Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
07/04/2015 17:04 # 1
jayqh1103
Cấp độ: 21 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 193/210 (92%)
Kĩ năng: 5/70 (7%)
Ngày gia nhập: 28/12/2012
Bài gởi: 2293
Được cảm ơn: 215
Những suy nghĩ sai lầm về chiến thuật trong Dota 2 - phần 2


Những suy nghĩ sai lầm về chiến thuật trong Dota 2 - phần 2

 

Khi nào thì push và combat ?

Đây là điều mà rất rất nhiều các game thủ 10k mmr ở pub phạm sai lầm và mình thật sự không hiểu tại sao họ lại có những suy nghĩ điên rồ đến vậy. Thậm chí khi xem các game đấu, bất cứ ai cũng có thể đọc được những câu chat chửi bới về việc tại sao các gosu không chịu đi push. Hãy tin tôi đi, họ (những gosu) biết rõ mình đang làm gì đấy.

Có hàng tá lí do cho việc bắt đầu vào combat hay push. Tại sao các bạn lại đưa ra những lý do ngớ ngẩn như: tôi push hay combat vì khi đó team tôi đang tập trung đủ 5 người (lý do thường gặp đặc biệt trong các trận solo rank), tôi push vì team bạn đang dẫn kill và có lợi thế nên cần phải kiếm gì đó gỡ gạc lại ??? Tôi push vì team bạn nhiều carry hơn nên cần kết thúc trận đấu sớm??? Tốt nhất là khi ai đó cứ kêu gọi team đồi push, bạn nên bình tĩnh nói rõ với họ rằng thời điểm nào mới là thích hợp để làm điều đó.

dota-2-tower

Hãy luôn ghi nhớ 1 điều: Đừng bao giờ lao đầu vào bất kỳ một cuộc đối đầu 5vs5 nào trừ phi bị bắt buộc, chứ đừng nói là đi push với 1 chiếc tower team địch sẵn sàng nã đạn vào bất cứ ai. Tại sao ư? Bởi vì có Chúa mới biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn làm vậy.

Đặc biệt các bạn cần lưu ý đó là khi push high ground- lên đồi, tức là push vào trụ 3. Khu vực trụ 3 có thể nói là một nơi có khả năng phòng thủ cực kì tốt bất kể cả team kia có bị thọt hay dẫn. Họ có vision, lối vào AOE không quá lớn nên có thể dễ dàng combat tại đó khi đứng trên cao, họ có lợi thế về TP, buy back và regen. Dota chuyên nghiệp đã từng chứng kiến vô số màn lật kèo chỉ vì push trụ 3 không thành công.

Trong bất cứ 1 combat nào, hỗn loạn là điều tất yếu sẽ xảy ra. Khi bạn xem game, mọi thứ thật đơn giản; bạn có mọi vision mà mình cần, biết chính xác bạn đang ở đâu, team bạn đang ở đâu và dễ dàng lựa chọn thời điểm để bắt đầu cuộc chiến. Khi trở về thực tế, bạn chỉ có một chiếc màn hình máy tính bé tí tẹo thôi, chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào tìm nổi hero team địch đang ở chỗ quái nào (nhất là những hero như Sniper luôn trốn rất kỹ).

Hàng tá skill sẽ được tung ra và hãy tự ngẫm bản thân khi đang bay vào combat đi, bạn có thể để ý hết được chuyện gì xảy ra với toàn bộ 10 heroes khi đang trong combat không? Chắc chắn bạn sẽ để lọt rất nhiều thứ, có thể bất cẩn không để ý hero team bạn đang bị focus phía sau, hay tệ hơn không thấy được Magnus đang rình sẵn và ultimate tóm gọn cả team bạn ... và mọi chuyện tệ hại có thể kéo theo sau nó.

radiant-tower

Cái mình đang nói đến ở đây chính là: SỰ RỦI RO. Mọi combat 5 vs 5 đều có rủi ro rất lớn đi kèm. Như mình đã nói, không ai biết được chính xác chuyện gì sẽ xảy ra trong combat hỗn loạn. Vậy khi nào là lúc thích hợp để combat và push. Hãy làm điều đó khi team bạn đang có những lợi thế rõ rệt sau đây:

1. Khi team bạn hơn người

Hãy gank đi rồi mới push và nếu bạn có thể kết liễu được core-hero team bạn trước khi push thì quả là điều tuyệt vời. Sẽ luôn có những thời điểm xuất hiện chú "bò lạc" đi lang thang. Smoke và hốt gọn chúng.

2. Aegis: Item tối quan trọng

2 mạng sống cho 1 hero, đặc biệt là carry ở giai đoạn late game. Đây mới chính là lợi thế to lớn giúp bạn tự tin hơn khi push. Tuy nhiên kể cả khi team bạn có thêm 1 mạng sống, bất kỳ 1 cuộc đối đầu 5 vs 5 nào đều có những rủi ro vô cùng lớn. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu team địch giết được 4 hero còn lại trong team và để bạn chỏng chơ 1vs5 cùng chiếc Aegis hoặc thậm chí họ spam buyback. Hãy cẩn thận!

3. Khi team địch không có cho mình những ultimate quan trọng VÀ TEAM BẠN LẠI CÓ

Những ultimate với AOE lớn, disable mạnh cùng với cooldown lâu nếu mất đi sẽ là 1 bất lợi vô cùng lớn trong các trận combat. Nếu hero team bạn vừa dùng xong Black Hole của Enigma hay Ravage của Tidehunter, hãy cố gắng push trong khi chúng vẫn còn đang trong thời gian hồi.

push-doto

Push không hẳn chỉ là 'brainless' lao đầu vào base địch phá nhà

Kết: Không bao giờ là khôn ngoan khi đối đầu combat 5 vs 5 trong bất kì trường hợp nào. Các bạn có thể kêu than khóc lóc khi các gosu dẫn đến 15k net worth nhưng vẫn không push bởi họ biết rõ những combat như vậy rủi ro lớn đến mức nào và họ thật sự không muốn đánh mất lợi thế mình đang có. Không thiếu những trận đấu lật kèo chỉ sau 1 combat thất bại.

Nếu team bạn đang gặp bất lợi thì một cuộc đấu 5 vs 5 chả khác gì một canh bạc tất tay với nguy cơ không hề nhỏ là khoảng cách giữa 2 team ngày một kéo dãn, dẫn đến việc không còn cơ hội "cumback". Mình có 1 lời khuyên là trong trường hợp như vậy: các bạn nên farm cho an toàn và đừng đi feed thêm cho họ nữa. Nếu muốn làm gì đó để thay đổi tình hình, hãy cố gắng smoke gank lẻ các hero địch. Một vài kill sẽ giúp đưa trận đấu về thế cân bằng hơn.

Nguồn: Playdota.vn



༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ

༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ

༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ

༼ つ ◕_◕ ༽つ I'm so o.p. Plz neft ༼ つ ◕_◕ ༽つ


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024