Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
10/04/2015 17:04 # 1
jayqh1103
Cấp độ: 21 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 193/210 (92%)
Kĩ năng: 5/70 (7%)
Ngày gia nhập: 28/12/2012
Bài gởi: 2293
Được cảm ơn: 215
[Sách giáo khoa EsportsViet] Build skill hiệu quả trong dota 2 (phần 1)


(esportsviet.vn) Trong thời đại mà meta game thay đổi liên xoành xoạch như ngày nay, lối chơi của từng hero trong dota đã trở nên linh hoạt hơn hẳn so với trước đó. Cũng bởi vậy mà skill-build, phần cốt lõi trong mỗi trận chiến cũng có những sự chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng tốt với từng hoàn cảnh. 

Dưới đây là những chia sẻ của ESV giúp các bạn có một cái nhìn tổng quát hơn về cách nâng skill trong Dota 2.

1. Thế nào là một bảng skill build hiệu quả/ kém hiệu quả

Hãy nhớ rằng, một bảng xây dựng kỹ năng tốt sẽ cho phép bạn phát huy tối đa những khả năng của vị tướng đang chơi. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến early game - giai đoạn mà bạn cần phải chiếm được càng nhiều lợi thế càng tốt nêu không muốn bị đối thủ bỏ lại ở giữa trận đấu. Cũng bởi vậy mà xây dựng skill phụ thuộc rất nhiều vào chất tướng của bạn, lối chơi mà bạn hướng đến cũng như vai trò của bạn ở trong team. Tổng hòa được 3 điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đã có cho mình bảng build skill hiệu quả.

 

Tuy vậy, những cách build skill kém hiệu quả lại xuất hiện với tần suất lớn hơn hẳn. Ví dụ đơn giản là khi bạn cầm Earth Shaker với vai trò Support mà lại nâng max Enchant Totem đầu tiên. Sẽ là cực khó để thiết lập một cuộc gank thành công với chỉ 1s stun đến từ Fissure. Điều này sẽ tạo điều kiện cho carry đối phương lớn dần lên sau mỗi tình huống như vậy và bạn sẽ chẳng có chút lợi thế nào từ giai đoạn early.

 

Đã bao giờ bạn chơi cùng một con Dazzle trong đội hình push sớm nhưng lại không thể push bởi cậu Dazzle max Poison Touch và bất tử đầu tiên mà “quên” skill 3 hồi máu chưa? Như bạn thấy đấy, một bảng build skill kém hiệu quả trong tình huống này đã giới hạn quá nhiều khả năng của Dazzle.

 
Dazzle thậm chí có thể đi solo mid với hướng build khác
 
2. Lối chơi

Không phải bàn quá nhiều về sự đa dạng trong lối chơi của Dota. Có quá nhiều vị tướng có thể chơi tốt ở nhiều vị trí. Nhưng thông thường, điều này đến từ sự thay đổi trong hệ thống build skill.

Đầu tiên có thể kể đến là nàng tiên cá với giọng hát ngọt ngào Naga Siren. Với một hard-carry Siren theo lối chơi bình thường, max Rip Tide và Mirror Images luôn là lựa chọn tối ưu. 2 skill này sẽ tối đa hóa khả năng farm của Siren đầu trận đấu. Ensnare sẽ không tạo quá nhiều lợi thế cho ả vào giai đoạn này và chỉ cần nâng sớm 1 điểm.

 

Tuy vậy nếu bạn hướng đến là một support Siren, cách build skill này sẽ hoàn toàn không hiệu quả. Ensnare là skill disable duy nhất nếu không kể đến ultimate và cần được tăng max đầu tiên. 5s trói chân là quá đủ để mang lại 1 cuộc truy lùng thành công.

Build skill chuẩn bài cho carry Siren theo cách của Burning

Một trường hợp khác là Lina - hot girl đình đám đang làm mưa làm gió ở đấu trường Competitive. Khi được solo lane mid, người chơi thường max Dragon Slave, sau đó là Firely Soul, chỉ nâng 1 điểm vào stun và max skill này cuối cùng. Điều này đến từ lợi thế rất lớn về level, các đòn đánh thường (AS được cung cấp bởi Firely Soul là vô cùng giá trị) của cô nàng và cho phép bạn tạo được 1 áp lực rất lớn lên trụ 1 của đối phương. 

 

Trái lại với Support Lina, stun và thổi lửa là những ưu tiên hàng đầu. 2 skill nuke damage này sẽ là những đóng góp chính của cô nàng chứ không phải những đòn auto-attack.

Lina với lối chơi nuke damage đầy khó chịu

Tuy nhiên, lý do của việc chia nhỏ những trường hợp trên không hẳn đến từ vai trò mà là lối chơi được hướng đến. Có vô vàn những lối chơi trong cùng 1 vai trò và điều mà bạn cần làm là tìm được một lối chơi hiệu quả nhất cho mình.

Phần tiếp theo của bài viết, về việc làm sao để build các skill cho hiệu quả sẽ được ESV gửi tới bạn đọc trong lần tới. Nếu có bất kỳ thắc mắc cũng như hứng thú với bài viết, đừng ngại comment để được giải đáp nhé!

(còn tiếp...)

June Nguyễn

Nguồn: EsportsViet



༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ

༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ

༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ

༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024