Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/09/2018 15:09 # 1
vietcuong7
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/20 (85%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 11/11/2017
Bài gởi: 27
Được cảm ơn: 0
Ấn tượng với kỹ năng bán hàng qua điện thoại đỉnh của đỉnh


Kỹ năng bán hàng qua điện thoại là một nghề Marketing đã tồn tại từ lâu. Nhưng tại sao nó luôn là thử thách cho bạn và nhất là trong thời điểm công nghệ số bùng nổ như hiện nay thì kỹ năng bán hàng qua điện thoại càng được coi trọng hơn nữa.

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại có rất nhiều lợi thế và thách thức. Bạn có thể gọi nhiều người hơn bạn có thể ghé thăm mỗi ngày và càng có nhiều khách hàng tiềm năng mà bạn có cơ hội nói chuyện, cơ hội chốt sale của bạn càng lớn. Giọng nói của bạn là công cụ kiếm tiền của bạn. Mặc dù có rất nhiều cuộc hội thảo, sách và khóa học trực tuyến để giúp bạn cải thiện tối đa kỹ năng bán hàng qua điện thoại của mình, một vài gợi ý và một chút kinh nghiệm giúp việc đóng cửa trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Hãy là người tràn đầy năng lượng

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại hay trong bất cứ loại hình kinh doanh nào khác thì việc thể hiện mình là một người luôn trang đầy năng lượng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Mức độ phấn khích của bạn về sản phẩm sẽ truyền cảm hứng cho bạn thông qua các cuộc gọi điện thoại. Bạn phải tin rằng sản phẩm thực sự là một công cụ tuyệt vời với những lợi ích chính đáng. Là một người bán hàng chuyên nghiệp chắc chắn bạn phải cần có kỹ năng giao tiếp với khách hàng đỉnh cao thì mới có thể cải thiện thu nhập của bản thân.

Điều quan trọng trong kỹ năng bán hàng qua điện thoại là nghiên cứu sản phẩm và sự cạnh tranh của bạn trước khi bắt đầu thực hiện cuộc gọi. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi và nói chuyện không ngừng trong ít nhất 15 phút về sản phẩm của bạn. Bạn có thể nhận được câu hỏi mà bạn không thể trả lời. Nhiều lần, một người không thể trả lời hoàn toàn câu hỏi, nhưng nếu họ có vẻ tự tin và tràn đầy năng lượng trong câu trả lời của họ, mọi người sẽ tin vào những gì bạn nói thể hiện kỹ năng thuyết phục khách hàng tuyệt vời của bạn.

Sử dụng thời gian hợp lý

Các bạn hãy lưu ý rằng thời gian cho các cuộc nói chuyện qua điện thoại rất ngắn vậy phải làm sao để bạn có thể có kỹ năng thuyết phục khách hàng quan tâm và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua các cuộc điện thoại ngắn ngủi như vậy. Đó chính là kỹ năng bán hàng qua điện thoại mà bạn mong muốn phải không nào?

Trước khi bạn bắt đầu quảng cáo mặt hàng của bạn, hãy cố gắng trả lời và nói với khách hàng rằng bạn có một sản phẩm sẽ giúp giải quyết vấn đề của họ và chỉ cần 5 phút thời gian của khách hàng mà thôi. Hãy nhớ rằng, thể hiện kỹ năng bán hàng là một quá trình. Bạn có thể không nhận được tiền trong túi của bạn ngay lập tức, nhưng nó yêu cầu một thời gian hoàn hảo nhất để gọi cho khách hàng đúng thời điểm là tốt nhất.

Vậy điều bạn cần làm là làm sao để có càng nhiều thông tin về khách hàng trước khi bạn quyết định nhấc máy lên và gọi cho khách hàng đầy tiềm năng đó. Những thông tin đó có thể là sở thích, nhu cầu và vị trí địa lý,....càng nhiều yếu tố thì bạn càng dễ dàng biết được khách hàng đó có phù hợp với sản phẩm của bên bạn hay không và khả năng mua hàng của họ sẽ tăng lên rất nhiều. Vậy tìm hiểu kỹ thông tin khách hàng trước khi gọi đó mới chính là kỹ năng bán hàng qua điện thoại đỉnh cao nhất.

Lựa chọn câu hỏi đúng cách

Không sử dụng những từ như “có thể”, “sẽ” và “nên.” Nếu bạn hỏi, “Bạn có thể đặt nó vào thẻ tín dụng không”, nhiều lần câu trả lời là “Không, tôi không thể.” Giải thích lý do họ muốn sử dụng thẻ tín dụng để mua ngay lập tức. So sánh tuyên bố trước đó với một cái gì đó như, “Tuyệt vời! Và đặt nó vào thẻ của bạn ngay bây giờ sẽ cho bạn giảm giá 10%. ” Trong khi rèn luyện kỹ năng bán hàng qua điện thoại của bạn.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả

Để trở thành một nhà đàm phán qua điện thoại đỉnh cao. Mọi người thích nói chuyện với những người dễ mến. Một trong những cách tốt nhất để làm việc trên các kỹ năng thuyết phục khách hàng của bạn là bằng cách theo dõi các chuyên gia. Xem người phỏng vấn trên truyền hình và người dẫn chương trình trò chuyện. Hãy chú ý cách họ hỏi những câu hỏi hàng đầu để có được thông tin tối đa từ “khách hàng” của họ.

”Những câu hỏi hay sẽ chạm vào những điểm mà khách hàng muốn nói đến. Lưu ý cách họ sử dụng sự kiện và nền tảng trong cuộc trò chuyện để làm cho người đó cảm thấy thoải mái và cởi mở. "Bạn đã chạy quảng cáo với chúng tôi năm ngoái, doanh số bán hàng ngày lễ của bạn thế nào?" "X hãng hàng không hiện đang bay đến Alaska, bạn có nghĩ rằng hãng hàng không của bạn sẽ bay đến đó không?" "Có vẻ như nó sẽ không phải là một thị trường lớn như vậy, phải không?"

Những thông tin bổ ích trên đây có giúp bạn rèn luyện kỹ năng bán hàng qua điện thoại tốt hơn không? Hãy phản hồi cho mình để giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại hoàn hảo hơn nhé.

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ!!!



Công ty SEO Thuận An tadc.vn và ngôn ngữ lập trình NLP nlptraining.vn


Được chỉnh sửa bởi nguyenquynhtran vì:xóa link ẩn
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024