Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, vai trò của bộ phận lễ tân vô cùng quan trọng bởi đây chính là cầu nối của nhà hàng, khách sạn với khách hàng.
Lễ tân khách sạn là một nghề có tính đặc trưng cao, đòi hỏi ngoại hình ưa nhìn, khả năng giao tiếp tốt và tính linh hoạt, nhanh nhẹn trong xử lí tình huống. Đặc biệt, đối với những bạn có khả năng ngoại ngữ thì cơ hội được nhận vào làm việc sẽ cao hơn rất nhiều.
Khi nộp đơn ứng tuyển vào vị trí lễ tân, CV của các ứng viên ngoài các loại bằng cấp có liên quan tới chuyên ngành và chứng chỉ ngoại ngữ cần phải chứng minh được những kỹ năng cần thiết cho công việc như xử lí tình huống linh hoạt, nhanh nhẹn, nhiệt tình. Dưới đây là bản CV mẫu cho vị trí lễ tân khách sạn:
Thông tin cá nhân
|
Họ tên
|
Nguyễn Thị Linh
|
Ngày Sinh
|
xx-xx-xxxx
|
Điện thoại
|
xxxxx xxx xxx
|
Email
|
abc@gmail.com
|
Nơi sinh
|
Chí Linh- Hải Dương
|
Nơi ở hiện tại
|
Hà Nội
|
Sơ Lược
|
Mục tiêu
|
Được làm việc trong môi trường khách sạn chuyên nghiệp, mong muốn được cống hiến tất cả đam mê và nhiệt huyết cho công việc với mục tiêu cao nhất là làm hài lòng tất cả khách hàng một cách tối đa. Không ngừng nâng cao trình độ cũng như kỹ năng giao tiếp của bản thân.
|
|
|
Học Vấn
|
Đại Học
Chứng chỉ ngoại ngữ.
|
- Cử nhân khoa Quan hệ công chúng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền
|
Kĩ năng
|
|
-
Kỹ năng giao tiếp tốt bằng tiếng Việt và tiếng Anh
-
Có kĩ năng giao tiếp, trình bày tốt.
-
Xử lí tình huống linh hoạt
-
Sử dụng Word, Excel, Power Point
-
Có khả năng làm việc theo nhóm, hòa đồng với mọi người. Ham học hỏi, có khả năng tự học cao và chịu áp lực công việc.
|
Kinh Nghiệm Làm Việc
|
T9/2011- T2/2013
T3/2013- T9/2015
|
Nhân viên chăm sóc khách hàng Lazada.
Nhiệm vụ:
-
Nhận và phản hồi thắc mắc của khách hàng qua điện thoại và email.
-
Theo sát và giải quyết các vấn đề của khách hàng
-
Xử lí và giải quyết các khiếu nại của khách hàng
-
Làm việc với các bộ phận để tìm ra các biện pháp phù hợp giải quyết khiếu nại của khách hàng.
Nhân viên lễ tân Khách sạn Green Hà Nội
-
Đón tiếp khách.
-
Làm các thủ tục nhận phòng và trả phòng cho khách.
-
Giao tiếp trực tiếp hoặc trên điện thoại với khách hàng bằng tiếng Anh, tiếp nhận thông tin của các khách lẻ đến khách sạn và trả lời thông tin cho khách về các dịch vụ.
-
Kiểm tra và đảm bảo mọi dịch vụ từ lúc khách nhận phòng đến lúc khách rời khỏi khách sạn được thực hiện theo đúng quy trình.
-
Làm thủ tục thanh toán cho khách.
|
Trên đây là bản CV mẫu cho lĩnh vực lễ tân nhà hàng, khách sạn. Sau khi tìm hiểu cách trình bày một một bản CV, bạn có thể hoàn thiện với những thông tin bản thân để có được bản CV hiệu quả và thuyết phục nhất, phù hợp với môi trường mà bạn mong muốn được làm việc và tự tin thử sức với những vị trí tuyển dụng hấp dẫn trên Hoteljob.vn. Chúc các bạn thành công!
NGUỒN : Hoteljob.vn