Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
28/02/2022 10:02 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 41/220 (19%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2351
Được cảm ơn: 0
Microsoft lý giải tại sao Windows 11 lại nhanh hơn Windows 10


Trong một đoạn video dài 12 phút, Microsoft đã tiết lộ chi tiết các chỉnh sửa và tối ưu hóa giúp Windows 11 hoạt động nhanh hơn Windows 10 trên tất cả các phần cứng tương thích.

Microsoft lý giải tại sao Windows 11 lại nhanh hơn Windows 10

Microsoft lý giải tại sao Windows 11 lại nhanh hơn Windows 10

Windows 11 tập trung vào ba lĩnh vực chính là năng suất, tính sáng tạo và dễ sử dụng, nhưng một khía cạnh khác đáng chú ý hơn là tốc độ. Thông qua một loạt các cải tiến về hiệu suất và tối ưu, Windows 11 được cho là sẽ nhanh hơn đáng kể so với Windows 10, ngay cả khi chạy trên phần cứng giống hệt nhau.

Các thay đổi chính được trình bày chi tiết trong video YouTube dài 12 phút từ kênh Microsoft Mechanics chính thức, với người thuyết trình là Steve Dispensa. Có một đoạn được đề cập là khá kỹ thuật, nhưng những người khác vẫn có thể hiểu được.

Các vấn đề đề này bao gồm quản lý bộ nhớ được cải thiện, cho phép Windows 11 ưu tiên các ứng dụng và quy trình được sử dụng thường xuyên nhất. Ngay cả khi CPU bị chiếm dụng bởi một tác vụ nặng, các ứng dụng vẫn có thể khởi chạy nhanh chóng và chạy ở chế độ nền mà không gặp vấn đề gì. Điều này cũng hoạt động đối với các tab và cửa sổ cụ thể trong trình duyệt Edge của Microsoft.

Quản lý bộ nhớ tốt hơn cũng có nghĩa là các thiết bị Windows 11 có thể thức dậy từ chế độ ngủ nhanh hơn nhiều. Microsoft cho biết họ đã tối ưu hóa phần cứng, sao cho chỉ những thành phần cần thiết để hoạt động mới được kích hoạt. Khởi động ngay lập tức từ chế độ ngủ là một trong những điểm mạnh chính trong nền tảng Evo của Intel, nhưng điều đó cũng phải dựa vào chip Intel mới nhất.

Về sức mạnh xử lý, Windows 11 cũng sẽ được cho là hiệu quả hơn Windows 10. Điều này nhằm mục đích giảm gánh nặng cho CPU.

Các lệnh gọi sẽ đến các thành phần phần cứng cụ thể, đảm bảo chỉ những thành phần cần thiết mới được khởi động. Ở cấp độ phần mềm, Windows 11 được cho là sẽ hiệu quả hơn với sức mạnh phần cứng mà nó sử dụng – điều này sẽ giảm tải cho CPU và tránh phải điều chỉnh.

Ở những cải tiến khác, dung lượng ổ đĩa giảm của Windows 11 có nghĩa là hệ điều hành này sẽ chiếm ít dung lượng hơn đáng kể trên ổ cứng của thiết bị. Làm được vậy là nhờ cách mở rộng việc sử dụng các công nghệ nén và sử dụng trạng thái mặc định cho các ứng dụng không quan trọng. Ngoài thời gian tải lâu hơn một chút, thì sẽ không ảnh hưởng đến chức năng của ứng dụng.

Các yêu cầu phần cứng mới của Windows 11 cũng được đề cập cụ thể. Dispensa cho biết quyết định chỉ cho phép các chip Intel hoặc AMD mới nhất có ảnh hưởng cả hiệu suất và bảo mật của Windows 11. Các CPU mới hơn này cũng được cho là đáng tin cậy hơn, và sẽ giữ mức hiệu suất cao trong thời gian dài.

Bạn có thể xem toàn bộ video dài 12 phút bên dưới.

Hiệu suất tối đa có thể sẽ vẫn phụ thuộc nhiều vào phần cứng Laptop hoặc PC của bạn. Tuy nhiên, bất kỳ thiết bị nào đáp ứng các yêu cầu phần cứng đó thì mới được cải thiện tăng tốc độ trên Windows 11.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024