hình tài chính chắc chắn sẽ gặp vấn đề. Nếu bạn luôn để lãnh đạo thanh toán hóa đơn, điều này có thể khiến hình ảnh của bạn trong mắt lãnh đạo xấu đi.

Nếu là một người thông minh, linh hoạt, nhân viên sẽ có phản hồi linh hoạt trong tình huống này.

Giữ bình tĩnh 

Thực tế, hầu hết các lãnh đọa khi đi ăn cùng cấp dưới họ đều sẵn sàng trả tiền. Nhưng đối với hành động đó của cấp trên, một số người nhân viên tỏ ra lúng túng, bối rối rõ ràng.

Nhưng người EQ cao lúc này, sẽ giữ được sự bình tĩnh, điềm đạm. Vì họ biết rằng, những biểu hiển sự bối rối, lo lắng lúc này đều không phù hợp. Cách ứng xử điềm đạm, trưởng thành sẽ giúp hình ảnh của bạn đứng đắn và gây ấn tượng tốt với lãnh đạo hơn.

 

Đi ăn cùng sếp, cuối bữa kẻ ngốc mới tranh trả tiền, người EQ cao làm điều này gây ấn tượng đặc biệt- Ảnh 1.

 

Bày tỏ sự cảm ơn

Trên thực tế, khi lãnh đạo mời nhân viên đi ăn, họ không quan tâm sẽ chi bao nhiêu tiền. Vì cơ bản, những người làm lãnh đạo thì có kinh tế tốt, ít phải suy nghĩ về vấn đề tiền bạc. Vì thế, nhân viên được mời đi ăn lúc này nên tạo cảm xúc tốt.

Một người có trí thông minh cảm xúc cao sẽ đáp lại sự hào phóng của lãnh đạo với giọng điệu biết ơn, cảm kích vì sự hiếu khách của sếp. Đồng thời thể hiện rằng bản thân đã có trải nghiệm ăn uống vui vẻ, ngon miệng… Bằng cách thể hiện những cảm xúc tích cực, lãnh đạo sẽ hài lòng và vui vẻ hơn sau bữa ăn.

Sau khi bày tỏ lòng biết ơn với lãnh đạo, nhân viên EQ cao chủ động gọi người phục vụ tới để làm thủ tục thanh toán một cách từ tốn, bình thường. Trong tình huống này, sự bối rối ngại ngùng sẽ chỉ khiến người khác thấy bản thân bạn thiếu khôn khéo mà thôi.

 Thái độ thoải mái

Những người có EQ hiểu rõ, bữa ăn lãnh đạo mời thực chất là bữa tiệc của chính họ, nơi họ thể hiện vị thế cả bản thân đối với nhân viên. Thái độ điềm đạm, khiêm tốn của nhân viên cũng là một chiến lược để duy trì mối quan hệ giữa các cá nhân. 

Tại thời điểm thanh toán bữa ăn, hãy nhân sự sâu sắc sự thay đổi về bầu không khí, thái độ của các thành viên trong bữa ăn. Nếu lãnh đạo muốn thanh toán, hãy cứ xuôi theo dòng chảy, ứng xử linh hoạt, tránh giằng co, gây ra những tình huống xấu hổ.

PV

Theo Phụ nữ số

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024