Gyrocopter

Nhận được một vài buff ở phiên bản 6.84, thế nhưng Gyrocopter lại đang là một trong những carry được ưa chuộng tại thời điểm hiện tại. Với việc Rocket Barrage không còn tốn thời gian tung skill thay vì mất 0.3s cast như trước, thêm vào đó là tăng thời gian làm chậm của Calling Down từ 3 lên 4s, mục đích của Ice Frog dường như chú trọng vào việc tăng sức mạnh của Gyrocopter trong giai đoạn đi lane cũng như cải thiện khả năng gank lẻ và hỗ trợ đồng đội.

maybay1234

Sở hữu lượng damage thời điểm đầu game tương đối ổn, cộng với animation tốt, việc farm ở thời điểm đầu game là khá đơn giản, thêm vào đó với Rocket Barrage và Flak Cannon, Gyro có thể đuổi và vượt networth khá nhanh nếu sớm ăn được các stack quái rừng. Việc giảm lượng tiền thu được từ creep rừng cũng như bãi Ancient không ảnh hưởng nhiều đến hero này. Với sát thương cơ bản khá, cộng thêm những item như Phase Boots, HoD và Sange&Yasha, Gyro có thể bắn nát đội hình team địch tại mid game.

Visage

Visage là một support đang hot ở phiên bản 6.84 này. Sở hữu khả năng dồn damage rất mạnh ở thời điểm đầu game nhờ kĩ năng 2 - Soul Assumption, cùng với đó là lợi thế thăm dò map và stun từ 2 chú chim ở lv6. Trước đây, lượng máu của Summon Familiars thường khiến chúng nhanh chóng bị tiêu diệt tại late game bởi các carry.

visage 4321

Ở phiên bản này, Familliars giờ không còn tính theo máu như trước, mà sẽ chỉ bị tiêu diệt khi nhận đủ 4 đòn đánh từ hero (creep hay illusion tính ¼ damage, trụ tính ½), cùng với đó là Gravekeeper’s Cloak giảm thời gian hồi phục xuống 4s khiến hero này gan lỳ trong combat hơn. Familiar sống dai hơn, đồng nghĩa với việc hạn chế feed tiền cho team địch hơn, bản thân cũng cứng hơn, đồng thời lượng sát thương không bị thay đổi, thời kì của Vissage đã trở lại.

Tổng kết lại, Visage là support khá toàn diện với khả năng slow, stun, dồn damage cũng như scout map hay push trụ. Không lạ khi thời gian gần đây, Visage đặc biệt xuất hiện nhiều trong đội hình của Empire hay một số team Trung Quốc.

Enchantress

Việc buff Impetus có khả năng xuyên BKB là buff đáng chú ý dành cho Enchantress. Nếu Chen liên tục được buff bởi gậy xanh và bãi quái Ancient thì Enchantress dường như đã không còn đủ sức làm đối trọng cho vị trí đi rừng này với Chen.

6.84 đánh dấu sự trở lại của Enchantress khi mà giờ đây tại late game, Enchan hoàn toàn có thể trở thành một semi-carry với khả năng gây một lượng lớn sát thương từ những cú phóng lao của mình tới mọi mục tiêu mà không bị ảnh hưởng bởi những kỹ năng hay item chống phép. Cùng với đó, việc tăng slow từ Attack speed cũng gây ra khá nhiều khó chịu ở thời điểm late game.

dota 2 aiushtha the enchantress by geying d7f2efx

Thêm vào đó, việc Enchantress có thể gia hạn thời gian cho những unit bị thu phục trước đó bằng cách thu phục chúng một lần nữa cũng làm tăng một chút sức mạnh của hero này ở mọi giai đoạn trong game. Mud Golems đã có thể bị thu phục và có khả năng stun rất xa (800range), gây 125 sát thương cùng với 0.6s stun. 

Việc sử dụng Mud Golems có thể giúp Enchantress cải thiện khả năng gank ở giai đoạn đầu game, cũng như giúp đắc lực cho một số hero cũng đang thịnh hành hiện nay là Lina hay Leshrac có thể tiếp cận và stun đối thủ một cách chuẩn xác hơn. Không lạ khi với những thay đổi sức mạnh như vây, Enchan đang và sẽ dần trở thành hot pick trong phiên bản 6.84 này.

Nguồn: Playdota