Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
07/11/2021 17:11 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 182/400 (46%)
Kĩ năng: 2/210 (1%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7982
Được cảm ơn: 2102
3 cuốn sách mà mọi CEO của các doanh nghiệp nhỏ đều nên đọc và làm theo nếu muốn thành công hơn


3 cuốn sách mà mọi CEO của các doanh nghiệp nhỏ đều nên đọc và làm theo nếu muốn thành công hơn

Trở thành một CEO tuyệt vời bắt đầu từ việc đọc những cuốn sách hay.

Bạn có thể có bằng cấp cao, bằng MBA, thậm chí là bằng tiến sĩ, nhưng nếu không phải là một người thích đọc sách, chắc chắn, bạn không phải là nhà lãnh đạo tốt. Khi lớn lên, tôi rất ghét việc đọc sách và đổ lỗi cho những giáo viên của mình rằng chính họ đã cố thúc ép, nhồi nhét để rồi làm tôi khó chịu và chán nản. Nhưng rồi tôi nhận ra đó là sai lầm, việc đọc sách khiến cuộc đời của tôi thay đổi hoàn toàn.

Và dưới đây là ba cuốn sách mà mọi nhà lãnh đạo, đặc biệt là CEO của các công ty nhỏ nên đọc:

The ONE Thing: The Surprisingly Simple Truth About Extraordinary Results

CEO chính là người thực thi tầm nhìn chiến lược và kế hoạch của cả một công ty.

Nếu không có một định hướng rõ ràng, công ty của bạn sẽ không bao giờ có thể đến được thành công. Vì vậy, các CEO cần phải đưa ra một kế hoạch cụ thể với những mục tiêu chung để nhân viên có thể theo dõi, tiến hành phân chia nhiệm vụ và tập trung hoàn thành. Nếu làm tốt, điều kỳ diệu thật sự sẽ xảy ra.

Hãy chú ý thực hiện điều mà bạn cho là quan trọng nhất.

3 cuốn sách mà mọi CEO của các doanh nghiệp nhỏ đều nên đọc và làm theo nếu muốn thành công hơn - Ảnh 1.

Less Is More

"Trong các công ty hoạt động hiệu quả, văn hóa chính là chiến lược quan trọng nhất."

Sau khi tiến hành nghiên cứu và so sánh các công ty đang hoạt động trên thị trường, Jason Jennings đã đưa ra một số kết luận về những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh của họ.

Ví dụ như tầm quan trọng của việc đặt ra các mục tiêu lớn (The One Thing), giao tiếp trung thực, tư duy thông qua các câu hỏi liên kết và biến mọi quy trình kinh doanh thành một hệ thống sát nhất với thực tế để loại bỏ sự lãng phí...

Hãy áp dụng và học hỏi một cách có chọn lọc các quan điểm này để có thể lãnh đạo công ty của mình tốt hơn.

The Road Less Stupid

"Điều thật sự khiến chúng tôi cảm thấy bế tắc là những câu hỏi kém chất lượng. Chúng thể hiện lối tư duy không sáng tạo hoặc đem đến những lựa chọn kém hiệu quả." Nếu có thể đặt ra những câu hỏi hay, bạn sẽ nhận được những câu trả lời tuyệt vời.

Peter Drucker cũng đã từng nói rằng: "Hầu hết những sai lầm nghiêm trọng đều xuất phát từ việc đặt sai câu hỏi."

Là một CEO, bạn cần phải sắp xếp thời gian để suy nghĩ, tự hỏi bản thân những câu hỏi quan trọng về công ty của mình. The Road Less Stupid sẽ cung cấp cho bạn một danh sách rất nhiều những câu hỏi về những vấn đề mà các doanh nghiệp thường gặp phải.

 

Theo Mai Lâm

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024