Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
04/05/2010 15:05 # 1
tanphuong85
Cấp độ: 37 - Kỹ năng: 38

Kinh nghiệm: 142/370 (38%)
Kĩ năng: 98/380 (26%)
Ngày gia nhập: 19/01/2010
Bài gởi: 6802
Được cảm ơn: 7128
“Ăn bẩn” kiểu nhà giàu


Bố làm tổng giám đốc một công ty bất động sản, mẹ làm ngân hàng, Hùng, trường T.H (Hà Nội) được xếp vào hàng “đại gia” của trường. Vậy nhưng tiếng tăm của “công tử bột” lại nhờ căn bệnh “keo hơn cả 502” và tính “ăn bẩn”. Nhiều trò “ăn bẩn” của Hùng đã thành giai thoại.

Những teen "ăn bẩn", sớm hay muộn cũng bị bạn bè "đi guốc trong bụng" và đề cao cảnh giác. (Ảnh minh hoạ).

Mới đầu, Hùng thường xuyên vay tiền bạn bè trong lớp để tiêu vặt với lý do chưa kịp... rút ATM. Từng người từng người một, Hùng chẳng “chừa” một ai trong lớp, mà có ai lại lăn tăn khi cho “đại gia” vay tiền, cho đến khi họ phát hiện ra cậu luôn cố tình làm ngơ việc trả nợ. Họa hoằn lắm, Hùng mới chịu trả cho một vài người “làm căng” với cậu, còn không cậu làm ngơ: “Tớ nợ cậu á, bao giờ nhở?”, thậm chí có lúc còn lên giọng: “Chừng ấy mà cũng đòi!”.

Chuyện tiền nong thì khỏi phải bàn mà ngay đến ti tỉ việc, động đến thứ gì Hùng cũng có cách để “ăn không” của thiên hạ. Bạn bè ngồi ăn uống ở đây, dù chẳng thân y nhưng rằng Hùng lù lù xuất hiện ở đấy. Trong lớp, ai cũng bị “dính” mối “thâm thù” với Hùng.

Khá giả nhất trong phòng với tiền trợ cấp hơn 2 triệu đồng/tháng nhưng Ngọc, sinh viên năm nhất ĐH X (Hà Nội) cũng nổi tiếng vì những trò “lượm lặt li ti”. Sống ở ký túc xá nhưng cứ đến giờ ăn, Ngọc “lẩn” bằng cách đi giặt quần áo hay lôi giày dép ra lau vì sợ mọi người nhờ đi mua cơm, lo không đòi lại được tiền. Vậy nhưng, cô lại là chuyên gia nhờ mọi người mua cơm... bằng miệng. Sau đó, ai hỏi tiền thì Ngọc đưa còn không cô “ậm ờ” cho qua. Ngọc thừa biết, hỏi mấy nghìn tiền cơm ai chả ngại thế nên người nào trong phòng cùng “dính nạn”.

Chưa hết, hầu hết dân ký túc xá ai cũng có đồ ăn sẵn như bánh kẹo, mỳ tôm nhưng Ngọc tuyệt nhiên không. Muốn ăn, cô “mượn tạm” mọi người và sau đó “ca” điệp khúc: “Chết nhỉ, còn vay bạn gói mỳ”. Kêu thế thôi chứ có bao giờ bỏ tiền ra mua đâu mà nói chuyện trả.

Làm việc cho một công ty truyền thông từ lúc học lớp 10, lại thêm “nghề tay trái” viết bài vở cộng tác cho các báo, bạn bè nhẩm tính mỗi tháng Tuyết, năm nhất trường N.C cũng phải “ngót ngét” có 5 - 7 triệu. Vậy nhưng, tiền chắc để “đắp chiếu” hoàn cảnh của Tuyết vô cùng thảm thương. Đi xe LX nhưng mỗi lúc xe thủng lốp, hết xăng hay đến tiền gửi xe Tuyết đều phải ngửa tay “xin” bạn bè. Cứ ai xì ra cho 2 - 3.000 đồng Tuyết cũng mừng ra mặt.

Riêng Tuyết có kiểu vay tiền ai cùng phải “choáng”: “Cậu có 500 nghìn không cho tớ vay”, “Không à, thế 200 cũng được”, “Cũng không á, thế 100 đi! Mà thôi 50 cũng được”.

Nuốt không trôi

Người đã mắc chứng bệnh “ăn bẩn” thì có che giấu giỏi đến mấy cũng chẳng qua được mắt bạn bè. Tất nhiên, chẳng ai muốn giao du với người chỉ thích “ăn ké”. Thế nên, tuy giàu có nhưng họ lại luôn được bạn bè dành cho những ánh cái nhìn đầy... thương hại.

Một cô bạn cùng phòng với Ngọc tức tối: “Đến những bạn khó khăn giở trò đó cũng không chấp nhận được chứ nói gì là khá giả. Đã không “xì” cho ai một đồng thì cũng đừng bao giờ “ăn” của người khác. Tài quá, ăn thế mà không nghẹn”.

Hay như Tuyết, giỏi giang, xinh đẹp, lẽ ra cô được nhiều quý mến, nể phục nhưng đổi lại ai thấy Tuyết cũng tìm được tránh cho xa. Cũng vì bẩn tính mà quanh Tuyết chẳng có lấy một anh chàng nào đeo đuổi.

Những teen nhà giàu mắc chứng “ăn bẩn” bị mọi người “quay lưng” đã đành, có người bị “chơi” những vố ê chề.

Quá nhiều lần bị Hùng làm cho “nuốt không trôi”, một nhóm bạn trong lớp lên kế hoạch “trả đũa”. Chiều đó, sau giờ tan trường cả nhóm hơn mười người lượn lờ kéo nhau vào quán đồ nướng đắt như tôm tươi. Hùng ta “cắn câu” ngay, lẽo đẽo theo sau.

Mấy bạn đón tiếp Hùng rất niềm nở gọi luôn cho Hùng một suất “đại bự” làm Hùng “mát dạ” lắm. Còn cả nhóm, mỗi người một hộp đồ nướng đóng gói sẵn ngang nhiên đi ra khỏi quán sau khi chỉ cho chủ quán biết Hùng sẽ thanh toán. Hùng không kịp trở tay, mếu máo rút ví thanh toán gần 2 triệu. Sau trận đòn đau đó, chưa biết Hùng có thay tính đổi nết không nhưng bạn bè cũng được bữa hả dạ.

                                                                                                                                 Theo Zing
Nguồn: http://forum.vietyo.com/topic/teen-nha-giau-an-ban-18167.html
 



 
Các thành viên đã Thank tanphuong85 vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024