Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
20/10/2021 23:10 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
BÍ MẬT CÁC NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG MUỐN BẠN BIẾT!


Về cơ bản, các nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên dựa trên bằng cấp, kỹ năng và số năm kinh nghiệm làm việc. Rõ ràng đó là những yếu tố vô cùng quan trọng nhưng bên cạnh đó, họ cũng muốn tìm kiếm một số phẩm chất nổi bật ở nhân viên tiềm năng. Những phẩm chất đó sẽ giúp đảm bảo hiệu suất công việc và duy trì môi trường làm việc tốt nhất. Vậy đó là những gì?

1. Thái độ tích cực

Thái độ của bạn ảnh hưởng đến các mối quan hệ bạn có với đồng nghiệp và người quản lý, tác động đến cách bạn cảm nhận về các nhiệm vụ bạn được yêu cầu hoàn thành và mức độ hài lòng của bạn với công việc.
Thái độ tích cực trong công việc nghĩa là bạn luôn ở trong tâm thế sẵn sàng chấp nhận thử thách và bạn tìm cách hoàn thành ngay cả những nhiệm vụ tẻ nhạt nhất hoặc khó khăn nhất mà không phàn nàn hoặc chùn bước. Cho dù đóng góp của bạn không phải quá lớn lao nhưng bạn vẫn luôn nỗ lực hết mình? Tài năng của bạn có thể không lớn nhưng bạn vẫn luôn hỗ trợ những người xung quanh? Bạn luôn làm việc với niềm tự hào? Đó là những điều mà chắc chắn các nhà tuyển dụng đều coi trọng.

2. Đáng tin cậy

Là một nhân viên đáng tin cậy có nghĩa là bạn sẽ tự hoàn thành tất cả những công việc đã nhận hoặc đã tuyên bố rằng có thể làm được. Chất lượng và hiệu suất công việc của bạn ảnh hưởng tới đồng nghiệp cũng như người quản lý, vì vậy, bạn cần nỗ lực để hoàn thành phần việc của mình và xây dựng niềm tin với mọi người.

3. Không ngừng học hỏi

Sự hiếu học không chỉ giúp bạn tự hoàn thiện bản thân mà còn có thể đóng góp nhiều hơn cho công ty. Nhà tuyển dụng nào cũng thích ứng viên luôn sẵn sàng và không ngừng học hỏi. 

4. Sáng kiến, sáng tạo

Sự sáng tạo sẽ tạo nên khác biệt và có thể mang đến những điều lớn lao. Điều nhà tuyển dụng muốn ứng viên có là tâm thế luôn tìm kiếm cái mới, cái tốt hơn hiện tại. Những sáng kiến và sự chủ động của bạn không chỉ hữu ích cho công việc mà còn giúp bạn tự tin hơn, nỗ lực nhiều hơn để hoàn thiện bản thân. 

5. Kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm

Một trong những tài sản lớn nhất mà hầu như tất cả mọi người đều có là khả năng hòa đồng và hợp tác với đồng nghiệp. Bạn có thể không có tất cả các kỹ năng cần thiết cho công việc nhưng nếu bạn có kỹ năng làm việc nhóm, bổ trợ cho người khác và nhận lại sự bổ khuyết cho những thiếu sót của bản thân, môi trường làm việc cũng sẽ tích cực hơn. 

6. Yêu thích công việc và công ty

Chỉ khi bạn yêu thích những gì mình đang làm và nơi mình làm việc, bạn mới có thể thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao.

7.  Định hướng mục tiêu

Các ứng viên có khả năng định hướng mục tiêu thường tập trung hơn, kiên định hơn khi thực hiện kế hoạch công việc, bất chấp việc xảy ra những vấn đề phát sinh. Bạn sẽ luôn tìm cách để có được kết quả mong muốn, đáp ứng được thời hạn và chất lượng công việc 

Hãy chuẩn bị thật kỹ những hàng trang cho mình để tránh bỡ ngỡ khi đối diện với nhà tuyển dụng nhé! Chúc bạn sẽ có công việc như ý!




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024