Mercedes-Benz chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật của mẫu xe này, nhưng cảm quan ban đầu cho thấy kích thước rất tương đồng so với phiên bản động cơ đốt trong.
Dù là phiên bản chạy điện, nhưng có lẽ mức hiệu suất và số lượng động cơ nên mẫu xe này vẫn cần trang bị nhiều hệ thống giải nhiệt. Khác với các mẫu xe điện khác của Mercedes-Benz, nguyên mẫu G-class để lộ nhiều khe lấy gió làm mát hệ thống két giải nhiệt bên trong.
Cốp đồ phía sau nhỏ, đèn cảnh báo tín hiệu phía sau đặt thấp, những chi tiết này đã xuất hiện trên phiên bản Concept EQG mà Mercedes-Benz công bố trước đây không lâu.
Tay nằm mở cửa và các khớp bản lề như truyền thống không có sự thay đổi. Nếu không nhìn vào ống xả và cốp đuôi xe thì rất khó để nhận ra sự khác biệt trong thiết kế.
Hệ thống ống xả đã loại bỏ, bộ pin đặt dưới sàn xe dễ dàng để nhìn thấy. Vì là mẫu xe có khả năng đi địa hình nên Mercedes-Benz cũng trang bị một lớp bảo vệ rất dày cho bộ Pin.
Mercedes-Benz G-Class thuần điện được cho rằng sẽ có động cơ mạnh trên 600 mã lực, Body-on-frame cùng khả năng đi địa hình vượt trội - đã được chứng minh khi leo núi Schockl.
Mercedes-Benz G-class phiên bản chạy điện được hẹn lịch ra mắt vào cuối năm 2024, dù đã được ấn định nhưng đây vẫn luôn là sự bất ngờ khi Mercedes-Benz quyết định "điện hoá" dòng xe mang tính di sản này của họ. Tất nhiên, song song với đó các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ được sản xuất, Mercedes-Benz chưa có bất kỳ thông báo nào liên quan đến việc sẽ ngừng sản xuất những chiếc G-class động cơ đốt trong.