Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/11/2023 17:11 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 204/400 (51%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8004
Được cảm ơn: 2114
Cô gái bị sa thải khi đòi tăng lương, càng ngạc nhiên khi nhìn thấy lý do đuổi việc sếp đưa ra và quyết tâm kiện đến cùng


Cô gái đã hoàn toàn suy sụp trước thái độ của sếp và quyết định sa thải.

 

Phấn đấu để trở thành một nhân viên xuất sắc hay phấn đấu cho công việc luôn luôn là một điều tốt, không chỉ đối với công ty mà hơn hết là cho chính bản thân mỗi người.

Thế nhưng câu chuyện của nhân viên nữ dưới đây có thể là bài học cho nhiều người, rằng: Hãy gắn bó và cống hiến cho tập thể, cho công việc mà bạn cảm thấy yêu mến, nhưng đừng coi nó là cả cuộc sống của mình. Khi đó, dù có bị sa thải, bạn vẫn có thể vững vàng để bước tiếp con đường sự nghiệp.

Cô gái bị sa thải khi đòi tăng lương, càng ngạc nhiên khi nhìn thấy lý do đuổi việc sếp đưa ra và quyết tâm kiện đến cùng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Mới đây, trên diễn đàn Reddit, một tài khoản có tên viết tắt là OP đã chia sẻ câu chuyện hoàn toàn có thật của mình và đã trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người.

Theo đó, OP là một nhân viên ưu tú của một công ty. Cô đã gắn bó với công ty này trong khoảng thời gian khá dài.

Trong những năm làm việc tại công ty, OP đã nhiều lần đề xuất về việc xem xét tăng lương cho cô vì những gì đã cống hiến, nhưng đều nhận được lời từ chối từ phía giám đốc.

Tuy nhiên, sau đó cô đã phát hiện ra rằng nhân viên mới được tuyển và đang trong quá trình thử việc lại có mức lương cao hơn cô rất nhiều. Sự thật này đã khiến OP cảm thấy cực kỳ bất công, vì thế cô đã tìm đến giám đốc để có câu trả lời.

Cô gái bị sa thải khi đòi tăng lương, càng ngạc nhiên khi nhìn thấy lý do đuổi việc sếp đưa ra và quyết tâm kiện đến cùng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, ngay sau khi nghe OP chất vấn, giám đốc đã ngay lập tức sa thải cô mà không có bất cứ một lời giải thích thỏa đáng nào.

OP đã hoàn toàn suy sụp trước thái độ của sếp và quyết định sa thải. Với cô, công việc và những đồng nghiệp ở nơi mà cô đang gắn bó đều là những gì cô dành tâm huyết nhiều nhất, vì thế khi buộc phải rời đi, OP vô cùng đau đớn.

Và đau đớn hơn khi trong thư sa thải, ban giám đốc đã ghi lý do cho OP nghỉ việc là do cô đã mắc phải một "hành vi sai trái" mà theo phát luật nơi OP sinh sống thì nếu người lao động bị đuổi việc vì "hành vi sai trái" sẽ không đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp, toàn bộ hoặc trong một khoảng thời gian nhất định.

Biến cố công việc đầy tổn thương này đã ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của OP khiến cô không thể tập trung làm bất cứ việc gì trong thời gian dài. Ngoài ra, nghỉ việc mà không có trợ cấp đã khiến OP phải trang trải chi phí sinh hoạt hoàn toàn bằng thẻ tín dụng.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian suy nghĩ thấu đáo, nữ nhân viên này đã quyết định đệ đơn kháng cáo lên hội đồng lao động về việc sa thải một cách vô lý của công ty cũ. Và thật may mắn, OP đã giành chiến thắng khi tòa án công tâm đã ra phán quyết có lợi cho cô.

 

Chiến thắng đó đã cải thiện đáng kể tinh thần đang hoảng loạn của OP và giúp cố lấy lại giá trị của bản thân. Cô đã lấy lại năng lượng để có thể bắt đầu một công việc mới ở một tập thể mới.

Sau khi đọc câu chuyện của OP, một số cư dân mạng đã cho rằng việc OP quá phụ thuộc vào công việc là một lối sống không cân bằng, khi công việc có vấn đề sẽ tạo ra tín hiệu xấu đối với tinh thần và cuộc sống.

Bài học ở đây là gì? Hãy gắn bó và cống hiến cho tập thể, cho công việc mà bạn cảm thấy yêu mến, nhưng đừng coi nó là cả cuộc sống của mình.

Nếu bạn rơi vào trường hợp giống như OP và mất đi công việc yêu thích của mình nhưng không muốn rơi vào những cảm xúc tiêu cực như cô ấy, thì bạn có thể thực hiện một số lời khuyên sau có thể tìm lại được phương hướng cho mình.

Trước hết, bạn cần xác định rõ cảm xúc của mình và hãy "tự chữa lành" bản thân trước sự thật mình đã bị mất đi công việc yêu thích.

Và sau đó, hãy "vứt bỏ" niềm kiêu hãnh của mình để chia sẻ với mọi người về việc bản thân bị sa thải – không cần giấu giếm.

Việc giao tiếp và chia sẻ này sẽ giúp bạn được thoải mái khi trút bỏ được "tảng đá" trong lòng, đồng thời bạn sẽ có được những lời khuyên hoặc hỗ trợ từ mọi người về một công việc mới.

Tất nhiên, một bước nữa quan trọng không kém, là hãy làm thủ tục để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, khoản tiền này sẽ hỗ trợ bạn trong khoảng thời gian bạn chưa tìm được công việc mới.

Sau khi đã ổn định được tinh thần và chấp nhận được sự thật bản thân bị sa thải, điều bạn cần làm tiếp theo đó là vạch ra con đường để tìm kiếm công việc tiếp theo.

Và để đạt được mục đíc đó, bạn hãy bắt đầu học các kỹ năng mới, cập nhật sơ yếu lý lịch của mình, nhìn lại và định hướng lại con đường sự nghiệp mà bạn muốn, cuối cùng là nộp đơn xin việc mới.

Một ngày nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng bị sa thải là một điều không quá đáng sợ.

Nguồn: Bored Panda

Theo Thu Thủy

Theo Phụ nữ mới

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Các thành viên đã Thank nguyenquynhtran vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024